Thức ăn cho chó loại nào tốt? Top 10 loại nên chọn cho cún cưng

23.11.2022 - 16:43

Thức ăn cho chó là sản phẩm được rất nhiều người lựa chọn cho thú cưng nhà mình. Bởi đó là hỗn hợp chứa đầy đủ các thành phần dinh dưỡng từ thịt, vitamin, khoáng chất đáp ứng nhu cầu phát triển tốt nhất cho các chú chó cưng.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều các loại thức ăn sẵn cho chó với nhiều thương hiệu khác nhau. Nhưng để nắm rõ loại nào tốt, phù hợp nhất với chú cún nhà mình thì không hẳn ai cũng rõ. Hãy cùng Chanhtuoi.com đi tìm hiểu ngay những loại thức ăn nên cho chó ăn và top 7 loại thức năn cho chó tốt, được ưa chuộng nhất hiện nay.

Thức ăn cho chó loại nào tốt?
Thức ăn cho chó loại nào tốt?

Thức ăn dành riêng cho chó có thực sự cần thiết

Đa số các giống chó ta mọi người nuôi trong gia đình để trông nhà sẽ ăn đồ ăn thừa của con người. Nó vừa tiện lợi mà còn không lãng phí. Tuy nhiên với nhiều giống chó cảnh hoặc chó đặc biệt thì cần có chế độ dinh dưỡng khác nên thức ăn của con người sẽ khó đáp ứng đủ. Bởi thế mà thức ăn cho chó ra đời nhằm giúp những người yêu thích chó dễ dàng chăm sóc và giúp chó phát triển toàn diện hơn.

Thức ăn sẵn cho chó khi được sản xuất đã được tính toán kỹ lưỡng về hàm lượng chất dinh dưỡng để đáp ứng với từng giai đoạn phát triển như độ tuổi, trọng lượng, giống chó, kích cỡ... Bởi thế mà bạn chỉ cần đọc kỹ các chỉ số và hướng dẫn là có thể tìm ra được loại đồ ăn cho chú chó nhà mình rồi.

Mua thức ăn sẵn cho chó ở đâu tốt, giá rẻ

Mua thức ăn cho cún cưng ở đâu và loại nào tốt luôn là vấn đề mà rất nhiều người băn khoăn. Hiện nay các cửa hàng chuyên về thú cưng đều có bán sẵn rất nhiều. Nhưng nếu không tiện đi mua thì bạn có thể đặt online cũng rất dễ dàng. Đồ ăn sẵn của thú như chó mèo đều rất phổ biến như cá nhân mình thì mình hay đặt trên Tiki, Shopee hoặc Lazada không mất phí ship mà giá cả còn rẻ hơn bên ngoài rất nhiều

Để mua đúng các sản phẩm chất lượng thì ngoài chọn nơi mua tốt các bạn còn cần để ý đến hạn sử dụng của sản phẩm. Gợi ý luôn các thương hiệu thức ăn của chó được nhiều người lựa chọn nhất hiện nay như Royal Canin, Smartheart,… với nhiều hương vị và các chức năng sử dụng khác nhau, giúp cún yêu ngon miệng và bổ sung đầy đủ dưỡng chất.

Chọn mua thức ăn cho chó
Chọn mua thức ăn cho chó

Thức ăn cho chó loại nào tốt? ưu nhược điểm của từng loại

Thị trường thức ăn bán sẵn cho chó được chia làm 2 loại phổ biến là thức ăn khô và thức ăn ướt. Loiaj thức ăn nào cũng đều có ưu điểm và nhược điểm nhất định nên không có loại nào tốt hơn loại nào hay loại nào tốt nhất cả. Đồ ăn cho chó tốt nhất thì nó phải là phù hợp nhất với chú cún cưng nhà bạn.

1. Thức ăn khô cho chó

Trong thức ăn khô dành cho chó thì lại được chia là 2 loại: thức ăn hạt cho chó và thức ăn sấy khô. Cả 2 dòng sản phẩm này đều được chế biến sẵn với các thành phần dinh dưỡng được tính toán để phù hợp với nhiều mục đích sử dụng.

