Cách chọn tuổi xông nhà năm 2024 tốt nhất cho 12 con giáp

08.01.2024 - 09:55

Cách chọn người xông nhà, xông đất tốt nhất năm Giáp Thìn như nào? Cách chọn tuổi xông nhà năm 2024 tốt nhất cho gia chủ của 12 con giáp như thế nào? Đây là các câu hỏi được quan tâm nhiều nhất mỗi khi Tết gần đến.

Tục xông đất, xông nhà năm mới có từ xa xưa, với quan niệm cho rằng người đó sẽ mang lại may mắn tài lộc cho cả đại gia đình gia chủ trong suốt cả một năm.

Nên việc xem tuổi xông đất, xông nhà năm 2024 hợp mệnh với chủ nhà rất quan trọng và được chú ý. Bởi nó là bước đầu tiên trong năm mới đánh dấu cho sự khởi đầu may mắn của chủ nhà. Nên để dễ dàng chọn được người phù hợp để mang lại nhiều tài lộc bình an và thành công hãy cùng theo dõi chi tiết cách chọn tuổi, chọn người xong nhà, xông đất trong bài viết này.

Mục lục
Xem thêm
chon-tuoi-xong-nha-nam-2023-2
Chọn tuổi xông nhà năm 2024

1. Xông đất là gì?

Năm mới là một hành trình mới bắt đầu. Đánh dấu cho một sự khởi đầu mới, kết thúc, chấm dứt năm cũ. Vì thế bất cứ ai cũng mong muốn bản thân có sự khởi đầu mới tốt đẹp và may mắn. Bởi theo họ sự tốt đẹp ấy sẽ mang đến ngàn hoa và sự an yên, thắng lợi cho cả năm. Cho nên cứ vào dịp cuối năm tất cả mọi người lại tìm và lựa chọn cho nhà mình một người tốt xông đất hợp tuổi. Vậy “xông đất là gì”? 

Xông đất hay còn gọi là đạp đất là tục lệ đã có từ rất lâu đời của người Việt Nam, với niềm tin đem đến một năm mới nhiều điều may mắn và thuận lợi. Mọi người tin rằng vào ngày đầu năm mới, người đầu tiên bước vào nhà hoặc đến chúc Tết nhà bạn có ý nghĩa rất lớn đối với vận may của gia đình trong cả năm. Nếu người này hợp tuổi, hợp mệnh với gia chủ thì năm đó gia đình sẽ gặp nhiều điều may mắn, tốt lành.

Xông đất có thể diễn ra ngay sau khoảnh khắc giao thừa hoặc vào ngày đầu năm mới (mùng 1 Tết). Bạn có thể để việc xông đất diễn ra tự nhiên, có nghĩa là người nào đến nhà chúc tết đầu tiên sẽ là người xông đất cho năm đó. Hoặc bạn cũng có thể nhờ bạn bè hoặc người thân thực hiện tục lệ này để đảm bảo tuổi của người được nhờ hợp với bạn. Kể cả gia chủ hay người trong gia đình đi đâu đó về và bước vào nhà đầu tiên khi bước sang năm mới thì cũng coi như tự xông đất cho nhà mình. 

Dù là hình thức nào, việc xông đất cũng vô cùng quan trọng và mang lại ý nghĩa, niềm vui cho gia đình vào những ngày đầu năm mới.

2. Tại sao phải xông đất đầu năm mới Giáp Thìn 2024?

Xét về mặt tâm linh thì xông đất là một việc làm rất thiêng liêng. Có tầm ảnh hưởng lớn đến vận may của cả năm. Tuy nhiên trong thâm tâm của tất cả mọi người thì bản thân ai cũng mong muốn có một sự khởi đầu suôn sẻ tốt đẹp. Dù là mê tín hay không mê tín thì trong thâm tâm mỗi người đều mong muốn có một sự khởi đầu suôn sẻ. Bất kể trong làm ăn, cưới hỏi, xây nhà…. và tất nhiên là có cả việc may mắn trong sự khởi đầu một năm mới. Vì họ cho rằng đầu xuôi đuôi lọt. Nếu khởi đầu may mắn, suôn sẻ thì về sau mọi sự cũng được tốt đẹp.

Cũng giống như chuyện làm nhà, gia chủ phải coi ngày tốt, giờ đẹp và hợp tuổi để động thổ, đặt gạch… Xông đất đầu năm cũng vậy, chọn người tốt, lành tính, hợp tuổi với chủ nhà đến xông nhà, đạp đất đầu năm. Với hi vọng có một năm an lành, mọi sự chuyển hóa tốt đẹp.

Trường hợp người xông đất nhà bạn không những không hợp tuổi với chủ nhà. Mà còn có tang khó, tính tình khó ưa… Thì đây là một điềm không tốt dự báo đầu năm mới. Rằng năm đó gia đình bạn sẽ phải trải qua nhiều biến cố, khó khăn, làm ăn không thuận lợi… nói chung là gặp nhiều xui xẻo.

Chính về thế không chỉ trong tiềm thức mà cả trong hành động. Khi tết đến ai ai cũng xem để tìm người có tuổi đẹp mời đến xông đất cho nhà mình. Với mong muốn tìm kiếm được sự may mắn từ đầu năm. Cũng như tránh được những xui xẻo không may.

xong-nha-dau-nam
Tại sao phải chọn tuổi xông nhà?

3. Cách chọn tuổi xông đất đầu năm

Đối với những người kinh doanh hay làm ăn lớn, việc chọn người xông đất đầu năm là rất quan trọng, có tác động lớn đến đời sống và tài chính của họ. Dưới đây là một số lưu ý khi chọn người xông đất đầu năm mới:

Người xông đất phải hợp tuổi, hợp mệnh

Hợp tuổi, hợp mệnh là yếu tố ưu tiên hàng đầu khi chọn người xông đất. Người xông đất phải có tuổi tam hợp, hoặc nhị hợp với gia chủ. Không chỉ vậy, gia chủ còn phải dựa vào con giáp của năm đó để lựa chọn người xông đất, xông nhà có tuổi phù hợp vào dịp năm mới. 

