Ngày của cha là gì? 10 ý tưởng quà tặng cho ngày của cha ý nghĩa

14.10.2022 - 13:17

 Dưới đây là 10 ý tưởng quà tặng cho ngày của cha giúp bạn tạo bất ngờ cho người đàn ông kính yêu của gia đình bạn.

Bố là người đàn ông quan trọng và có ảnh hưởng lớn trong mỗi gia đình. Một năm không có mấy dịp để bạn đền đáp công ơn dạy dỗ và nuôi nấng đến bố. Vì vậy, 20/6 tới này - Ngày của Cha hãy dành những món quà đặc biệt và ý nghĩa nhất để tỏ lòng thành kính đối với người cha tuyệt vời của mình.

y-tuong-qua-tang-ngay-cua-cha
Ý tưởng quà tặng cho ngày của cha

Ngày của Cha là gì?

Ngày của Cha (có tên tiếng Anh là Father's Day, còn gọi là Ngày của Ba, Ngày của Bố...) là một ngày lễ đặc biệt nhằm tôn vinh quyền làm cha, sự gắn kết gia đình, cũng như tầm ảnh hưởng của những người cha trong xã hội. Ngày của Cha thường được tổ chức vào các ngày khác nhau ở nhiều nơi trên thế giới, phổ biến nhất là vào các tháng 3, tháng 4 và tháng 6 theo phong tục của quốc gia.

Ở Việt Nam, Ngày của Cha mới chỉ được du nhập vào một vài năm gần đây nhưng cũng được nhiều bạn trẻ biết đến rộng rãi. Ngày của Cha ở Việt Nam được tính là ngày Chủ Nhật thứ 3 trong tháng 6. Năm 2021 này, Ngày của Cha rơi vào Chủ Nhật ngày 20 tháng 6.

10 ý tưởng quà tặng cho ngày của cha

Nhiều bạn băn khoăn ngày của cha nên tặng gì. Hãy cùng tham khảo những món quà nên tặng cho bố nhân ngày đặc biệt này nhé!

Đồng hồ

Đồng hồ đeo tay là một món đồ mà tất cả các cánh mày râu đều thích, không ngoại trừ bố của bạn. Món đồ này giúp họ trông thu hút và lịch lãm hơn, đồng thời hỗ trợ đắc lực trong công việc hàng ngày. Khi chọn đồng hồ làm quà tặng, nó có ý nghĩa rằng bạn luôn ở bên bố, đồng hành cùng bố trong công việc và cuộc sống.

Thắt lưng

Nếu như phụ nữ có rất nhiều quần áo và phụ kiện, trang sức... thì ngược lại, đàn ông thường có rất ít phụ kiện thời trang cho riêng mình. Loại phụ kiện phổ biến nhất mà hầu như người đàn ông nào cũng có là một chiếc thắt lưng. Bạn hãy tham khảo ngay những chiếc thắt lưng da sau đây để mua làm quà cho bố trong ngày của cha sắp tới nhé!

 qua-tang-cho-cha-that-lung
Thắt lưng là một ý tưởng quà tặng cho ngày của cha

Chọn mua thắt lưng nam trên Lazada

Chọn mua thắt lưng nam trên Shopee

Ví da

Ví là thứ luôn gắn liền với bố đi khắp mọi nơi, hình ảnh bạn và gia đình luôn được bố cất giữ trong chiếc ví của mình. Ví da được xem là một gợi ý quà tặng bố bởi họ là trụ cột, kiếm tiền chăm lo cho gia đình, con cái. Bạn hãy thử thay đổi cho bố chiếc ví mà bạn thấy ưng ý để bố có thể luôn nghĩ về gia đình và có động lực để phấn đấu cho sự nghiệp của mình nhé.

vi-da-nam-qua-tang-cha
Ví da mang theo bên mình giúp cha đựng tiền

Chọn mua ví da nam trên Lazada

Chọn mua ví da nam trên Shopee

Máy cạo râu

Máy cạo râu là một món quà vô cùng thiết thực mà bạn có thể dành cho bố yêu của mình. Một chiếc máy cạo râu hiện đại sẽ giúp bố tiết kiệm được thời gian chăm sóc bản thân để làm những công việc khác đấy.

y-tuong-qua-tang-cho-ngay-cua-cha-may-cao-rau
Máy cạo rây là quà tặng thiết thực dành cho cha

