Tổng hợp 20+ hình ảnh ông Táo về trời đẹp, ấn tượng nhất năm 2024

25.12.2023 - 11:21

Những hình ảnh ông Táo về trời đẹp và ấn tượng nhất được tổng hợp trong bài viết dưới đây. 23 tháng Chạp hằng năm là ngày mà mọi nhà sửa soạn cho ông Thần Bếp nhà mình về "chầu Trời" sau một năm làm việc.

Tham khảo những hình ảnh đẹp dưới đây để chia sẻ những dòng trạng thái ấn tượng, ý nghĩa nhé!

Tổng hợp hình ảnh ông Táo về trời đẹp nhất

Quan niệm dân gian cho rằng ông Công, ông Táo vốn được ông Trời phái xuống theo dõi và ghi chép các việc thiện - ác của loài người. Và bởi vậy, các vị Táo quân lên chầu vào ngày 23 là nhằm báo cáo lại việc làm của con người trong suốt năm đó để Thiên đình định công tội, thưởng phạt.

Hình ảnh ông Công ông Táo

hinh-anh-ong-cong-ong-tao

Hôm nay ông táo về trời.

Tiễn ông con gửi mấy lời mang theo.

Hỏi sao con vẫn còn nghèo.

Tiền bạc lại ít đói meo cả ngày.

Cả năm làm việc luôn tay.

Đến giờ cộng lại chưa đầy hòm.

 

hinh-anh-ong-cong-ong-tao

Hình ảnh ông Táo về trời đẹp

Hình ảnh đưa ông Táo về trời

hinh-anh-ong-cong-ong-tao

Ông Công, ông Táo chính là các vị thần định đoạt cát hung, phước đức cho gia đình (dựa trên đạo lý, lối sống của con người). Với mong muốn được Thần Bếp phù hộ mà người ta làm lễ đưa Táo Quân lên chầu hết sức long trọng.

hinh-anh-ong-cong-ong-tao-1-1

Mâm cúng ông Công ông Táo thường rất đủ đầy; có hương, hoa, oản, quả, cau, trầu; cùng cỗ xôi, gà, giò, nem, canh măng miến... và không thể thiếu một bộ mã ông Công và ba bộ mã ông Táo.

hinh-anh-ong-cong-ong-tao

Lễ cúng ông Táo thường được tiến hành trước 12 giờ trưa ngày 23 tháng Chạp Âm lịch, như vậy có thể làm từ trưa ngày 22 tháng Chạp cho tới trưa hôm sau. Bởi theo dân gian thì sau 12 giờ trưa ông Táo đã lên chầu trời sẽ không nhận được đồ cúng nữa.

hinh-anh-ong-cong-ong-tao

Quan niệm miền Bắc cho rằng, chính ngọ ngày 23 tháng Chạp là thời điểm Táo Quân lên đường về trời chầu tấu. Chính vì vậy, người Bắc sẽ chuẩn bị cho việc thờ cúng từ ngày 20 tháng Chạp cho tới khoảng giữa trưa 23. Đặc trưng hương vị miền Bắc trong khoảng thời gian này chính là lễ vật cúng.

Hình ảnh Tết ông Công ông Táo

hinh-anh-ong-cong-ong-tao

Tục cúng Táo của người miền Trung được nhìn nhận là công phu hơn những người miền khác. Lễ vật miền Trung nhất thiết phải có một con ngựa giấy đi kèm với vàng mã và rất nhiều vật lễ.

hinh-anh-ong-cong-ong-tao

Trước đây, người miền Nam quan niệm thời điểm Táo Quân về chầu tốt nhất là khi mặt trời đã lặn. Do đó, họ luôn tiến hành lễ cúng vào buổi tối trước lúc nửa đêm. Khi đó, bàn bếp đã hoàn toàn yên vị, các vị thần bếp vì vậy mà yên tâm lên trời.

hinh-anh-ong-cong-ve-troi

Hình ảnh ông Táo về trời

hinh-anh-ong-cong-ong-tao

Hình ảnh ông Công ông Táohinh-anh-ong-tao-dep

hinh-anh-tao-quan

Lễ vật cúng Táo công gồm có: Mũ ông Công ba cỗ hay ba chiếc (hai mũ đàn ông và một mũ đàn bà). Mũ dành cho các ông Táo thì có hai cánh chuồn, mũ dành cho Táo bà không có cánh chuồn.

hinh-anh-ve-ngay-ong-cong-ong-tao

Hình ảnh cúng ông Công ông Táo

 hinh-anh-cung-ong-cong-ong-tao

Một lễ vật hiếm khi thiếu trên bàn cúng ông táo của người miền Bắc là bộ áo mũ bằng giấy. Cùng với đó là thức xôi, chè đầy đặn làm thành một mâm cúng thể hiện thành ý kính viếng chuyến đi của bề trên.

hinh-anh-cung-ong-cong-ong-tao

hinh-anh-cung-ong-cong-ong-tao

hinh-anh-cung-ong-cong-ong-tao

Ý nghĩa của ngày đưa ông Táo 23/12 được ghi nhận qua nhiều thế hệ , là một truyền thống văn hóa đẹp của người dân ta.. Trên đây là những hình ảnh ông Táo về trời đẹp được Chanh Tươi Review tổng hợp lại cho bạn.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!