Bên cạnh hợp tuổi, hợp mệnh cũng là yếu tố khá quan trọng. Gia chủ nên chọn người có mệnh tương sinh với mình để xông đất. Vừa hợp tuổi vừa hợp mệnh, người xông nhà sẽ đem đến nhiều điều may mắn cho gia đình, cũng như mọi điều như ý, vạn sự hanh thông.

Tính cách của người xông đất

Gia chủ nên lựa chọn người xông đất có tính cách hòa nhã, xởi lởi, thân thiện gần gũi, hoà đồng cởi mở. Hơi béo 1 tí, ăn nhiều 1 tẹo, má phính nhìn phúc hậu càng tuyệt. Việc lựa chọn tính cách của người xông nhà cũng là mong con cháu sẽ tốt tính như người đầu tiên đến nhà vào dịp đầu năm mới. Ngoài ra, gia đình cũng nhờ đó mà hưởng lộc của người xông đất, mọi chuyện tốt lành và suôn sẻ hơn.

Còn kiểu hơi quá chi li tính toán tuyệt đối không nên cậy nhờ xông đất. Thoang thoáng dễ sống, dễ ở, dễ người dễ ta.

Nhiều người thường chọn người xông đất có tên đẹp, tên hay như: Tấn Phước, Cát Tường, Như Ý, Thọ, An…mang ý nghĩa tốt lành, như một lời chúc cho gia đình vào dịp Tết đến xuân về.

Không nên chọn người hay cau có, bực dọc, khó tính hoặc quá keo kiệt để xông đất. Tướng mệnh của người xông đất sẽ đem đến những điều không may, hoặc trắc trở cho gia đình.

Gia chủ cũng nên lưu ý không lựa chọn người xông đất đang gặp khó khăn trong cuộc sống, hay gia đình có tang sự, hoặc phụ nữ mang thai. Những điều này tối kỵ với tục lệ xông đất vào mỗi dịp đầu năm mới

Nên chọn người thân nào để xông nhà, xông đất?

Người xông đất có thể là người thân trong gia đình, bạn bè hoặc hàng xóm. Nếu nhờ bạn bè hoặc hàng xóm xông đất, người này có thể đến chúc Tết gia đình vào ngay sau thời khắc giao thừa hoặc sáng mùng 1. Thường thì người xông đất chỉ đến chúc Tết và uống trà khoảng 5 đến 10 phút. Gia chủ tin rằng việc xông đất nhanh gọn và suôn sẻ cũng đem lại cho gia đình một năm hanh thông, vạn điều tốt lành.

Ngoài ra, người thân trong gia đình cũng có thể là người xông đất dịp đầu năm mới. Người nhà có thể đi lễ chùa lấy lộc vào đêm 30, sau đó trở về nhà sau thời khắc giao thừa để xông đất. Như vậy, sẽ vừa đem lộc may mắn về nhà lại vừa tiện lợi, không phải nhờ bạn bè, hoặc người xung quanh xông đất thay mình.

4. Hướng dẫn cách xông nhà năm mới 2024 Giáp Thìn

Sau khi đã chọn được tuổi đẹp và tính cách người đến xông nhà tốt thì ta nên mời người đó đến xông đất đầu năm 2024 cho nhà mình. Gia chủ hãy niềm nở mời người được tuổi đến xông nhà để người đó chuẩn bị tinh thần tốt nhất để việc xông đất đầu năm được suôn sẻ nhất.

Xông đất năm mới 2024 là việc khá đơn giản cần có những thủ tục sau:

  • Người đến xông đất cần chúc những lời chúc tốt đẹp nhất cho chủ nhà trong năm mới 2024
  • Ngồi trò chuyện cùng gia chủ trong khoảng thời gian từ 5 đến 20 phút.
  • Gia chủ sẽ mừng tuổi cho người đến xông nhà đầu tiên để đón may mắn rước lộc cả năm.

Chú ý: Gia chủ hay thắc mắc là tự mình có thể tự xông đất cho mình trong năm mới 2024 này hay không? Thì mình xin khẳng định là gia chủ CÓ thể tự mình xông nhà cho mình nếu gia chủ hợp tuổi với năm mới 2024 và các thành viên trong gia đình.

Danh sách tuổi xông nhà năm 2024 tốt nhất cho 12 con giáp

Dựa vào cách xác định tuổi xông nhà năm 2024 Giáp Thìn tốt cho gia chủ của 12 con giáp bạn có thể lọc theo danh sách sơ bộ dựa vào tam hợp, nhị hợp...,dưới đây:

Tuổi của gia chủTam hợp – Hợp tuổi
Thân, Thìn (Tam hợp), Sửu (Nhị hợp)
SửuTỵ, Dậu, và Tý
DầnNgọ, Tuất, và Hợi
MãoMùi, Hợi, và Tuất
ThìnTý, Thân, và Dậu
TỵSửu, Dậu, và Thân
NgọDần, Tuất, và Mùi
MùiMão, Hợi, và Ngọ
ThânTý, Thìn, và Tỵ
DậuSửu, Tỵ, và Thìn
TuấtDần, Ngọ, và Mão
HợiMão, Mùi, và Dần

Tuy nhiên danh sách phía trên chỉ là tương đối, do mỗi tuổi 12 con giáp sẽ có các năm sinh khác nhau. Do đó dưới đây là danh sách tuổi đẹp nhất xông nhà năm 2024 hợp mệnh nhất theo tuổi cho 12 con giáp. Gia chủ sinh tuổi nào hãy xem chi tiết tuổi đẹp nhất xông nhà hợp tuổi mình trong năm mới 2024 này.

