Top 20 cuốn sách nuôi dạy con bán chạy nhất bố mẹ nào cũng nên đọc

25.11.2022 - 11:31

Bạn có đang tìm kiếm những cuốn sách nuôi dạy con để có thêm kiến thức trong hành trình cùng con khôn lớn?

Đệ nhất Phu nhân Jacqueline Kennedy từng nói:"Nếu bạn không biết cách nuôi dạy con cái thì tất cả những việc khác bạn làm dù có tốt đến mấy cũng không thật sự có ý nghĩa".

Đã làm cha làm mẹ thì không ai không yêu thương com cái mình cả. Thế nhưng mỗi người lại thương con một kiểu, có người thì nuông chiều con sẵn sàng đáp ứng mọi yêu cầu mà con đòi hỏi, có người thì lại quá nghiêm khắc với con, lúc nào cũng mắng chửi các con, không cho con giao du với bạn hay tham gia bất cứ một cuộc chơi nào trong lớp, sợ con hư, sợ con bị ảnh hưởng bởi bạn bè…

Sách nuôi dạy con được quan tâm nhất
Sách nuôi dạy con được quan tâm nhất

Vậy làm thế nào để thể hiện tình thương với con cái một cách khoa học vừa mang tính giáo dục con, uốn nắn con nên người vừa cho trẻ thấy rằng cha mẹ luôn thương yêu và tôn trọng các con?

Giáo dục con cái là một môn học, một nghệ thuật mà mọi bố mẹ đều phải học để có thể đồng hành cùng con cái. Dưới đây sẽ là tổng hợp top 20 cuốn sách nuôi dạy con hay nhất, bổ ích nhất mà bố mẹ nào cũng cần đọc. Các cuốn sách quý này sẽ cung cấp cho các bạn nhiều bí quyết, nhiều lời khuyên, với những tình huống cụ thể khi bạn đối mặt với nó bạn nên làm gì. Vì thế hãy dành thời gian để nghiền ngẫm nó nhé.

Mục lục
Xem thêm

Sách nuôi dạy con là gì?

Sách nuôi dạy con là tập hợp những cuốn sách nói về những phương pháp chăm sóc nuôi dạy con trẻ một cách khoa học. Qua những nội dung được cung cấp, bạn sẽ được tiếp cận với những phương pháp khoa học và ứng dụng để tự tin giáo dục con mình.

Đọc sách nuôi dạy con dù ít dù nhiều bạn đều sẽ nhận được những trải nghiệm, những kinh nghiệm về cách dạy con không ai dám chắc chăm đọc sách dạy con chưa chắc đã thành công với con mình nhưng những người thành công với việc nuôi dạy con phát triển toàn diện một cách khoa học đều ham đọc sách nuôi dạy con. Có thêm nhiều kiến thức mới là một trong những lợi ích của việc đọc sách nuôi dạy con mang lại.

Top 20 cuốn sách nuôi dạy con đáng đọc nhất

1/ Nuôi con không phải là cuộc chiến -Hachun Lyonnet - Bubu Huong - Mẹ Ong Bông

“Nuôi con không phải cuộc chiến” là cuốn sách của các tác giả Việt, giúp bạn hiểu chu kỳ sinh học của con và cách phối kết hợp cuộc sống gia đình với chu kỳ sinh học đó của bé. Thông qua các phương pháp khoa học của thế giới, kinh nghiệm nuôi con thực tế cùng giọng văn dí dỏm, cuốn sách muốn giúp các bạn đang là mẹ, chuẩn làm mẹ có những giây phút nuôi con, ngập tràn tiếng cười.

