Review Top 7 sữa phát triển trí não cho bé tốt nhất 2024

24.01.2024 - 14:02

Các dòng sản phẩm sữa phát triển trí não tốt nhất hiện nay đã trở thành sự quan tâm hàng đầu của nhiều bậc cha mẹ và những người chăm sóc trẻ nhỏ. Việc chọn lựa một loại sữa thích hợp không chỉ đảm bảo việc cung cấp dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển toàn diện của trẻ, mà còn hỗ trợ tối đa quá trình hình thành và phát triển của trí não.

Ba mẹ đang tìm mua loại sữa hỗ trợ phát triển trí não, sự thông minh cho bé? Cùng theo dõi bài viết hôm nay của Chanh Tươi Review để có những gợi ý chất lượng, phù hợp nhất nhé!

Những yếu tố ảnh hưởng tới trí thông minh của trẻ

cac-loai-sua-phat-trien-tri-nao
Mẹ bổ sung dinh dưỡng phát triển não bộ cho bé từ khi còn nhỏ

Trí thông minh của trẻ là một khái niệm phức tạp, không chỉ phụ thuộc vào di truyền mà còn bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố khác ở những mức độ trong từng giai đoạn phát triển. Một số yếu tố quan trọng có thể kể đến như sau:

1. Yếu tố di truyền

Hiển nhiên mọi người đều biết chỉ số thông minh IQ của con cái được di truyền từ bố mẹ. Do đó, bố mẹ thông minh thì thì ắt hẳn những đứa con của họ cũng được thừa hưởng trí tuệ đó từ bố mẹ.

Bạn cũng có thể nhận thấy những đứa trẻ được sinh ra từ một dòng tộc có truyền thống học giỏi thì chúng cũng sẽ có trí tuệ vượt trội hơn bạn bè của mình.

Dù yếu tố di truyền quyết định khá nhiều nhưng trí thông minh của trẻ còn bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố khác nữa chứ không phải hoàn toàn 100%.

2. Môi trường gia đình

Đây là nơi trẻ tiếp xúc và học hỏi nhiều nhất trong những năm đầu đời. Một gia đình ấm áp, yêu thương, quan tâm và khuyến khích trẻ phát triển sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho trí thông minh của trẻ. Ngược lại, một gia đình lạnh nhạt, bạo lực, thiếu quan tâm và gây áp lực cho trẻ sẽ làm ức chế và giảm sút trí thông minh của trẻ.

3. Môi trường xã hội

Đây là nơi trẻ tiếp xúc và giao lưu với nhiều người khác ngoài gia đình, như bạn bè, thầy cô, hàng xóm... Một môi trường xã hội tích cực, thân thiện, tôn trọng và giúp đỡ trẻ sẽ giúp trẻ mở rộng kiến thức, kỹ năng và tư duy. Ngược lại, một môi trường xã hội tiêu cực, thù địch, kỳ thị và bắt nạt trẻ sẽ làm trẻ mất tự tin, sợ hãi và thu mình.

4. Chế độ dinh dưỡng

Một trong những yếu tố quan trọng nhất, ảnh hưởng đến sự phát triển của não bộ và cơ thể của trẻ chính là dinh dưỡng. Một chế độ dinh dưỡng cân bằng, đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết như protein, vitamin, khoáng chất... sẽ giúp não bộ của trẻ hoạt động hiệu quả và phát triển tối ưu.

Ngược lại, một chế độ dinh dưỡng thiếu hụt, mất cân bằng hoặc quá nhiều các chất có hại như đường, chất béo... sẽ làm giảm khả năng học tập và tư duy của trẻ.

Một số nhóm chất đặc biệt cần thiết đối với sự phát triển của trí não, trí thông minh:

  • Omega-3 (axit Alphalinolenic): Chất béo thiết yếu cho sự phát triển trí não và thị lực của trẻ. Cơ thể con người không thể tổng hợp được và chúng có trong các nguồn thực phẩm như cá, hạt cây, và dầu cây cỏ.
  • Omega-6 (axit Linoleic): Chất béo thiết yếu cho sự phát triển trí não và thị lực của trẻ. Tương tự như Omega-3, cơ thể con người không thể tổng hợp được và chúng có trong các nguồn thực phẩm như dầu thực vật, hạt cây và mỡ động vật.
  • DHA (Docosahexaenoic Acid): Chất béo omega-3 quan trọng đối với sự phát triển của não bộ và võng mạc. DHA có trong sữa mẹ và cũng có thể được cung cấp từ nguồn thực phẩm như cá, hải sản và các sản phẩm chứa DHA.
  • Taurine: Axit amin thiết yếu cho sự phát triển của não, thị giác và thính giác. Taurine có trong các nguồn thực phẩm như thịt, cá, đậu nành và trứng.
  • Cholinee: Chất dinh dưỡng cần thiết đối với khả năng học hỏi và trí nhớ, đồng thời cũng là thành phần chất dẫn truyền thần kinh. Cholinee có trong các nguồn thực phẩm như lòng đỏ trứng, gan, hạt cây và sữa.
  • I-ốt : Khoáng chất cần thiết cho sự phát triển trí não. I-ốt có trong các nguồn thực phẩm như các loại hải sản, muối iốt và rau biển.