Lợi ích của thức ăn hạt cho chó là giá thành khá rẻ và giúp luyện hàm răng của chó chắc khỏe hơn. Nó còn tiện lợi để bảo quản hay mang theo nữa. Đặc biệt đây là sản phẩm nên dùng với các dòng chó nhỏ như chó Poodle, chó Pug.

Thức ăn khô cho chó
Thức ăn khô cho chó

MUA THỨC ĂN KHÔ CHO CHÓ  

2. Thức ăn ướt cho chó

Ngoài thức ăn khô thì các bạn cũng nên bổ sung các dạng thức ăn ươt như thịt cá, trứng...để giúp chú chó của bạn có hệ tiêu hóa tốt nhất. Ngoài các thực phẩn tươi hàng ngày thì các dạng đồ đóng hộp cũng được xem là thức ăn ướt cho chó.

Thức ăn ướt cho chó dạng đóng hộp cũng rất tiện bảo quản dễ mà để lâu ngày cũng được nên bạn dự trữ 1 ít trong nhà khi nào không có thời gian chuẩn bị đồ cho chó thì lấy cho chúng ăn cũng được luôn

Đây cũng là một loại thức ăn sẵn rất tiện cho chó nhà bạn mà lại đầy đủ dinh dưỡng. Nhiều bạn không có thời gian làm bate hay thức ăn cho chúng thì hãy chuẩn bị cho mình một ít hộp thức ăn sẵn này nhé. Để được lâu mà cần lúc nào là có thể lấy cho chúng ăn được luôn. Như mình thì hay dùng thức ăn cho chó royal canin, thương hiêu này rất đa dạng có cả thức ăn khô và ướt. Chú chó nhà mình rất ưa chuộng loại thức ăn này và phát triển rất tốt. Các bạn có thể tham khảo thử coi sao nha

Thức ăn ướt cho chó
Thức ăn ướt cho chó

MUA THỨC ĂN ƯỚT CHO CHÓ  

Ưu điểm của thức ăn sẵn cho chó

  • Tiết kiệm thời gian, nhanh và gọn không mất thời gian chế biến như thức ăn tươi sống.
  • Giúp hệ tiêu hóa của chú cún khỏe mạnh tránh được các bệnh như giun, sán...
  • Các sản phẩm đa dạng phù hợp với nhiều nhu cầu sử dụng nên bạn dễ dàng chọn lựa

Tác hại của thức ăn sẵn cho chó

  • Hàm lượng chất xơ thấp nên nếu sử dụng thức ăn khô như hạt cho chó thì bạn cần bổ sung thêm thành phần này.
  • Chó sẽ kén ăn và chỉ ăn những thức ăn sẵn mà không ăn các thực phẩm khác
  • Giá thành khá cao nên bạn cần cân đối chi tiêu cho hợp lý.

Top các loại thức ăn cho chó cưng tốt nhất hiện nay

1/ Royal canin – Dành cho chó Poodle

Royal Canin là thương hiệu về thực phẩm cho chó mèo của tập đoàn Mars. Ra đời vào những năm 70 tại Pháp, Royal Canin bắt đầu phát triển tại Pháp và mở rộng vào thị trường châu Âu và Bắc Mỹ., Thức ăn cho có Royal Canin được rất nhiều người tin tưởng và chọn lựa bởi nó đảm bảo về tỉ lệ dinh dưỡng sức khỏe chính xác và đầy đủ theo nhu cầu cơ thể chó và mèo.

Royal Canin có rất nhiều dòng sản phẩm cho cả chó và mèo. Riêng thức ăn cho chó Royal Canin thì bạn có rất nhiều lựa chọn từ đồ ăn hạt, pate, đến đồ ăn đóng hộp phù hợp với nhiều giống chó khác nhau và được nhiều người lựa chọn mua nhất dành cho chó Poodle.

Royal canin – Dành cho chó Poodle
Royal canin – Dành cho chó Poodle

Sản phẩm của Royal Canin chứa nhiều thành phần Omega 3, Omega 6, DHA, axit béo tăng cường, những hợp chất này vô cùng tốt cho việc làm đẹp lông cho chó và tránh được các căn bệnh về da. Ngoài ra thành phần còn chứa nhiều Protein chiến trên 33% và các dạng axit amin lưu huỳnh giúp kích thích phát triển cho bộ lông dài dày của chúng. Khi ăn thức ăn khô cho chó Royal Canin còn giúp cho cún giảm hàm lượng cao răng và mảng bám giúp răng của chó thêm chắc khỏe. Trong thức ăn chứa nhiều chất chống oxy hóa, Vitamin A, E, Lutein và Taurine giúp năng cao sức đề kháng dành cho chó.