Nuôi con không phải là cuộc chiến
Nuôi con không phải là cuộc chiến

Đặt sách nuôi con không phải là cuộc chiến giá 65k

Hơn thế, cuốn sách nuôi dạy con này còn hướng dẫn bạn cách cho ăn khi con đói, các thông tin kinh nghiệm và các trường hợp thực tế áp dụng thành công của các “bà mẹ tuyệt vọng” khác giúp bạn có thông tin cũng như nghị lực thay đổi cách áp dụng nuôi và dạy con ở gia đình. Cuốn sách sẽ là kinh nghiệm đặt những khuôn khổ hợp lý cho từng lứa tuổi, là bài học về tôn trọng trẻ thơ trong những khuôn khổ ấy. Nó sẽ làm cho kinh nghiệm làm mẹ của bạn ngọt ngào hơn và tránh cho con một tuổi thơ nước mắt bên bát cơm.

2/ Để con được ốm - Uyên Bùi - BS. Trí Đoàn

"Sức khỏe của con luôn là mối quan tâm hàng đầu của mẹ. Chỉ cần con hắt hơi thôi là lo lắng có phải bệnh không? Khi con bệnh, mình chăm sóc sao đây? Sao tháng này con tăng ký ít vậy? Phát triển vậy có bình thường không? Có suy dinh dưỡng không? Hôm nay con ăn có vài muỗng, sao đủ chất? Bao nhiêu lo lắng, từ lớn đến nhỏ đều được Bác sĩ Trí Đoàn giải thích rõ ràng, dễ hiểu và mang tính khoa học.

Để con được ốm - Uyên Bùi - BS. Trí Đoàn
Để con được ốm - Uyên Bùi - BS. Trí Đoàn


Đặt sách để con được ốm giá 76k

Bên cạnh đó còn có những kinh nghiệm dân gian chưa đúng cũng được mổ xẻ, phân tích giúp các mẹ hiểu cái gì nên giữ lại, cái gì nên điều chỉnh cho đúng. Thậm chí, những người trong ngành y như tôi cũng được cập nhật những kiến thức cũ thành mới. Có thể nói, chưa quyển sách nào làm đươc điều này. Tôi tin Để con được ốm là một quyển sách đáng để gối đầu giường cho các bà mẹ, giúp các mẹ tự tin chăm sóc bé yêu một cách tốt nhất!"

3/ Bác Sĩ Riêng Của Bé Yêu - Chat Với Bác Sĩ - Bác sĩ Trần Thị Huyên Thảo

Sức khỏe của con cái là một điều được cha mẹ quan tâm hàng đầu hiện nay. Tuy nhiên việc tìm được một bác sĩ tin cậy để được tư vấn chăm sóc sức khoẻ cho con mình là một nhu cầu tưởng chừng như rất đơn giản, nhưng đôi khi sao mà khó quá

Bác Sĩ Riêng Của Bé Yêu - Chat Với Bác Sĩ - Bác sĩ Trần Thị Huyên Thảo
Bác Sĩ Riêng Của Bé Yêu - Chat Với Bác Sĩ - Bác sĩ Trần Thị Huyên Thảo

Đặt sách Bác Sĩ Riêng Của Bé Yêu - Chat Với Bác Sĩ giá 67k

Chính vì thế quyển sách nuôi dạy con này ra đời với một mong muốn mang đến câu trả lời cho 70 câu hỏi mà tác giả gặp khá thường xuyên nhất trong quá trình thăm khám bệnh nhi trong đời thực. Tuy nhiên nó không chỉ dừng lại ở việc cung cấp các kiến thức cơ bản về chăm sóc trẻ, mà còn có thể cung cấp cho các bạn một cách nhìn khác về những vấn đề đã trở nên quá quen thuộc mà chúng ta thường gặp phải trong cuộc sống hằng ngày của chúng ta và của trẻ như: cách chăm sóc con cháu một cách khoa học và đúng đắn, cách bảo vệ và phòng tránh cho con những bệnh tật không mong muốn, cách dõi bệnh tình của con.........

