TOP 15+ loại nước ép đẹp da từ rau củ quả nên uống mỗi ngày

06.12.2022 - 10:13

Nước ép đẹp da bạn có thể hoàn toàn tự làm ở nhà chỉ với những loại rau củ quả dễ tìm, không những tốt cho sức khỏe mà còn giúp cho làn da của bạn đẹp hơn từng ngày. Hãy cùng tìm hiểu những loại nước ép nào có công dụng tuyệt vời ấy ở bài viết dưới đây nhé!

Các loại rau củ quả tốt cho sức khỏe, làn da
Các loại rau củ quả tốt cho sức khỏe, làn da

Tầm quan trọng của ăn trái cây, rau củ quả

- Cố gắng ăn ít nhất 5 phần trái cây và rau quả mỗi ngày.

- Trái cây và rau nên chiếm khoảng 1/3 lượng chúng ta ăn mỗi ngày. Chúng là một phần rất quan trọng của một chế độ ăn uống lành mạnh, cân bằng, vì chúng là nguồn cung cấp chất xơ dồi dào, cũng như có nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết.

- Ăn nhiều trái cây và rau quả có thể giúp bạn duy trì cân nặng hợp lý vì chúng có ít calo và chất béo tự nhiên (miễn là chúng không được nướng hoặc chiên trong nhiều bơ hoặc dầu), và bằng chứng cho thấy bạn có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim, đột quỵ, một số loại ung thư và béo phì.

- Các loại và màu sắc khác nhau của trái cây và rau quả có chứa sự kết hợp khác nhau của các chất dinh dưỡng quan trọng, như chất xơ và vitamin, những thứ mà cơ thể chúng ta cần để duy trì sức khỏe. Vì vậy, để tận dụng tối đa lợi ích dinh dưỡng trong , hãy cố gắng ăn nhiều loại trái cây và rau quả thuộc từng nhóm màu - xanh lá cây, vàng, đỏ, tím, cam và trắng.

- Trái cây và rau quả khác nhau chứa các chất dinh dưỡng như sau:

  • Vitamin C: quan trọng để duy trì các mô cơ thể khỏe mạnh.
  • Folate: quan trọng cho sự hình thành máu bình thường và khỏe mạnh.
  • Chất xơ: giúp duy trì đường ruột khỏe mạnh.
  • Kali: giúp duy trì huyết áp khỏe mạnh và cũng rất quan trọng đối với hoạt động bình thường của hệ thần kinh.

Top các loại nước ép đẹp da từ rau củ quả

Nước ép đẹp da từ cà chua 

Nước ép cà chua giúp làn da khỏe mạnh và trắng sáng
Nước ép cà chua giúp làn da khỏe mạnh và trắng sáng 
  • Nước ép cà chua là một trong những thức uống tốt nhất để có được làn da khỏe mạnh và trắng sáng. Cà chua chứa nhiều vitamin C, A và lycopene chống oxy hóa.
  • Uống một ly nước ép cà chua mỗi ngày rất hiệu quả đối với da dầu, lỗ chân lông to. Nó giúp làm giảm các vết thâm, sạm da, dầu thừa, da sần sùi không đều màu, thâm quầng mắt… mang lại cho bạn một làn da sáng.
  • Bạn có thể trộn nước ép cà chua với một ít muối hoặc mật ong để làm giảm độ chua giúp dễ uống. Hoặc có thể bôi trực tiếp ép nước cà chua lên mặt thường xuyên cũng có hiệu quả tốt.

Nước ép cà rốt 

Nước ép cà rốt giúp trẻ hóa làn da
Nước ép cà rốt giúp trẻ hóa làn da
  • Dùng một ly nước ép cà rốt vào buổi sáng giúp trẻ hóa làn da của bạn. Hàm lượng vitamin A trong cà rốt giúp ngăn ngừa mụn trứng cá, mụn nhọt, vết nám, tổn thương da do ánh nắng mặt trời. Nó thậm chí còn giúp làm đều màu da.
  • Các chất chống oxy hóa trong cà rốt chống lại các gốc tự do trong cơ thể, do đó làm chậm quá trình lão hóa, giúp da trẻ trung một cách tự nhiên.

Nước ép cam

Nước ép cam làm sáng da và tốt cho sức khỏe
Nước ép cam làm sáng da và tốt cho sức khỏe 
  • Uống nước cam thường xuyên không chỉ để làm sáng da mà còn mang lại nhiều lợi ích sức khỏe.
  • Nước cam là một nguồn cung cấp vitamin C dồi dào giúp mang lại một làn da trắng sáng. Nó có hiệu quả trong việc chăm sóc da rám nắng, mụn đầu đen, cải thiện làn da dầu và xỉn màu trở nên rạng rỡ hơn.