5. Hoạt động thể chất

Đây là yếu tố ảnh hưởng đến sức khỏe và năng lượng của trẻ. Một lượng hoạt động thể chất vừa phải, phù hợp với lứa tuổi và sở thích của trẻ sẽ giúp trẻ rèn luyện cơ bắp, tim mạch, hô hấp và tuần hoàn máu. Điều này sẽ cải thiện lưu lượng máu đến não bộ và tăng cường khả năng nhận thức và ghi nhớ của trẻ.

Ngược lại, một lượng hoạt động thể chất quá ít hoặc quá nhiều sẽ làm trẻ mệt mỏi, buồn chán hoặc quá căng thẳng.

6. Hoạt động não bộ

Đây là yếu tố ảnh hưởng đến sự kích thích và phát triển của các tế bào não. Một lượng hoạt động não bộ phong phú, đa dạng và thú vị sẽ giúp trẻ rèn luyện các kỹ năng như ngôn ngữ, toán học, logic, nghệ thuật... Điều này sẽ tăng cường khả năng sáng tạo và giải quyết vấn đề của trẻ.

Ngược lại, một lượng hoạt động não bộ ít ỏi, đơn điệu hoặc quá khó sẽ làm trẻ chán nản, nhàm chán hoặc áp lực.

Việc kết hợp, đáp ứng những yếu tố ảnh hưởng đến sự phát triển trí não của trẻ nói trên là vô cùng quan trọng. Sau khi bé sinh ra, sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng thiết yếu. Trong sữa mẹ chứa nhiều hoạt chất thúc đẩy sự phát triển não bộ của trẻ, đặc biệt là taurine.

Tuy nhiên, trong 1 số trường hợp như nguồn sữa mẹ không đảm bảo, không đủ đáp ứng hoặc trẻ sau 6 tháng tuổi ngày càng gia tăng về nhu cầu dinh dưỡng,… mẹ nên cân nhắc bổ sung sữa công thức cho con. Nhằm tối ưu phát triển não bộ và trí thông minh, mẹ nên lựa chọn đúng sữa phát triển trí não cho bé tốt nhất.

Tiêu chí chọn sữa phát triển trí thông minh cho trẻ

mua-sua-phat-trien-tri-nao
Những lưu ý quan trọng khi mua sữa tốt cho trí não

Chọn sữa công thức phù hợp giúp đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng của bé và thích hợp cho các trường hợp đặc biệt như không có sữa mẹ hoặc vấn đề dị ứng, không dung nạp. Đối với sữa phát triển trí não cho bé, ba mẹ cần lưu ý một số tiêu chí quan trọng như sau:

  • Thành phần dinh dưỡng đầy đủ: Sữa bột phát triển trí não cho bé nên có thành phần dinh dưỡng cân đối và đầy đủ như protein, DHA, ARA, sắt, i-ốt và các dưỡng chất quan trọng khác. Mẹ cần kiểm tra nhãn mác để biết chi tiết về thành phần dinh dưỡng và lượng chất dinh dưỡng trong mỗi khẩu phần sữa.
  • Mùi vị: Mùi vị của sữa cũng quan trọng để bé có thể dễ dàng uống. Nên chọn sữa có mùi thơm ngon, vị ngọt tự nhiên và tránh sữa có màu và hương tổng hợp.
  • Độ tuổi của bé: Mỗi giai đoạn phát triển đòi hỏi nhu cầu dinh dưỡng khác nhau, vì vậy nên chọn sữa bột phù hợp với độ tuổi của bé để đáp ứng đầy đủ nhu cầu dinh dưỡng.
  • Thương hiệu uy tín: Chọn mua sữa bột từ các thương hiệu uy tín, nổi tiếng và được sản xuất theo quy trình chất lượng. Các thương hiệu uy tín thường có đội ngũ chuyên gia nghiên cứu và đảm bảo chất lượng sản phẩm, giúp bé phát triển toàn diện về trí tuệ và thể chất.

Review top 7 sữa phát triển trí não tốt nhất hiện nay cho bé

Trên thị trường hiện nay, có nhiều dòng sữa công thức được thiết kế với các công thức chuyên biệt nhằm hỗ trợ phát triển trí não cho trẻ. Các sản phẩm này thường chứa các thành phần dinh dưỡng quan trọng như DHA, ARA, Cholinee, Taurinee, Lutein và nhiều dưỡng chất khác, được biết đến với vai trò quan trọng trong việc phát triển chức năng não bộ và hỗ trợ sự tăng trưởng và học tập của trẻ.