4/ Chờ Đến Mẫu Giáo Thì Đã Muộn -  Ibuka Masaru

Sự phát triển về trí tuệ và năng lực của trẻ được quyết định trong giai đoạn từ 0 đến 3 tuổi. Vì thế giai đoạn này là “thời kỳ thích hợp” để “nuôi dạy một đứa trẻ trở nên ngoan ngoãn, vui vẻ, có trí tuệ thông minh và khỏe mạnh”.

Chờ Đến Mẫu Giáo Thì Đã Muộn
Chờ Đến Mẫu Giáo Thì Đã Muộn

Đặt sách Chờ Đến Mẫu Giáo Thì Đã Muộn giá 48k

Nghe thì có vẻ không hợp lý cho lắm, bởi chúng ta, đặc biệt là các bậc cha mẹ Việt thường quan niệm rằng một đứa trẻ ở độ tuổi này vẫn chưa đủ nhận thức để có thể hiểu những gì chúng ta nói, huống hồ gì là giáo dục. Ấy vậy mà, đến khoảng 3 tuổi trẻ đã hoàn thành 70 – 80% các liên và có trọng lượng não bằng 80% não người lớn. Nếu xem bộ não như một CPU của máy tính thì giai đoạn 0 đến 3 tuổi là thời gian để hoàn thành ổ cứng và từ 4 tuổi trở đi là thời gian để update các phần mềm. Như vậy, tính cách, khả năng tư duy, liên kết sự việc và sáng tạo của trẻ hoàn toàn phụ thuộc vào sự giáo dục trong giai đoạn sơ sinh thay vì phải chờ trẻ trưởng thành.

5/ Sách nuôi dạy con - Con Nghĩ Đi, Mẹ Không Biết! - Mẹ Xu-Sim

on nghĩ đi, mẹ không biết là tập hợp những bài viết sinh động, thiết thực vì đó là những trải nghiệm thật, hoàn toàn là sự thật của một bà mẹ có hai con đang trong tuổi ăn, tuổi học, cuả một ngưuời làm việc với trẻ em liên tục suốt 20 năm, trong đó có 3 năm dạy học và 17 năm làm báo tuổi teen.

Con Nghĩ Đi, Mẹ Không Biết! - Mẹ Xu-Sim
Con Nghĩ Đi, Mẹ Không Biết! - Mẹ Xu-Sim

Đặt sách Con Nghĩ Đi, Mẹ Không Biết! giá 51k

Đây là một quyển sách nuôi dạy con của các giá trị tình thân mà ở đó giá trị gia đình là quan trọng hơn cả, các thế hệ trong gia đình sẽ hiểu nhau hơn và nâng đỡ nhau để tạo ra sự dung hòa, truyền cảm hứng cho nhau sống tích cực mỗi ngày.

6/Ăn Dặm Kiểu Nhật - Tsutsumi Chiharu

Giai đoạn ăn dặm có vai trò là giai đoạn chuẩn bị để trẻ chuyển từ bú mẹ, uống sữa ngoài sang “nhai nát và nuốt”. Tuy nhiên bạn còn đang băn khoăn trăn nên cho trẻ ăn gì, ăn bao nhiêu, ăn như thế nào. Trong giai đoạn lần đầu tiên bé tiếp xúc với thức ăn, nếu mọi người xung quanh bé quá nhạy cảm, lo lắng về bữa ăn dặm của trẻ, lo lắng đó sẽ truyền sang bé và thường làm mất đi không khí của bữa ăn vốn dĩ là vui vẻ.

Ăn Dặm Kiểu Nhật - Tsutsumi Chiharu
Ăn Dặm Kiểu Nhật - Tsutsumi Chiharu

Đặt sách Ăn Dặm Kiểu Nhật giá 97k

Chính vì thế cuốn sách này sẽ là cẩm nang giới thiệu những công thức nấu ăn đơn giản mà ai cũng có thể làm được trong thời gian ngắn bởi nó “đơn giản”, “dễ làm” và những công thức nấu ăn phong phú sáng tạo ví dụ như chia từ thức ăn của người lớn, thực đơn sử dụng baby food … Ngoài ra còn nói rất cẩn thận về những thực phẩm cần phải cân nhắc khi trẻ bị ốm, dị ứng thực phẩm. Hơn nữa, cuốn sách cũng có cả những công thức nấu ăn khi bị dị ứng để bữa ăn dặm không trở nên nhàm chán.