Nước ép táo

Nước ép táo tăng độ đàn hồi cho da
Nước ép táo tăng độ đàn hồi cho da 
  • Nước ép táo chứa collagen có thể tăng cường độ đàn hồi của da, giữ cho da săn chắc và dẻo dai. Các chất chống oxy hóa trong táo ngăn ngừa lão hóa sớm của da và giảm các nếp nhăn và tổn thương mô.
  • Uống một đến hai ly nước ép táo hàng ngày giúp bổ sung retinoids (một dẫn xuất vitamin A) cho cơ thể, giúp giữ cho làn da săn chắc, khỏe mạnh và tươi sáng.

Nước ép lựu 

Nước ép lựu tái tạo tế bào da và làm chậm quá trình lão hóa
Nước ép lựu tái tạo tế bào da và làm chậm quá trình lão hóa 
  • Nước ép lựu được sử dụng trong hầu hết các liệu pháp chăm sóc da mặt. Nước ép lựu rất giàu chất chống oxy hóa, vitamin A và C giúp tái tạo tế bào của da và làm chậm quá trình lão hóa.
  • Dùng một đến hai ly nước ép lựu mỗi ngày hoặc đắp mặt nạ nước ép lựu giúp giữ ẩm và sự đàn hồi cho làn da. Nó cũng giúp loại bỏ nếp nhăn, giúp da trắng và tươi sáng hơn.

Nước ép dưa hấu

Nước ép dưa hấu giúp giữ ẩm cho làn da
Nước ép dưa hấu giúp giữ ẩm cho làn da
  • Sử dụng nước ép dưa hấu là cách đơn giản để giữ ẩm cho da. Các khoáng chất trong dưa hấu giúp thải độc tố ra khỏi cơ thể một cách hiệu quả và khi thoa lên mặt sẽ làm sạch bụi bẩn, giúp bạn có làn da trắng sáng lâu dài.

Nước ép nho

Nước ép nho đẩy lùi mụn trứng cá
Nước ép nho giúp đẩy lùi mụn trứng cá 
  • Nước ép nho rất giàu chất chống oxy hóa có thể giúp bạn đẩy lùi mụn trứng cá. Vitamin C trong nó có thể thúc đẩy sự hình thành collagen và làm chậm quá trình lão hóa da, giữ cho da đàn hồi và dẻo dai.
  • Nước ép nho cũng rất hữu ích với làn da bị tổn thương, giúp loại bỏ sắc tố và các mảng tối, mang lại cho bạn một làn da sáng tự nhiên.

Nước ép bó xôi

Nước ép bó xôi bảo vệ làn da và giúp da khỏe mạnh
Nước ép bó xôi bảo vệ làn da và giúp da khỏe mạnh 
  • Nước ép từ các loại rau có thể không ngon như nước ép từ củ quả, nhưng chúng lại cực kỳ có ích cho làn da của bạn. Cải bó xôi chứa rất nhiều sắt và vitamin K. Các dưỡng chất này là hết sức cần thiết để bạn có thể duy trì một làn da khỏe mạnh. Ngoài ra, các loại rau xanh thường giàu vitamin C, vitamin E và mangan. Chúng là các chất chống oxy hóa có khả năng bảo vệ làn da của bạn khỏi các gốc tự do gây hại.

Nước ép lô hội

Nước ép lô hội giúp da luôn sáng mịn
Nước ép lô hội giúp da luôn sáng mịn 
  • Lô hội là một trong các loại nước ép đẹp da mà bạn nhất định không thể bỏ qua. Loại nước ép này không chỉ có tác dụng giúp làm đẹp da mà còn làm đẹp tóc, cũng như hỗ trợ cho sức khỏe tổng thể của bạn. Lô hội có chứa các loại hormone như auxin và gibberellin. Đây là các chất có tác dụng chữa lành các tổn thương trên da. Khi sử dụng nước ép lô hội, bạn có thể khôi phục vẻ đẹp tự nhiên của làn da và giữ cho da luôn sáng mịn.

Nước ép dưa chuột 

Nước ép dưa chuột giúp da sáng mịn từ bên trong
Nước ép dưa chuột giúp da sáng mịn từ bên trong 
  • Nếu bạn quan tâm tới chủ đề làm đẹp, hẳn là bạn đã quá quen thuộc với các loại mặt nạ dưa chuột tại nhà cũng như được bày bán trên thị trường. Bạn hoàn toàn có thể kết hợp mặt nạ dưa chuột với nước ép từ loại quả này để giúp cho da mình sáng mịn từ bên trong. Dưa chuột có tác dụng lớn trong việc giữ ẩm cho làn da của bạn. Da của bạn sẽ sáng màu hơn, và bạn cũng sẽ cảm thấy da đàn hồi tốt hơn sau khi uống nước ép dưa chuột.

Nước ép đu đủ 

Nước ép đu đủ làm sạch các tạp chất trên da
Nước ép đu đủ làm sạch các tạp chất trên da
  • Đu đủ không chỉ thơm ngon mà còn cực kỳ bổ dưỡng. Loại trái cây này có chứa một loại enzyme được gọi là papain. Đây là một loại enzyme có khả năng làm sạch các tạp chất trên da, giúp để lộ ra một làn da sáng và mịn. Uống nước ép đu đủ thường xuyên sẽ giúp bạn có được một làn da mịn màng và mềm mại.