Cách chọn tuổi xông đất, xông nhà theo Mệnh hợp với chủ nhà 2024

Chọn tuổi xông nhà , theo quy luật của ngũ hành các bạn cũng cần chú ý lựa chọn mệnh phù hợp với mệnh của chủ nhà, các mệnh hợp nhau là:

  • Gia chủ thuộc mệnh Kim nên chọn người xông đất thuộc mệnh Thủy, Thổ hoặc Kim.
  • Gia chủ thuộc mệnh Mộc nên chọn người xông đất thuộc mệnh Thủy, Mộc hoặc Hỏa.
  • Gia chủ thuộc mệnh Thủy nên chọn người xông đất thuộc mệnh Kim, Thủy hoặc Mộc.
  • Gia chủ thuộc mệnh Hỏa nên chọn người xông đất thuộc mệnh Thổ, Hỏa hoặc Mộc.
  • Gia chủ thuộc mệnh Thổ nên chọn người xông đất thuộc mệnh Kim, Hỏa hoặc Thổ.
hon-tuoi-xong-nha-theo-ngu-hanh
Chọn tuổi xông nhà năm 2024 theo ngũ hành

5. Xem Tuổi Xông Nhà Năm 2024 chi tiết cho 12 con giáp

Năm 2024 tuổi nào xông nhà tốt? Tùy vào từng tuổi sẽ có người có tuổi, mệnh phù hợp để xông nhà khác nhau. Chúng ta cùng xem tuổi xông nhà 2024 để lựa chọn phù hợp.

Chọn tuổi xông nhà 2024 cho người tuổi Tý

Tuổi gia chủTuổi xông đất năm  TỐT nên chọn
Mậu Tý 1948Mậu Thân 1968 (Tốt), Canh Thân 1980 (Tốt), Canh Tý 1960 (Khá), Kỷ Hợi 1959 (Khá), Kỷ Dậu 1969 (Khá), Nhâm Tý 1972 (Khá), Bính Thìn 1976 (Khá), Kỷ Tỵ 1989 (Khá), Bính Thân 1956 (Khá), Đinh Hợi 1947 (Khá)
Canh Tý 1960Bính Thân 1956 (Khá), Mậu Thân 1968 (Khá), Nhâm Thân 1992 (Khá), Canh Tý 1960 (Khá), Kỷ Sửu 1949 (Khá), Mậu Tý 1948 (Khá), Ất Tỵ 1965 (Khá), Kỷ Dậu 1969 (Khá), Canh Thân 1980 (Khá), Ất Hợi 1995 (Khá)
Nhâm Tý 1972Bính Thân 1956 (Khá), Canh Thân 1980 (Khá), Giáp Thân 1944 (Khá), Nhâm Tý 1972 (Khá), Kỷ Hợi 1959 (Khá), Đinh Dậu 1957 (Khá), Kỷ Sửu 1949 (Khá), Giáp Thìn 1964 (Khá), Kỷ Tỵ 1989 (Khá), Mậu Tý 1948 (Trung bình)
Giáp Tý 1984Mậu Thân 1968 (Tốt), Kỷ Dậu 1969 (Tốt), Bính Thìn 1976 (Khá), Tân Sửu 1961 (Khá), Canh Tý 1960 (Khá), Giáp Thân 1944 (Khá), Đinh Hợi 1947 (Khá), Đinh Tỵ 1977 (Khá), Kỷ Mão 1999 (Khá), Bính Tuất 1946 (Trung bình)
Bính Tý 1996Canh Thân 1980 (Tốt), Kỷ Hợi 1959 (Khá), Nhâm Tý 1972 (Khá), Tân Dậu 1981 (Khá), Kỷ Tỵ 1989 (Khá), Mậu Thìn 1988 (Khá), Mậu Thân 1968 (Khá), Nhâm Thân 1992 (Khá), Bính Thân 1956 (Trung bình), Tân Mão 1951 (Trung bình)

Chọn tuổi xông nhà năm 2024 cho người tuổi Sửu

Tuổi gia chủTuổi xông đất năm 2023 TỐT nên chọn
Kỷ Sửu 1949Kỷ Dậu 1969 (Tốt), Nhâm Tý 1972 (Tốt), Tân Dậu 1981 (Tốt), Kỷ Tỵ 1989 (Tốt), Canh Tý 1960 (Tốt), Đinh Tỵ 1977 (Tốt), Kỷ Hợi 1959 (Khá), Mậu Thân 1968 (Khá), Canh Thân 1980 (Khá), Đinh Hợi 1947 (Khá)
Tân Sửu 1961Kỷ Dậu 1969 (Tốt), Bính Thân 1956 (Khá), Canh Tý 1960 (Khá), Đinh Dậu 1957 (Khá), Mậu Tý 1948 (Khá), Ất Tỵ 1965 (Khá), Mậu Thân 1968 (Khá), Nhâm Tý 1972 (Khá), Đinh Tỵ 1977 (Khá), Tân Dậu 1981 (Khá)
Quý Sửu 1973Đinh Dậu 1957 (Khá), Nhâm Tý 1972 (Khá), Tân Dậu 1981 (Khá), Kỷ Tỵ 1989 (Khá), Bính Thân 1956 (Khá), Mậu Tý 1948 (Khá), Ất Tỵ 1965 (Khá), Kỷ Dậu 1969 (Khá), Ất Dậu 1945 (Trung bình), Kỷ Hợi 1959 (Trung bình)
Ất Sửu 1985Canh Tý 1960 (Tốt), Kỷ Dậu 1969 (Tốt), Đinh Tỵ 1977 (Tốt), Mậu Thân 1968 (Khá), Đinh Hợi 1947 (Khá), Ất Dậu 1945 (Khá), Nhâm Tý 1972 (Khá), Canh Ngọ 1990 (Khá), Bính Tý 1996 (Khá), Mậu Dần 1998 (Khá)
Đinh Sửu 1997Nhâm Tý 1972 (Tốt), Kỷ Tỵ 1989 (Tốt), Tân Dậu 1981 (Tốt), Kỷ Hợi 1959 (Khá), Canh Thân 1980 (Khá), Kỷ Dậu 1969 (Khá), Nhâm Ngọ 2002 (Khá), Canh Dần 1950 (Khá), Giáp Tý 1984 (Khá), Nhâm Thân 1992 (Khá)

