Những mẫu váy đẹp dự đám cưới bạn nên lựa chọn cho bữa tiệc wedding

20.12.2021 - 21:43

"Chọn mẫu váy đẹp dự đám cưới thế nào?" "Mình phải mặc gì trong lễ cưới của nhỏ bạn thân đây?". Có lẽ đây sẽ là câu hỏi của hầu hết các bạn nữ khi được nhận lời mời tham dự đám cưới. Và công cuộc chọn lựa váy dự tiệc đám cưới của bạn bắt đầu.

Là phụ nữ ai cũng muốn mình trở nên xinh đẹp với những bộ quần áo hay những chiếc váy, đầm đẹp và lộng lẫy.

Tuy nhiên, không phải tiệc cưới nào cũng như nhau nên bạn cần chuẩn bị cho mình một số lưu ý cơ bản sau đây khi chọn váy dự tiệc cưới để có thể chọn được mẫu váy đẹp dự đám cưới nhé.

Những lưu ý khi chọn váy dự tiệc cưới

Những lúc chọn mẫu váy đầm dự tiệc cưới chắc hẳn cô nàng nào cũng mong muốn diện cho mình một bộ trang phục khoe ra nét đẹp của mình vừa phù hợp với không gian và tính chất bữa tiệc. 

Một số điều bạn cần chú ý trong những dịp này là bạn không nên lựa chọn những mẫu váy quá rườm rà, nhiều họa tiết, hay màu sắc lòe loẹt. Những lễ cưới hiện đại thường thiết kế hướng tới xu hướng tối giản, thanh lịch với những màu sắc ấm áp, thanh nhã, đó cũng là một điểm để bạn dựa vào đó rồi chọn mặc những chiếc váy đầm hài hòa, tinh tế. 

Những màu sắc như màu trắng, màu hồng nhạt, màu kem, màu xanh nhạt cực kì được ưa chuộng trong các thiết kế lễ cưới. Ngoài r, bạn cũng nên chọn mẫu váy dự tiệc cưới hợp với dáng người, nước da và gương mặt mình, mẫu váy đẹp nhất cũng không quan trọng bằng phù hợp nhất với mình.

1. Xem xét tấm thiệp mời có đề cập đến yêu cầu về trang phục không?

mau-vay-dep-du-dam-cuoi-04-1-1639727983-7

Nghe thì đơn giản đấy, tuy nhiên có rất nhiều người hay quên đọc kỹ khiến nhiều trường hợp dở khóc dở cười đã xảy ra. Trong một số thiệp mời có quy định về dress code, hãy chú ý điều này để giúp bạn không bị lệch tông trong tiệc cưới nhé. 

Bên cạnh đó, hãy lưu ý các thông tin quan trọng của buổi lễ như thời gian, địa điểm để lựa chọn được quần áo phù hợp với mình nhé.

2. Địa điểm tổ chức tiệc cưới

Địa điểm tổ chức tiệc cưới đóng vai trò khá quan trọng trong quyết định lựa chọn váy dự lễ cưới của bạn. 

Ngày nay, các lễ cưới không còn giới hạn ở các nhà hàng, khách sạn như trước đây. Hình thức tổ chức lễ cưới ở ngoài trời như bãi biển, trong vườn,… cũng đang được nhiều cặp cô dâu, chú rể ưa chuộng.

- Tiệc cưới được tổ chức trong khách sạn

Nếu bạn đang có ý định tham dự một tiệc cưới được tổ chức trong khách sạn, quy mô lớn thì đòi hỏi bạn phải đầu tư cho trang phục hơn một chút. Hãy chọn những chiếc đầm dự tiệc sang trọng, trẻ trung. Những chiếc váy lộng lẫy, tôn dáng được may bằng chất liệu ren, voan, lụa nên được ưu tiên.

Bên cạnh đó, bạn có thể tạo điểm nhấn cho bộ váy bằng các phụ kiện ánh kim, chăm chút cách trang điểm và làm tóc để làm cho bộ trang phục thể hiện được gu thời trang của bạn nhé.

- Tiệc cưới ngoài trời

mau-vay-dep-du-dam-cuoi-03-1-1639727700-7

Với những tiệc cưới được tổ chức ngoài trời, bạn nên chú trọng vào yếu tố thoải mái, đơn giản nhưng vẫn thanh lịch bởi bạn sẽ phải thường xuyên di chuyển trong suốt buổi tiệc. Chính vì vậy, hãy lựa chọn váy có chất liệu thoải mái, mỏng nhẹ.

Những chiếc váy có nhiều hoạ tiết sẽ giúp bạn nổi bật giữa đám đông. Tuy nhiên, bạn cũng cần để ý đến độ dài của váy. Váy quá dài hay quá ngắn sẽ khiến bạn gặp bất tiện khi di chuyển.

