Thông tin công ty Oncredit lừa đảo? Sự thật đằng sau là gì?

12.04.2024 - 14:20

OnCredit lừa đảo là sự thật hay tin đồn? Vay tiền online ngày càng trở nên phổ biến, các đơn vị tài chính mọc lên cũng rất nhiều nhằm đáp ứng nhu cầu khách hàng. Bên cạnh những công ty uy tín thì cũng có không ít các hoạt động lừa đảo núp bóng cho vay tài chính.

Hãy cùng Chanh Tươi tìm hiểu chi tiết về OnCredit để tìm ra đáp án cho câu hỏi này nhé!

OnCredit là công ty gì?

Để đánh giá OnCredit lừa đảo không, trước tiên chúng ta cần tìm hiểu các thông tin về công ty này.

Công ty TNHH Tư Vấn Đầu Tư Tài Chính OnCredit gọi tắt là OnCredit là Công ty cung cấp dịch vụ tư vấn và kết nối tài chính cho mọi người.

Phương châm hoạt động: là cầu nối giúp người cần vay dễ dàng kết nối với người cho vay, đặc biệt là duyệt hồ sơ nhanh chỉ trong vòng 20 phút mà không cần gặp mặt cũng như không cần thế chấp. OnCredit sẽ giúp người cần tiền nhận được tiền khi cần nó nhanh nhất.

Mọi khoản vay phải đáp ứng đủ 3 yếu tố: Điều khoản, Điều kiện và Chính sách riêng tư của OnCredit - ràng buộc pháp lý của hợp đồng vay online tại công ty này.

OnCredit được biết đến là một trong những ứng dụng vay tiền online mà dân mạng nhắc đến khá nhiều, bạn có thể dễ dàng tìm kiếm thông qua Google.

Thông tin liên hệ:

  • Trụ sở: Tầng 8, Tòa nhà Cantavil Premier, Số 1, Đường Song Hành Xa Lộ Hà Nội, Phường An Phú, Thành phố Thủ Đức,Thành phố Hồ Chí Minh.    
  • Hotline liên hệ: 1900 63 65 27
  • Thời gian làm việc từ: phục vụ khách hàng 24/7; Nhân viên hỗ trợ: 08:00 - 20:00 (từ thứ 2 - chủ nhật).
  • Tổng đài thanh toán khoản vay là: 0287 307 6527
  • Website: https://OnCredit.vn/
  • Fanpage: https://www.facebook.com/OnCreditVN.official

oncredit-lua-dao-1-1659496380

OnCredit là công ty gì?

OnCredit lừa đảo có thực sự như vậy không? sự thật là gì?

Xét về bề nổi, điều ai cũng có thể nhìn thấy:

  • OnCredit là công ty được cấp phép các hoạt động tại Việt Nam, có trụ sở, địa chỉ rõ ràng, có giấy phép đăng ký kinh doanh nên về pháp lý đảm bảo.
  • Với hơn 23,000 hồ sơ được duyệt, hơn 1,300 đăng ký mới trong ngày, OnCredit cũng là một trong những ứng dụng được nhiều khách hàng tin tưởng hiện nay.
  • Mức lãi suất của OnCredit giao động từ 14.2% đến 14.6% (dưới 20%/năm) hoàn toàn phù hợp với quy định của pháp luật (Tại Điều 468 Bộ luật dân sự 2015)

Nhưng đâu đó vẫn có những góc khuất, dẫn đến một số thông tin cho rằng OnCredit lừa đảo, có thể rơi vào một số trường hợp như sau:

Khách hàng không đọc kỹ hợp đồng

Không đọc kỹ nội dung ghi hợp đồng là một trong những nguyên nhân làm người vay "chao đảo" khi công ty áp dụng các điều khoản đã ký kết. Tâm lý khách hàng là người cần tiền muốn vay tiền nhanh và có tiền về "thầu bao" của mình nên chỉ xem lướt qua, thậm chí là không thèm đọc.

