4 loại vải mặc vào là mát ngày hè!

09.01.2019 - 08:40

Mùa hè là mùa của đủ mối băn khoăn khi khoác một bộ đồ lên người. Liệu nó có hợp không? Liệu nó có lộ bụng to, tay mũm mĩm hay không? Và quan trọng nhật là liệu nó có… nóng không? Vậy loại vải nào khi mặc sẽ giúp bạn có cảm giác mát mẻ trong người?

1. Linen(đũi)

“Những tấm vải dệt từ ánh trăng” là tên gọi mà người Ai Cập cổ đại đặt cho linen. Điều đó đủ để thấy đây là loại vải có chất lượng tuyệt hảo đến như thế nào. Ở Việt Nam 

Tại sao ư?

Vì linen có một loạt các tính năng nổi bật mà chắc chắn sẽ giúp bạn “đối phó” được với thời tiết nắng nóng của mùa hè.

  • Thứ nhất, linen là loại vải làm từ sợi tự nhiên có độ bền chắc nhất. Đặc biệt khi gặp nước, chúng càng trở nên “mạnh mẽ” hơn. Nếu đã từng sở hữu một món đồ làm từ vải linen, chắc chắn bạn sẽ không muốn bỏ chúng đi bởi càng giặt, càng mặc lâu, linen lại càng trở nên mềm mại, bền chắc.
  • Thứ hai, linen thấm hút mồ hôi cực tốt. Cũng giống như rất nhiều sợi tự nhiên khác, linen thấm hút mồ hôi cực tốt, đem lại sự thoải mái, thoáng mát cho bạn trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt của mùa hè.
  • Thứ ba, linen mang đến cảm giác “mặc như không mặc”. Đây chính là lý do nhiều người yêu thích chất liệu này. Chúng nhẹ tênh và cực thoải mái. Nếu bạn luôn mong muốn có những món đồ chất lượng cao thì linen thực sự là chất liệu đáng để bạn bỏ tiền mua.
vai-line

2. Cotton: 

Nếu bạn yêu thích phong cách cơ bản, những trang phục 100% cotton sẽ là lựa chọn tuyệt vời bởi chúng mang đến cho bạn sự thoải mái, nhẹ nhàng và thoáng mát tuyệt đối. Tuy nhiên, khi lựa chọn cotton, bạn cũng nên lưu ý chọn cho mình chất cotton mỏng, nhẹ để hợp hơn với thời tiết nhiệt đới nóng ẩm, mưa nhiều.

Và cotton quan trọng đến mức, ngay cả khi bạn không chọn đây là chất liệu chủ đạo trong tủ đồ hè của mình, thì bạn vẫn nên có 1-2 món đồ cotton trong tủ. Bạn biết vì sao chứ? Chúng quá đỗi thoải mái và đa dụng nhờ sự đơn giản của mình.

vai-cotton
Canifa chào hè với hàng loạt sản phẩm mới - Xem ngay

3. Lụa:

Lụa đã không còn xa lạ gì với chúng ta khi từ ngàn xưa ông cha ta đã biết tạo ra loại vải đặc biệt này để làm trang phục.

Lụa rất được coi trọng ở các nước phương Tây. Chúng được coi là một trong những loại vải cao cấp nhất. Và tất nhiên, giá thành cũng rất đắt.

vai-lua

4. Vải Rayon (tơ nhân tạo):

Nếu bạn chưa đủ điều kiện để sắm những bộ đồ bằng lụa đắt tiền, nhưng vẫn thích sự bóng đẹp và thoáng mát của chúng thì rayon có lẽ là lựa chọn thích hợp nhất với bạn.

Được tổng hợp từ một số sợi tổng hợp và cotton, rayon tạo thành chất vải thoáng khí và mềm mịn, mang đến sự thoáng mát cho bạn trong mùa hè.

Rayon đặc tính là nhẹ nhàng, thoáng mát, giữ dáng ngay cả khi bạn đã mướt mờ hôi. Ấy thế nhưng điểm yếu lại là không được bền như những loại vải khác, vậy nên bạn cũng cần chú ý về điều này trong quá trình mặc và bảo quản.

vai-to-nhan-tao
0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!