Chọn tuổi xông đất năm 2024 cho người tuổi Dần

Tuổi gia chủTuổi xông đất năm 2024 TỐT nên chọn

Canh Dần 1950

Nhâm Tý 1972 (Khá), Nhâm Ngọ 2002 (Khá), Kỷ Hợi 1959 (Khá), Đinh Dậu 1957 (Khá), Mậu Tý 1948 (Khá), Mậu Ngọ 1978 (Khá), Tân Dậu 1981 (Khá), Giáp Tuất 1994 (Khá), Ất Hợi 1995 (Khá), Kỷ Sửu 1949 (Trung bình)

Nhâm Dần 1962

Kỷ Dậu 1969 (Tốt), Canh Tý 1960 (Khá), Đinh Hợi 1947 (Khá), Canh Ngọ 1990 (Khá), Kỷ Mão 1999 (Khá), Tân Sửu 1961 (Khá), Bính Tuất 1946 (Khá), Đinh Tỵ 1977 (Khá), Tân Mùi 1991 (Khá), Mậu Thân 1968 (Trung bình)

Giáp Dần 1974

Kỷ Hợi 1959 (Tốt), Nhâm Tý 1972 (Tốt), Nhâm Ngọ 2002 (Tốt), Tân Dậu 1981 (Khá), Kỷ Tỵ 1989 (Khá), Kỷ Dậu 1969 (Khá), Tân Mão 1951 (Khá), Mậu Tuất 1958 (Trung bình), Giáp Ngọ 1954 (Trung bình), Canh Dần 1950 (Trung bình)
Bính Dần 1986Kỷ Dậu 1969 (Tốt), Tân Dậu 1981 (Tốt), Kỷ Hợi 1959 (Khá), Nhâm Tý 1972 (Khá), Nhâm Ngọ 2002 (Khá), Canh Tý 1960 (Khá), Đinh Hợi 1947 (Khá), Bính Tuất 1946 (Khá), Tân Mão 1951 (Khá), Tân Sửu 1961 (Khá)
Mậu Dần 1998Kỷ Dậu 1969 (Khá), Canh Tý 1960 (Khá), Đinh Dậu 1957 (Khá), Mậu Tý 1948 (Khá), Mậu Ngọ 1978 (Khá), Canh Ngọ 1990 (Khá), Đinh Hợi 1947 (Trung bình), Bính Tuất 1946 (Trung bình), Bính Thân 1956 (Trung bình), Kỷ Sửu 1949 (Trung bình)

Chọn tuổi xông nhà năm 2024 cho người Mão

Tuổi gia chủTuổi xông đất năm 2024 TỐT nên chọn
Tân Mão 1951Kỷ Hợi 1959 (Khá), Bính Thân 1956 (Khá), Kỷ Mùi 1979 (Khá), Canh Thân 1980 (Khá), Bính Dần 1986 (Khá), Kỷ Tỵ 1989 (Khá), Ất Hợi 1995 (Khá), Giáp Thân 1944 (Trung bình), Kỷ Sửu 1949 (Trung bình), Nhâm Tý 1972 (Trung bình)
Quý Mão 1963Đinh Hợi 1947 (Khá), Mậu Thân 1968 (Khá), Tân Mùi 1991 (Khá), Kỷ Dậu 1969 (Khá), Đinh Tỵ 1977 (Khá), Kỷ Mão 1999 (Khá), Tân Sửu 1961 (Trung bình), Canh Tý 1960 (Trung bình), Kỷ Hợi 1959 (Trung bình), Bính Tuất 1946 (Trung bình)
Ất Mão 1975Kỷ Hợi 1959 (Tốt), Canh Thân 1980 (Tốt), Canh Dần 1950 (Khá), Nhâm Tý 1972 (Khá), Kỷ Tỵ 1989 (Khá), Nhâm Ngọ 2002 (Khá), Qúy Mùi 2003 (Khá), Mậu Tuất 1958 (Trung bình), Đinh Hợi 1947 (Trung bình), Tân Mão 1951 (Trung bình)
Đinh Mão 1987Kỷ Hợi 1959 (Tốt), Đinh Hợi 1947 (Tốt), Mậu Thân 1968 (Khá), Nhâm Tý 1972 (Khá), Canh Thân 1980 (Khá), Kỷ Tỵ 1989 (Khá), Kỷ Dậu 1969 (Khá), Đinh Tỵ 1977 (Khá), Tân Mùi 1991 (Khá), Kỷ Mão 1999 (Khá)
Kỷ Mão 1999Đinh Hợi 1947 (Khá), Bính Thân 1956 (Khá), Kỷ Mùi 1979 (Khá), Kỷ Hợi 1959 (Khá), Mậu Thân 1968 (Khá), Tân Mùi 1991 (Khá), Ất Hợi 1995 (Khá), Kỷ Sửu 1949 (Trung bình), Kỷ Dậu 1969 (Trung bình), Tân Hợi 1971 (Trung bình)