Nếu ba mẹ vẫn còn băn khoăn loại sữa phát triển chiều cao nào tốt? nên mua loại nào? Hãy tham khảo ngay top 7 gợi ý dưới đây của Chanh tươi Review.

1. Sữa Dielac Alpha Gold IQ

Dielac Alpha Gold IQ là sản phẩm của tập đoàn Vinamilk rất nổi tiếng của Việt Nam. Đây là dòng sữa phát triển toàn diện cho bé yêu, đặc biệt là thành phần được tăng gấp 3 lần DHA, hỗ trợ phát triển trí não tối ưu theo khuyến nghị của FAO/WHO. Sản phẩm được phân phối rộng rãi tại các cửa hàng và siêu thị trên toàn quốc.

sua-phat-trien-tri-nao-Dielac-Alpha-Gold-IQ
Review sữa Dielac Alpha Gold IQ tốt cho não bộ
Nơi mua tốt nhất
20230401-115804-1

289.000 ₫

Đối tượng sử dụng: 

Sữa phát triển trí não Dielac Alpha Gold IQ bao gồm 4 phân loại từ số 1 đến số 4 cho trẻ từ 0 - 6 tuổi. Bao gồm: Dielac Alpha Gold IQ số 1 (cho bé 0-6 tháng); số 2 (cho bé 6-12 tháng); số 3 (cho bé 1-2 tuổi) và số 4 (cho bé 2-6 tuổi).

Công dụng của thành phần chính:

  • Thành phần DHA được bổ sung gấp 3 lần và 2 lần Choline cùng với ARA, Lutein, hỗ trợ phát triển trí não tốt hơn
  • LGG & BB12 hệ tiêu hóa khỏe mạnh và hấp thu dưỡng chất tốt hơn.
  • Sữa non Colostrum giúp tăng cường sức đề kháng và khả năng miễn dịch.
  • Tỉ lệ các thành phần canxi, vitamin D, K, Magie và photpho giúp phát triển hệ răng và xương chắc khỏe để bé có chiều cao tối ưu.

Thành phần

Hàm lượng trong 100g bột

DHA (Docosahexaenoic acid)

66mg

ARA (Arachidonic acid)

25mg

Taurine

55mg

Choline

220mg

Ưu điểm nổi bật:

  • Sản phẩm sữa nội của thương hiệu sữa uy tín lâu năm.
  • Giá thành phải chăng.
  • Tác dụng tăng chiều cao rõ rệt.
  • Bé nhanh nhẹn, khỏe mạnh.

Nhược điểm:

  • Tác dụng tăng cân không nhanh.
  • Vị sữa hơi tanh do hàm lượng DHA cao.

2. Sữa Vitadairy Colos DHA+ cho trẻ 2 tuổi trở lên

Gợi ý sữa phát triển trí não tốt nhất cho bé tiếp theo mình muốn nói đến dòng Colos DHA+ - Thông minh sáng trí, đề kháng khỏe của thương hiệu VitaDairy. Sản phẩm này là nền tảng quan trọng để tạo ra sự phát triển toàn diện về thể chất và trí tuệ, cung cấp môi trường thuận lợi cho trẻ khám phá, học hỏi và phát triển thành những cá nhân thông minh, nhanh nhẹn.

sua-phat-trien-tri-nao-Colos-DHA+
Sữa phát triển trí não cho bé 2 tuổi Colos DHA+
Nơi mua tốt nhất
20230401-115804-1

419.000 ₫

1596423019-296

437.000 ₫

Đối tượng sử dụng: 

Công thức sữa phát triển trí não Colos DHA+ phù hợp cho bé từ 2 tuổi.

Công dụng của thành phần chính:

  • Colos DHA+ được thiết kế với công thức đặc biệt nhằm phát triển trí não vượt trội. Sản phẩm này có hàm lượng DHA từ tảo gấp 3 lần, được bổ sung thêm Lactium và nhiều dưỡng chất tốt cho sự phát triển trí não.
  • Đặc biệt, Colos DHA+ còn chứa sữa non ColosIgG 24h nhập khẩu độc quyền từ Mỹ và HMO, giúp củng cố hệ miễn dịch, phát triển trí não và hỗ trợ sự phát triển toàn diện của bé.
  • Lactium: hợp chất tự nhiên được chiết xuất từ protein sữa, được biết đến với khả năng giúp giảm căng thẳng và tăng cường sự thư giãn, tạo điều kiện thuận lợi cho sự tập trung, học hỏi và phát triển trí tuệ.