Bởi đối với dạng vay tiền tín chấp không đảm bảo tài sản ngoài lãi suất bạn còn phải chịu thêm các phụ phí khác như phí thanh toán, phí dịch vụ. Nếu trễ hạn không kịp thanh toán bạn sẽ phải chịu phí phạt.

Do đó, đến khi thanh toán số tiền sẽ cao hơn so với những gì bạn nghĩ ban đầu dẫn đến sự mất tin tưởng dành cho các đơn vị cho vay.

Giao dịch hợp đồng là sự tự nguyện của 2 bên, câu hỏi đặt ra là các công ty tài chính đã lách luật đưa vào các loại phí này và thường là rất cao, vậy cớ sao đương sự vẫn đồng ý, để rồi "ngậm ngùi" trả nợ.

Nếu muốn trách là trách mình chưa tìm hiểu kỹ thông tin để xảy ra cớ sự và khi đó nói câu ty này, công ty kia lừa đảo và người chịu thiệt vẫn là cá nhân mình.

Lời khuyên dành cho những ai muốn tham gia vay online không chỉ riêng tại OnCredit mà bất kỳ công ty tài chính nào, hãy xem xét kỹ hợp đồng rồi hãy đồng ý.

oncredit-lua-dao-4-1659504746

Hãy đọc kỹ hợp đồng trước khi quyết định vay tiền

Đối tượng khác giả danh lừa đảo

Một số đối tượng giả mạo là nhân vân của OnCredit gọi điện chèo kéo khách hàng vay tiền nhằm trục lợi cá nhân. Do đó, bạn cần hết sức lưu ý chỉ vay tiền tại website/app chính thức của OnCredit để tránh kẻ gian dùng danh OnCredit lừa đảo.

Điều kiện vay tiền OnCredit bằng CMND/CCCD trực tuyến

Khi muốn vay tiền online tại OnCredit bằng CMND/CCCD bạn chỉ cần đáp ứng các điều kiện sau đây:

  • Là công dân Việt Nam.
  • Độ tuổi từ 18 tới 60 tuổi.
  • Có công việc và thu nhập ổn định trung bình trên 3 triệu trở lên.
  • Đang sinh sống trên lãnh thổ Việt Nam.
  • Có tài khoản ngân hàng đang còn hoạt động để nhận tiền về su khi được giải ngân. Họ và tên của chủ thẻ phải trùng khớp với tên tại giấy CMND/CCCD.
  • Có số điện thoại chính chủ để đăng ký tài khoản vay tiền online tại OnCredit và là cơ sở để liên lạc giữa công ty và khách hàng.

Đánh giá về OnCredit khi vay tiền

Ưu điểm

  • Không yêu cầu cung cấp các loại giấy tờ, tài sản bảo đảm như khi đăng ký vay tại ngân hàng hay các tổ chức tài chính khác mà chỉ cần giấy tờ tuỳ thân là CMND/CCCD
  • Không cần có người bảo lãnh vẫn có thể vay tiền ngay trong ngày.
  • Số tiền vay lên đến 18 triệu, thời hạn vay tối thiểu 91 ngày và tối đa là 182 ngày
  • Người vay nợ có thể thỏa thuận các kỳ hạn trả nợ với OnCredit.
  • Có thể vay cùng lúc nhiều công ty tài chính khác nhau.
  • Tất cả các thông tin cá nhân đều được bảo mật tuyệt đối 100%.
  • Thanh toán linh hoạt qua nhiều hình thức khác nhau như: Chuyển khoản trực tiếp, ví điện tử hay thanh toán qua các đơn vị trung gian như Payoo, Momo và Viettel Post.
  • Thủ tục vay đơn giản, nhận tiền nhanh từ 20-30 phút qua tài khoản ngân hàng sau khi hồ sơ được duyệt.
  • Vay online 24/24, vay mọi nơi nếu bạn có nhu cầu.
  • Khi vay lần đầu lãi suất 0%

