Có nên vay tiền trả góp 48 tháng không? Liệu có rủi ro gì không?

27.09.2022 - 15:06

Vay tiền trả góp 48 tháng là gì? Khi tham gia gói vay tiền trong vòng 48 tháng sẽ được những lợi ích gì? Điều kiện để tham gia hoạt động vay vốn trả góp trong vòng 48 tháng? Và nhiều câu hỏi khác sẽ được chúng tôi giải đáp ngay trong bài viết này!

Vay tiền trả góp 48 tháng là gì?

Vay tiền trả góp 48 tháng là hoạt động cho vay tiền mà khách hàng có thể tất toán khoản tiền nợ gốc và nợ lãi dần dần sẽ trả dần trong quãng thời gian 48 tháng (tương đương 4 năm) thay vì phải trả hết tiền trong một lần mua sắm.

Hình thức vay tiền trả góp dần trong 48 tháng thường được áp dụng cho hình thức vay sử dụng tiêu dùng, giúp chủ thể đi vay không cần thế chấp bảo đảm tài sản hay từ sự bảo lãnh của một bên thứ ba.

Vì thời hạn cho vay kéo dài đến 04 năm nên hạn mức cho vay của các ngân hàng đối với hình thức này khá lớn. Mục đích tiêu dùng của hình thức vay trả góp trong 48 tháng thường là để: mua ô tô, mua nhà ở, sửa chữa nhà ở, đi du lịch, mua sắm thiết bị trong nhà, mua đồ điện tử...

vay-tien-tra-gop-48-thang-1-1659536143

Vay trả góp 48 tháng là gì?

Kỳ hạn để thanh toán trả góp trong vòng 48 tháng sẽ phụ thuộc vào đơn vị hỗ trợ vay, có thể là trả góp trong 1 tháng hoặc 3 tháng. Nhìn chung, các tổ chức thường hỗ trợ vay trả góp hàng tháng. 

Vay tiền trả trong 48 tháng chủ yếu hoạt động dưới hình thức vay tín chấp, người dùng không cần thế chấp bất kỳ tài sản nào. Mức lãi suất của vay trả góp trong vòng 48 tháng sẽ áp dụng theo chính sách của công ty tài chính, ngân hàng.

Với hoạt động vay tiền trả góp trong vòng 48 tháng tại ngân hàng, mức lãi suất dao động chung từ 1,2% đến 2,25%/tháng, tức tương đương với 14,4% đến 27%/năm.

Lợi ích khi vay tiền trả góp trong 48 tháng

Lợi ích bạn nhận được khi đi vay tiền trả góp 48 tháng là:

  • Khách hàng vay tiền không cần phải thế chấp tài sản, không cần chủ thể thứ ba bảo lãnh, chỉ cần chứng minh được mức độ uy tín của bản thân hoàn toàn có khả năng trả nợ. 
  • Hạn mức vay vô cùng linh hoạt, bạn có thể vay với số tiền từ 3 triệu, 10 triệu, 50 triệu, thậm chí 500 triệu...tùy theo gói vay và đơn vị đang hỗ trợ cho vay. 
  • Kỳ hạn tất toán kéo dài lên đến 48 tháng, khách hàng có thể trả góp dần theo tháng thay vì việc phải trả tất cả trong một lần. Người vay có thể chia nhỏ khoản nợ và có thời gian thực hiện kế hoạch trả nợ đơn giản và dễ dàng hơn.
  • Lãi suất vay tiền trả góp trong thời hạn 48 tháng giữa các đơn vị vô cùng cạnh tranh.
  • Vì là hình thức vay tín chấp nên thủ tục xử lý hồ sơ vay vốn đơn giản, dễ dàng, không cần thế chấp cầm cố tài sản
  • Giải ngân nhanh chóng, có những đơn vị hỗ trợ vay tiền chỉ sau 1 đến 2 ngay, thậm chí trong vài tiếng đồng hồ.
  • Khách hàng hoàn toàn yên tâm về vấn đề bảo mật thông tin về khoản vay.
  • Hiện nay có rất nhiều địa chỉ vay tiền trả trong 48 tháng giúp người đi vay dễ dàng so sánh và đưa ra lựa chọn tối ưu.