- Tiệc cưới trên bờ biển

Bạn có tưởng tượng được mình sẽ mặc gì đi dự tiệc cưới được tổ chức ngoài bờ biển không? Một chiếc đầm maxi dài, thướt tha, thiết kế đơn giản tinh tế sẽ là sự lựa chọn lý tưởng nhất.

Hãy ưu tiên sự thoáng mát và đừng ngại thử những màu sắc tươi sáng. Được tổ chức ở không gian mở ngập tràn ánh nắng mặt trời, đây là lúc bạn thể hiện các tính của mình với những chiếc váy hoa, thổ cẩm hay những hoạ tiết mang đậm phong cách nhiệt đới.

- Tiệc cưới trong vườn

Tiệc cưới được tổ chức trên bãi cỏ xanh mướt mang cảm giác dễ chịu, thân mật. Các kiểu váy dự tiệc đơn giản vẫn sẽ mang đến cho bạn sự nhẹ nhàng và trẻ trung.

Chú ý đến tông màu để chiếc váy dự tiệc cưới của bạn không quá tương phản với không gian buổi tiệc nhé.

3. Lựa chọn váy dự tiệc cưới lịch sự, sang trọng

Bất kỳ cô gái nào cũng có ít nhất một bộ đầm váy trong tủ đồ của mình. Nếu tham dự một bữa tiệc ngoài trời với bạn bè, tiệc gặp mặc hay chia tay, bạn có thể lựa chọn những mẫu váy đơn giản thoải mái.

Tuy nhiên, khi tham dự một buổi tiệc cưới, bạn cần diện những mẫu đầm thật sang trọng và lịch sự. Điều này vừa giúp bạn nổi bật trước đám đông lại vừa có thể tự tin giao tiếp với mọi người xung quanh.

4. Lựa chọn mẫu váy đẹp dự đám cưới phù hợp với vóc dáng

Bạn sẽ trở nên xinh đẹp và thu hút hơn nếu lựa chọn đúng cho mình một mẫu đầm có kích thước vừa vặn với số đo của mình. 

 Đối với các bạn có dáng người đầy đặn thì nên chọn những mẫu đầm xòe, đầm ôm không quá bó sát cơ thể. Tùy thuộc vào vóc dáng và khuyết điểm của bản thân mà bạn có thể chọn những mẫu đầm phù hợp với mình.

5. Lựa chọn trang phục phù hợp với làn da

Đừng quên chọn bộ váy có màu sắc phù hợp với làn da của mình.

Với những cô nàng da trắng, hãy chọn trang phục có màu đậm, tương phản với làn da để làm bật tông cho làn da của mình. Những màu sắc có thể lựa chọn như xa coban, nâu đậm,… Còn lời khuyên cho những bạn da ngăm đen là nên chọn những màu sắc như màu cam đất, vàng nhạt,…

Bên cạnh đó, da vàng là màu da khó chọn đồ nhất, vì nếu không cẩn thận thì làm da của bạn sẽ bị xỉn màu đi, trông kém tươi tắn và nổi bật. 

Bí quyết mặc đẹp cho các cô nàng da vàng là nên chọn những trang phục có màu sắc cùng tông với màu da của mình như màu be, caramel, nâu nhạt, nâu da bò, vàng,…

6. Không nên ăn diện nổi bật hơn cô dâu

Hầu hết các cô gái đều muốn nổi bật trước đám đông, thu hút mọi ánh nhìn. Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng cô dâu mới là nhân vật chính trong tiệc cưới. Vì vậy cách chọn váy dự tiệc cưới tốt nhất là nên tránh những mẫu đầm lộng lẫy nổi bật hơn cô dâu. 

Đây là nguyên tắc hàng đầu khi lựa chọn trang phục dự tiệc cưới. Bạn có thể diện những mẫu đầm dài tuy nhiên không nên quá dài, xòe rộng.

7. Lựa chọn trang phục phù hợp với sở thích

Chẳng có chiếc váy nào hoàn hảo nếu bạn không thích nó. Đừng quên quan tâm đến sở thích của bản thân khi chọn váy dự tiệc cưới nhé. Diện trang phục mình thích chắc chắn sẽ khiến các chị em tự tin hơn, thoải mái hơn.

8. Tránh diện những trang phục thường ngày

Điều đặc biệt cần tránh đó là lựa chọn những trang phục mặc thường ngày để tham dự tiệc cưới. Quần jeans, áo phông không thích hợp với các buổi tiệc. 

Hoặc những chiếc váy nhăn nhúm sẽ làm cho mọi người nghĩ rằng bạn đang thiếu tôn trọng họ, cũng khiến hình ảnh của bạn không đẹp trong mắt người đối diện nữa đó nhé.

9 Nói không với những mẫu đầm màu đen

Một trong những điều cần lưu ý trong cách chọn váy dự tiệc cưới là không nên diện những mẫu đầm màu đen. Màu đen là màu u tối, ảm đạm nó không phù hợp với không khí hạnh phúc, vui vẻ của đám cưới. 