Nhược điểm

  • Là hình thức cho vay qua trung gian nên khách hàng phải ký cả hợp đồng cầm cố tài sản và hợp đồng dịch vụ, mất thêm phí dịch vụ.
  • Hỗ trợ xét duyệt khoản vay lên đến 18 triệu đồng nhưng lần đầu đăng ký vay thường chỉ được xét duyệt tối đa 1-4 triệu đồng. Do đó, nếu khách hàng đang cần khoản tiền lớn hơn thì có thể lựa chọn giải pháp tài chính khác.
  • Lãi suất vay từ 14.2% đến 14.6% /năm. Chú ý rằng lãi suất khi vay lần 2 cao hơn các công ty tài chính (thông tin từ những người đã vay) nên chú ý khi cần vay tiền.
  • Ngoài mức lãi suất phải chịu thì người vay còn bị áp các loại phí, thuế, phạt... nguyên nhân chính làm đội mức tổng lãi suất lên cao khi một chủ thể nào đó đồng ý vay tiền mà chưa nghiên cứu kỹ điều này. Đây là một hình thức lách luật để hút máu người vay.
  • Trả nợ vay trước thời hạn vẫn phải chịu phần lãi theo thời hạn vay. Ví dụ bạn đăng ký vay 30 ngày nhưng trong 10 ngày muốn trả tiền thì vẫn phải gửi đủ lãi 30 ngày cho công ty.
  • Do không cần thế chấp tài sản cũng như không cần bảo lãnh nên có ít trách nhiệm với khoản vay của mình hơn, dẫn đến việc dễ sinh ra nợ xấu

Quy trình vay tiền tại OnCredit

1. Đăng ký vay

  • Nếu bạn là khách hàng mới, bạn cần đăng ký tài khoản vay mới có thể yêu cầu vay.
  • Nếu là khách hàng cũ, hãy đăng nhập vào tài khoản khách hàng của bạn tại OnCredit, sau đó chọn khoản vay và thời hạn vay theo nhu cầu của mình.

2. Chờ xác nhận

Ngay sau khi đăng ký vay thành công OnCredit sẽ liên hệ với bạn để xác nhận thông tin và thông báo kết quả vay.

3. Duyệt khoản vay

Sau khi khoản vay được duyệt, hệ thống sẽ gửi tin nhắn SMS đến số điện thoại đã đăng ký để thông báo về khoản vay và thông tin để nhận tiền. Sau đó bạn hãy đăng nhập vào OnCredit.vn để kiểm tra thông tin khoản vay.

4. Nhận tiền vay

Qua tài khoản ngân hàng của bạn đã đăng ký, rất nhanh tiền về tài khoản.

oncredit-lua-dao-3-1659504437

Nhận tiền vay nhanh

Vay OnCredit không trả có sao không?

Khi người vay không trả nợ các khoản vay có thể bị áp dụng các hình thức như sau:

Chịu phí phạt trả chậm

Các ngân hàng, công ty tài chính có quy định riêng về mức phí phạt trả chậm đối với khách hàng không thanh toán khoản vay đúng hạn. Sẽ rất là mệt mỏi khi tới thời hạn nộp tiền mà bạn vẫn thờ ơ với số tiền đã vay bạn sẽ bị phạt chậm nộp đó và như thế nếu để lâu sẽ gây ra vấn đề “lãi mẹ đẻ lãi con”.

Xếp vào nhóm nợ xấu

Các khoản vay tín chấp được duyệt dựa vào điểm tín dụng các nhân của khách hàng. Nếu khách hàng trả nợ chậm hoặc cố tình trốn nợ, điểm tín dụng của khách hàng sẽ bị ảnh hưởng và khách hàng sẽ bị xếp vào nhóm nợ xấu.

Một khi bạn bị xếp vào nhóm nợ xấu, hay còn gọi là nợ chú ý thì bạn sẽ không được duyệt các khoản vay tại công ty hỗ trợ tài chính trong một khoảng thời gian nhất định, cùng với đó khi vay lại khách hàng sẽ bị tính lãi rất cao.