Điều kiện tham gia

  • Khách hàng phải là người từ 18 tuổi trở lên (một số đơn vị tài chính yêu cầu người vay phải từ 20 tuổi trở lên)
  • Người vay phải là người mang quốc tịch Việt Nam, đang sinh sống tại đơn vị cho vay hỗ trợ vay tiền.
  • Phải là người có thu nhập ổn định, thường xuyên, đảm bảo có khả năng tất toán nợ theo hàng tháng cho các tổ chức tài chính, ngân hàng.
  • Thời gian làm việc chính thức tại đơn vị hiện tại tối thiểu phải đạt từ 03 tháng trở lên và có hơn 01 năm kinh nghiệm với vị trí đang đảm nhiệm.
  • Thông thường mức thu nhập bình quân sau thuế của chủ thể muốn vay tiền trả góp với kỳ hạn 48 tháng là từ 4 triệu/tháng.
  • Sở hữu một số loại giấy tờ cá nhân để vay tín chấp tương ứng. Chẳng hạn như giấy đăng ký/cà vẹt của xe máy với hình thức vay tín chấp bằng xe máy, bảng lương/sao kê lương/hợp đồng lao động khi lựa chọn vay tín chấp theo lương…).
  • Không thuộc danh sách nợ xấu của CIC hoặc danh sách nợ xấu của các đơn vị khác(tuy nhiên một số tổ chức tài chính, ngân hàng vẫn hỗ trợ khách hàng mang nợ xấu, bạn có thể lưu ý và hỏi trực tiếp đơn vị dự kiến vay). 

vay-tien-tra-gop-48-thang-2-1659536157

Điều kiện tham gia vay tiền trong vòng 48 tháng

Quy trình vay tiền trả góp 48 tháng

Quy trình vay tiền trả góp trong thời hạn 48 tháng được thực hiện theo các bước như sau:

Bước 1: Khách hàng cần đến phòng giao dịch, chi nhánh của ngân hàng, tổ chức tài chính gần nhất để vay tiền. Khi đến nơi bạn có thể lấy số thứ tự tại quầy tiếp tân hoặc bảo vệ rồi ngồi đợi đến lượt số của mình.

Bước 2: Khi đến lượt bạn di chuyển đến quầy giao dịch để được chuyên viên ngân hàng, chuyên viên dịch vụ hỗ trợ tư vấn về các khoản vay trong kỳ hạn 48 tháng và chuẩn bị làm thủ tục vay tiền.

Bước 3: Khách hàng hoàn thiện hồ sơ, giấy tờ vay tiền theo chính sách và quy định của ngân hàng/tổ chức tài chính khác.

Bước 4: Đợi đơn vị cho vay xét duyệt hồ sơ vay tiền trong kỳ hạn 48 tháng.

Bước 5: Sau khi khoản vay đã được xét duyệt, khách hàng có thể đến ngân hàng/tổ chức tài chính để nhận tiền giải ngân hoặc lựa chọn giải ngân trực tiếp vào tại tài khoản mà mình đã đăng ký giao dịch với ngân hàng.

Các gói vay

Bạn muốn tìm hiểu về các gói vay trả góp trong vòng 48 tháng? Hãy cùng chúng tôi xem xét và nên lựa chọn hình thức ưu tiên nhất trong phân mục này nhé!

  • Vay tiền trả góp tròng thời hạn 48 tháng bằng giấy đăng ký/cà vẹt xe

Hình thức vay tiền bằng giấy đăng ký xe máy hay cà vẹt xe máy hoặc với loại xe ô tô. Người vay sẽ không cần thế chấp tài sản xe của mình mà chỉ cần dùng giấy đăng ký xe vẫn có thể vừa vay tiền mà vẫn có xe để đi lại. 

Tuy nhiên vì hình thức này bạn cần cung cấp bản gốc/bản chính giấy tờ đăng ký/cà vẹt xe cho đơn vị/tổ chức cho vay. Hạn mức vay tiền theo hình thức này phải phụ thuộc vào giá trị tài sản xe mà bạn đang có.

  • Vay tiền trả góp trong thời hạn 48 tháng theo khoản lương

Hình thức vay tín chấp bằng khoản lương rất phổ biến dành cho đối tượng khách hàng đang có thu nhập ổn định từ lương hàng tháng, và đương nhiên hạn mức vay sẽ phụ thuộc vào mức lương mà bạn nhận được hàng tháng. 