Loại đồ ăn Royal Canin ngoài phù hợp cho dòng chó Poodle còn phù hợp với các dòng chó nhỏ như: chó chihuahua, bắc kinh lai nhật, chó nhật, bắc kinh, corgi, chó fox…

Giá bán một túi thức ăn Royal Canin: 102.000 đồng/ 0.5kg.

MUA NGAY  

2/ Smartheart - Thức ăn cho chó Alaska

SmartHeart là một thương hiệu thức ăn nổi tiếng cho chó của Thái Lan. Loại này có ưu điểm là giá thành hợp lý hơn nhiều Royal Canin, các SP có nhiều hương vị và chia cho từng nhóm chó nhỏ, chó vừa và chó trưởng thành. Thành phần dinh dưỡng cũng được ghi chi tiết và rõ ràng. Nên bạn có thể dễ dàng chọn lựa ra được sản phẩm phù hợp

Thức ăn khô cho chó Smartheart là dạng thức ăn phù hợp với những dòng chó có kích thước lớn như chó husky, golden, samoyed, labrador….

Smartheart - Thức ăn cho chó Alaska
Smartheart - Thức ăn cho chó Alaska

Trong sản phẩm Smartheart có chứa hàm lượng Protein, hàm lượng chất đạm và chất xơ tương đối cân bằng. Ngoài ra còn chứa nhiều DHA, axit béo Omega 3, Lecithin, Colin tổng hợp từ dầu cá biển giúp phát triển trí não tốt hơn. Thành phần Calsium và phốt pho rất tốt cho xương và răng đặc biệt thích hợp cho các giống chó nhỏ như poodle và chihuahua.

Giá bán một túi thức ăn smartheart: 19.999 đồng/ 0.4kg.

MUA NGAY  

3/ Classic Pets – Dành cho chó lớn

CP Classic là thương hiệu đồ ăn cho các vật nuôi nổi tiếng đến từ Thái Lan. lassic Pets không chỉ tối ưu về hàm lượng chất dinh dưỡng mà còn có hướng đến hưng vị thơm ngon, kích thích thú cưng ăn ngon.
 
Đồ ăn cho chó Classic Pets là dạng thức ăn chứa thành phần dinh dưỡng tốt cho chó phát triển cơ bắp và kích thước lớn: chó bull pháp (bully), chó mặt xệ, pitbull, golden, ngao tây tạng…. và phù hợp với các giống chó đang trong thời kỳ sinh sản cần bổ sung nhiều chất dinh dưỡng
Classic Pets – Dành cho chó lớn
Classic Pets – Dành cho chó lớn

Classic Pets là một trong ít những loại thức ăn có chứa tinh bột giúp cung cấp đủ năng lượng cho chó hoạt động hoặc huấn luyện cường độ cao. Ngoài ra nó còn được bổ sung thêm các chất béo, axit béo, vitamin và khoáng chất giúp chống oxy hóa, cân bằng lượng máu, giúp cho xương chắc khỏe.

Giá bán 1 túi thức ăn Classic Pets: 43.000 đồng/0.5kg.

MUA NGAY  

4/ Pedigree – Dành cho chó cảnh nhỏ

Thức ăn cho chó Pedigree là thương hiệu của tập đoàn Mars Mỹ, là thương hiệu nổi tiếng toàn cầu, cung cấp tất cả loại thức ăn & dinh dưỡng cần thiết cho chó. Pedigree là dạng đồ ăn sẵn dưới dạng ướt nên phù hợp với các dòng chó cảnh nhỏ như chó chihuahua, chó fox, poodle con, lạp xưởng….

