Review Top 10+ sữa bột pha sẵn cho bé 1 tuổi trở lên tốt nhất hiện nay

10.10.2023 - 10:46

Có nên dùng sữa bột pha sẵn cho bé 1 tuổi không? Sữa pha sẵn cho bé 1 tuổi liệu rằng có bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng cho bé không? Bài viết này sẽ giúp các mẹ giải quyết các vấn đề trên, lựa chọn cho con một loại sữa tốt nhất để bé phát triển toàn diện nhé

Sữa bột pha sẵn là gì?

Sữa bột pha sẵn cho bé 1 tuổi hay còn gọi là sữa công thức pha sẵn cho bé 1 tuổi là sữa bột được pha chế dưới dạng nước theo đúng công thức pha sữa bột từ nhà sản xuất nên thành phần chất dinh dưỡng sẽ đảm bảo chuẩn chính xác về tỷ lệ, thành phần và các tiêu chuẩn vệ sinh khắt khe nhất.

Trước khi đưa ra thị trường, các sữa pha sẵn đã được tiệt trùng, đóng gói cẩn thận theo đúng tiêu chuẩn, ngăn chặn vi khuẩn, độc tố gây hạn. Dòng sữa pha sẵn sử dụng an toàn và bảo quản được khá lâu.

sua-pha-san-cho-be-1-tuoi-loai-nao-tot
Các sản phẩm sữa pha sẵn hỗ trợ bổ sung dinh dưỡng cho bé phát triển toàn diện

1. Sữa bột pha sẵn cho bé 1 tuổi có thực sự tiện lợi và an toàn không?

Tính tiện lợi: Đây là ưu điểm lớn nhất và dễ thấy nhất của dòng sữa này như sau:

  • Mẹ không cần phải vệ sinh bình sữa trước và sau khi pha cho con, không cần phải căn nhiệt độ nước, lượng nước và lượng bột để pha. Thay vào đó, mẹ có thể cắm ống hút trực tiếp cho bé dùng ngay hoặc đổ vào bình uống cho con.
  • Thiết kế nhỏ gọn, mẹ có thể bỏ túi xách mang theo mỗi khi đi ra ngoài hoặc khi bé đến trường, đặc biệt là rất tiện lợi khi bé uống sữa đêm nhiều lần.
  • Thời gian bảo quản khá lâu từ 6-8 tháng, mẹ có thể yên tâm tích trữ, sử dụng dự phòng cho bé. Trong khi đó sữa bột pha ra chỉ sử dụng được tối đa 2 tiếng thôi.

Tính an toàn:

  • Nhiều mẹ lăn tăn về độ an toàn khi sử dụng sữa công thức pha sẵn vì không xác định được công nghệ tiệt trùng như nào, đóng gói ra sao và nguồn sử dụng pha sữa, nguồn sữa có chất lượng không.
  • Chính vì thế, mẹ nên chủ động chọn sữa của thương hiệu uy tín, nổi tiếng đã được cấp giấy chứng nhận vệ sinh và an toàn thực phẩm từ những tổ chức có thẩm quyền

2. Tiêu chí chọn top sữa bột pha sẵn tốt nhất hiện nay cho bé 1 tuổi

sua-pha-san-cho-be-1-tuoi-sua-bot-pha-san-cho-be-1-tuoi
Thành phần dưỡng chất có trong sữa là tiêu chí ba mẹ cần đặc biệt quan tâm

Để chọn sữa pha sẵn uống liền cho bé 1 tuổi, sữa pha sẵn cho bé 1 tuổi, mẹ nên chú ý những vấn đề sau:

Thành phần sữa cho bé 1 tuổi

  • Chất xơ hòa tan (FOS, GOS, Inulin): hỗ trợ quá trình tiêu hóa thức ăn dễ dàng và nhanh hơn, tránh tình trạng đầy hơi, khó tiêu hay bị táo bón cho bé.
  • Các loại vitamin và khoáng chất: Vitamin A, C, B và D tốt cho xương, chiều cao của bé.
  • Kẽm và selen giúp bé tăng cân, kích thích bé ngon miệng, ngăn chặn nguy cơ suy giảm hệ thống miễn dịch và làm bé chậm lớn.
  • DHA: phát triển và nâng cao trí tuệ cho bé
  • Choline: đây là chất cấu tạo màng tế bào, tham gia vào quá trình chuyển hóa chất béo, góp phần tạo ra chất dẫn truyền thần kinh acetylcholin.
  • ARA: tăng cường hệ miễn dịch cho béTaurine: phát triển hệ thần kinh trung ương và thị lực của bé. Ngoài ra đây còn là chất có công dụng chống oxy hóa và bảo vệ cơ thể khoảng chất phóng xạ.
  • Omega-3: Thuộc nhóm chất béo không bão hòa đa thể mà cơ thể không tự tổng hợp được.
  • Omega-6: phòng tránh nguy cơ mắc bệnh tim mạch, giảm cholesterol xấu và giảm đau khớp.
  • Magie: Thiếu magie trẻ chậm lớn, hệ thống thần kinh và bắp thịt hoạt động không được điều hòa.
  • Sắt: phòng tránh sự chậm phát triển cũng như một số bệnh khác thường gặp ở trẻ.

