Baemin đăng ký cửa hàng, đăng ký bán hàng trên Baemin và mẹo tăng đơn

16.06.2021 - 16:00

Baemin đăng ký cửa hàng liệu có cần thiết? bán hàng online đang là xu thế hiện nay, bạn nghĩ sao về việc tự mở một gian hàng tại Baemin?

Với thị trường kinh tế và dịch vụ phát triển như hiện nay, các đơn vị kinh doanh cần phải chuyển mình, thích ứng xu thế mới. Trong nhiều năm trở lại đây, công nghệ đã phát triển mạnh mẽ, việc kinh doanh các cửa hàng vật lý đã không còn là đủ.

Bên cạnh lợi nhuận từ việc mua sắm trực tiếp thì những người kinh doanh cần đẩy mạnh sản phẩm lên các trang bán hàng online, các ứng dụng trực tuyến để phục vụ nhu cầu khách hàng, nổi bật và gần gũi nhất chính là hình thức bán đồ ăn.

Các ứng dụng tiện ích đời sống đã quá quen thuộc và đang bắt đầu len lỏi vào cuộc sống của người dùng, đây cũng là xu thế ngày càng được đón nhận. Với những người lao động không có thời gian đi ăn hay tự mình chuẩn bị đồ ăn thì việc gọi món trên các ứng dụng vận chuyển đồ ăn là việc cần làm mỗi ngày. Một trong những ứng dụng được ưa chuộng gần đây là Baemin.

Baemin-dang-ky-cua-hangBaemin đăng ký cửa hàng ngay nào!

Baemin là một ứng dụng giao đồ ăn đang được người tiêu dùng yêu thích tại Việt Nam, được tập đoàn Woowa Brothers đưa gia nhập thị trường Việt Nam từ 2019.

Baemin phát triển mạnh mẽ nhờ kế thừa những giá trị từ người đi trước và những thế mạnh về tìm hiểu sở thích, nhu cầu khách hàng để hướng đến trải nghiệm tối ưu cho khách hàng. Baemin hiện cũng là ứng dụng tập trung vào việc giao đồ ăn. Mặc dù ra mắt sau nhưng Baemin đã chứng minh mình là một đối thủ đáng gờm, không hề thua kém các ứng dụng đi trước. 

Việc đặt món qua Baemin chỉ với vài thao tác đã quá đơn giản và quen thuộc rồi. Nhưng bạn đã biết cách đăng ký bán hàng tên Baemin chưa? Chưa biết thì tham khảo ngay dưới đây nhé.

Baemin-dang-ky-cua-hangĐăng ký bán hàng trên Baemin

1. Baemin đăng ký cửa hàng - ưu điểm và cách đăng ký 

- Ưu điểm của Baemin đăng ký cửa hàng

  • Đặc điểm đầu tiên phải kể đến là khi đăng ký bán hàng, Baemin sẽ không thu phí. Đây là điểm đặc biệt của ứng dụng này, cho phép bạn có thể thoải mái mở gian hàng của riêng mình mà không lo lắng quá nhiều về phí ban đầu.
  • Thao tác đơn giản, không phức tạp, trải nghiệm đặt hàng tốt.
  • Nhiều chương trình ưu đãi, những mã giảm giá này bên Baemin sẽ chịu nha. 
  • Ứng dụng này ra mắt chưa quá lâu nên sẽ bớt cạnh tranh hơn các ứng dụng như Now, Grab... đó.
  • Việc có thêm các đơn hàng online cũng sẽ tăng doanh thu đáng kể cho bạn.

  • Tiếp cận thêm nhiều nguồn khách - đặc biệt là gần khu vực kinh doanh của bạn.