7/ Dạy Con Trong Hoang Mang-TS. Lê Nguyên Phương

Cuốn sách là tập hợp 30 bài viết giải đáp những vấn đề về giá trị và phương pháp giáo dục con trẻ của các bố mẹ và thầy cô Việt Nam được lý giải trên nền tảng kiến thức khoa học qua các nghiên cứu của các ngành tâm lý học giáo dục, tham vấn, và thần kinh.

Dạy Con Trong Hoang Mang-TS. Lê Nguyên Phương
Dạy Con Trong Hoang Mang-TS. Lê Nguyên Phương

Đặt sách Dạy Con Trong Hoang Mang giá 74k

Đây đều là các vấn đề đang được xã hội quan tâm, được thể hiện dưới dạng những bài viết theo từng nhóm chủ đề. Cuốn sách khơi gợi trách nhiệm “gạn đục khơi trong” của trí thức Việt Nam, những người chịu trách nhiệm lớn trong dòng chảy tri thức nước nhà, cũng giúp phần nào trong việc nối liền những “đứt gãy thế hệ” vốn đang hiện hữu trong lòng mỗi gia đình Việt Nam, nơi có sự khác biệt lớn giữa thế hệ bố mẹ trẻ Việt Nam và thế hệ ông bà nội ngoại.

8/ Ăn Dặm Không Phải Là Cuộc Chiến - Hachun Lyonnet - Bubu Huong - Mẹ Ong Bông

Cuốn sách Ăn dặm không phải là cuộc chiến được viết nối tiếp theo thành công của cuốn sách “Nuôi con không phải là cuộc chiến”. Với chủ đề ăn uống lành mạnh và chủ động cho trẻ em từ lứa tuổi bắt đầu tập ăn dặm, đồng thời cung cấp các thông tin dinh dưỡng cơ bản thiết yếu, các thực đơn gợi ý, các công thức nấu ăn và các mẹo nhỏ để bữa ăn cân bằng và hấp dẫn. 

Ăn Dặm Không Phải Là Cuộc Chiến
Ăn Dặm Không Phải Là Cuộc Chiến

Đặt sách Ăn Dặm Không Phải Là Cuộc Chiến giá 157k

Ngoài ra cuốn sách sẽ giải đáp được cho các bậc phụ huynh những băn khoăn như trẻ ăn bao nhiêu là đủ? Thế nào là bình thường? và cái gì sẽ giúp ham thích và có thể có thể chủ động tự ăn uống? Những trạng thái tâm lý và thể chất của trẻ em theo mỗi lứa tuổi và những hiểu nhầm thường gặp của cha mẹ với những thay đổi này? Hướng dẫn cha mẹ lên thực đơn cân bằng theo tuần cho gia đình, đồng thời kèm theo các thực đơn mẫu.

9/ Cha Mẹ Là Số Phận Của Con Cái -  TS.Vũ Thu Hương

“Cha mẹ là số phận của con cái” được coi là cuốn sách “vạch tội” cha mẹ. Các câu hỏi như “Cha mẹ sinh con để làm gì?”, “Cha mẹ là gì của con cái?”, “Có cần tôn trọng con?”… tưởng là những thắc mắc rất đơn giản, không mấy ai quan tâm nhưng đó mới là gốc rễ của vấn đề nuôi dạy trẻ. Tuy nhiên từ đó, cha mẹ sẽ hiểu thực sự bản chất của vấn đề, mình đã và đang sai ở đâu, để có phương pháp nuôi dạy con hợp lý.