Chọn sữa bột pha sẵn của thương hiệu uy tín

Khi chọn sữa pha sẵn cho bé 1 tuổi, mẹ nên tìm mua tại những địa chỉ bán hàng uy tín, mua sữa chính hãng của những thương hiệu uy tín, có nguồn gốc rõ ràng và có công ty đại diện tại Việt Nam.

Mẹ tuyệt đối không mua những sản phẩm trôi nổi trên thị trường, không rõ nguồn gốc xuất xứ. Những sản phẩm kém chất lượng ảnh hưởng đến sức khỏe, hệ tiêu hóa và sự phát triển của bé.

Tỷ lệ đạm trong thành phần sữa

Đây là yếu tố quan trọng, tỷ lệ đạm Whey nhiều hơn đạm Casein sẽ tốt cho bé hơn vì đây là loại đạm thủy phân dễ hấp thu, dễ tiêu hóa. Với các bé từ 1 tuổi tỉ lệ đạm tiêu chuẩn là 18-34%.

Nếu tỉ lệ đạm có trong sữa thấp, bé nhẹ cân, còi xương, suy dinh dưỡng và hệ miễn dịch kém. Ngược lại, lượng đạm nhiều sẽ khiến hệ thần kinh phát triển, trẻ dễ bị béo phì và mắc các bệnh về tim mạch.

Chọn sữa pha sẵn theo tình trạng dinh dưỡng của bé

Mẹ nên chọn sữa theo tình trạng dinh dưỡng của bé. Trẻ béo phì, không muốn tăng cân thì nên chọn sữa không béo, tập trung phát triển chiều cao và trí tuệ. Trẻ thiếu tháng, nhẹ cân, hoặc trẻ từ 1 tuổi mà bị suy dinh dưỡng mẹ nên chọn sữa cao năng lượng.

Chọn sữa theo tình trạng bệnh lý của trẻ

Các mẹ nên chú ý tới vấn đề này khi chọn sữa cho con, cụ thể là sữa bột pha sẵn cho bé 1 tuổi. Nếu bé bị dị ứng sữa bò, mẹ nên chuyển sang sữa từ đậu nành. Bé bị táo bón nên chọn sữa mát có bổ sung chất xơ và prebiotic. Những trẻ không dung nạp lactose chọn sữa không có lactose.

Chọn sữa pha sẵn theo kinh tế gia đình

Mỗi tháng, chi phí mua sữa cho con không hề nhỏ. Dòng sữa nhập ngoại thường có chi phí đắt hơn sữa nội. Tuy nhiên, không phải sữa ngoại nào cũng tốt, quan trọng là sữa phù hợp với bé.

Hơn nữa giá sữa công thức pha sẵn thường cao hơn sữa bột cùng loại. Vậy nên, nếu gia đình kinh tế không dư giả, các mẹ có thể kết hợp giữa việc dùng sữa bột và sữa pha sẵn uống ngay nhé!

Top 13 các loại sữa bột pha sẵn cho bé 1 tuổi tốt nhất

Nếu mẹ còn đang băn khoăn nên mua sữa pha sẵn cho bé 1 tuổi loại nào tốt nhất? Tìm hiểu ngay 12 sản phẩm được mẹ bỉm tin dùng hiện nay dưới đây nh

1. Sữa nước PediaSure - Sữa bột pha sẵn cho bé biếng ăn

Sữa công thức pha sẵn Pediasure là sản phẩm của thương hiệu Abbott Hoa Kỳ, sản xuất tại Ohio với quy trình kiểm tra chất lượng nghiêm ngặt của Abbott. Sữa dành riêng cho bé biếng ăn, chậm lớn trong giai đoạn từ 1-10 tuổi.

Sản phẩm sữa pha sẵn cho bé 1 tuổi này luôn nằm trong Top các loại sữa bột pha sẵn cho bé 1 tuổi bán chạy nhất thị trường.

sua-pha-san-cho-be-1-tuoi-PediaSure
Sữa Abbott Grow pha sẵn cho be 1 tuổi hỗ trợ tăng cân - PediaSure
Nơi mua tốt nhất
20230401-115804-1

87.000 ₫

shopee-buy-now

945.000 ₫

avakids-2

960.400 ₫

Ưu điểm nổi bật:

  • Sữa đã được chứng minh lâm sàng giúp trẻ tăng trưởng tốt về cân nặng và chiều cao nên mẹ có thể yên tâm sử dụng cho con.
  • Sữa bột pha sẵn Pediasure có hàm lượng prebiotics cao, tăng lợi khuẩn, tăng sức đề kháng của bé, bé khỏe mạnh không bị ốm vặt mỗi khi thời tiết thay đổi
  • Ở dạng sữa nước, Pediasure rất mát, hệ tiêu hóa hoạt động tốt. Bên cạnh đó hàm lượng FOS cao hạn chế tối đa tình trạng táo bón thường gặp khi dùng sữa giàu năng lượng.
  • Hàm lượng các chất dinh dưỡng của sữa Pediasure pha sẵn cân đối và dồi dào, cung cấp năng lượng cho các hoạt động thể chất và trí tuệ của con.
  • Hàm lượng DHA, Omega 3 cùng Taurine, Choline cao trong sữa pha sẵn cho bé 1 tuổi này có công dụng phát triển trí não và tốt cho thị lực.
  • Đây là dòng sữa pha sẵn cho bé 1 tuổi tăng cân hiệu quả phù hợp với các mẹ bận rộn, không có thời gian pha sữa bột cho con.