  • Đây chắc chắn là một kênh quảng cáo hiệu quả, tăng cơ hội khách hàng sẽ ghi nhớ và tìm tới quán của bạn (nếu có bán hàng trực tiếp)

- Cách đăng ký cửa hàng Baemin

+ Quy trình đăng ký cửa hàng Baemin

  • Bước 1: Điền trang thông tin đăng ký Đối Tác Nhà Hàng trực tuyến.
  • Bước 2: Hoàn tất bài tự đánh giá trong mẫu đăng ký Đối Tác Nhà Hàng trực tuyến.
  • Bước 3: Cung cấp đầy đủ và chính xác thông tin trong mẫu đăng ký Đối Tác Nhà Hàng trực tuyến.
  • Bước 4: Ký Hợp Đồng, Phụ lục và gửi lại đầy đủ tất cả các bản.
  • Bước 5: Nhận tài khoản đăng nhập Ứng Dụng Đối Tác Nhà Hàng và bắt đầu nhận đơn hàng.

Các bạn nhớ đọc kỹ quy trình đăng ký đối tác nhà hàng Baemin và thường xuyên kiểm tra email (cả inbox và thư mục spam) để nhận thông báo mới nhất từ phòng Phát triển kinh doanh đối tác nhà hàng Baemin. Email chính thức của Baemin sẽ có tên miền là @baemin.vn và @vn.woowahan.com. Các bạn ưu ý để tránh lừa đảo nha.

Mình sẽ để link đăng ký ở đây cho bạn nào cần nha.

Baemin-dang-ky-cua-hangKhẩu hiệu quen thuộc của Baemin

+ Baemin đăng ký cửa hàng - một số lưu ý

Nếu bạn chưa đăng ký kinh doanh thì cần chuẩn bị đầy đủ hồ sơ gồm: 

  • Ảnh chụp CMND/CCCD/Hộ chiếu người đại diện ký hợp đồng (ngày cấp không được quá 15 năm).
  • Các thông tin cá nhân như số điện thoại, hòm thư điện tử, thông tin tài khoản ngân hàng của người đại diện.
  • Tên, địa chỉ và hình ảnh cửa hàng. Hình ảnh biển hiệu, thực đơn (không quá 30 món), mặt hàng bán hạn sử dụng không quá 24h, đồ uống có độ cồn <15 độ.

Nếu bạn đã kinh doanh thì cần chuẩn bị:

  • Ảnh chụp Giấy phép Kinh doanh.
  • Các thông tin như số điện thoại, hòm thư điện tử, thông tin tài khoản ngân hàng của người đại diện hoặc công ty trên Giấy phép kinh doanh.

Chiết khấu khi bán hàng trên Baemin:

Đăng ký gian hàng trên Baemin sẽ không mất phí. Tuy nhiên với mỗi đơn hàng thành công người bán sẽ phải trả phí chiết khấu. Hiện tại Baemin đang duy trì mức chiết khấu 25 - 30%.

Trang bị khi chuẩn bị bán hàng trên Baemin:

Các tài xế Baemin vẫn sẽ đến và gọi món trực tiếp tại quán. Nhưng để tiết kiệm thời gian và tăng năng suất cũng như khả năng quản lý đơn hàng thì các bạn nên chuẩn bị một phần mềm quản lý in hóa đơn, tiêu biểu là PosApp, giúp bạn bán hàng, tính hóa đơn, in hóa đơn nhanh chóng và chính xác, quản lý đơn hàng, quản lý kho... Tùy vào nhu cầu và tài chính mà bạn có thể sắm cho mình một chiếc máy Pos cầm tay hoặc cả hệ thống trọn bộ nha.

Ngoài ra: 

  • Cửa hàng cần có mặt tiền tối thiểu 2 mét.
  • Cửa hàng nên có chỗ đậu xe cho tài xế.
  • Không hỗ trợ cho tài xế Baemin (hoặc người thân của tài xế) mở gian hàng trên BAEMIN. 
  • Không quá 1 thương hiệu trên 1 địa chỉ (trừ các chung cư, TTTM,…).

+ Cách kênh liên lạc của Baemin

Baemin-dang-ky-cua-hangTổng đài liên hệ Baemin

2. Mẹo để đơn hàng tăng vù vù trên Baemin

Baemin-dang-ky-cua-hangMẹo tăng đơn khi Baemin - đăng ký cửa hàng

- Tranh thủ các khuyến mãi sốc của Baemin: Baemin tung ra nhiều ưu đãi shock (nhiều khi lên tới 60%) mỗi ngày, mỗi khung giờ theo nhiều nội dung khác nhau. Trong khi đó mọi chi phí khuyến mãi Baemin đều chi trả, bạn vừa được Baemin kích cầu khách hàng mua sắm vừa được hưởng lợi.

