Top 7 địa điểm đẹp ở Phú Yên bạn không nên bỏ lỡ khi đến đây

11.08.2022 - 11:39

Phú Yên được mệnh danh là vùng đất " Hoa vàng trên cỏ xanh" , với khung cảnh thiên nhiên bình yên, nên thơ và lãng mạn đến say đắm lòng người. Dưới đây sẽ là một vài địa điểm gợi ý cho bạn.

Bãi Môn - Mũi Điện 

Địa chỉ: Thôn Đồng Bé, xã Hoà Tâm, huyện Đông Hoà, tỉnh Phú Yên

Xếp hạng: Di tích Danh thắng cấp Quốc gia

Giá vé tham quan: 20.000đ/người

phu-yen-1

 

Được mệnh danh là nơi đón ánh bình minh sớm nhất trên liền ở nước ta. Đặc biệt, cảnh sắc nơi đây đã làm biết bao du khách phải ngạc nhiên trước vẻ đẹp vừa hoang sơ vừa pha lẫn chút mềm mại, uốn lượn nhịp nhàng theo đường cong của bờ biển.

Khi đến đây du khách còn có thể chiêm ngưỡng ngọn Hải đăng cao nhất đẹp nhất Phú Yên, đặc biệt sẽ thu hút những bạn trẻ mê độ cao muốn thử sức đó nha.

Vịnh Xuân Đài

Địa chỉ: Thị xã Sông Cầu, tỉnh Phú Yên 

Đây là một địa điểm tham quan miễn phí hoàn toàn không phải mất một khoản vé nào.

phu-yen-2

 

Vịnh Xuân Đài là một trong những địa điểm có tiềm năng du lịch nổi bật nhất, khi sở hữu nhiều vùng biển, đảo và bán đảo đẹp như tranh vẽ. 

 Vịnh có ba mặt được bao bọc bởi những dãy núi hùng vĩ và một mặt hướng ra biển Đông mênh mông. Với khung cảnh và địa thế đẹp, độc đáo khiến cho du khách đến đây không muốn rời chân. Khung cảnh nên thơ này sẽ là điểm đến lý tưởng ở Phú Yên để bạn đến thả mình vào thiên nhiên sau những ngày làm việc mệt mỏi đấy nha.

Vịnh Vũng Rô

Địa chỉ:  xã Hoà Xuân Nam, huyện Đông Hoà, Phú Yên.

Xếp hạng: Di tích lịch sử Văn hoá cấp Quốc gia.

phu-yen-3

 

Đây là địa điểm tham quan miễn phí. Vịnh Vũng Rô là điểm du lịch mà bạn không nên bỏ qua. Nơi đây nổi bật là mặt nước trong xanh tựa " gương soi" phản chiếu rõ nét cảnh vật xung quanh xuống mặt nước long lanh khó ai có thể không bị mê mẩn. Ngoài ra, nơi đây còn từng là nơi ghi dấu lịch sử dân tộc trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

Ghềnh Đá Đĩa

Địa chỉ: xã An Ninh Đông, Huyện Tuy An, Tỉnh Phú Yên 
 
Xếp hạng: Di tích Quốc gia Đặc biệt

phu-yen-4

 

Ghềnh Đá Đĩa - một kiệt tác kỳ diệu của thiên nhiên đã ban tặng cho nơi đây. Tại đây, những hòn đá có hình trụ xếp nối tiếp nhau như một hàng rào kiên cố, tạo nên sự lạ mắt và thích thú cho người xem.

Những loại đá xuất hiện ở đây được cho là đã hình thành từ hàng trăm triệu năm trước trong quá trình núi lửa phun trào.

Những bạn trẻ muốn có cho mình những bức hình thật độc đáo ở Phú Yên mà không đến nơi này thì thật là sai sót đấy nha!

Cao Nguyên Vân Hoà

Địa chỉ: Nằm trên địa bàn của ba xã: Sơn Định, Sơn Long và Sơn Xuân, huyện Sơn Hoà.

phu-yen-5

Cao Nguyên Vân Hoà được ví như " Đà Lạt thứ hai" của Việt Nam.

Là một sự lựa chọn tuyệt vời cho những bạn muốn đi biển mà vẫn thích có núi rừng nha. Các bạn có thể thỏa sức khám phá những vùng đất mới lạ, hoang sơ mà khó nơi nào có được "một cao nguyên ngay thành phố biển Phú Yên" quả là mới lạ và thú vị đúng không?

Tuy đây không phải là địa điểm nghỉ dưỡng hiện đại như bao nơi khác song nơi đây mang cho mình một bầu không khí trong lành, xa xa có dải mây trôi nhè nhẹ rồi dần dần hoà vào núi non hùng vĩ, muốn tận hưởng sự yên bình xa rời phố thị ồn ào, tấp nập thì đây là địa điểm không nên bỏ qua.

Đặc biệt, nơi đây còn nổi tiếng với nhiều di tích lịch sử và trong số đó có nhà thờ Bác Hồ, nơi người dân thường đến để tưởng nhớ Bác.

Tháp Nhạn

Địa chỉ: phường 1, TP. Tuy Hoà.

phu-yen-6

Tháp Nhạn được xây dựng vào thế kỷ XI là địa điểm tham quan lý tưởng đối với những ai yêu thích khám phá những công trình kiến trúc cổ và đặc biệt là mang đậm văn hoá địa phương độc đáo.

Đứng từ trên nhìn xuống, du khách còn tận hưởng được toàn cảnh núi non tươi đẹp, hũng vĩ, ngắm toàn cảnh thành phố Tuy Hoà xinh đẹp, lung linh khi về đêm.

Hòn Yến

Địa chỉ: Thôn Nhơn Hội, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên.
 
Xếp hạng: Di tích cấp Quốc gia.

phu-yen-7

Nếu bạn là một người đam mê "phượt" với những chuyến đi tự túc thú vị thì Hòn Yến chính là một sự lựa chọn hợp lý đấy. Vẻ đẹp hoang sơ đậm chất thiên nhiên hữu tình, bạn nhất định sẽ bị say đẵm bởi khung cảnh thơ mộng, mênh mông này.

Những phiến đá được phủ đầy rêu tạo nên một vẻ đẹp không chỉ mới lạ, độc đáo mà còn toát lên vẻ oai nghiêm giữa thiên nhiên. Như những người bảo vệ chúng nằm hiên ngang giữa trời ý như muốn nói rằng " hãy giữ gìn thiên nhiên thật tươi đẹp " 

Được mệnh danh là thành phố biển với nhiều danh lam thắng cảnh nên thơ, hấp dẫn mà bất cứ ai cũng muốn ghé thăm một lần. Trên đây là một vài gợi ý cho các bạn muốn đến Phú Yên mà chưa biết nên đến địa điểm nào nhé, gợi ý đã có rồi còn chờ đợi gì nữa mà không làm một chuyến du lịch ngay thôi nào !

 

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!