2. Sữa bột pha sẵn Famna

Famna là sản phẩm được phát triển bởi Viện nghiên cứu dinh dưỡng Nutifood Thụy Điển, với công thức độc quyền thiết kế dựa trên sự thấu hiểu về thể trạng & nhu cầu dinh dưỡng đặc thù của trẻ em Việt.

sua-pha-san-cho-be-1-tuoi-famna
Sữa pha sẵn cho bé 1 tuổi trở lên Famna
Nơi mua tốt nhất
avakids-2

345.600 ₫

shopee-buy-now

375.000 ₫

Ưu điểm nổi bật:

  • Sữa bột pha sẵn được sản xuất dưới sự giám sát & kiểm soát chất lượng chặt chẽ bởi Viện Nghiên Cứu Dinh Dưỡng Nutifood Thụy Điển.
  • 2' - Fucosyllactose (2'-FL HMO) là prebiotics có cấu trúc tương tự như dưỡng chất tìm thấy trong sữa mẹ, giúp hình thành và nuôi dưỡng các vi khuẩn có lợi, ngăn chặn sự bám dính của mầm bệnh trong đường ruột. Cùng hệ Synbiotics kết hợp giữa Prebiotics (FOS/Inulin) và Probiotics (Bifidobacterium lactics), Vitamin nhóm B giúp tiêu hóa khỏe mạnh, hấp thu tốt các dưỡng chất.
  • Sự kết hợp giữa 2'-FL HMO cùng Kẽm, vitamin A, E, C giúp tăng cường sức đề kháng, hạn chế các bệnh nhiễm khuẩn cho trẻ.
  • Giàu Vitamin D3 và Canxi với tỉ lệ Canxi : Phốt pho hợp lý giúp trẻ phát triển hệ xương và chiều cao. Cùng Vitamin A và khoáng chất thiết yếu: Kẽm, Magiê giúp trẻ tăng cân, phát triển tốt
  • DHA từ tảo tinh khiết cùng ALA, LA, Taurin, Cholin và Lutein hỗ trợ phát triển não bộ và giúp đáp ứng theo khuyến nghị của các chuyên gia y tế thế giới FAO/ WHO (2010).

3. Sữa bột pha sẵn Grow Plus đỏ

Grow Plus đỏ là dòng sữa bột pha sẵn cho bé 1 tuổi trở lên do các chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu của NutiFood nghiên cứu và sản xuất. Thiết kế dạng hộp pha sẵn tiện lợi cho mẹ có thể bổ sung năng lượng cho bé mọi lúc mọi nơi, tiết kiệm thời gian pha sữa.

sua-pha-san-cho-be-1-tuoi-grow-plus-do
Sản phẩm sữa hộp pha sẵn cho bé 1 tuổi thơm ngon
Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

450.000 ₫

avakids-2

396.000 ₫

Ưu điểm nổi bật::

  • Sữa tăng cân cho bé hiệu quả: Đây là dòng sữa tăng tăng cân ổn định, phù hợp với các bé suy dinh dưỡng sẵn cần phải ăn tốt, bổ sung năng lượng thêm nữa. Còn với các bé biếng ăn mẹ nên cho con uống sữa kích thích ăn ngon trước khi dùng sữa bột pha sẵn Nutifood Grow Plus.
  • Công thức sữa phù hợp với trẻ em Việt Nam: dòng sữa này các chuyên gia nghiên cứu phù hợp với thể trạng của trẻ em nước ta.
  • Giá thành hợp lý: giá sữa bình dân so với nhiều dòng sữa pha sẵn trên thị trường.
  • Có nhiều hương vị: vị bắp, vị dưa lưới, vị chuối, vị yến mạch nên bé sẽ dễ dàng ưa thích.
  • Có 2 loại dung tích hộp 110ml và hộp sữa bột pha sẵn Grow Plus đỏ 180ml để mẹ lựa chọn

4. Sữa nước Nestle Nan Optipro

Đây là dòng sữa bột pha sẵn cho trẻ 1 tuổi trở lên của thương hiệu Nestle tại Thụy sĩ. Sữa nước Nestle Nan Optipro có dung tích 185ml/ hộp, 115ml/hộp, thiết kế bao bì màu xanh khá bắt, thu hút người dùng ngay từ ánh nhìn đầu tiên. 

sua-pha-san-cho-be-1-tuoi-optipro-kid-nan
Công thức sữa đột phá pha sẵn tiện lợi cho bé
Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

360.000 ₫

avakids-2

330.600 ₫

Ưu điểm nổi bật:

  • Thành phần: So với dòng sữa nước tiệt trùng pha sẵn mới ra mắt của hãng, thì dòng sữa Nestle Nan Optipro pha sẵn này được bổ sung thêm nhiều dưỡng chất hơn như axit folic, K1, biotin, vitamin D3, hỗn hợp khoáng chất sắt, sulfat, kẽm sulfat. Các chất này hỗ trợ cho bé tăng chiều cao tốt, phát triển thể chất và tốt cho hệ tiêu hóa cũng như phát triển trí não của bé.
  • Hương vị: Sữa ngậy, độ ngọt vừa phải, uống thơm nên các bé rất thích.
  • Công thức đột phá từ Thụy Sỹ: bổ sung HM-O 2'-FL giúp hỗ trợ hấp thu & đề kháng
  • Canxi & Vitamin D: hỗ trợ phát triển chiều cao
  • Omega 3 & Vitamin A: hỗ trợ phát triển trí não & thị lực
  • Không thêm đường Sucrose, chỉ dùng đường tự nhiên có trong sữa (Lactose), vị ngọt thanh tốt hơn cho bé.