Cha Mẹ Là Số Phận Của Con Cái
Cha Mẹ Là Số Phận Của Con Cái

Đặt sách nuôi dạy con Cha Mẹ Là Số Phận Của Con Cái giá 74k

10/ Bác Sĩ Riêng Của Bé Yêu - Chào Con! Ba Mẹ Đã Sẵn Sàng Bác sĩ Trần Thị Huyên Thảo

 Để tự tin, sẵn sàng đón bé con chào đời, không bỡ ngỡ, không lúng túng thì cuốn sách này là dành cho bạn. Sách sẽ cung cấp đầy đủ các thông tin chuẩn bị cho ba mẹ trẻ để chăm sóc trẻ khỏe mạnh, từ việc tắm cho con, mặc đồ cho con, chăm sóc cuốn rốn, bú mẹ, trữ sữa mẹ, đến những lo lắng thường gặp như: làm sao biết con bú đủ, thế nào là tăng cân đủ....

Bác Sĩ Riêng Của Bé Yêu
Bác Sĩ Riêng Của Bé Yêu

Đặt sách Bác Sĩ Riêng Của Bé Yêu - Chào Con! Ba Mẹ Đã Sẵn Sàng giá 69k

Đến việc giãi mã các lo lắng của ba mẹ ông bà về việc thóp của con có đóng sớm hay không, đầu dẹt ngừa thế nào, rụng tóc vành khăn, cứt trâu da đầu, hăm tả, khụt khịt ở trẻ sơ sinh, trào ngược. Các vấn đề không quá thường gặp, nhưng cũng không hiếm gặp, như tắc ống lệ, mụn ở trẻ, vàng da sơ sinh, thoát vị rốn, vẹo cổ bẩm sinh....cũng được đưa ra bàn luận

11/ Phương Pháp Ăn dặm Do Bé Chỉ Huy - Sách nuôi dạy con

Nếu bạn đã quen với hình ảnh các bé được mẹ dùng muỗng đút thức ăn nghiền nhuyễn vào miệng, bé nhè ra và mẹ lại vét vào cho đến khi nào bé nuốt thì thôi, thì BLW sẽ là một hình ảnh hoàn toàn khác. Với phương pháp này, sẽ không có chuyện đút muỗng hay nghiền nhuyễn, mà ba mẹ sẽ cung cấp cho bé những thức ăn có hình dạng và kích cỡ phù hợp để bé có thể cầm lấy và tự đút cho mình bằng các ngón tay, tự chọn thức ăn, tự quyết định ăn bao nhiêu và ăn với tốc độ như thế nào

Phương Pháp Ăn dặm Do Bé Chỉ Huy
Phương Pháp Ăn dặm Do Bé Chỉ Huy

Đặt sách Phương Pháp Ăn dặm Do Bé Chỉ Huy giá 44k

Tất cả những em bé khỏe mạnh đều có thể làm điều đó từ 6 tháng tuổi, khi bé đã có thể ngồi khá vững và hệ tiêu hóa cũng như miễn dịch đã đủ trưởng thành giúp bé hấp thụ các thức ăn khác ngoài sữa. Bé không cần được đút muỗng, bé chỉ cần được tạo cơ hội để tự ăn mà thôi. BLW sẽ giúp bé ăn uống một cách thoải mái, tự lập và rèn luyện kỹ năng ăn cho bé, cụ thể là:- Cho phép bé khám phá mùi vị và cảm giác về độ thô mịn;- Khuyến khích sự độc lập và tự tin;- Giúp bé phát triển các kỹ năng nhai và phối hợp giữa mắt và tay- Làm cho bữa ăn của bé bớt áp lực.