Thành phần

Hàm lượng trong 100g bột

DHA (Docosahexaenoic acid)

30mg

ARA (Arachidonic acid)

30mg

Taurine

63.6mg

Choline

40.7mg

Lactium

10mg

Ưu điểm nổi bật:

  • Tăng Cường Trí Não: Sản phẩm chứa hệ 10 dưỡng chất cao cấp bao gồm gấp 3 lượng DHA từ tảo biển, Omega 3, Omega 6, ARA, Taurinee, Cholinee, Lactium, Magie, Iod, Axit Folic, giúp tăng cường trí não, làm cho trẻ thông minh, nhanh nhẹn và có khả năng tư duy tốt hơn.
  • Tăng Cường Miễn Dịch: Sản phẩm bổ sung sữa non ColosIgG 24h nhập khẩu độc quyền từ Mỹ kết hợp với HMO, giúp tăng cường đề kháng và cung cấp kháng thể IgG tự nhiên, giúp bé có hệ miễn dịch khỏe mạnh.
  • Phát Triển Chiều Cao: Sản phẩm cung cấp bổ sung Canxi, Photpho, và Vitamin D3, giúp xương chắc khỏe và hỗ trợ phát triển chiều cao tốt hơn.
  • Tăng Cân Hợp Lý: Công thức dinh dưỡng khoa học giúp bé phát triển khỏe mạnh và tăng cân một cách hợp lý.
  • Hỗ Trợ Tiêu Hóa: Hệ xơ kép HMO – FOS/Inulin giúp cân bằng tiêu hóa, ổn định hệ tiêu hóa và phòng ngừa táo bón. Sản phẩm cũng giúp bé ăn ngon miệng và hấp thu dưỡng chất tốt hơn.
  • Vị ngọt dịu và thơm ngon: Sản phẩm có vị ngọt dịu và hương thơm ngon, dễ dàng uống và hấp dẫn với trẻ em.

Nhược điểm:

  • Chỉ thích hợp sử dụng cho bé từ 2 tuổi trở lên, không dùng được cho trẻ dưới 2 tuổi.

3. Sữa Similac 5G công thức Gangliosides cải thiện chỉ số IQ

Similac Abbott Hoa Kỳ là thương hiệu sữa công thức trẻ em vô cùng quen thuộc. Các sản phẩm sữa Similac ưu tiên hỗ trợ bé yêu phát triển toàn diện hoặc công thức dành riêng cho trẻ bị dị ứng. Tuy nhiên, nói đến các sản phẩm sữa phát triển trí não cho bé tốt thì cái tên Similac 5G mới cũng là gợi ý hiệu quả đáng để ba mẹ cân nhắc. Sản phẩm dinh dưỡng chứa hệ dưỡng chất Prodi-GTM giúp phát triển tốt não bộ, tăng cường sức đề kháng và hệ tiêu hóa khỏe mạnh. 

sua-phat-trien-tri-nao-Similac
Review sữa Similac phát triển trí não
Nơi mua tốt nhất
20230401-115804-1

285.000 ₫

shopee-buy-now

443.000 ₫

Đối tượng sử dụng: 

Sản phẩm bao gồm 4 phân loại, thích hợp sử dụng cho bé yêu trong từng giai đoạn phát triển. Cụ thể: Similac 1 (dành cho trẻ sơ sinh 0-6 tháng), Similac 2 (dành cho trẻ sơ sinh 6-12 tháng), similac 3 (dành cho trẻ từ 1-2 tuổi) và similac 4 (dành cho trẻ từ 2-6 tuổi).

Công dụng của thành phần chính:

  • Hệ dưỡng chất Prodi-GTM trong Similac 5G được bổ sung Gangliosides, một thành phần chất béo quan trọng trong màng tế bào thần kinh của não bộ. Gangliosides trong sữa công thức giúp hỗ trợ phát triển nhận thức ở trẻ.
  • Sản phẩm cũng phối hợp khoa học bộ 3 dưỡng chất vàng cho não bộ, bao gồm lutein, vitamin E tự nhiên, DHA, AA, omega 3, omega 6, Taurine và Choline, giúp trẻ phát triển tốt não bộ.
  • Hệ chất béo đặc biệt trong sản phẩm không chứa dầu cọ, giúp tăng cường hấp thu các dưỡng chất quan trọng cho não bộ như DHA và AA.

Thành phần

Hàm lượng trong 100g bột

DHA (Docosahexaenoic acid)

48mg

ARA (Arachidonic acid)

95mg

Taurine

31.6mg

Choline

105mg

Gangliosides

14.5mg

Ưu điểm nổi bật:

  • Dinh dưỡng đa dạng: Similac 5G được thiết kế để cung cấp đa dạng dưỡng chất như protein, carbohydrate, chất béo, vitamin và khoáng chất cần thiết cho sự phát triển và tăng trưởng của trẻ.
  • Hỗ trợ phát triển não bộ: Thành phần có chứa các chất bổ sung như gangliosides, lutein, DHA, AA, omega-3, omega-6, Taurine và Choline, giúp hỗ trợ phát triển toàn diện của não bộ và khả năng nhận thức của trẻ.
  • Hệ chất béo đặc biệt: Sữa sử dụng hệ chất béo đặc biệt không chứa dầu cọ, giúp tăng cường hấp thu các dưỡng chất quan trọng cho não bộ, như DHA và AA.
  • Công thức 5HMOs ngăn chặn các vi sinh vật gây bệnh, tăng cường hệ miễn dịch.