5. Sữa hộp pha sẵn cho bé 1 tuổi Nuvi Grow

Nuvi Grow là sản phẩm của thương hiệu Nutifood nổi tiếng và sẽ là một trong những lựa chọn tốt để mẹ tham khảo khi cần lựa chọn sữa bột pha sẵn cho bé 1 tuổi trở lên.

Hiện nay, sữa công thức pha sẵn Nutifood Nuvi Grow có 2 loại dung tích: Nuvi Grow pha sẵn 110ml và Nuvi Grow 180ml. Cả 2 loại đều được đóng gói theo quy cách 1 lốc 4 hộp, 1 thùng 12 lốc 48 hộp.

sua-pha-san-cho-be-1-tuoi-Nuvi-Grow
Sữa công thức pha sẵn cho bé 1 tuổi Nuvi Grow
Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

28.000 ₫

avakids-2

43.000 ₫

Ưu điểm nổi bật:

  • Sữa pha sẵn cho bé phát triển chiều cao từ 1 tuổi trở lên nhờ sự kết hợp của bộ 3 dưỡng chất Nano Canxi, Vitamin D3 và Vitamin K2.
  • Thành phần sữa còn bổ sung các chất FOS/Inulin, chất đạm, Sắt, Kẽm, Vitamin A, E, C… Chính vì vậy trong quá trình dùng sữa, bé không bị táo bón và sức đề kháng cũng tốt hơn.   
    DHA, Choline…giúp phát triển não bộ và thị giác.
  • Sữa pha sẵn tiện lợi, mùi vị thơm ngon, dễ uống và mẹ có thể con uống mọi lúc mọi nơi không tốn thời gian.
  • Giá sữa vô cùng hợp lý.

6. Sữa hộp pha sẵn cho bé 1 tuổi Optimum Gold

Nếu mẹ chưa biết chọn sữa pha sẵn cho bé 1 tuổi nào tốt thì có thể tham khảo sữa bột pha sẵn Optimum Gold. Sản phẩm của công ty cổ phần Sữa Việt Nam Vinamilk.

Với kinh nghiệm hoạt động hơn 40 năm trong ngành chế biến sữa, Vinamilk là thương hiệu sữa dinh dưỡng hàng đầu tại Việt Nam và là một trong 50 công sữa lớn nhất toàn cầu do tạp chí Forbes bình chọn. Dòng sữa công thức pha sẵn Optimum Gold đã được UKAS Anh Quốc chứng nhận đáp ứng chất lượng quốc tế, nên mẹ có thể yên tâm sử dụng.

Hiện nay, sữa Optimum Gold 4 pha sẵn được đóng gói theo dạng hộp giấy trong đó sữa bột pha sẵn cho bé 1 tuổi đến 4 tuổi. Còn loại pha sẵn 180ml dành cho các bé từ 4-8 tuổi nha.

sua-pha-san-cho-be-1-tuoi-optimum-gold
Sữa pha sẵn tăng cân cho bé - Sữa uống dinh dưỡng giúp tăng đề kháng
Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

58.000 ₫

avakids-2

49.800 ₫

Ưu điểm nổi bật:

  • Sữa bổ sung thêm 25% DHA từ tảo, chất Lutein, ARA, Omega 3, Omega 6, Taurine, Choline: phát triển não bộ vượt trội cho con, giúp bé có đôi mắt sáng, tinh anh.
  • Sữa tăng cân tốt cho bé khi có nguồn đạm Whey giàu Alpha Lactalbumin. Bên cạnh đó, sữa còn tăng cường nguồn năng lượng dồi dào cho bé với 465 Kcal trong 100g sữa.
  • Vinamilk đã tích hợp HMO vào công thức sữa Optimum Gold 4 pha sẵn giúp bé hấp thụ chất dinh dưỡng tốt, hạn chế tối đa tình trạng trào ngược, nôn ói.
  • Optimum Gold là dòng sữa mát khi cung cấp tới 18 tỷ lợi khuẩn Probiotics Bifidobacterium BB-12 và Probiotics Lactobacillus Rhamnosus LGG cùng chất xơ hòa tan FOS trong thành phần sữa.
  • Điều này đã được Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) chứng nhận. Sau 10-14 ngày sử dụng sữa, tình trạng táo bón ở trẻ sẽ giảm đi đáng kể.
  • Sữa tăng chiều cao tốt cho bé nhờ bổ sung đầy đủ Canxi, Vitamin D và Phốt pho với tỷ lệ hoàn hảo.
  • Sữa có vị nhạt, thanh mát, ít đường, không ngọt gắt và dễ uống, gần như bé nào cũng thích.