12/ Bác Sĩ Riêng Của Bé Yêu - Bước Đệm Vững Chắc Vào Đời (Bác Sĩ Huyên Thảo)

Sách cung cấp các kiến thức chăm sóc trẻ từ 6 đến 12 tháng theo khoa học cập nhật nhất. Đây là giai đoạn quan trọng để để tạo bàn đệm vững chắc cho những thói quen khỏe mạnh cơ bản của trẻ về lâu dài vì thế các bố mẹ đừng bỏ qua nhé

Bước Đệm Vững Chắc Vào Đời
Bước Đệm Vững Chắc Vào Đời

Đặt sách Bác Sĩ Riêng Của Bé Yêu - Bước Đệm Vững Chắc Vào Đời giá 60k

Cuốn sách sẽ mang đến cho bạn những thông tin bổ ích như các bước phát triển, tăng cân của trẻ; vấn đề chích ngừa, tập cho trẻ có giấc ngủ khỏe mạnh, xuyên đêm, chăm sóc răng miệng, phòng ngừa sâu răng sớm, ăn dặm an toàn, khoa học.

13/ Nuôi Con Bằng Yêu Thương - Dạy Con Bằng Lý Trí - Foster Cline & Jim Fay

Cuốn sách của hai tác giả Foster Cline và Jim Fay đã mở ra một cuộc cách mạng trong việc nuôi dạy con trên toàn nước Mỹ và khắp thế giới. Sự kết hợp giữa tình yêu thương và lý trí trong sách không chỉ giúp phụ huynh tìm được đường đi đúng trong sự nghiệp làm cha mẹ của mình mà còn tạo ra được triết lý win – win dành cho cả cha mẹ và con cái. Theo đó đôi bên đều chiến thắng: cha mẹ chiến thắng vì yêu con một cách sáng suốt, trẻ cũng chiến thắng vì có thể sống tự lập, có trách nhiệm. 

Dạy Con Bằng Lý Trí
Dạy Con Bằng Lý Trí

Đặt sách Nuôi Con Bằng Yêu Thương - Dạy Con Bằng Lý Trí giá 67k

Với mục tiêu nuôi dạy những đứa trẻ tự lập, Nuôi con bằng yêu thương, dạy con bằng lý trí được ví như kim chỉ nam dành cho những ai còn chưa tìm được hướng nuôi dạy con. Cha mẹ không nên tạo một môi trường vô trùng để bao bọc con, tính tự lập ở trẻ cũng không tự dưng mà có. Tất cả đều cần có một quá trình để cha mẹ thay đổi suy nghĩ, nhìn nhận lại cách nuôi con của mình và tìm ra được một phương pháp phù hợp

14/ Nhật Ký Học Làm Bánh (Tập 3) - Khi Bếp Vắng Lò - Linh Trang

Nhật ký học làm bánh 3 – Khi bếp vắng lò  bao gồm 40 công thức món ngọt cùng với hướng dẫn chi tiết về nguyên liệu, dụng cụ và những hình ảnh đẹp mắt. Bạn sẽ  được hướng dẫn làm bánh thành công mà không cần nhiều kĩ năng hay dụng cụ bếp đặc biệt, nguyên liệu không quá khó tìm. Vìthế ngay cả người ‘mới nhất’ trong bếp cũng có thể làm thành công trong lần thử đầu tiên. Hãy học cách vào bếp cùng con để tạo ra dược những món ăn ấm ấp nhất bằng tất cả tình yêu thương

Khi Bếp Vắng Lò - Linh Trang
Khi Bếp Vắng Lò - Linh Trang

Đặt sách Nhật Ký Học Làm Bánh giá 127k

15/ 33 Bài Thực Hành Theo Phương Pháp Shichida -Ko Shichida

Câu nói "Con giỏi hay kém là do cha mẹ" có thể làm nhiều bậc phụ huynh sửng sốt, nhưng đó là sự thật không thể phủ nhận. Mọi đứa trẻ đều là thiên tài, trong đó có con của bạn. Mọi đứa trẻ đều sở hữu những năng lực vô hạn dưới dạng tiềm năng bẩm sinh. Tuy nhiên, những khả năng đó không thể đơm hoa kết trái khi ta để mặc nó tự thân phát triển, mà phải cần đến vai trò của cha mẹ.