 Pedigree – Dành cho chó cảnh nhỏ
 Pedigree – Dành cho chó cảnh nhỏ

Thành phần thức ăn hãng Pedigree thường bao gồm thịt gà, gan và các loại rau dạng ướt mềm chứa đầy đủ chất dinh dưỡng. Ngoài ra còn chứa nhiều chất omega và Zinc giúp cho lông của chó ít rụng và giảm thiểu các chứng bệnh về da. Hàm lượng protein, chất xơ, Calsium và phốt pho rất tốt cũng được đặc biệt thêm vào dòng sản phẩm này giúp cho hệ tiêu hóa, lông, da, xương và răng của chó phát triển khỏe mạnh.

Giá bán 1 túi thức ăn Pedigree: 10.000 đồng/100g.

MUA NGAY  

5/ Ganador – Dành cho chó Becgie

Thức ăn cho chó Ganador có tốt không? Đây là thức ăn dành riêng cho các dòng chó to và không phù hợp với các dòng chó nhỏ. Nên Ganador đặc biệt tốt cho các giống: chó becgie, malinois, pitbull, rottweiler, doberman….

Ganador – Dành cho chó Becgie
Ganador – Dành cho chó Becgie

TrongGanador có chứa hàm lượng thịt gà và thịt cừu rất cao giúp đảm bảo được chất dinh dưỡng dành cho chó. Ngoài ra còn bổ sung thêm vitamin E giúp chó tăng cường hệ miễn dịch, vitamin B, D, Omega 3, 6 giúp có bộ lông mềm mượt và đẹp hơn. Bên cạnh đó, trong thức ăn khô Ganador có chứa hàm lượng DHA rất cao giúp cho trí não của chó phát triển (điều này vô cùng cần thiết đối với các dòng chó nghiệp vụ như becgie đức, doberman…)

Giá bán 1 túi thức ăn Ganador: 21.750 đồng/500g.

MUA NGAY  

6/ ANF - Dành cho chó con

Đây là dòng thức ăn mềm chuyên về thịt cừu nên phù hợp với các bạn chó con, có độ tuổi nhỏ từ 6 tháng trở lên hoặc các bạn chó đang nuoi con

Trong ANF có chứa nhiều protein, canxi, năng lượng trao đổi, phốt pho, chất béo thô, chất xơ…. những hợp chất này giúp cho cơ thể của cún nhà bạn phát triển toàn diện đặc biệt là về cơ bắp. Ngoài ra, thành phần bên trong thức ăn còn chứa kháng sinh giúp tăng cường hệ miễn dịch và đề kháng ở chó.

ANF - Dành cho chó con
ANF - Dành cho chó con

Giá bán 1 túi thức ăn ANF: 80.000 đồng/400g.

MUA NGAY  

7/ Fib’s – Thức ăn dành cho chó trưởng thành

Fib’s là dòng thức ăn cho chó phù hợp với mọi giống chó và mọi kích thước từ chó nhỏ đến chó to. Thàn phần thức ăn Fibls chứa 26% chất đạm và protein giúp cơ thể của chó phát triển khỏe mạnh. Lượng canxi và phốt pho cao giúp hệ xương phát triển chắc khỏe. Chất xơ chiếm 6% giúp hệ tiêu hóa của chó vận hành tốt hơn. Thành phần vitamin và khoáng chất trong thức ăn Fib's còn giúp chó có bộ lông mượt và làn da chắc khỏe hơn.

Fib’s – Thức ăn dành cho chó trưởng thành
Fib’s – Thức ăn dành cho chó trưởng thành

Giá bán 1 túi thức ăn Fib’s: 16.000 đồng/500g.

MUA NGAY  

8/ Fitmin - Chó Puppy

Đây là thương hiệu thức ăn khô cho các giống chó lớn và chó trưởng thành như Puppy. Thức ăn được làm hoàn toàn từ thịt tươi rồi mang đi sấy khô nên giữ lại được nhiều chất dinh dưỡng phù hợp với các giống chó lớn, chó trưởng thành.

Fitmin - Chó Puppy
Fitmin - Chó Puppy

Trong thức ăn chứa nhiều chất đạm giúp chó phát triển cơ bắp. Cá axit béo Omega 3, 6 giúp cho bộ lông của cún thêm mượt mà và khỏe mạnh. Sử dụng thức ăn Fitmin này chú chó nhà bạn còn có hệ tiêu hóa khỏe mạnh do được bổ sung rau diếp xoăn giúp tăng cường lượng insulin. Ngoài ra, trong thức ăn còn có thành phần chống viêm của cây ngọc giá giúp chống viêm và giảm mùi hôi trong phân của cún.