7. Sữa công thức pha sẵn cho bé 1 tuổi Similac

Similac thuộc thương hiệu sữa Abbott Hoa Kỳ. Đây là dòng sữa công thức pha sẵn cho bé 1 tuổi trở lên được nhiều bà mẹ trên thế giới tin dùng nhờ công thức tương tự như sữa mẹ.

sua-pha-san-cho-be-1-tuoi-similac
Sữa công thức Similac pha sẵn cho bé
Nơi mua tốt nhất
20230401-115804-1

53.000 ₫

shopee-buy-now

588.000 ₫

Ưu điểm nổi bật:

  • Thành phần dinh dưỡng chứa nhiều dưỡng chất cần thiết cho con. Trong đó, Lactose là loại đường tốt trong sữa mẹ và là chất ngọt duy nhất trong thành phần sữa Similac.
  • Sữa sử dụng protein whey là protein chính có tỷ lệ tương ứng với sữa mẹ.
  • Các dưỡng chất tiêu hóa dễ dàng và đảm bảo hệ thống tiêu hóa của bé hoạt động tốt và ổn định.
  • Thành phần sữa có chứa 2′-FL Human Milk Oligosaccharide (IMO) - một loại prebiotic tìm thấy trong sữa mẹ có tác dụng nuôi dưỡng miễn dịch. Thành phần này chưa được tìm thấy ở các dòng sữa khác.
  • Sữa hỗ trợ hệ tiêu hóa và là dòng sữa tăng cân an toàn, tăng sức đề kháng cho bé.
  • Hương vị sữa dịu, mùi hương tương tự sữa mẹ rất dễ uống.

8. Sữa Care 100 Gold pha sẵn

Sữa bột pha sẵn Care 100 Gold là sản phẩm của công ty cổ phần dinh dưỡng Nutricare là thương hiệu sữa Việt, được người tiêu dùng đánh giá cao trong nhiều năm nay. Hiện nay, sữa care 100 Gold pha sẵn có 2 loại dung tích 110ml và 180ml, các mẹ có thể lựa chọn phù hợp với bé nhà mình.

sua-pha-san-cho-be-1-tuoi-care-100-gold
Top sữa bột pha sẵn tốt nhất hiện nay
Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

609.136 ₫

Ưu điểm nổi bật:

  • Kích thích bé ăn ngon miệng, hấp thụ các chất dinh dưỡng tốt hơn.
  • Thành phần sữa có sử dụng chất xơ FOS, Nucleotides, vitamin và các loại khoáng chất tốt cho hệ tiêu hóa, giảm thiểu tình trạng táo bón ở bé.
  • Sữa bột pha sẵn cho bé 1 tuổi thành phần DHA, Choline, Taurine, Omega 3,6 giúp bé phát triển trí não, thị giác và tăng khả năng ghi nhớ, tập trung cho con.
  • Uống sữa mỗi ngày, hệ miễn dịch của bé được tăng cường, sức khỏe tốt, ít bị ốm vặt.
  • Đặc biệt sữa cung cấp nguồn năng lượng lớn đến 100kcal/100ml nên bé có thể vui chơi và hoạt động cả ngày dài.
  • Sữa tăng chiều cao cho trẻ 1 tuổi nhờ tỷ lệ chất béo, Ca/P phù hợp cùng các loại vi chất và hàm lượng vitamin D, canxi, Photpho cao.
  • Mẹ hoàn toàn có thể để trong tủ lạnh để bảo quản sữa tốt hơn đồng thời cách này còn giúp bé thay đổi khẩu vị, cảm thấy ngon miệng hơn.

9. Sữa bột pha sẵn Nutricare Hanie Kid

Thêm một loại sữa công thức pha sẵn cho bé 1 tuổi đến từ thương hiệu NutriCare để mẹ tham khảo - Sữa Nutricare Hanie Kid. Sản phẩm được sản xuất trên dây chuyển đạt tiêu chuẩn GMP và ISO 22000-2005 Quốc tế, chất lượng tốt và an toàn cho bé.

sua-pha-san-cho-be-1-tuoi-hanie-kid
Sữa dinh dưỡng pha sẵn cho trẻ biếng ăn Hanie Kid
Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

399.000 ₫

Ưu điểm nổi bật:

  • Đây là dòng sữa bột pha sẵn cho bé 1 tuổi giàu năng lượng, cung cấp nguồn năng lượng cao lên đến 100kcal/100ml. Nguồn năng lượng cao, kết hợp cùng đạm dễ hấp thu, chất béo thực vật sẽ giúp bé phục hồi và tăng cân hiệu quả. Sữa phù hợp với các bé bị nhẹ cân suy dinh dưỡng.
  • Bổ sung 27 loại vitamin và khoáng chất: tăng khả năng chuyển hóa các dưỡng chất cũng như khả năng hấp thu, kích thích trẻ ăn ngon miệng, cải thiện tình trạng biếng ăn.
  • Sắt và acid Folic giúp sản sinh và tái tạo hồng cầu, ngăn chặn các bệnh thiếu sắt, thiếu máu.
  • Điểm cộng cho sản phẩm Hanie Kid là hàm lượng canxi nano khá cao, có kích thước siêu nhỏ. Nhờ vậy, cơ thể của bé hấp thu canxi tốt hơn lên mức tối đa, cao gấp 200 lần so với các dạng canxi thông thường. Đây chính là dòng sữa tăng chiều cao cho trẻ 1 tuổi tốt mẹ nên tham khảo.
  • Tỷ lệ DHA cân đối cùng với acid Folic hỗ trợ quá trình hoàn thiện hệ thống thần kinh của bé, trí não phát triển tối ưu.
  • Uống sữa Hanie Kid pha sẵn hàng ngày, bé không chỉ tăng cân, tăng chiều cao mà còn giúp bé thông minh, ghi nhớ lâu hơn.
  • Đây cũng là dòng sữa mát cho bé mẹ nhé. Sữa bổ sung chất xơ hòa tan FOS nên sẽ cân bằng được hệ sinh vật đường ruột, hạn chế tình trạng táo bón tối đa.
  • Sữa có 2 loại dung tích 110ml và 180ml, mẹ cân nhắc để bổ sung năng lượng phù hợp với con.