Xem tuổi xông đất năm 2024 cho người tuổi Thìn

Tuổi gia chủTuổi xông đất năm 2024 TỐT nên chọn
Nhâm Thìn 1954Nhâm Tý 1972 (Tốt), Canh Thân 1980 (Tốt), Tân Dậu 1981 (Tốt), Kỷ Hợi 1959 (Khá), Kỷ Tỵ 1989 (Khá), Giáp Tý 1984 (Khá), Nhâm Thân 1992 (Khá), Nhâm Ngọ 2002 (Khá), Canh Dần 1950 (Khá), Canh Tý 1960 (Khá)
Giáp Thìn 1964Kỷ Dậu 1969 (Tốt), Nhâm Tý 1972 (Tốt), Canh Tý 1960 (Tốt), Kỷ Hợi 1959 (Tốt), Mậu Thân 1968 (Tốt), Canh Thân 1980 (Tốt), Tân Dậu 1981 (Tốt), Kỷ Tỵ 1989 (Tốt), Đinh Hợi 1947 (Khá), Bính Thân 1956 (Khá)
Bính Thìn 1976Bính Thân 1956 (Tốt), Mậu Tý 1948 (Khá), Mậu Thân 1968 (Khá), Kỷ Dậu 1969 (Khá), Đinh Dậu 1957 (Khá), Canh Tý 1960 (Khá), Giáp Tý 1984 (Khá), Nhâm Tý 1972 (Khá), Tân Dậu 1981 (Khá), Nhâm Thân 1992 (Khá)
Mậu Thìn 1988Bính Thân 1956 (Tốt), Mậu Tý 1948 (Khá), Nhâm Tý 1972 (Khá), Canh Thân 1980 (Khá), Đinh Dậu 1957 (Khá), Tân Dậu 1981 (Khá), Bính Tý 1996 (Khá), Canh Tý 1960 (Khá), Kỷ Hợi 1959 (Khá), Giáp Thân 1944 (Khá)
Canh Thìn 2000Canh Tý 1960 (Tốt), Kỷ Dậu 1969 (Tốt), Mậu Thân 1968 (Tốt), Đinh Hợi 1947 (Khá), Nhâm Tý 1972 (Khá), Đinh Tỵ 1977 (Khá), Ất Dậu 1945 (Khá), Giáp Thân 1944 (Khá), Canh Thân 1980 (Khá), Canh Ngọ 1990 (Khá)

Xem tuổi xông đất cho người tuổi Tỵ

Tuổi gia chủTuổi xông đất năm 2024 TỐT nên chọn
Quý Tỵ 1953Tân Dậu 1981 (Tốt), Nhâm Tý 1972 (Khá), Canh Thân 1980 (Khá), Kỷ Tỵ 1989 (Khá), Kỷ Dậu 1969 (Khá), Qúy Sửu 1973 (Khá), Nhâm Ngọ 2002 (Khá), Tân Mão 1951 (Trung bình), Kỷ Hợi 1959 (Trung bình), Giáp Tý 1984 (Trung bình)
Ất Tỵ 1965Kỷ Dậu 1969 (Tốt), Canh Tý 1960 (Tốt), Nhâm Tý 1972 (Tốt), Canh Thân 1980 (Tốt), Tân Dậu 1981 (Tốt), Mậu Thân 1968 (Khá), Tân Sửu 1961 (Khá), Đinh Tỵ 1977 (Khá), Kỷ Tỵ 1989 (Khá), Canh Ngọ 1990 (Khá)
Định Tỵ 1977Kỷ Dậu 1969 (Tốt), Đinh Dậu 1957 (Khá), Bính Thân 1956 (Khá), Kỷ Sửu 1949 (Khá), Mậu Tý 1948 (Khá), Canh Tý 1960 (Khá), Mậu Thân 1968 (Khá), Nhâm Tý 1972 (Khá), Nhâm Thân 1992 (Khá), Tân Sửu 1961 (Trung bình)
Kỷ Tỵ 1989Đinh Dậu 1957 (Khá), Tân Dậu 1981 (Khá), Bính Thân 1956 (Khá), Kỷ Sửu 1949 (Khá), Kỷ Dậu 1969 (Khá), Nhâm Tý 1972 (Khá), Giáp Thân 1944 (Khá), Mậu Tý 1948 (Khá), Canh Thân 1980 (Khá), Kỷ Tỵ 1989 (Khá)
Tân Tỵ 2001Kỷ Dậu 1969 (Tốt), Tân Sửu 1961 (Khá), Canh Tý 1960 (Khá), Mậu Thân 1968 (Khá), Bính Thìn 1976 (Khá), Kỷ Mão 1999 (Khá), Bính Tuất 1946 (Khá), Đinh Tỵ 1977 (Khá), Tân Dậu 1981 (Khá), Canh Ngọ 1990 (Khá)

Xem tuổi xông đất cho người tuổi Ngọ

Tuổi gia chủTuổi xông đất năm 2024 TỐT nên chọn
Giáp Ngọ 1954Kỷ Dậu 1969 (Tốt), Tân Mùi 1991 (Khá), Đinh Hợi 1947 (Khá), Bính Tuất 1946 (Khá), Mậu Thân 1968 (Khá), Đinh Tỵ 1977 (Khá), Mậu Dần 1998 (Khá), Kỷ Mão 1999 (Khá), Bính Thìn 1976 (Khá), Giáp Thân 1944 (Trung bình)
Bính Ngọ 1966Kỷ Hợi 1959 (Khá), Tân Dậu 1981 (Khá), Kỷ Tỵ 1989 (Khá), Canh Dần 1950 (Khá), Canh Thân 1980 (Khá), Mậu Tuất 1958 (Khá), Tân Mão 1951 (Khá), Nhâm Tý 1972 (Khá), Qúy Mùi 2003 (Khá), Mậu Thìn 1988 (Trung bình)
Mậu Ngọ 1978Kỷ Hợi 1959 (Khá), Canh Dần 1950 (Khá), Mậu Thân 1968 (Khá), Kỷ Dậu 1969 (Khá), Canh Thân 1980 (Khá), Kỷ Tỵ 1989 (Khá), Tân Mùi 1991 (Khá), Mậu Dần 1998 (Khá), Đinh Hợi 1947 (Khá), Bính Tuất 1946 (Khá)
Canh Ngọ 1990Kỷ Mùi 1979 (Khá), Bính Thân 1956 (Khá), Ất Tỵ 1965 (Khá), Mậu Thân 1968 (Khá), Kỷ Dậu 1969 (Khá), Bính Dần 1986 (Khá), Tân Mùi 1991 (Khá), Giáp Tuất 1994 (Khá), Ất Hợi 1995 (Khá), Mậu Dần 1998 (Khá)
Nhâm Ngọ 2002Kỷ Mùi 1979 (Khá), Đinh Dậu 1957 (Khá), Bính Thân 1956 (Khá), Kỷ Hợi 1959 (Khá), Canh Dần 1950 (Khá), Canh Thân 1980 (Khá), Bính Dần 1986 (Khá), Kỷ Tỵ 1989 (Khá), Giáp Thân 1944 (Trung bình), Ất Tỵ 1965 (Trung bình)