Bài Thực Hành Theo Phương Pháp Shichida -Ko Shichida
Bài Thực Hành Theo Phương Pháp Shichida -Ko Shichida

Đặt sách 33 Bài Thực Hành Theo Phương Pháp Shichida giá 44k

Cuốn sách nuôi dạy con này giới thiệu 33 bài thực hành theo phương thức Shichida mà cha mẹ, đặc biệt là các bà mẹ, có thể thực hiện một cách dễ dàng ngay tại nhà. Các bài tập cũng được thiết kế phù hợp, giúp bé hưởng ứng và tham gia một cách tự nhiên, đầy hứng thú.

16/ Cẩm Nang Mang Thai Và Sinh Con -  Dr. Mirriam Stoppard

Đây là cuốn sách y học gia đình đầu tiên đầy đủ với những thông tin, hướng dẫn, kinh nghiệm mới nhất về mang thai - sinh nở từ góc độ cả người mẹ lẫn em bé - nghiên cứu về thụ thai, chăm sóc tiền sản - những xét nghiệm sản khoa mới nhất, cách điều trị vô sinh, thụ thai trong ống nghiệm, đột biến gien - các vấn đề về bệnh lý, triệu chứng và cách điều trị, HIV - AIDS, các tác động diễn biến tình cảm tâm sinh lý đối với người mẹ, cha và con trong từng giai đoạn - chế độ ăn uống và thể dục hợp lý - trở dạ và sinh con - chăm sóc bé sinh thiếu tháng - chuẩn bị đón nhận em bé mới sinh... cùng nhiều vấn đề thiết thực khác cho mẹ, bé và hạnh phúc gia đình.

Cẩm Nang Mang Thai Và Sinh Con -  Dr. Mirriam Stoppard
Cẩm Nang Mang Thai Và Sinh Con -  Dr. Mirriam Stoppard

Đặt sách Cẩm Nang Mang Thai Và Sinh Con giá 141k

17/ Dạy Con Kiểu Nhật - Giai Đoạn Trẻ 0 Tuổi - Kubota Kisou

Mọi đứa trẻ sinh ra đều có thể trở thành thiên tài nếu chúng nhận được sự giáo dục đúng cách từ sớm. Và cha mẹ - những bậc sinh thành, tiếp xúc thường xuyên nhất với trẻ - là người có thể thực hiện việc này tốt hơn cả. Việc giáo dục trẻ cần được bắt đầu ngay từ khi bé chưa được 1 tuổi chứ không phải đợi đến lúc lớn lên. Đó không phải là một nhiệm vụ quá khó khăn bởi vào giai đoạn này, bạn có thể dạy con mình ngay từ chính những hoạt động tiếp xúc khi bạn cưng chiều hay vui đùa với bé.

Giai Đoạn Trẻ 0 Tuổi - Kubota Kisou
Giai Đoạn Trẻ 0 Tuổi - Kubota Kisou

Đặt sách Dạy Con Kiểu Nhật - Giai Đoạn Trẻ 0 Tuổi giá 55k

Cuốn sách nuôi dạy con “Dạy Con Kiểu Nhật - Giai Đoạn Trẻ 0 Tuổi” sẽ giúp những ông bố, bà mẹ tương lai tìm ra và ứng dụng hiệu quả phương pháp nuôi nấng những thiên thần của mình trưởng thành vững chắc và phát triển đầy đủ mọi tiềm năng của bé. Nó chứa đựng những kiến thức cơ bản, được diễn đạt dễ hiểu về đặc điểm sinh học của bé trong giai đoạn trước khi đầy năm. Từ những kiến thức nền tảng ấy, tác giả cung cấp cho các bậc phụ huynh những bài học, trò chơi thú vị để rèn luyện năng lực trí tuệ và phản xạ cho trẻ. 