Chọn mua máy cạo râu trên Lazada

Chọn mua máy cạo râu trên Shopee

Cà vạt

Nếu bố bạn thường xuyên phải gặp gỡ đối tác, bạn bè hoặc là người thích hướng ngoại. Hoặc trong năm có vài lần phải tham dự những sự kiện quan trọng thì chiếc cà vạt sẽ là một món quà gợi ý khá hay và ý nghĩa trong dịp ky niệm ngày của bố.

ca-vat-tang-cha
Tặng cà vạt cho cha là ý tương hay

Xem các mẫu cà vạt đẹp tặng cha

Máy massage - ý tưởng quà tặng cho ngày của cha ý nghĩa

Máy massage là một gợi ý vô cùng tinh tế và ý nghĩa cho những người đang chưa biết nên chọn quà tặng gì cho Ngày của Cha. Người lớn tuổi luôn phải đối mặt với nhiều vấn đề sức khỏe như đau nhức xương, mất ngủ, tiểu đường, bệnh tim mạch... Vì vậy, món quà sức khỏe này không chỉ thể hiện sự quan tâm của người tặng mà còn là một lời chúc của mọi người trong gia đình, chúc cha luôn luôn mạnh khỏe và sống lâu. Đây chắc chắn sẽ là một món quà ý nghĩa tặng cha.

ghe-massage-tang-cha
Máy massage là món quà tuyệt vời cho sức khỏe

Chọn mua ghế massaga làm quà tặng cha

Giày thể thao

Giày thể thao là món quà cực kỳ hữu ích và thiết thực cho những ông bố đam mê thể thao. Một đôi giày tốt sẽ giúp đôi chân bố dễ chịu hơn khi tập luyện. Nó thể hiện sự quan tâm của bạn đến sức khỏe của bố, mong bố thật nhiều sức khỏe, may mắn và hạnh phúc. Nếu bạn vẫn chưa biết ngày của cha nên tặng gì, hãy chọn một đôi giày thể thao có màu sắc và kiểu dáng hợp với độ tuổi cũng như sở thích của bố.

giay-the-thao-qua-tang-cha
Giày thể thao cho cha

Chọn các mẫu giày thể thao đẹp làm quà cho cha

Áo sơ mi

Những chiếc áo sơ mi cực kỳ thông dụng với nam giới, trong đó có cả bố bạn. Nó sẽ luôn theo bố bạn xuất hiện trong những dịp đặc biệt, gặp gỡ bạn bè, đồng nghiệp, đối tác, giúp bố trở nên chỉnh chu hơn.

Chính vì vậy, việc mua áo sơ mi tặng bố nhân ngày của cha vừa là lựa chọn rất ý nghĩa vừa không khiến bạn đau đầu khi cân đo túi tiền. Hãy chọn những gam màu áo mà bố bạn thích và có thiết kế phù hợp với tuổi của bố.

qua-tang-cha-ao-so-mi
Tặng cha áo sơ mi

Chọn mua áo sơ mi cho cha

Điện thoại

Một chiếc smartphone sẽ là món quà ngày của cha vô cùng ý nghĩa và hữu dụng. Chúng sẽ trở thành phương tiện để bố liên lạc với bạn bè, xem tin tức, đọc báo và giải trí. Đặc biệt, món quà này thể hiện được sự chu đáo của bạn đối với bố.

y-tuong-qua-tang-cho-ngay-cua-cha-dien-thoai
Tặng cha 1 chiếc smartphone mới

Chọn mua điện thoại tại FPTShop

Cần câu cá

Câu cá là một trong những sở thích đặc biệt của các ông bố tuổi trung niên. Hoạt động này mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời như giảm căng thẳng, rèn luyện sự kiên nhẫn và tốt cho sức khỏe,… Nếu chiếc cần câu cá của bố đã cũ kỹ, hãy mua một cái mới để tặng bố dịp này nhé.

qua-tang-cha-can-cau-ca
Cần câu cá làm quà tặng cho cha giải trí

Các mẫu cần câu cá mới nhất

Trên đây là top 10 ý tưởng quà tặng cho ngày của cha. Hãy dành cho cha không chỉ những món quà ý nghĩa mà còn cả tình yêu thương và những lời chúc tốt đẹp nhất dành cho cha của mình, bạn nhé. Hy vọng 10 ý tưởng quà tặng cho ngày của cha này sẽ giúp ích cho bạn.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!