Nhược điểm:

  • Giá bán tương đối cao so với các dòng sữa công thức khác trên thị trường.

4. Sữa phát triển trí não Smarta IQ Nutricare

Sản phẩm Smarta IQ đã đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2022 và được tin dùng bởi nhiều phụ huynh bỉm sữa. Hàm lượng DHA cao kết hợp với chất Cholinee, Taurinee và Lutein giúp phát triển cấu trúc não bộ. Sản phẩm cũng cung cấp các vitamin A, C, E để bảo vệ thị giác của trẻ theo từng giai đoạn.

Đối tượng sử dụng: 

Sữa Smarta IQ bao gồm 3 dòng dành riêng cho từng nhóm độ tuổi thích hợp. Bao gồm: Smarta IQ 0+ (Dành cho bé từ 0-12 tháng); Smarta IQ 1+ (Dành cho bé từ 1-2 tuổi) và Smarta IQ 2+ (Dành cho bé từ 2-10 tuổi).

sua-phat-trien-tri-nao-Smarta-IQ
Sữa phát triển chiều cao và trí não Smarta IQ

Công dụng của thành phần chính:

  • Sản phẩm bổ sung DHA, Cholinee và ALA giúp kích hoạt trí thông minh ở trẻ. Công thức bổ sung DHA lên đến 40mg/100gr bột, kết hợp với Cholinee và ALA, tối ưu hóa sự phát triển trí não, tăng cường tốc độ xử lý thông tin và hỗ trợ phát triển não bộ của trẻ.
  • Lutein cùng với các Vitamin A, E, C hỗ trợ phát triển thị giác của trẻ.
  • Công thức IQMAX cải tiến còn bảo vệ hệ tiêu hóa khỏe mạnh của trẻ với bộ đôi chất xơ Prebiotic GOS, FOS và Lysine.
  • Bổ sung Canxi Nano, có kích thước siêu nhỏ và dễ hấp thu hơn Canxi thông thường, cùng với Vitamin D3, giúp phát triển tốt hệ xương của trẻ.

Thành phần

Hàm lượng trong 100g bột

DHA (Docosahexaenoic acid)

40mg

Taurine

39.3mg

Choline

100mg

Ưu điểm nổi bật:

  • Công thức cải tiến IQMAX trong sản phẩm dinh dưỡng Smarta IQ mang tới nhiều công dụng vượt trội.
  • Cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển của não bộ và thị giác của trẻ, như DHA, ARA, lutein và vitamin A.
  • Bổ sung các vi chất thiết yếu cho sức khỏe và miễn dịch của trẻ, như sắt, kẽm, canxi và vitamin D.
  • Có hương vị ngon miệng và dễ hòa tan trong nước ấm hoặc lạnh.

Nhược điểm:

  • Có thể gây dị ứng cho một số trẻ có cơ địa nhạy cảm với các thành phần trong sản phẩm, như sữa bò hoặc đậu nành.

5. Sữa Yoko Gold bổ sung 100% DHA từ tảo phát triển trí não

Sản phẩm sữa Vinamilk phát triển trí não tiếp theo mà Chanh Tươi Review giới thiệu chính là sữa Yoko Gold. Sản phẩm Yoko Gold phát triển trí não nhờ 100% DHA từ tảo, đáp ứng hàm lượng DHA khuyến nghị hàng ngày của các chuyên gia y tế Thế giới FAO/WHO. Ngoài ra, sản phẩm còn bổ sung Taurine từ Nhật Bản, cùng với Lutein và Choline.

sua-phat-trien-tri-nao-Yoko-Gold
Công thức sữa giàu DHA cho bé: Yoko Gold
Nơi mua tốt nhất
20230401-115804-1

209.000 ₫

1596423019-296

219.000 ₫

Đối tượng sử dụng: 

Công thức sữa Yoko Gold Vinamilk gồm 3 phân loại là: Yoko Gold 1 (Cho trẻ từ 0 - 1 tuổi), Yoko Gold 2 (Cho trẻ từ 1 - 2 tuổi) và Yoko Gold 3 (Cho trẻ từ 2 - 6 tuổi).

Công dụng của thành phần chính:

  • 100% DHA từ tảo: Đáp ứng hàm lượng DHA theo khuyến nghị hằng ngày của các chuyên gia y tế Thế giới FAO/WHO.
  • Bổ sung Taurine từ Nhật Bản, cùng với Lutein và Choline, giúp hỗ trợ sự phát triển trí não.
  • Chất xơ hòa tan GOS và FOS: Bổ sung chất xơ hòa tan GOS (Galacto-oligosaccharides) từ Nhật Bản và FOS (Fructo-oligosaccharides) với tỷ lệ vàng 9:1, giúp tăng cường sức khỏe đường ruột.
  • Probiotics Bifidobacterium, BB-12TM giúp hỗ trợ hệ vi sinh đường ruột và cân bằng vi khuẩn có lợi.