Giá bán 1 túi thức ăn Fitmin: 185.000 đồng/3kg.

MUA NGAY  

9/ Thức ăn cho chó Home Dog

Home Dog là thương hiệu thức ăn đươc nhập khẩu nguyên bao từ Hàn Quốc. Sản phẩm phù hợp với các dòng chó nhỏ như: corgi, bull pháp, poodle….

Thức ăn cho chó Home Dog
Thức ăn cho chó Home Dog

Trong thành phần của dòng thức ăn Home Dog được làm từ ngũ cốc, mỡ gà, muối, thịt gà….nên có hương vị rất thơm ngon kích thích sự thèm ăn cho cún. Thức ăn của Home& Dog có chứa nhiều axit amin, canxi/photpho giúp tăng tỉ lệ hấp thu tiêu hóa mang lại sự phát triển khỏe mạnh cho chó.Được làm từ nguyên liệu chính là gạo giúp làm giảm kích ứng, dị ứng. Chất béo thiết yếu giúp làm đẹp cho da.  Bên cạnh đó, trong thức ăn còn chứa Ordor block giúp tăng cường nito giảm lượng amoniac giúp phân của cún không thối.

Giá bán 1 túi thức ăn Home Dog: 339.000 đồng/ 5kg.

MUA NGAY  

10/ Zenith – Thức ăn hạt mềm dành cho chó con

Hãng đồ ăn cho chó Zenith là một trong những hãng chuyên sản xuất thức ăn hạt mềm dành cho chó con.

Thức Ăn Hạt Mềm Cho Chó Con Bowwow Zenith chứa nhiều chất dinh dưỡng như protein, tinh bột, đạm… giúp cho những thú cưng của bạn có bữa ăn no và cung cấp các chất dinh dưỡng cho quá trình phát triển

Zenith có mùi vị thơm ngon kích thích vị giác thú cưng chống bệnh chán ăn, bỏ ăn. Đặc biệt là hỗ trợ phát triển não và bộ xương

Zenith – Thức ăn hạt mềm dành cho chó con
Zenith – Thức ăn hạt mềm dành cho chó con

Giá bán 1 túi thức ăn Zenith: 175.000 đồng/1.2kg.

MUA NGAY  

Lựa chọn thức ăn cho chó theo độ tuổi

Ngoài việc lựa chọn loại thức ăn nào thì độ tuổi của cún cưng cũng là một yếu tố để chúng ta đưa ra lựa chọn thức ăn bán sẵn phù hợp nhất.

1. Đối với chó nhỏ dưới 1 năm tuổi

Với các chú chó thì giai đoạn quyết địn đến vẻ bề ngoài của chúng chính là thời điểm chúng chưa được 1 tuổi. Vì thế nếu bạn muốn có một chú thứ cưng đẹp thì bạn không nên bỏ lỡ thời điểm này. Đây là giai đoạn phát triển mạnh mẽ được ví như giai đoạn dậy thì ở người nên cần rát nhiều năng lượng và dinh dưỡng. 

Vì thế để bảo nó chú chó của bạn phát triển tốt nhất hãy lựa chọn những sản phẩm phù hợp cho chó nhỏ hoặc chó nhỡ có bán sẵn nhé

Chó nhỏ dưới 1 năm tuổi
Chó nhỏ dưới 1 năm tuổi

MUA ĐỒ ĂN CHO CHÓ CON  

2. Đối với chó trưởng thành từ 1 tuổi trở lên

Sau giai đoạn phát triển chú chó ở ngưỡng chó to hay còn gọi là chó trưởng thành. Giai đoạn này sẽ không có sự phát triển nào quá nổi trội nên nhu cầu dinh dưỡng của chúng cũng không nhiều. Nói là không nhiều những vẫn cần đủ để phát triển với các hoạt động vui chơi hay huấn luyện hàng ngày.

