Review sách: Lỡ chúng ta FA cả đời thì sao? Thiếu Nữ Lục Yêu

25.04.2023 - 14:02

Lỡ chúng ta FA cả đời thì sao? là cuốn sách mới ra mắt của tác giả Thiếu Nữ Lục Yêu. Cuốn sách chia sẻ những trải nghiệm về chuyện tình yêu, cuộc sống của những người trẻ bằng giọng văn chân thành, gần gũi. 

Cuốn sách khiến những ai dù chưa yêu hay đã từng yêu đều thấy thấm thía, đồng cảm sâu sắc. Khi đọc cuốn sách này bạn sẽ thấy cảm nhận của tác giả như chính những suy nghĩ trong lòng mình. Giống như những nhân vật trong cuốn sách.

lỡ chúng ta FA cả đời thì sao
Đặt mua sách Lỡ chúng ta FA cả đời thì sao

Review sách "Lỡ chúng ta FA cả đời thì sao?"

Bạn độc thân bao lâu rồi? Bạn đã có bao nhiêu mối tình? Đã bao giờ bạn nghĩ mình sẽ cứ FA cả đời thì như thế nào? Liệu độc thân có hạnh phúc, vui vẻ cả cuộc đời hay sao? 

Bản thân mình trước đây cũng đã có thời gian cảm thấy “ngại yêu”, cảm thấy việc yêu đương thật tốn thời gian. Sống một mình rất tốt, có thể làm những thứ mình thích, đi đến nơi mình muốn đi, dành thời gian quan tâm cho bản thân vẫn tốt hơn là cho một người lạ nào đó. 

Nhưng khi một mình quá lâu lại cảm thấy tủi thân và cô đơn, lại muốn có người để được sẻ chia, được quan tâm. Cuối cùng bản thân tự nhận ra rằng yêu đương cũng tốt, mà một mình cũng chẳng sao. Điều quan trọng vẫn là bản thân mình cảm thấy vui vẻ, tự cảm thấy hài lòng với mọi thứ mình đang có. Thế đã là hạnh phúc rồi.

lỡ chúng ta FA cả đời thì sao

 

Lỡ chúng ta FA cả đời thì sao?” là những trải lòng của một cô gái tuổi còn đôi mươi về quá khứ, hiện tại, về những điều cô gặp, đã trải qua về cuộc sống, về chuyện yêu đương và cách cô ấy đối diện và vượt qua nó như thế nào. Mọi thứ đều giúp cô ấy trưởng thành hơn, biết thế nào là vừa và đủ để cuộc sống trở nên vui vẻ và hạnh phúc hơn.

Việc khiến mình quyết định mua cuốn sách này có lẽ là vì tên cuốn sách khiến mình chú ý “Lỡ chúng ta FA cả đời thì sao”, có lẽ những câu chuyện về chủ đề không hề mới nhưng với văn phong gần gũi và chân thực, cuốn sách đã chạm được đến trái tim của độc giả, đặc biệt là những cô nàng suốt ngày than thở rằng mình bị “ê sắc”. 

Một nguyên nhân nữa là, mình trước giờ vẫn thích những cuốn tản văn do Người Trẻ Việt phát hành nên trong lòng cũng có niềm tin đối với tác phẩm.

lỡ chúng ta FA cả đời thì sao

Tranh cãi về yếu tố sex trong cuốn Chim ưng và chàng đan sọt của tác giả Bùi Việt Sỹ

Đánh giá riêng về sách Lỡ chúng ta FA cả đời thì sao?

Để đánh giá về sách thì đây mà một cuốn sách khá tốt. Về mặt hình thức thì bìa sách của Người Việt Trẻ trước giờ vẫn có một phong cách rất riêng, khó có thể nhầm lẫn với những đơn vị phát hành khác. Giấy in là loại giấy trắng ngà, chữ in rõ nét và không bị lem hay nhoè mực. Gáy sách được đóng chắc chắn và cẩn thận.

Cuối cùng, dù bản thân mình đã chấm dứt cuộc sống FA cách đây vài năm nhưng sau khi đọc qua cuốn sách này, mình vẫn tìm thấy trong đó sự đồng cảm, vẫn tìm được đâu đó thanh xuân của mình qua những chia sẻ của tác giả.

Thế nên, nếu bạn đang một mình, đang cảm thấy chán chường vì mãi vẫn chưa thể tìm được 1 mảnh ghép thích hợp trong cuộc đời mình, hãy đọc cuốn sách này đi. Có thể nó sẽ cho bạn thêm động lực, có được niềm vui và tìm thấy những điều mới mẻ hơn trong cuộc sống của mình. 

Bạn sẽ chẳng thể đoán trước được bạn sẽ gặp được ai đó trong tương lai và nhân duyên có thể sẽ đến vào một thời điểm mà chính bạn cũng không thể ngờ tới thì sao.

lỡ chúng ta FA cả đời thì sao

Trích đoạn:

“FA thì sao?

Thì chẳng sao, chúng ta cần phải sống trọn vẹn với cảm xúc của mình hơn. Không phải lo nghĩ quá nhiều đến cảm xúc của người khác.

Làm điều mình thích, ăn món mình yêu, gặp vài người quen. Làm tất cả những thứ mình không thể làm trước đây. Dám làm, dám mạo hiểm hơn vì không phải nghĩ quá nhiều.

Trưởng thành hơn trong cảm xúc, nhẹ nhàng và dịu dàng hơn trong cuộc sống.

Cho mình những cơ hội mới, niềm thương mới để lựa chọn thật kỹ một lần. Đừng đi qua những vết chân thời gian đã cũ.

Lỡ như chúng ta độc thân cả đời, trên bầu trời không còn sao sáng, giữa mây mù không còn những hạt mưa. Nhưng trong thế giới bạc bẽo này, bạn còn có tôi, luôn mở rộng vòng tay ôm bạn vào lòng…”

--------------------------------------------------------------------------------------------

"Khi thầm yêu một người, bạn dùng hết tâm sức để nghe ngóng những chuyện liên quan tới người ấy, khi làm tất cả những điều này, bạn giống như một gián điệp, không muốn người ấy biết, lại càng sợ người khác nghi ngờ. Bạn cố tỏ ra vô tình để chuyển những lời muốn nói tới tai người ấy, lại vờ như không để tâm khi nghe ngóng những chuyện về người ta. "

Hướng dẫn mua sách để tránh hàng fake

Hiện nay tình trạng sách lậu hay còn gọi là fake tràn lan rất nhiều, điểm khác nhau lớn nhất chính là ở chất lượng giấy. Sử dụng sách thật vừa góp phần ủng hộ tác giả lại vừa ngăn chặn tình trạng sách lậu phát triển hơn. Do vậy các bạn nên tìm mua sách ở 1 số địa chỉ uy tín như các nhà sách, nhà sách online hay các trang web uy tín như, Fahasa, Vinabook,...

Sách đang được giảm giá trên Fahasa từ 98.000₫ xuống còn 67.800₫

MUA SÁCH

Nguồn tham khảo:

  • Review #Minh_Đại_Thần

Hy vọng sau khi đọc xong cuốn sách Lỡ chúng ta FA cả đời thì sao? các bạn sẽ có những trải nghiệm hay của riêng mình. Cùng phát triển văn hóa đọc ngày một tốt hơn nhé.

5/5 - (1 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!