Thành phần

Hàm lượng trong 100g bột

DHA (Docosahexaenoic acid)

66mg

ARA (Arachidonic acid)

25mg

Taurine

55mg

Choline

220mg

Ưu điểm nổi bật:

  • Dễ sử dụng và tiếp nhận chất dinh dưỡng: Có mùi giống sữa mẹ, vị nhạt thanh không bị ngọt gắt, giúp bé dễ sử dụng và tiếp nhận các chất dinh dưỡng có trong sữa.
  • Giá phải chăng và chất lượng vượt trội: Sản phẩm có giá phải chăng do sản xuất trực tiếp trong nước, mà chất lượng không khác gì các loại sữa Nhật.
  • Giải quyết vấn đề tiêu hóa: Chứa chất xơ hòa tan GOS và FOS tỷ lệ vàng 9:1, giúp giải quyết các vấn đề tiêu hóa thường gặp ở trẻ, nhuận trường và tránh táo bón.
  • Tăng cường hệ miễn dịch: Chất xơ GOS, FOS kết hợp với Probiotics Bifidobacterium BB-12TM giúp tăng vi khuẩn có lợi và ức chế vi khuẩn có hại, nâng cao sức đề kháng của bé.
  • Hỗ trợ phát triển não bộ và thị giác: Chứa 100% DHA từ tảo cùng các dưỡng chất bổ não như Taurine, Lutein và Choline, giúp phát triển não bộ, thị giác, tăng khả năng nhận thức và học hỏi cho trẻ.
  • Hỗ trợ phát triển xương và chiều cao: Bổ sung khoáng chất và canxi nhập khẩu từ Nhật cùng Vitamin D, giúp phát triển hệ xương chắc khỏe và tăng chiều cao hiệu quả cho bé..

Nhược điểm:

  • Giá bán có phần cao hơn so với các dòng sữa nội địa Việt Nam khác.

Xem chi tiết:

6. Sữa phát triển trí não sữa Enfagrow A+ NeuroPro 3, 4

Enfagrow là dòng sữa bột nổi tiếng của Thương hiệu sữa Enfa đến từ công ty Mead Johnson Nutrition của Mỹ. Dòng Enfagrow  A+ NeuroPro có giá trị dinh dưỡng cao. Đặc biệt, bộ đôi dưỡng chất MFGM & DHA hỗ trợ chức năng nhận thức và các khía cạnh khác của não bộ, hỗ trợ phát triển thông minh và cảm xúc.

sua-phat-trien-tri-nao-Enfagrow-A+
Sữa công thức phát triển trí não Enfagrow A+
Nơi mua tốt nhất
1596423019-296

280.000 ₫

20230401-115804-1

465.000 ₫

Đối tượng sử dụng: 

Công thức sữa Enfagrow  A+ NeuroPro số 3 cho trẻ từ 1-3 tuổi và Enfagrow  A+ NeuroPro số 4 cho trẻ 2-6 tuổi.

Công dụng của thành phần chính:

  • MFGM là một màng giàu dinh dưỡng bao quanh giọt chất béo trong sữa, có vai trò hỗ trợ phát triển chức năng nhận thức và các khía cạnh khác của não bộ.
  • DHA là một axit béo Omega-3 thiết yếu, đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển trí não và thị giác của bé.
  • 2’-FL HMO (Human Milk Oligosaccharides) là một prebiotic tự nhiên có nhiều nhất trong sữa mẹ, giúp hỗ trợ hệ miễn dịch và tăng sức đề kháng.
  • Hệ chất xơ FOS là chất xơ chuỗi ngắn giúp phát triển lợi khuẩn, làm mềm phân và hỗ trợ tiêu hoá.
  • Sản phẩm cung cấp bổ sung vitamin A, C, B12 và kẽm cho bé.

Thành phần

Hàm lượng trong 100g bột

DHA (Docosahexaenoic acid)

88mg

Choline

100mg

Ưu điểm nổi bật:

  • Công nghệ sản xuất hiện đại và chứng minh lâm sàng về tính hiệu quả và an toàn.
  • Chứa nhiều dưỡng chất quan trọng giúp bé phát triển khoẻ mạnh.
  • Vị nhạt giúp bé dễ uống.
  • Bổ sung bộ đôi dưỡng chất vàng cho sự phát triển trí não là DHA và MFGM.
  • Tốt cho hệ tiêu hóa nhờ hệ chất FOS.
  • HMO hỗ trợ tăng cường miễn dịch và sức khỏe đường ruột cho bé.
  • Giàu vitamin và khoáng chất tốt cho sự phát triển thể chất của bé.