Do đó hãy cố gắng trả nợ vay là điều bạn cần làm, chứ đừng tìm cách né tránh.

Bị nhắc nợ liên tục

Khi đã đến thời hạn thanh toán, nếu ai đó trốn nợ, không trả khoản vay, phía cho vay sẽ liên tục gửi tin nhắn, gọi điện thoại, gửi mail đến người vay nợ.

Việc gọi điện, nhắn tin nhắc nợ có thể kéo dài nếu khách hàng vẫn cố tình không chịu trả nợ. Đó là một rắc rối lớn thực sự.

oncredit-lua-dao-5-1659504876

Gọi điện thoại nhắc nợ khi không trả khoản vay

Nhờ đến cơ quan chức năng

Nếu đã thực hiện tất cả điều trên mà người vay vẫn không trả nợ thì công ty tài chính sẽ khởi kiện dân sự về hành vi chiếm đoạt tài sản. Bạn đừng nghĩ vay tiền online sẽ không có bằng chứng gì cả nhé.

Công ty tài chính luôn nắm đằng cán, họ có hợp đồng bạn đồng ý vay tiền, giấy tờ tuỳ thân để chứng minh. Một khi họ đã kinh doanh trên lĩnh vực này thì chắc chắn bằng chứng pháp lý sẽ vững vàng nên bạn đừng có ý định "lọt kẻ" và "quỵt" tiền của đơn vị cho vay tiền.

Cảnh giác chiêu trò lừa đảo chiếm đoạt tài sản khi vay tiền qua app

Vay tiền qua app là hình thức cho phép vay tiền nhanh không cần thế chấp chỉ cần có CMND/CCCD để xác thực thông tin người vay cho công ty tài chính. Người vay chỉ cần tạo tài khoản và yêu cầu vay trực tuyến, sau khi khoản vay được phê duyệt, tiền sẽ được chuyển thẳng vào tài khoản ngân hàng của người vay.

Ngày nay các phương thức thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt tài sản khi vay tiền qua app diễn ra khá tinh vi do lợi dụng sự thuận tiện này. Một trong những thủ đoạn gần đây đó là:

Đăng ký vay và "mất cả chì lẫn chài"

Thủ đoạn lừa đảo là đánh vào tâm lý khách hàng muốn vay số tiền lớn, thủ tục nhanh để đưa ra các lời đề nghị vay tiền nhằm thu hút người cần vay tiền.

Sau đó, yêu cầu khách hàng cài đặt ứng dụng cho vay online để đăng ký hồ sơ khoản vay và gửi thông báo phê duyệt khoản vay. 

  • Khi khách hàng đăng ký khoản vay, các đối tượng này sẽ thông báo lỗi giải ngân, thông tin bị sai và yêu cầu nộp tiền để xử lý khoản vay.
  • Hoặc, các đối tượng sẽ yêu cầu khách hàng chuyển trước một khoản tiền để nộp phí hồ sơ hoặc bảo hiểm của khoản vay. 

Sau khi nạn nhân đã chuyển tiền thành công, các đối tượng nhanh chóng khóa sim, tài khoản đã liên lạc với nạn nhân trước đó, rút tiền khỏi tài khoản nhằm phi tang chứng cứ.

Dụ dỗ vay tiền trên nhiều app

Các đối tượng lừa đảo lấy thông tin của khách hàng sau đó liên hệ để giới thiệu về những app vay tiền khác với nhiều lời mời hấp dẫn. Người vay sẽ được miễn lãi suất trong lần đầu vay, vay tiền không cần chứng minh thu nhập, không cần thế chấp...

Tuy nhiên, sau khi vay, khách hàng sẽ không nhận được toàn bộ số tiền vay mà chỉ nhận được một phần hoặc không nhận được đồng nào. Khi khách hàng đã không thể chi trả thì chúng sẽ gửi link tải app khác để tiếp tục vay tiền trả nợ. Cứ thế, khách hàng vướng vào vòng luẩn quẩn và ôm một khoản nợ lớn hơn ban đầu rất nhiều.