Xem tuổi xông nhà năm 2024 cho người tuổi Mùi

Tuổi gia chủTuổi xông đất năm 2024 TỐT nên chọn
Ất Mùi 1955Đinh Hợi 1947 (Tốt), Canh Tý 1960 (Khá), Mậu Thân 1968 (Khá), Kỷ Dậu 1969 (Khá), Canh Ngọ 1990 (Khá), Kỷ Mão 1999 (Khá), Đinh Tỵ 1977 (Khá), Mậu Dần 1998 (Khá), Kỷ Hợi 1959 (Trung bình), Giáp Thân 1944 (Trung bình)
Đinh Mùi 1967Kỷ Hợi 1959 (Tốt), Nhâm Tý 1972 (Tốt), Nhâm Ngọ 2002 (Tốt), Canh Thân 1980 (Khá), Kỷ Tỵ 1989 (Khá), Tân Mão 1951 (Khá), Tân Dậu 1981 (Khá), Canh Dần 1950 (Khá), Nhâm Thân 1992 (Khá), Đinh Hợi 1947 (Trung bình)
Kỷ Mùi 1979Kỷ Hợi 1959 (Tốt), Đinh Hợi 1947 (Tốt), Kỷ Dậu 1969 (Tốt), Kỷ Mão 1999 (Tốt), Mậu Thân 1968 (Khá), Tân Mão 1951 (Khá), Nhâm Tý 1972 (Khá), Canh Thân 1980 (Khá), Tân Dậu 1981 (Khá), Kỷ Tỵ 1989 (Khá)
Tân Mùi 1991Bính Thân 1956 (Khá), Kỷ Dậu 1969 (Khá), Kỷ Mão 1999 (Khá), Đinh Hợi 1947 (Khá), Kỷ Hợi 1959 (Khá), Mậu Thân 1968 (Khá), Bính Dần 1986 (Khá), Ất Hợi 1995 (Khá), Canh Tý 1960 (Trung bình), Đinh Dậu 1957 (Trung bình)
Quý Mùi 2003Kỷ Hợi 1959 (Khá), Bính Thân 1956 (Khá), Ất Hợi 1995 (Khá), Tân Mão 1951 (Trung bình), Đinh Dậu 1957 (Trung bình), Nhâm Tý 1972 (Trung bình), Canh Thân 1980 (Trung bình), Tân Dậu 1981 (Trung bình), Đinh Mão 1987 (Trung bình), Kỷ Tỵ 1989 (Trung bình)

Chọn người xông nhà cho người tuổi Thân

Tuổi gia chủTuổi xông đất năm 2024 TỐT nên chọn
Giáp Thân 1944Nhâm Tý 1972 (Tốt), Kỷ Tỵ 1989 (Tốt), Tân Dậu 1981 (Khá), Kỷ Hợi 1959 (Khá), Giáp Tý 1984 (Khá), Nhâm Ngọ 2002 (Khá), Tân Mão 1951 (Khá), Kỷ Dậu 1969 (Khá), Mậu Thìn 1988 (Khá), Canh Tý 1960 (Trung bình)
Bính Thân 1956Nhâm Tý 1972 (Tốt), Canh Tý 1960 (Tốt), Kỷ Dậu 1969 (Tốt), Tân Dậu 1981 (Tốt), Bính Thìn 1976 (Khá), Kỷ Tỵ 1989 (Khá), Tân Mão 1951 (Khá), Tân Sửu 1961 (Khá), Đinh Tỵ 1977 (Khá), Mậu Thìn 1988 (Khá)
Mậu Thân 1968 Mậu Tý 1948 (Khá), Canh Tý 1960 (Khá), Kỷ Dậu 1969 (Khá), Đinh Dậu 1957 (Khá), Nhâm Tý 1972 (Khá), Bính Thìn 1976 (Khá), Giáp Tý 1984 (Khá), Bính Thân 1956 (Trung bình), Kỷ Sửu 1949 (Trung bình), Ất Tỵ 1965 (Trung bình)
Canh Thân 1980Nhâm Tý 1972 (Tốt), Mậu Tý 1948 (Khá), Đinh Dậu 1957 (Khá), Canh Tý 1960 (Khá), Ất Tỵ 1965 (Khá), Tân Dậu 1981 (Khá), Kỷ Tỵ 1989 (Khá), Bính Tý 1996 (Khá), Kỷ Sửu 1949 (Trung bình), Giáp Thìn 1964 (Trung bình)
Nhâm Thân 1992Canh Tý 1960 (Tốt), Kỷ Dậu 1969 (Tốt), Đinh Tỵ 1977 (Khá), Nhâm Tý 1972 (Khá), Bính Thìn 1976 (Khá), Kỷ Mão 1999 (Khá), Đinh Hợi 1947 (Khá), Tân Sửu 1961 (Khá), Canh Ngọ 1990 (Khá), Tân Mùi 1991 (Khá)