Vì vậy giai đoạn này bạn nên mua các sản phẩm bán sẵn cung cấp nguồn protein chất lượng cao cùng hợp chất carbohydrate để nâng cao hệ tiêu hoá, giúp đường ruột của chó hoạt động trơn tru hơn

Nên chọn những loại thức ăn sẵn có hàm lượng chất béo vừa đủ (khoảng 14.5%) cùng protein tối ưu (khoảng 25%) để duy trì sự chuẩn mực và cơ bắp săn chắc, hạn chế việc tăng cân, gây ra bệnh béo phì cho chó.

Ngoài ra các sản phẩm cho chó trưởng thành cũng cần quan tâm đến các thành phần như glucosamine và chondroitin để bảo vệ xương khớp hay chất béo omega 3 trong dầu cá cũng sẽ giúp hạn chế tình trạng viêm đa khớp đối với chó trưởng thành. 

Chó từ 1 tuổi trở lên
Chó từ 1 tuổi trở lên

MUA THỨC ĂN CHO CHÓ TRƯỞNG THÀNH

Những điều cần biết khi cho chó ăn thức ăn tươi

Ngoài thức ăn dạng khô, dạng ướt, thức ăn hạt thì đồ ăn tươi tự nấu cũng là lựa chọn rất tốt. Nó sẽ mang lại nhiều chất dinh dưỡng cũng như khẩu vị khác lạ cho cho chú cún nhà bạn. Dưới đây là các thực phẩm tươi bạn nên bổ sung thêm cho chú cún cưng nhà mình

điều cần biết khi cho chó ăn thức ăn tươi
điều cần biết khi cho chó ăn thức ăn tươi

a. Cho chó uống sữa

Sữa chữa rất nhiều canxi giúp xương và răng phát triển khỏe mạnh. Nên bạn có thể cho cún uống sữa hàng ngày hoặc định kỳ hàng tuần. Lưu ý là hâm nóng sữa trước khi cho chó uống để tránh chúng bị rỗi loạn đường ruột nhé

b. Thịt nạc

Thịt được bổ xung trong thức ăn bán sẵn nhưng bạn cũng nên đa dạng cho chó ăn  thêm thịt lơn, thịt bò hoặc thịt gà nhé. Các dạng xương cổ gà hay đầu gà là lựa chọn khá tuyệt bạn có thể trộn cùng cơm để chúng ăn. Vừa bổ dưỡng lại giúp chúng không bị kén ăn.

c. Các loại nội tạng và trứng

Nội tạng và trứng là các món ăn giúp cung cấp thêm nhiều Vitamnin A rất tốt cho các chú chó con, chó mới ốm dậy hay chó chuẩn bị giao phối. Một số thực phẩm nạn nên cho ăn như phổi, lá lách, tiết lợn, tiết gà...

Riêng với trứng nó là nguồn dinh dưỡng vô cùng tốt với chất bép và các vitamin nhóm B. Ngoài trứng gà nấu chín trộn với cơm bạn cũng có thể cho ăn thêm trứng vịt lôn để giúp lông chó mượt hơn.

d. Lưu ý khi cho chó ăn cá

Cá chứa rất nhiều dinh dưỡng, vitamin và khoáng chất tốt, đặc biệt còn dễ hấp thụ và tiêu hóa hơn thịt hay trứng. Nhưng cá đặc điểm tanh nếu không biết cách chế biến thì rất có thể sẽ dễ khiến cún cưng nhà bạn bị mắc bệnh về đường tiêu hóa.

Lưu ý là phải nấu chín kỹ, không cho chó ăn vảy cá hay nội tạng nhất là với các bạn chó nhỏ. Hoặc các bạn chó đang bị tiêu chảy hoặc đường ruột không tốt cũng không nên cho ăn cá.

Lưu ý khi cho chó ăn cá
Lưu ý khi cho chó ăn cá

Trên đây mình đã chia sẻ đầy đủ tất cả các thông tin cách chọn lựa đồ ăn cho chó cũng như các lưu ý cần thiết. Hy vọng với top các thức ăn cho chó tốt nhất này bạn sẽ dễ dàng chọn lựa được sản phẩm ưng ý cho cún cưng nhà mình.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Duy Phan

mình hay đi xa nhà nên không biết có loại máy nào cho ra đồ ăn tự động theo thời gian set sẵn không

  • 0 Thích

  • Trả lời

  • 12:34 09/04/2021
img-avatar