10. Sữa hộp pha sẵn cho bé 1 tuổi Riso Opti Gold

Một sản phẩm khác đến từ thương hiệu NutiFood các mẹ tham khảo - Sữa pha sẵn Riso Opti Gold. Hiện tại, sữa có 2 loại dung tích 110ml và 180ml, 48 hộp/thùng.

sua-pha-san-cho-be-1-tuoi-riso-opti-gold
Thùng sữa pha sẵn cho bé 1 tuổi trở lên Riso Opti Gold của NutiFood
Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

48.000 ₫

Ưu điểm nổi bật:

  • Đây cũng là dòng sữa mát, tốt cho hệ tiêu hóa của bé. Thành phần của sữa đầy đủ dưỡng chất, giúp bé phát triển toàn diện:
  • Synbitics, Prebiotics, bifido, bacterium, lactis: cân bằng hệ vi khuẩn đường ruột, ngăn ngừa nhiễm trùng đường ruột, cân bằng miễn dịch đường ruột.
  • Lacto-ferrin: Thành phần đạm có nhiều trong sữa mẹ, tốt cho hệ miễn dịch, có tác dụng kháng khuẩn, chống virus và chống viêm
  • Alpha-lactalbumin: Đây là một loại đạm cung cấp các axit amin thiết yếu, giúp có thể bé hấp thu canxi, kẽm tốt.
  • Sữa non colostrum: chứa nhiều đạm, giàu vitamin A và kháng thể để tăng sức đề kháng cho con.
  • Canxi và phốt pho, vitamin D3, các vitamin nhóm B, khoáng chất: tăng chiều cao cho bé.   
    Vitamin A, C, E, Selen, kết hợp cùng với kẽm và Nucleotides: sữa tăng sức đề kháng cho bé 1 tuổi trở lên.
  • ARA, ALA, DHA, LA, Taurin, Cholin, Lutein: phát triển não bộ và thị giác
  • Sữa có vị dễ uống, phù hợp với hệ tiêu hóa còn non nớt của bé

11. Sữa bột pha sẵn cho bé 1 tuổi Colosbaby

Colosbaby là một trong những sản phẩm của công ty cổ phần VitaDairy, sản xuất tại Bình Dương với nguyên liệu chính là sữa non nhập khẩu từ Hoa Kỳ.

Đây là dòng sữa pha sẵn duy nhất trên thị trường có nguyên liệu ColosIgG 24h chứa hàm lượng kháng thể IgG nhiều nhất – tới 1000mg giúp bé có miễn dịch khỏe, tránh bị ốm vặt mỗi khi thay đổi thời tiết, mọc răng hay tiêm vacxin.

sua-pha-san-cho-be-1-tuoi-colos-baby
Sữa non pha sẵn cho bé 1 tuổi hỗ trợ phát triển toàn diện
Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

40.844 ₫

avakids-2

59.000 ₫

20230401-115804-1

59.000 ₫

Ưu điểm nổi bật:

  • Sữa tăng sức đề kháng cho trẻ từ 1 tuổi: Hàm lượng sữa non trong 1 hộp sữa pha sẵn Colosbaby cao vượt trội (5 – 7g/100g) và hàm lượng kháng thể IgG đạt từ 900 – 1000mg.
  • Nguồn dinh dưỡng đầy đủ giúp trẻ tăng trưởng phát triển khỏe mạnh
  • Sữa tốt cho hệ tiêu hóa khi có chất xơ hòa tan FOS trong thành phần.
  • Sữa phát triển chiều cao cho trẻ: Hàm lượng Canxi, Vitamin D3, Photpho và Magie giúp bé có hệ xương vững chắc, tăng chiều cao tối đa.
  • Hỗ trợ thị giác và não bộ nhờ thành phần Choline, Taurine và vitamin A.
  • Hương vị sữa vị béo nhạt, bé làm quen rất nhanh
  • Hộp 110ml pha sẵn sử dụng tiện lợi và là xu thế của các mẹ ngày nay bận rộn.

12. Sữa nước NutriniDrink Compact Multi Fibre

NutriniDrink Compact Multi Fibre là dòng sữa bột pha sẵn cho bé 1 tuổi của thương hiệu Nutricia, được sản xuất và nhập khẩu 100% từ Hà Lan. Sản phẩm chỉ có 1 loại dung tích 125ml và được đựng trong chai nhựa, không phải hộp giấy.