Nước ép dứa

Nước ép dứa ngăn ngừa thâm sạm và làm sáng da
Nước ép đẹp da từ dứa ngăn ngừa thâm sạm và làm sáng da 
  • Dứa chứa nhiều vitamin C, B6 cùng các chất chống oxy hóa giúp mờ thâm sạm, tăng sức đề kháng, ngăn ngừa lão hóa, mang lại làn da trắng sáng và mềm mượt 

Nước ép rau mùi, ngò tây

Nước ép rau mùi - ngò tây giúp chữa lành làn da
Nước ép rau mùi - ngò tây giúp chữa lành làn da 
  • Một trong các loại thảo dược được biết đến để chữa lành da là mùi tây – nó chữa lành làn da của bạn. Với mùi bạc hà và hương vị của nó, bạn chắc chắn sẽ thích nó.
  • Mùi tây chứa vitamin A và C, giúp xóa vết thâm và làm đều màu da. Nó cũng chứa vitamin K, giúp chữa lành vết thương và vết cắt nhanh chóng.
  • Uống nước ép rau mùi tây thường xuyên vì nó giúp tăng sản xuất Collagen giúp tái tạo và sửa chữa tế bào, từ đó khuyến khích làn da mịn màng.

Nước ép bưởi 

Nước ép bưởi làm chậm quá trình lão hóa trên da
Nước ép đẹp da từ bưởi giúp làm chậm quá trình lão hóa trên da 
  • Bưởi là một loại quả thơm ngon và có nhiều nước. Nó là một sự pha trộn hoàn hảo của tất cả những điều tốt đẹp và là một bữa ăn nhẹ tuyệt vời.
  • Bưởi chứa Beta-carotene và vitamin A, là những chất dinh dưỡng tạo ra làn da đẹp. Chúng bảo vệ làn da của bạn khỏi các gốc tự do và làm chậm quá trình lão hóa da.
  • Muốn bản thân khỏi bị viêm và tổn thương do ánh nắng mặt trời., hãy uống nước ép bưởi. Hãy uống nó thường xuyên, và bạn sẽ thấy một kết quả  rất tuyệt vời.

Nước ép cải xoăn

Nước ép cải xoăn giúp thải hết các độc tố trong cơ thể
Nước ép cải xoăn giúp thải hết các độc tố trong cơ thể
  • Một điều chắc chắn là rau lá xanh rất tốt cho da. Cải xoăn là một trong những loại rau lá có sức mạnh như vậy nên nó có tác dụng kỳ diệu cho làn da của bạn.
  • Nó có đặc tính chống viêm tự nhiên, và chứa vitamin A, C, K, E, B1, B2, B3, và canxi, duy trì sức khỏe của da, sửa chữa da và bảo vệ nó khỏi bị hư hại.
  • Nó là một loại cải tuyệt vời để tống tất cả các độc tố khỏi cơ thể. Nhớ uống nó mỗi ngày vào buổi sáng nha bạn.

Nước ép rau Bina

Nước ép rau Bina bảo vệ làn da của bạn khỏi các gốc tự do gây hại.
Nước ép rau Bina bảo vệ làn da của bạn khỏi các gốc tự do gây hại.
  • Rau Bina rất giàu vitamin K và sắt, làm cho nó trở thành một loại rau cần thiết giúp bạn có được một  làn da tốt cũng như duy trì nó. Nước ép rau Bina cũng chứa các chất dinh dưỡng như vitamin C, E và mangan, là những chất chống oxy hóa bảo vệ làn da của bạn khỏi các gốc tự do gây hại.
  • Mặc dù nước ép rau Bina có thể không ngon lắm, nhưng hãy uống thường xuyên. Để nước ép thêm ngon miệng, bạn có thể cho thêm chanh, chà là,…

Nước ép củ cải đường 

Nước ép củ cải đường giúp chống lại vết thâm, mụn và viêm
Nước ép củ cải đường giúp chống lại vết thâm, mụn và viêm 
  • Nhiều bạn không thích củ cải đường. Đừng có ghét nó nữa bạn ơi bởi vì nó có thể mang lại cho bạn một làn da tuyệt vời đấy.
  • Nước ép củ cải đường tươi có đặc tính chống viêm  đồng thời rất giàu sắt và kali, giúp thanh lọc máu. Nước ép rau quả cũng chứa vitamin A, C, K, đồng, magiê, Acid Folic và kẽm.
  • Pha loãng củ cải đường với một thành phần khác và uống nước ép mỗi ngày để chống lại các vấn đề về da như vết thâm, vết mụn và viêm.

Kết luận: Qua bài viết trên Chanh Tươi đã tổng hợp những loại nước ép đẹp da từ rau củ quả gửi đến bạn đọc. Tùy vào từng loại và những công dụng khác nhau, bạn hãy tìm loại nước ép phù hợp với mình nhé!

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!