Chọn người xông tuổi cho người tuổi Dậu

Tuổi gia chủTuổi xông đất năm 2024 TỐT nên chọn
Ất Dậu 1945Canh Thân 1980 (Tốt), Kỷ Tỵ 1989 (Tốt), Nhâm Tý 1972 (Khá), Kỷ Hợi 1959 (Khá), Canh Dần 1950 (Khá), Qúy Sửu 1973 (Khá), Tân Dậu 1981 (Khá), Mậu Thìn 1988 (Khá), Nhâm Ngọ 2002 (Khá), Đinh Tỵ 1977 (Trung bình)
Đinh Dậu 1957Kỷ Tỵ 1989 (Tốt), Nhâm Tý 1972 (Tốt), Đinh Tỵ 1977 (Tốt), Kỷ Hợi 1959 (Khá), Mậu Thân 1968 (Khá), Kỷ Dậu 1969 (Khá), Canh Thân 1980 (Khá), Canh Tý 1960 (Khá), Đinh Hợi 1947 (Khá), Tân Sửu 1961 (Khá)
Kỷ Dậu 1969Bính Thân 1956 (Khá), Kỷ Sửu 1949 (Khá), Đinh Tỵ 1977 (Khá), Giáp Thìn 1964 (Khá), Tân Sửu 1961 (Khá), Ất Tỵ 1965 (Khá), Mậu Thân 1968 (Khá), Kỷ Dậu 1969 (Khá), Kỷ Tỵ 1989 (Khá), Đinh Dậu 1957 (Trung bình)
Tân Dậu 1981Bính Thân 1956 (Khá), Kỷ Tỵ 1989 (Khá), Kỷ Sửu 1949 (Khá), Kỷ Hợi 1959 (Khá), Ất Tỵ 1965 (Khá), Nhâm Tý 1972 (Khá), Canh Thân 1980 (Khá), Bính Dần 1986 (Khá), Mậu Tý 1948 (Trung bình), Giáp Thân 1944 (Trung bình)
Quý Dậu 1993Đinh Tỵ 1977 (Khá), Kỷ Dậu 1969 (Khá), Mậu Thân 1968 (Khá), Tân Sửu 1961 (Khá), Canh Tý 1960 (Khá), Đinh Hợi 1947 (Khá), Bính Thìn 1976 (Khá), Kỷ Tỵ 1989 (Trung bình), Tân Mùi 1991 (Trung bình), Mậu Dần 1998 (Trung bình)

Chọn tuổi xông nhà năm 2024 phù hợp cho gia chủ tuổi Tuất

Tuổi gia chủTuổi xông đất năm 2024 TỐT nên chọn
Bính Tuất 1946Bính Thân 1956 (Khá), Bính Dần 1986 (Khá), Mậu Tý 1948 (Khá), Mậu Thân 1968 (Khá), Kỷ Dậu 1969 (Khá), Mậu Ngọ 1978 (Khá), Mậu Dần 1998 (Khá), Kỷ Mão 1999 (Khá), Đinh Dậu 1957 (Trung bình), Đinh Hợi 1947 (Trung bình)
Mậu Tuất 1958Bính Thân 1956 (Khá), Bính Dần 1986 (Khá), Mậu Tý 1948 (Khá), Canh Dần 1950 (Khá), Kỷ Hợi 1959 (Khá), Nhâm Tý 1972 (Khá), Mậu Ngọ 1978 (Khá), Canh Thân 1980 (Khá), Kỷ Tỵ 1989 (Khá), Nhâm Ngọ 2002 (Khá)
Canh Tuất 1970Canh Tý 1960 (Khá), Mậu Thân 1968 (Khá), Kỷ Dậu 1969 (Khá), Canh Ngọ 1990 (Khá), Mậu Dần 1998 (Khá), Kỷ Mão 1999 (Khá), Đinh Hợi 1947 (Khá), Đinh Tỵ 1977 (Khá), Nhâm Tý 1972 (Trung bình), Nhâm Ngọ 2002 (Trung bình)
Nhâm Tuất 1982Nhâm Tý 1972 (Tốt), Nhâm Ngọ 2002 (Tốt), Kỷ Hợi 1959 (Khá), Canh Dần 1950 (Khá), Canh Thân 1980 (Khá), Kỷ Tỵ 1989 (Khá), Tân Mão 1951 (Khá), Tân Dậu 1981 (Khá), Nhâm Dần 1962 (Trung bình), Giáp Ngọ 1954 (Trung bình)
Giáp Tuất 1994Canh Dần 1950 (Tốt), Canh Tý 1960 (Tốt), Nhâm Tý 1972 (Tốt), Canh Thân 1980 (Tốt), Canh Ngọ 1990 (Tốt), Nhâm Ngọ 2002 (Tốt), Mậu Thân 1968 (Khá), Mậu Dần 1998 (Khá), Kỷ Hợi 1959 (Khá), Đinh Hợi 1947 (Khá)

Chọn tuổi xông nhà năm 2024 cho người tuổi Hợi

Tuổi gia chủTuổi xông đất năm 2024 TỐT nên chọn
Đinh Hợi 1947Kỷ Dậu 1969 (Khá), Kỷ Mùi 1979 (Khá), Kỷ Mão 1999 (Khá), Canh Tý 1960 (Khá), Mậu Tý 1948 (Khá), Đinh Dậu 1957 (Khá), Nhâm Tý 1972 (Khá), Đinh Mão 1987 (Khá), Kỷ Sửu 1949 (Trung bình), Bính Thân 1956 (Trung bình)
Kỷ Hợi 1959Nhâm Tý 1972 (Khá), Kỷ Mùi 1979 (Khá), Tân Mão 1951 (Khá), Đinh Dậu 1957 (Khá), Mậu Tý 1948 (Khá), Tân Dậu 1981 (Khá), Đinh Mão 1987 (Khá), Kỷ Sửu 1949 (Trung bình), Bính Thân 1956 (Trung bình), Kỷ Hợi 1959 (Trung bình)
Quý Hợi 1983Nhâm Tý 1972 (Khá), Tân Dậu 1981 (Khá), Tân Mão 1951 (Khá), Kỷ Hợi 1959 (Khá), Nhâm Ngọ 2002 (Khá), Qúy Mùi 2003 (Khá), Canh Dần 1950 (Trung bình), Canh Thân 1980 (Trung bình), Kỷ Tỵ 1989 (Trung bình), Qúy Sửu 1973 (Trung bình)
Tân Hợi 1971Kỷ Dậu 1969 (Tốt), Kỷ Mão 1999 (Tốt), Canh Tý 1960 (Khá), Tân Mùi 1991 (Khá), Bính Thìn 1976 (Khá), Mậu Thân 1968 (Khá), Tân Sửu 1961 (Khá), Bính Tuất 1946 (Khá), Canh Ngọ 1990 (Khá), Bính Tý 1996 (Khá)
Ất Hợi 1995Canh Tý 1960 (Tốt), Nhâm Tý 1972 (Tốt), Kỷ Dậu 1969 (Khá), Kỷ Mão 1999 (Khá), Tân Mão 1951 (Khá), Canh Dần 1950 (Khá), Canh Thân 1980 (Khá), Tân Dậu 1981 (Khá), Canh Ngọ 1990 (Khá), Tân Mùi 1991 (Khá)