Sự việc đơn cử

Thông tin được đăng tải trên báo Tuổi trẻ ngày 13/10/2021 14:43 GMT+7 (nguồn: https://tuoitre.vn/nhieu-nguoi-dan-bi-lua-dao-chiem-doat-tai-san-khi-vay-tien-qua-app-20211013134505615.htm)

Cụ thể, ngày 7-10, ông Nguyễn Hoài Đức, ở xã Bình Đức, huyện Châu Thành, Tiền Giang, sử dụng điện thoại di động tải ứng dụng "App Bảo Gia" để vay tiền.

Sau khi cài đặt, ông được một người tên Vương Thành Phong xưng là nhân viên thẩm định vay của App Bảo Gia liên hệ và thông báo là ông Đức được vay số tiền 50 triệu đồng.

Đến ngày 8-10, ông Đức ra rút tiền nhưng không thành công, lúc này nhân viên thẩm định vay yêu cầu ông chuyển tiền 2 lần, mỗi lần từ 5-5,5 triệu đồng vào 1 số tài khoản lạ để chỉnh sửa thông tin.

Ông Đức làm theo nhưng vẫn không rút được tiền, người gọi là nhân viên thẩm định vay tiếp tục yêu cầu ông Đức chuyển thêm 12 triệu đồng. Lúc này, ông Đức biết mình bị lừa nên đến cơ quan công an tố giác.

Khuyến cáo được Công an đưa ra:

  • Cần tỉnh táo trước những lời dụ dỗ, hứa hẹn vay tiền qua các ứng dụng hỗ trợ tài chính trực tuyến; tuyệt đối không tin, làm theo hướng dẫn của các đối tượng.
  • Nếu thực sự có nhu cầu về tài chính, người dân nên trực tiếp liên hệ, làm thủ tục hồ sơ vay tại các tổ chức tín dụng, ngân hàng chính thống hoặc thông qua các mô hình vay vốn ưu đãi ở các đoàn thể địa phương như Hội phụ nữ, Hội nông dân… 

Kết luận

Đối với người cần tiền thì các công ty tài chính cho vay là một cứu cánh đối với họ. Nhưng cũng đừng vì vậy mà dễ sập bẫy và vô tình làm nạn nhân của đối tượng lừa gạt.

Mặc dù chúng ta có quy định pháp luật rõ ràng về mặt tài chính, nhưng ở đâu đó vẫn có những kẽ hở và các công ty cho vay tiêu dùng lợi dụng điều đó để lách luật. Việc của bạn cần làm là hãy tỉnh táo và tìm hiểu kỹ thông tin về công ty mình định vay tiền để có thể nhận định chính xác nhất, tránh những hệ lụy phiền toái không nên có về sau.

Khi đã quyết định vay tiền nhanh dù online hay offline thì đầu tiên hãy nghĩ tới khả năng có thể trả nợ này không rồi hãy vay tiền bạn nhé. Ai cũng biết khó khăn thì phải giải quyết nhưng mà là cách nào?

Hy vọng với những thông tin đã chia sẻ ở trên các bạn đã tìm ra được câu trả lời về vụ việc OnCredit lừa đảo. Cảm ơn bạn đã dành thời gian theo dõi bài viết.

>>> Xem thêm: 9Fin là gì? Hướng dẫn vay tiền nhanh chóng nhất tại 9Fin

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

avatar-co-to-quoc
Tú Cao

Kỹ sư công nghệ, Doanh nhân

Tác giả Tú Cao Tú Cao là một kỹ sư công nghệ thông tin, một doanh nhân và một blogger về marketing và tài chính. Anh có nhiều kinh nghiệm và kiến thức trong lĩnh vực web-app, SEO, quản lý và xây dựng ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!