Thủ tục vay trả góp trong 48 tháng bằng khoản lương cũng khá đơn giản, chỉ cần bạn xuất trình được các loại giấy tờ như: Bảng lương, xác nhận khoản lương hoặc sao kê bảng lương của công ty…

  • Vay trả góp trong thời hạn 48 tháng bằng CMND/CCCD và sổ hộ khẩu

Hình thức vay tiền chỉ cần CMND/CCCD và sổ hộ khẩu là hình thức vay tín chấp chỉ dành cho nhóm đối tượng cần tiền gấp nhưng lại không có đủ giấy tờ để thế chấp cho bên vay(tổ chức tài chính/ngân hàng).

Để vay vốn với hình thức này, khách hàng chỉ cần cung cấp bản gốc CMND/CCCD và sổ hộ khẩu là đã đủ điều kiện vay tiền. Vì thủ tục đơn giản và không yêu cầu nhiều về mặt giấy tờ thế chấp nên lãi suất trả góp của hình thức này cao hơn so với các hình thức còn lại.

  • Vay tiền trả góp trong thời hạn 48 tháng bằng hóa đơn điện nước

Hình thức vay tiền bằng hóa đơn điện, hoặc hóa đơn nước đang rất thịnh hành trong thời hạn gần đây. Chỉ với hóa đơn điện, nước của bạn trong 03 tháng gần nhất là đã có thể vay tiền.

Yêu cầu hóa đơn chi trả điện nước tối thiểu từ 300 nghìn trở lên, không phê duyệt đối với các loại hóa đơn của hộ kinh doanh.

Vay tín chấp còn có thể thể hiện dưới hình thức trả góp với sổ bảo hiểm nhân thọ cùng hóa đơn đã đóng phí bảo hiểm. Sở hữu sổ bảo hiểm nhân thọ là một trong những yếu tố chứng minh độ uy tín của khách hàng, vì chỉ những người có tiền, đủ khả năng mới mua bảo hiểm nhân thọ.

Tuy nhiên bạn cần lưu ý về điều kiện có sổ bảo hiểm để vay trả góp trong vòng 48 tháng khá phức tạp, không phải là dễ dàng như các hình thức khác.

Ưu, nhược điểm của việc vay tiền trả góp 48 tháng

Về ưu điểm

  • Điều kiện vay tiền khá đơn giản, không yêu cầu về tài sản đảm bảo giá trị cho khoản vay. 
  • Số tiền cho vay trong kỳ hạn trong 48 tháng sẽ phụ thuộc vào nhu cầu của chính bạn và khả năng trả nợ, thậm chí một số đơn vị cho vay cho phép bạn giải ngân lên đến 500.000.000 đồng.
  • Thủ tục xử lý hồ sơ vay tiền cũng khá nhanh chóng, dễ dàng thực hiện. Bạn chỉ cần cung cấp đầy đủ các giấy tờ theo yêu cầu và đợi xét duyệt và nhận tiền vay.
  • Một số hệ thống siêu thị bán hàng, tổ chức doanh nghiệp, cửa hàng mua sắm cũng liên kết với các công ty tài chính, ngân hàng để khách hàng dễ dàng vay tiền tiêu dùng trực tiếp khi mua sắm.
  • Một số đơn vị còn phát triển hình thức cho vay trực tuyến, giúp khách hàng có thể nhận tiền vay dù bất cứ ở đâu.
  • Thời gian giải ngân nhanh chóng, có thể chỉ trong vài ngày thậm chí chỉ mất vài tiếng là bạn đã có tiền vay để sử dụng.

vay-tien-tra-gop-48-thang-3-1659536168

Ưu, nhược điểm của hình thức vay trả góp trong vòng 48 tháng

Nhược điểm

  • Hạn mức vay tiền trả góp trong vòng 48 tháng tín chấp tại ngân hàng không vượt quá 500 triệu đồng.
  • Lãi suất vay của hình thức vay trả góp tín chấp trong 48 tháng khá cao vì rủi ro mà đơn vị cho vay có thể phải gánh chịu vô cùng lớn. Do đó, lãi suất này sẽ là mức tiền đảm bảo cho đơn vị vay khi chẳng may chủ thể vay không có khả năng trả nợ hay cố tình trốn nợ.
  • Chi phí phát sinh cho các khoản vay để quản lý nợ như chi phí dịch vụ, chi phí đòi nợ cũng cao hơn so với những khoản vay khác.
  • Nhiều tổ chức tín dụng cho vay liên tục đòi tiền thông qua số điện thoại khách hàng đã cung cấp, đôn đốc và nhắc nhở khách hàng trả tiền nên cũng khá là phiền phức.