Sữa nước NutriniDrink là một trong những dòng sữa tăng cân an toàn cho trẻ mà không có bất kỳ tác dụng phụ nào. Sau 28 ngày sử dụng, tình trạng sức khỏe và cân nặng của bé sẽ được cải thiện rõ rệt, sức đề kháng cũng tốt hơn.

sua-pha-san-cho-be-1-tuoi-NutriniDrink-Compact-Multi-Fibre
Lon sữa nước pha sẵn tiện lợi và giúp bé phát triển toàn diện
Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

250.000 ₫

Ưu điểm nổi bật:

  • Theo nghiên cứu, 1 chai Nutrinidrink dung tích 125ml cung cấp 300Kcal (240Kcal/100ml), hàm lượng vitamin và khoáng chất cũng khá cao.
  • Ngoài ra, trong sữa còn có chất MF6 3g, giúp giảm các biến chứng khi trẻ có hệ tiêu hóa nhạy cảm, tránh các vấn đề tiêu chảy hay táo bón ở trẻ.
  • Ngoài ra trong sữa còn rất giàu Protein 7,2g chất lượng cao với đạm Whey giúp phát triển hệ cơ bắp, sinh năng lượng và giúp cơ thể hấp thu tốt hơn.
  • Sữa có nhiều hương vị thơm ngon để mẹ lựa chọn cho con hoặc thay đổi vị kích thích vị giác của con nha. Thời hạn sử dụng của sữa rất dài lên tới 12 tháng.

13. Sữa uống Friso pha sẵn hộp tiện lợi 

Nếu mẹ đang tìm kiếm sữa hộp pha sẵn tốt cho bé 1 tuổi thì sữa uống Friso pha sẵn là một gợi ý đáng cân nhắc. Sản phẩm được nghiên cứu và phát triển bởi thương hiệu Friso (thuộc tập đoàn FrieslandCampina, Hà Lan). Nhờ bổ sung hệ dưỡng chất cân đối, Friso pha sẵn giúp bé phát triển ổn định về mọi mặt, đồng thời có đề kháng khỏe để thỏa sức khám phá thế giới.

sua-pha-san-cho-be-1-tuoi-friso
Sữa Friso pha sẵn hộp tiện lợi là sữa pha sẵn cho bé 1 tuổi được yêu thích nhất
Nơi mua tốt nhất
20230401-115804-1

468.000 ₫

shopee-buy-now

700.000 ₫

avakids-2

693.500 ₫

Ưu điểm nổi bật:

  • Sữa uống Friso pha sẵn có nguồn sữa được nhập khẩu 100% từ Hà Lan, cho dòng sữa thơm ngon, chất lượng. 
  • Công thức vượt trội với 10 vitamin và khoáng chất thiết yếu, bao gồm Sắt, Kẽm, Vitamin A, Vitamin D3, Vitamin E, Vitamin C, Vitamin B6, Vitamin B12, Axit Folic, Selen, giúp tăng cường đề kháng vững vàng, qua đó giảm nguy cơ ốm vặt và nhiễm trùng cho trẻ. 
  • Bổ sung chất xơ Inulin giúp bé tiêu hóa tốt, hạn chế táo bón. 
  • Nhờ công thức không thêm đường nên sữa uống Friso pha sẵn cho vị sữa nhạt mát tự nhiên, phù hợp với khẩu vị của trẻ, giúp trẻ uống ngon miệng, mà không gây ra sâu răng hay béo phì. 
  • Sữa uống Friso pha sẵn sử dụng ống hút giấy không chỉ thân thiện với môi trường, mà còn cứng cáp, không bị mất dáng dù con ngậm lâu. 

Lưu ý: Do nhu cầu sử dụng nên hiện nay có nhiều ba mẹ tìm kiếm sữa bột pha sẵn cho trẻ dưới 1 tuổi (sữa pha sẵn cho trẻ dưới 1 tuổi). Tuy nhiên, thị trường chủ yếu là các dòng sữa pha sẵn cho bé 1 tuổi trở lên.

Dưới 1 tuổi, cần ưu tiên sử dụng sữa mẹ cho con. Trường hợp cần bổ sung sữa ngoài, mẹ có thể chọn mua dạng sữa bột sau đó về tự pha.

 

Mẹ lấy mã giảm giá hấp dẫn tại đây:

Một số điều cần biết khi sử dụng sữa bột pha sẵn cho con

sua-pha-san-cho-be-1-tuoi-va-duoi-1-tuoi
Thể trạng của mỗi bé không giống nhau, ba mẹ cần chọn mua sữa pha sẵn phù hợp

1. Bé 1 tuổi uống sữa pha sẵn được không?

Hiện nay, trên thị trường, hầu hết các dòng sữa nước đều dành cho bé từ 1 tuổi trở lên. Khi bé đủ 1 tuổi, mẹ mới cho con sử dụng sữa để bổ sung chất dinh dưỡng cho con. Cần đọc kỹ thông tin này khi mua sữa bột pha sẵn cho bé 1 tuổi.

2. Nên chọn sữa bột hay sữa bột pha sẵn cùng loại?

Giống nhau: Cả 2 dòng sản phẩm đều có chung công thức sữa, thành phần dinh dưỡng và chất lượng sử dụng. Nếu bạn chọn sữa của những thương hiệu uy tín, có thể yên tâm về chất lượng sản phẩm nhé!