18/ Vô Cùng Tàn Nhẫn, Vô Cùng Yêu Thương - Sara Imas

Vì trái tim có hình ngọn lửa, nên dù yêu con đến mấy, cha mẹ cũng cần phải biết "tàn nhẫn", cần phải đẩy con ra khỏi vòng tay ấm áp của mình, dằn lòng tập cho con quen với nghịch cảnh và cố giữ một ánh nhìn lạnh nhạt để con tự chống chọi với khó khăn. Cha mẹ chỉ nên đứng từ xa, dùng tình yêu thương của mình để thắp lên ngọn lửa nghị lực, giúp con trưởng thành với một trái tim quả cảm, nhiệt thành và mạnh mẽ. Và như vậy, "tàn nhẫn" cũng là "yêu thương", một dạng thức yêu thương có trách nhiệm để đem lại cho gia đình một đứa con ngoan, và trao cho xã hội một công dân tốt.

Vô Cùng Tàn Nhẫn, Vô Cùng Yêu Thương - Sara Imas
Vô Cùng Tàn Nhẫn, Vô Cùng Yêu Thương - Sara Imas

Đặt sách Nuôi dạy con Vô Cùng Tàn Nhẫn, Vô Cùng Yêu Thương giá 78k

19/ Làm Mẹ Không Áp Lực -  Anh Nguyễn

Cuốn sách Làm Mẹ Không Áp Lực được ra đời dựa trên những giải đáp thắc mắc của các bậc cha mẹ thường đối mặt khi nuôi dạy trẻ. Quyển sách không chỉ dừng lại ở việc cung cấp cho cha mẹ những hướng dẫn chăm sóc theo phương pháp khoa học mà còn giúp chúng ta nhận ra những điểm quan trọng để trẻ không mất cơ hội phát triển tối đa về thể chất và trí tuệ. Đây là một quyển cẩm nang hướng dẫn chăm sóc bé phát triển một cách toàn diện nhất.

Làm Mẹ Không Áp Lực -  Anh Nguyễn
Làm Mẹ Không Áp Lực -  Anh Nguyễn

Đặt sách Làm Mẹ Không Áp Lực giá 79k

20/ Người Mẹ Tốt Hơn Là Người Thầy Tốt - Doãn Kiến Lợi

Người Mẹ Tốt Hơn Là Người Thầy Tốt đưa ra nhiều quan điểm mà các bậc cha mẹ phải lưu ý khi dạy trẻ bởi có thể đối với người lớn, đó là vấn đề rất nhỏ nhặt nhưng với con trẻ lại là chuyện lớn. Cuốn sách phân tích và nhận xét toàn diện quanh việc giáo dục con cái như điểm số, học hành, giải trí, khen, phạt,... Những kinh nghiệm trong sách được tác giả đúc rút bằng chính trải nghiệm của bản thân mình qua việc dạy dỗ con cái.

Người Mẹ Tốt Hơn Là Người Thầy Tốt - Doãn Kiến Lợi
Người Mẹ Tốt Hơn Là Người Thầy Tốt - Doãn Kiến Lợi

Đặt sách Người Mẹ Tốt Hơn Là Người Thầy Tốt giá 111k

Người Mẹ Tốt Hơn Là Người Thầy Tốt đánh giá rất cao vai trò của giáo dục gia đình trong việc định hình nhân cách những đứa trẻ. Và tất nhiên, không thể thiếu trong mọi phương pháp dạy trẻ, Người Mẹ Tốt Hơn Là Người Thầy Tốt có nền tảng bằng tình yêu thương của người mẹ dành cho con.

Trên đây là thông tin về những cuốn sách được đánh giá cao nhất. Hi vọng bạn sẽ tìm được cuốn sách nuôi dạy con phù hợp đồng hành với mình.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!