Nhược điểm:

  • Giá thành tương đối cao.

7. Sữa Friso Prestige cho bé phát triển trí não vượt trội

“Bí mật” làm nên lon sữa thượng hạng Friso Prestige giúp bé tăng trưởng não bộ, có hệ miễn dịch khỏe mạnh và phát triển toàn diện nằm ở công thức được chắt chiu từ lớp sữa vàng tinh túy. Hệ dưỡng chất quý giá này mang đến cho trẻ một nền tảng dinh dưỡng vượt trội ngay từ những năm tháng đầu đời.

Sữa Friso Prestige giúp bé phát triển trí não
Sữa Friso Prestige được mẹ Salim tin dùng
  • Frisolac Prestige 1:977.000 VND/lon 700gr.
  • Frisolac Prestige 2: 939.000 VND/lon 700gr.
  • Friso Prestige 3: 889.000 VND/lon 700gr.

Thành phần và công dụng sản phẩm:

  • Axit béo Phospholipids cung cấp Omega-3, Omega-6 đồng thời dẫn truyền DHA và AA đến não, qua đó hỗ trợ trẻ phát triển trí não, tư duy nhanh nhạy và thị giác tinh anh.
  • Chất béo Sn-2-Palmitate mang cấu trúc đặc biệt giúp bé dễ hấp thu, không gây táo bón.
  • MCFA/SCFA cung cấp năng lượng nuôi dưỡng các tế bào đường ruột, từ đó tăng cường miễn dịch vượt trội để kháng khuẩn, virus và các hại khuẩn khác.
  • HMO giúp chống bám dính vi khuẩn, giảm khả năng nhiễm trùng đường hô hấp của bé.
  • Alpha-Lactalbumin tạo cơ chế miễn dịch tự nhiên, ức chế sự phát triển của vi khuẩn.

Đánh giá sau khi sử dụng

Ưu điểm:

  • Được sản xuất và nhập khẩu 100% từ Hà Lan đóng gói dạng hộp thiếc giúp mẹ tiện lợi và đảm bảo vệ sinh khi pha sữa.
  • Hương vị sữa thanh nhạt, thơm mát giúp bé dễ dàng làm quen, không gây nôn trớ.
  • Bột sữa siêu mềm mịn, hòa tan rất nhanh và không bị vón cục.
  • Nhận các đặc quyền hấp dẫn, tư vấn chuyên sâu 1:1 với bác sĩ đầu ngành, cá nhân hóa kiến thức dinh dưỡng & nuôi dạy con, đặc biệt là các quà tặng phiên bản giới hạn.
  • Công nghệ TrackEasy độc quyền, chỉ cần quét mã QR dưới đáy hộp mẹ dễ dàng truy xuất nguồn gốc và quy trình sản xuất.

Đối tượng sử dụng

Sữa Friso Prestige được thiết kế với công thức đáp ứng nhu cầu tăng trưởng của trẻ ở nhiều độ tuổi khác nhau, bao gồm: Friso Prestige 1 (Dành cho trẻ từ 0 đến 12 tháng tuổi), Friso Prestige 2 (Dành cho trẻ từ 1 đến 2 tuổi) và Friso Prestige 3 (Dành cho trẻ từ 2 đến 6 tuổi).

Những lưu ý khi sử dụng sữa phát triển trí não cho bé

Dưới đây là tổng hợp những thông tin về cách sử dụng sữa công thức phát triển trí não cho bé mà ba mẹ cần lưu ý.

Uống sữa có giúp bé thông minh không?

Sữa là nguồn cung cấp dinh dưỡng để trẻ phát triển thể khỏe mạnh, đặc biệt trong những năm đầu đời. Chính vì vậy, muốn trẻ phát triển trí tuệ tốt thì tiền đề cần có một cơ thể khỏe mạnh.

Trong các loại sữa bột phát triển trí não hiện nay đều được quảng cáo bổ sung thêm các thành phần giúp trẻ thông minh như DHA, Taurinee, Cholinee... Tuy nhiên, uống các loại sữa có chứa các thành phần có lợi cho trí tuệ sẽ giúp bé thông minh là điều mà chúng ta không thể khẳng định được. Bởi đây là phạm trù khó có thể đo lường chính xác.

Một điều chúng ta biết chắc rằng uống sữa sẽ giúp trẻ có đủ dinh dưỡng thiết yếu cho sự phát triển của cơ thể. Chỉ khi cơ thể khỏe mạnh thì sự phát triển trí não mới được diễn ra liên tục. Có thể nói rằng sữa công thức hỗ trợ bé phát triển trí não toàn diện hơn.