Thay vào đó bạn nên diện những mẫu váy có màu sắc tươi tắn hơn, nếu muốn mặc đầm đen thì nên kết hợp với các họa tiết đính đá, phối các màu sắc khác,…

10. Mặc váy quá sexy

Không ai cấm bạn mặc một chiếc váy sexy đi dự tiệc cưới nhưng bạn nên chú trọng đến sự lịch sự và trang nhã. Việc bạn diện những chiếc váy quá hở hang có thể khiến những người trong bữa tiệc cảm thấy phản cảm. Bạn sẽ chẳng muốn làm tâm điểm của sự chú ý theo cách tiêu cực như vậy phải không.

Hơn nữa, cặp đôi nào cũng trân trọng những giờ phút thiêng liêng tại buổi lễ cưới, không những bạn nên giữ hình ảnh cho mình mà còn nên thể hiện sự tôn trọng với cô dâu, chú rể.

11. Tạo điểm nhấn cho trang phục bằng phụ kiện

Chúng ta thường hay gặp lỗi trang phục ở phần hoa văn, một số hoa văn sẽ khiến bạn thêm trang nhã nhưng 1 số hoa văn lại không quá phù hợp. Trang phục quá nhiều họa tiết sẽ làm rối mắt người nhìn.

Để khắc phục trường hợp mặc xấu do trang phục rườm rà chúng ta nên chọn những trang phục tối giản và thêm vào đó là những phụ kiện hoặc hoa tai tùy vào sở thích cá nhân. Chọn đúng phụ kiện sẽ giúp bạn tỏa sáng và thu hút mọi ánh nhìn. 

Đặc biệt với phụ kiện chúng ta có thể làm mới bộ trang phục của mình mọi lúc mọi nơi.

12 Chọn trang phục theo thời tiết

Đám cưới vào mùa xuân- hè thì việc mặc những chiếc váy ngắn, với hoạ tiết in hoa hay màu sắc ngọt ngào như hồng pastel, kem, be,… là sự lựa chọn hoàn hảo nhất.

Đối với đám cưới vào mùa thu- đông, váy dài hoặc có tay áo dài là quyết định đúng đắn nhất. Ngoài ra bạn có thể mặc thêm một chiếc áo khoác thời trang bện ngoài, nó khiến trang phục bắt mắt và thu hút hơn.

Bên cạnh đó, bạn nên tham khảo dự báo thời tiết ngày tổ chức tiệc cưới để có ứng biến phù hợp. Hãy chắc chắn rằng, bạn sẽ không mặc một chiếc váy dài quét đất vào ngày mưa hay chọn trang phục quá ôm sát người, hoặc trang điểm quá đậm vào ngày trời quá nắng nóng nhé.

Gợi ý những mẫu váy đẹp dự đám cưới giúp bạn tự tin

Sau đây chúng ta sẽ cùng tham khảo những mẫu váy đi dự đám cưới đẹp nhất tạo nên cho bạn phong cách trẻ trung, sang trọng, nhẹ nhàng nhưng cũng không kém phần lịch sự.

1. Mẫu váy với chất liệu vải gấm

Vải gấm là chất liệu thể hiện sự quý phái, sang trọng nên nếu bạn diện một chiếc đầm vải gấm chắc chắn sẽ rất đẹp và nổi bật khi tham dự lễ cưới.

mau-vay-dep-du-dam-cuoi-9-1-1639799915-7

 

 mau-vay-dep-du-tiec-cuoi
mau-vay-dep-du-tiec-cuoi
mau-vay-dep-du-dam-cuoi-10-1639799902-7

  Xem các mẫu đầm vải gấm đẹp tại đây

2. Váy kiểu dáng dài

Đây là một trong những mẫu váy đẹp dự đám cưới bạn nên lựa chọn, nhất là đối với những cô nàng cao thì chiếc váy này sẽ rất phù hợp.

mau-vay-dep-du-tiec-cuoi

 

mau-vay-dep-du-tiec-cuoi
mau-vay-dep-du-dam-cuoi-12-2-1639800140-7

3. Váy trễ vai

mau-vay-dep-du-tiec-cuoi

 

mau-vay-dep-du-dam-cuoi-8-1-1639728170-1639800240-7

 

mau-vay-dep-du-tiec-cuoi

4. Mẫu váy đẹp dự đám cưới chất liệu ren

mau-vay-dep-du-tiec-cuoi

 

mau-vay-dep-du-tiec-cuoi

5. Váy kiểu dáng body

mau-vay-dep-du-dam-cuoi-22-1-1639800784-6
mau-vay-dep-du-dam-cuoi-23-jpg-1639800857-5
mau-vay-dep-du-dam-cuoi-24-1-1639800913-4

Bài viết trên giới thiệu những mẫu váy đẹp dự đám cưới. Mong rằng qua bài viết này, các bạn có thể lựa chọn cho mình được một chiếc váy phù hợp khi tham gia tiệc cưới nhé.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!