- Tận dụng sức mạnh của mạng xã hội: Sử dụng các mạng xã hội phổ biến như Facebook, Instagram, Zalo, Tiktok... để quảng cáo là một cách gia tăng số lượng đơn hiệu quả mà lại còn miễn phí. Không chỉ quay, chụp đồ ăn một cách ngon mắt, bạn hãy đăng cả những chương trình khuyến mãi của Baemin lên đó nữa nhé.

- Cập nhật liên tục các món mới với hình ảnh đẹp, chuẩn cũng là một cách để tăng đơn nha. Khách hàng luôn có tâm lý thử các món hot trend, thịnh hành nên đừng ngại ngần cập nhật xu hướng món mới. Hình ảnh đẹp sẽ thu hút khách hàng đặt món và món ăn chuẩn sẽ đem lại uy tín cho bạn, tăng % khách hàng review món, khách hàng mới cũng sẽ dựa trên những đánh giá này để đặt hàng.

Có nhiều cửa đã tìm cách tăng doanh thu bằng cách tăng giá món trên thực đơn. Trên thực tế cách này khá hiệu quả vì Baemin luôn có những chương trình ưu đãi lớn lên đến 60%, kể cả khi bạn tăng giá món lên tới 5000-7000đ mỗi món thì sau khi áp dụng chương trình, mã giảm giá khách hàng vẫn sẽ được hưởng lợi nên khách hàng sẽ không quá chú tâm vào điêu đó. 

Đặc biệt là cách chương trình giảm Baemin sẽ chịu hoàn toàn chi phí nên điều này sẽ mang lại một nguồn lợi đáng kể cho bạn. Tuy nhiên Baemin có chính xác kỉ luật cho các hình thức tăng giá thực đơn nên các bạn cân nhắc trước khi sử dụng cách này nhé. Nếu bị phát hiện có thể bị đóng cửa gian hàng đó. 

3. Một vài chú ý cho các cửa hàng đối tác Baemin

Các cửa hàng đối tác của Baemin cũng chú ý với vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm, giá cả thực đơn và thái độ phục vụ nữa nhé. Đây cũng là những yếu tố quyết định đánh giá của khách hàng với các bạn cũng như chính Baemin. 

- Về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm: Nếu bạn bị khách hàng phản hồi trong lần đầu tiên bạn sẽ chỉ bị nhắc nhở, lần thứ 2 là đóng cửa gian hàng 10 ngày và sau đó gian hàng sẽ bị đóng vĩnh viễn nha.

- Giá cả trên thực đơn: Nếu có trường hợp giá trên thực đơn không chung thực hay chất lượng đồ ăn bị cố ý giảm bớt, kinh doanh sản phẩm trái quy định... thì Baemin sẽ đưa ra lời cảnh báo với bạn đó.

- Thái độ với rider: các đối tác của Baemin nên có thái độ đúng mực với nhau đúng không nào! Nếu có biểu hiện thu tiền không hợp lý, không hoàn tiền, thái độ xúc phạm, bất lịch sự, cản trở rider trong quá trình làm việc. Rider hoàn toàn có thể phản ánh với Baemin.

- Với các trường hợp gian lận đơn hàng (nhờ người thân, tự ship, cung cấp thông tin không chính xác...), tỷ lệ hủy đơn quá cao, không tiếp nhận xử lý khiếu nại thì sẽ bị gỡ bỏ vĩnh viễn. Rất nhiều gian hàng đã mắc lỗi này rồi nha.

Xem các mã giảm giá BaeMin mới nhất tại đây

Qua các chia sẻ trên đây, các bạn còn thắc mắc nào về quy trình đăng ký cửa hàng trên Baemin không? Nếu có chia sẻ gì thì hãy comment bên dưới cho bọn mình biết nhé! Còn nếu có nhu cầu bán hàng thì hãy nhanh tay tìm hiểu và Baemin đăng ký cửa hàng ngay nào.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!