Thời điểm vàng nên bổ sung sữa phát triển trí não

Thời điểm vàng nên bổ sung sữa hỗ trợ phát triển trí não là giai đoạn từ 0 - 5 tuổi. Trong thời gian này hệ thần kinh của trẻ phát triển rất nhanh. Chính vì vậy, các mẹ cần cung cấp đủ dưỡng chất cần thiết để trẻ phát triển toàn diện.

Nên mua sữa nội hay sữa ngoại thì tốt hơn?

Việc mua sữa nội hay sữa ngoại sẽ phụ thuộc vào khả năng của mỗi gia đình cũng như cơ địa của bé hợp với loại sữa nào. Không phải cứ sữa ngoại mới là tốt còn sữa nội thì không.

Mua sữa nội có ưu điểm giá thành phải chăng và hiện nay khi khoa học công nghệ đã phát triển thì nhiều sản phẩm Việt có chất lượng không thua kém gì hàng ngoại nhập.

Với các sản phẩm sữa ngoại thì có ưu điểm là chất lượng sữa và quy trình sản xuất luôn được đảm bảo. Tuy nhiên, giá thành sản phẩm cao và bạn khó kiểm soát được nguồn gốc sản phẩm.

Có phải sữa càng chứa nhiều DHA, bé càng thông minh hơn?

Điều này không hẳn đúng mà cũng không hề sai. Dù DHA giúp xây dựng và phát triển hệ thần kinh trung ương, nhưng mỗi giai đoạn trẻ cần nạp vào cơ thể hàm lượng nhất định.

Việc thiếu DHA thì rõ ràng bé sẽ thua kém các bạn, nhưng dư thừa cũng làm ảnh hưởng đến sức khỏe của bé như làm tăng các gốc tự do, nguyên nhân của sự lão hóa, xơ vữa động mạch, thiếu máu...

Làm sao để nhận biết được sữa giả, sữa kém chất lượng?

Bao bì, hình ảnh trên sản phẩm:

  • Sản phẩm chính hãng bao bì và hình ảnh rõ nét, có tem mác và mã vạch đầy đủ, ghi rõ nguồn gốc xuất xứ.

Quan sát chất lượng sữa bên trong:

  • Màu sắc của sữa thật có màu vàng nhạt, mùi thơm tự nhiên. Sữa giả sẽ có màu vàng chát, bị vón cục.
  • Độ mịn của sữa: sữa thật thường mềm mịn, không vón cục, tan ngay khi pha. Sữa giả hạt to và không mịn.
  • Kiểm tra với nước lạnh: với sữa thật sẽ trôi lơ lửng và tan chậm, còn sữa giả tan nhanh và bị lắng ở đáy.
  • Kiểm tra với nước nóng: sữa thật sẽ trôi lơ lửng, khi khuấy tan không thấy cặn. Sữa giả không cần khuấy cũng tan sau đó lắng cặn ở đáy.

Mua sữa phát triển trí não cho bé ở đâu?

dia-chi-mua-sua-phat-trien-tri-nao
Các loại sữa phát triển trí não tốt cho bé

Sữa phát triển trí não cho bé có thể mua tại các cửa hàng dược phẩm, siêu thị, cửa hàng chuyên bán sản phẩm dinh dưỡng cho trẻ em. Bạn cũng có thể tìm mua trực tuyến thông qua các trang web mua sắm trực tuyến hoặc trang web chính thức của các nhãn hiệu sản phẩm như Shopee, Lazada, Con Cưng, KidsPlaza,…

Để tìm địa chỉ cụ thể, bạn có thể tìm kiếm trên internet hoặc liên hệ với các nhà phân phối sữa dinh dưỡng cho trẻ em để được tư vấn và mua sản phẩm.

Lưu ý: Ưu tiên địa chỉ bán hàng uy tín, chính hãng và áp dụng các mã giảm giá phù hợp để tiết kiệm chi phí nhé!

Trên đây là những thông tin review top 7 loại sữa tốt cho trí não được các mẹ bỉm đánh giá cao hiện nay. Hy vọng những chia sẻ trong bài viết này sẽ giúp các mẹ lựa chọn được loại sữa bột phát triển trí não phù hợp nhất với bé nhà mình.

Nếu còn bất cứ thắc mắc nào, hãy để lại ý kiến bình luận ngay dưới bài viết này nhé! Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết “Review Top 7 sữa phát triển trí não cho bé tốt nhất hiện nay”!

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

img-8133
Quỳnh Trang

Chuyên Gia Mẹ và Bé

Giới thiệu ngắn về Quỳnh Trang Quỳnh Trang là người đánh giá các sản phẩm mẹ bé của Chanh Tươi Review. Để đánh giá và chia sẻ lời khuyên của mình với những mẹ bỉm sữa khác, cô ấy đã kết hợp kinh ...
img_avatar

Bình luận

Loc Pham

loại sữa này thì miễn bàn rồi, em đã từng và đánguwr dụng cho em bé nhàem

  • 0 Thích

  • Trả lời

  • 08:52 25/01/2024
img-avatar