Các ngân hàng cho vay tiền trả góp 48 tháng

Hiện nay có rất nhiều ngân hàng hỗ trợ bạn vay tiền trả góp trong thời hạn 48 tháng. Bạn có thể tham khảo một số đơn vị sau đây và so sánh để đưa ra lựa chọn tối ưu nhất cho chính mình.

Ngân hàng BIDV

Hiện nay, ngân hàng BIDV vẫn đang triển khai nhiều sản phẩm cho vay tiền trả góp dành cho khách hàng trong kỳ hạn 48 tháng, phục vụ cho nhiều mục đích khác nhau như: mua xe máy, xe ô tô, mua nhà, đi du học, khám chữa bệnh, tiêu dùng, chi tiêu mua sắm cho gia đình...

Mức lãi suất của ngân hàng BIDV khi cho vay tiền trả góp trong kỳ hạn 48 tháng sẽ giao động từ 1,2% – 2.25%/ tháng. Thủ tục và hồ sơ thực hiện yêu cầu khá đơn giản, khách hàng có thể được giải ngân tiền vay chỉ từ 1 đến 2 ngày làm việc.

Hạn mức cho vay của ngân hàng BIDV phụ thuộc vào mục đích và khả năng thanh toán của bạn. Tuy nhiên so với các ngân hàng khác thì BIDV có hạn mức cho vay tiêu dùng khá cao.

Ngân hàng Vietcombank

Khi bạn chọn hình thức vay trả góp 48 tháng tại Vietcombank, bạn có thể được vay với hạn mức tối đa lên đến 500 triệu với lãi suất chỉ từ 15%/năm. Hình thức thanh toán tiền trả góp sẽ được tính theo tháng hoặc định kỳ theo hàng quý.

vay-tien-tra-gop-48-thang-4-1659536179

Các ngân hàng cho vay trả góp 48 tháng

Ngân hàng MBBank

MBBank đang phát triển hệ thống ngân hàng rộng khắp cả nước, vì vậy MBBank đang là sự lựa chọn ưu tiên của nhiều khách hàng có nhu cầu vay tiền trả góp. Lãi suất vay tiền trả góp trong vòng 48 tháng tại MBBank được đánh giá khá cạnh tranh trên thị trường, lãi suất cho vay chỉ từ 1%/ tháng.

Bên cạnh đó, khách hàng khi thực hiện vay trả góp tại MBBank còn có cơ hội được tặng kèm những gói bảo hiểm vay tiền và đi kèm rất nhiều ưu đãi khác.

Ngân hàng Agribank

Agribank đang cung cấp dịch vụ hỗ trợ đến 80% hạn mức vay mà khách hàng mong muốn chỉ với lãi suất từ 7,5%/năm. Đây là mức lãi suất khá thấp so với mặt bằng chung của các ngân hàng khác đang hoạt động dịch vụ vay tiền trả góp 48 tháng trên thị trường hiện nay.

Khách hàng hoàn toàn có thể lựa chọn hình thức trả nợ hàng tháng thông qua hình thức chuyển khoản hoặc đến trực tiếp nộp tiền gốc và lãi tại ngân hàng.

Ngân hàng VPBank

Đã nói đến dịch vụ vay trả góp thì không thể không bỏ qua ngân hàng VPBank. Tại VPBank, khách hàng sẽ được hỗ trợ vay bằng hình thức bảng lương, hợp đồng lao động mà không cần đến tài sản thế chấp với lãi suất cho vay chỉ từ 1,5%/tháng.

Trên đây là toàn bộ các thông tin về hình thức vay tiền trả góp 48 tháng, hi vọng bạn đã hiểu rõ về điều kiện, lợi ích khi lựa chọn hình thức này để đưa ra quyết định phù hợp cho chính mình.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

avatar-co-to-quoc
Tú Cao

Kỹ sư công nghệ, Doanh nhân

Tác giả Tú Cao Tú Cao là một kỹ sư công nghệ thông tin, một doanh nhân và một blogger về marketing và tài chính. Anh có nhiều kinh nghiệm và kiến thức trong lĩnh vực web-app, SEO, quản lý và xây dựng ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!