Nerf là gì? Tất tần tật những ý nghĩa của nerf trong LMHT

24.08.2021 - 11:14

Nerf là gì? Đây là một thuật ngữ được sử dụng nhiều trong các Game như Liên Minh Huyền Thoại, Dota Auto Chess... Bạn cũng còn bắt gặp chúng trong những trạng mạng xã hội, được nhiều người dùng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn Nerf là gì? Ý nghĩa của chúng trong Liên Minh Huyền Thoại. Cùng tìm hiểu. 

Nerf là gì?

nerf-la-gi-1

Nerf trong game là gì - đây được xem là một kỹ năng làm giảm đi sức mạnh của một vị tướng nào đó trong game, đặc biệt là game Liên Minh Huyền Thoại nổi tiếng.

Nerf là một trong những kỹ năng quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến chiến thắng của các trận đấu. Các game thủ có thể sử dụng kỹ năng này thật tốt để đảm bảo mang đến chiến thắng cho team.

Nerf trong LOL thường khiến người chơi đôi khi bị hụt hẫng, cụt hứng chiến đầu. Tuy nhiên, kỹ năng Nerf chỉ được sử dụng cho những vị tướng quá mạnh và tỉ lệ thắng quá cao.

Khái niệm Nerf war là gì? Súng nerf là gì? 

Súng nerf được biết tới như một loại đồ chơi cao cấp, chúng có cấu tạo gần giống với các dòng súng thật. Súng được các bé trai ưa chuộng, phù hợp cho trẻ có xu hướng thích trò chơi mang tính “hành động”. 

Dù dựa trên mô phỏng của súng thật nhưng súng nerf vẫn giữ được nét dễ thương, màu sắc bắt mắt. Vì thế chúng vẫn phù hợp với lứa tuổi của trẻ. Súng nerf giúp trẻ vui chơi thỏa thích với các pha hành động nhưng không mang hơi hướng bạo lực.

Mục đích của nerf là gì?

nerf-la-gi-2

Trong mỗi phiên bản của một tựa game online, thường sẽ xuất hiện một nhân vật, chất tướng, trang bị vượt trội hơn so với phần còn lại, khiến cho game trở nên mất cân bằng và những thứ khác ít được game thủ “tin dùng” hơn.

Khi đó, thủ tục “nerf” sẽ được tiến hành nhằm mục đích:

  • Cân bằng lại game.
  • Tạo thêm “đất diễn” cho các nhân vật, tướng, trang bị khác.
  • Liên tục tạo thêm sự mới mẻ cho trò chơi.
  • Nhằm mục đích thay đổi meta (xu hướng lựa chọn) game.

Một ví dụ điển hình ở hiện tại chính là vị tướng Akali trong LMHT, kể từ khi được làm lại, cô nàng sở hữu khả năng ám sát vô cùng nhả nhớt, khác biệt so với hoàn toàn các sát thủ khác.

Sự khác biệt đó đã khiến Sát Thủ Đơn Độc quá vượt trội so với phần còn lại, khiến cô nàng liên tục “ăn búa” từ Riot Games hơn 13 lần nhằm “áp chế” cô nàng ra khỏi meta game một thời gian.

Một ví dụ khác đến từ quá khứ của tựa game LMHT, đó chính là Irelia cũ. Quả thật, chất tướng của cô nàng trong quá khư mạnh mẽ hơn rất nhiều so với phần còn lại.

Irelia đã phải bị Riot Games dòm ngó từ phiên bản này sang phiên bản khác để điều chỉnh sức mạnh. Tới mức, người chơi phải trêu ghẹo đội ngũ cân bằng tướng bằng câu “Better nerf Irelia”. Sau này, câu nói đùa trên còn được áp dụng cho cả Akali.

Những việc làm giảm sức mạnh của 1 vị tướng LMHT bao gồm

nerf-la-gi-4
  • Sự giảm sát thương của các kỹ năng
  • Tăng lượn thời gian hồi chiêu
  • Làm giảm tốc độ chạy
  • Các khả năng hồi máu và tạo giáp sẽ ,bị giảm đi

Phải làm sao khi tướng tủ bị Nerf

Trong LMHT rất thường xuyên xảy ra việc Nerf tướng. Thay vì ngồi đó than vãn thì bạn hãy nên tập sống chng với lũ là vừa đi nhé. Riot Game Nerf tướng này nhưng vẫn Buff những vị tướng vì có thể  nếu bạn không muốn tụt về phía sau. Bạn hãy tập sử dụng các tướng hợp Meta và nên mở rộng kho tướng quen tay của mình.

Nếu bạn vô cùng thích thú các vị tướng tủ của mình và không muốn phải thay đổi các vị tướng khác thì cũng có thể tham khảo việc thay đổi  các chiến thuật, lối chơi, cách lên trang bị được hợp thời hơn.

Vậy thánh Nerf chính là ai?

nerf-la-gi-3

Thuật ngữ thánh Nerf ám chỉ Faker là người đi đường giữa của SKT và được mệnh danh là tượng đài của LMHT trên thế giới.

Chúng ta sẽ biết rằng nguồn gốc bắt nguồn từ việc Faker cứ chơi vị tướng nào quá bá là vị tướng đó sẽ bị Riot Nerf một cách không thương tiếc. Cái tên Fake được gắn liền với thánh Nerf.

Giờ thì bạn đã hiểu nerf là gì chưa. Qua bài viết trên hị vọng đã trang bị cho bạn thêm một số kiến thức về Game vô cùng rõ ràng. Hãy coi đó là một bộ môn thể thao giải trí và tìm niềm vui mỗi ngày nhé. 

 

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!