Khác nhau:

Loại sữa

Sữa bột

Sữa bột pha sẵn

Hình thức sản phẩm

Dạng bột, cần được pha chế theo đúng hướng dẫn của nhà sản xuất, với nguồn nước và dụng cụ pha chế đảm bảo vệ sinh.

Dạng nước: Đã được pha chế theo đúng công thức từ nhà sản xuất.

Được tiệt trùng và đóng gói, sử dụng trực tiếp như các dạng sữa tươi thông thường.

Tiện ích sử dụng

- Chủ động về dung tích pha chế theo nhu cầu sử dụng.

- Chủ động kiểm soát được về chất lượng vệ sinh nguồn nước và dụng cụ pha chế sữa.

- Có thể uống ấm, có lợi khi uống vào buổi tối, đêm khuya hay mùa lạnh.

- Có thể dùng trực tiếp, không mất thời gian pha chế, dùng được ở mọi nơi và mọi lúc.

- Có thể bảo quản lạnh sẽ ngon hơn.

Thời hạn bảo quản

- Sữa chưa mở bao bì có thời hạn bảo quản 2 – 3 năm.

- Sữa đã mở bao bì dùng tốt nhất trong vòng 1 tháng.

- Sữa sau khi đã pha chế bảo quản tối đa 1 tiếng ở nhiệt độ thường và 2 tiếng ở ngăn mát tủ lạnh.

- Sữa chưa mở bao bì có thời hạn bảo quản 6 – 8 tháng.

- Sữa đã mở bao bì nên dùng ngay, bảo quản 1 giờ ở nhiệt độ thường và 2 giờ ở ngăn mát tủ lạnh.

Giá

Thường rẻ hơn so với sữa bột pha sẵn cùng loại.Chi phí đội hơn cho cùng dung tích sữa khi so với sữa bột cùng loại.

Dựa vào bảng so sánh này, chúng ta có thể thấy về giá trị dinh dưỡng, cả 2 dòng sữa đều tốt. Nếu mẹ không có nhiều thời gian, đề cao tính tiện lợi thì nên dùng sữa bột pha sẵn cho bé.

Hơn nữa, có nhiều ý kiến cho rằng sữa bột pha sẵn dễ uống hơn sữa bột nhất là khi để lạnh. Đặc biệt, mẹ có thể mua 1 vài hộp trước khi quyết định có nên dùng lâu dài không, tiết kiệm chi phí so với mua 1 lon sữa bột.

Nếu bạn có nhiều thời gian và muốn tiết kiệm chi phí, sữa bột sẽ là sự lựa chọn tối ưu. Hoặc các mẹ có thể kết hợp sữa bột và sữa bột pha sẵn cùng loại để tận dụng các ưu thế của chúng nha. Ví dụ ban ngày hoặc khi ở nhà mẹ cho bé dùng sữa bột. Ban đêm hoặc mỗi khi ra ngoài hay đi lớp mẹ cho bé dùng sữa bột pha sẵn.

Tuy nhiên, các mẹ lưu ý nhé, sữa bột pha sẵn thường chỉ dành cho các bé từ 1 tuổi trở lên, các bé dưới 1 tuổi thì có rất ít loại hoặc mẹ không nên sử dụng.

3. Bảo quản sữa bột pha sẵn thế nào để tốt nhất cho con?

Vì dòng sữa bột pha sẵn đã được tiệt trùng nên khâu bảo quản các mẹ cũng phải cẩn thận hơn dòng sữa lon. Mẹ nên bảo quản ở nơi sạch sẽ, khô ráo, tránh nơi tỏa nhiệt, có ánh nắng mặt trời. Mẹ có thể để sữa trong tủ lạnh dùng dần cho con nha.

4. Nguyên nhân sữa bột pha sẵn bị phồng lên? Cách xử lý

Sữa bị phồng là do tác động của yếu tố bên ngoài trong quá trình vận chuyển trước khi đến tay người tiêu dùng. Các mối hàn của hộp nếu có kẽ hở thì mẹ không nên cho con dùng nữa nha vì chỉ cần 1 lỗ nhỏ trên hộp, vi khuẩn cũng có thể xâm nhập. Những hộp sữa như vậy không an toàn cho con.

Trên đây, mình đã gửi đến các bạn chi tiết các thông tin về sữa công thức pha sẵn. Hy vọng với thông tin mình chia sẻ trong bài viết, mẹ sẽ chọn được 1 loại sữa bột pha sẵn cho bé 1 tuổi (sữa pha sẵn cho bé 1 tuổi) phát triển toàn diện nha.

4.5/5 - (2 bình chọn)

Được viết bởi

img-8133
Quỳnh Trang

Chuyên Gia Mẹ và Bé

Giới thiệu ngắn về Quỳnh Trang Quỳnh Trang là người đánh giá các sản phẩm mẹ bé của Chanh Tươi Review. Để đánh giá và chia sẻ lời khuyên của mình với những mẹ bỉm sữa khác, cô ấy đã kết hợp kinh ...
img_avatar

Bình luận

Lê Trần Thu Huyền

sữa rất tốt cho các bé 1t trở lên 🤭

  • 0 Thích

  • Trả lời

  • 15:38 21/02/2023
img-avatar