6. Các lưu ý về việc xông đất bạn cần biết

Ngoài cách chọn tuổi xông nhà 2023 thì bạn cũng cần chú ý điều sau để thực hiện xông đất diễn ra suôn sẻ, giúp gia đình đón một cái tết vui vẻ, hạnh phúc, một năm gặp nhiều may mắn, thành công.

Mở hàng cho người xông đất

Khi nhờ ai đó mở hàng, xông đất nên có 1 phong bì nhỏ để 1 hoặc 3 hoặc 5 tờ tiền cùng mệnh giá để ra lộc lại cho người khai lộc giúp mình.  Người mới có tang, mới phá sản, mới li thân, li hôn hay tình cảm đổ vỡ nên tránh đi mở hàng xông đất. Kẻo có lòng nhiệt tình nhưng lại gieo điềm rủi cho nhau

Vẩy nước lấy lộc sau khi xông nhà, xông đất

Tại cửa hàng hay nơi mình sống nên chuẩn bị chậu nước ngâm cánh hoa. Sau khi được mở hàng/ xông đất thì vẩy ít nước trong và ngoài nhà. Lưu ý vẩy lấy lộc thôi chứ không cần tạt ào ào ướt sũng.
Quan niệm này để cho đất sinh sống hoặc cửa hàng được mát mẻ, thanh tịnh và thêm lộc an yên.

Chủ Nhà Có Được Tự Xông Đất Hay Không?

Tự xông đất nhà mình được không? Do tiêu chí chọn người, tuổi xông nhà năm 2023 thường phù hợp tuổi, mệnh và có tính cách phóng khoáng, vui vẻ nên việc tìm người xông đất, xông nhà không dễ dàng chút nào. Do đó, giải pháp phù hợp được nhiều người lựa chọn chính là gia chủ tự xông nhà.

Để xông nhà thì người xông sẽ phải ra ngoài trước thời khắc Giao thừa, quay về vào lúc sau Giao thừa. Cách tốt nhất là chủ nhà đi lễ chùa, đền, miếu. Đi đón giao thừa rồi về nhà mở cửa bước chân trái vào cửa và đi 1 vòng quanh nhà từ dưới lên trên. Đi vào tất cả các phòng ( nếu có). Sau đó vẩy nước như bình thường.

Gia chủ trong nhà là ai? 

Các quan niệm tâm linh gia chủ thường là nam trong gia đình. Nếu nam đi vắng thì gia chủ là nữ. Nếu nam hãm thì gia chủ cũng là nữ. Hoặc 1 số cách ưu tiên tính mệnh gia chủ theo kinh tế làm ra trong nhà. Tức ai kiếm nhiều hơn thì là chủ gia đình.
Thực ra không quá quan trọng việc đó. Yêu thương nhau thì vợ chồng ngang vai vế. Vợ chồng đồng mệnh ai cũng có thể lấy tuổi làm tuổi gia chủ được. Còn nếu độc thân thì càng đơn giản.

Người Xông Nhà 2023 Cần Làm Gì Và Đem Gì?

Người xông nhà vào dịp Tết tránh mặc đồ trắng hoặc đồ màu đen, chuẩn bị bao lì xì hay bất cứ món quà nào, tót nhất là bức thư pháp, bức tranh màu đỏ.... Mục đích là lì xì cho trẻ em hoặc tặng quà để gia chủ có lộc.

Bên cạnh đó, người xông nhà cần chuẩn bị thêm lời chúc Tết ý nghĩa để nói lời chúc Tết với gia chủ giúp gia chủ gặp may mắn, có cuộc sống bình yên, tài lộc.

Trang phục của người xông đất như nào sẽ may mắn

Theo quan niệm của người Á Đông, vào dịp Tết nguyên đán, mọi người nên mặc các trang phục sáng với màu sắc rực rỡ, tươi tắn, như: cam, hồng, vàng, đỏ…với mong muốn một năm mới thật tốt lành và may mắn như màu sắc. Do đó, khi được lựa chọn là người xông đất, bạn nên chọn các trang phục lịch sự, cùng màu sắc sáng để đem đến nhiều vận may cho gia chủ.

Nên giờ xông đất như thế nào?

Thông thường, người đến xông đất sẽ được gia chủ mời lại uống trà và mừng tuổi đầu năm. Người đến xông đất nên lưu ý chỉ chuyện trò những câu chuyện vui và thời gian nán lại chỉ khoảng từ 10 đến 15 phút, không nên ở lại quá lâu. Việc xông đất nhanh gọn và suôn sẻ khiến nhiều gia chủ tin rằng một năm mới của gia đình họ cũng sẽ hanh thông như vậy

Trên đây là các thông tin bổ ích về tục lệ xông đất cũng như tuổi các con giáp phù hợp để xông đất trong năm 2023.  Hy vọng với những chia sẻ của mình bạn sẽ dễ dàng chọn được tuổi xông nhà năm 2023. Chúc bạn và cả gia đình đón tết thật vu, nhiều lộc nhiều may lắm cùng gia đình.

5/5 - (1 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!