Baemin app là gì? Những điều bạn cần biết về công ty Baemin

16.06.2021 - 15:58

Baemin là một trong những ứng dụng giao đồ ăn được yêu thích nhất hiện nay. Vậy bạn đã hiểu hết về công ty Baemin chưa? Hãy cùng mình tìm hiểu nhé.

Thị trường Việt Nam ngày nay đang là con mồi béo bở cho những ứng dụng đồ ăn. Chỉ sau vài năm đã có rất nhiều ứng dụng được mở ra và ưa chuộng như Now, Grab, Baemin, Gofood, Ahamove... Việc đặt hàng qua các ứng dụng này ngày càng trở thành xu thế xã hội. Có nhiều người việc đặt đồ ăn online là việc họ làm mỗi ngày.

Cong-ty-BaeminCông ty Baemin

1. Giới thiệu về công ty Baemin

Ra mắt vào năm 2019, công ty Baemin đã ngay lập tức gây thiện cảm với người tiêu dùng với hình ảnh đẹp, thân thiện và hiện đại, hiểu tâm lý khách hàng. 

Baemin được xây dựng và phát triển bởi Woowa Brothers - đơn vị đang cung cấp dịch vụ giao nhận đồ ăn Baedal Minjok hàng đầu Hàn Quốc. 
Woowa Brothers thâu tóm Vietnammm từ cuối tháng 2 vừa qua và chính thức thay đổi toàn bộ hệ thống này thành Baemin. 

Woowa Brothers cho ra mắt ứng dụng "Bae-dal-e-min-jok" (viết tắt là BAEMIN) tại Hàn Quốc với tầm nhìn "Sử dụng sức mạnh của Công nghệ thông tin để phát triển ngành Công nghiệp giao hàng". Sự ra đời của ứng dụng này đã tạo ra một trải nghiệm giao nhận đồ ăn online với tương tác 2 chiều, mang đến sự cách tân cho ngành Giao đồ ăn.

Woowa Brothers đã được quan tâm và chú ý, giành được nhiều khoản đầu tư sau khi thành lập Baedal Minjok và được coi là "kỳ lân" tại Hàn Quốc, khi chỉ là một công ty khởi nghiệp lại có thể kêu gọi đầu tư lên đến hàng triệu đô la Mỹ. Hiện công ty đang hướng đến việc đẩy mạnh và phát triển lĩnh vực "food-tech" bằng cách áp dụng những công nghệ tiên tiến như trí thông minh nhân tạo (AI) và công nghệ "robot tự lái".

Nhiều bạn không biết công ty Baemin của nước nào giờ đã hiểu khởi nguồn của ứng dụng này rồi đúng không!

 

cong-ty-baeminGiá trị trọng tâm của công ty Baemin

Mang trên mình sứ mệnh "Thưởng thức những món ăn yêu thích tại bất kỳ nơi nào bạn muốn", công ty Baemin không chỉ hướng tới mục tiêu đơn giản là nhận và giao hàng mà họ còn muốn xây dựng một trải nghiệm trọn vẹn cho khách hàng. Không chỉ đồ ăn được đảm bảo nóng hổi, ngon miệng, toàn vẹn về hình thức, công ty Baemin còn muốn xây dựng một hệ sinh thái với Baemin rider, Baemin kitchen... để phát triển mạnh hơn nữa.

2. Ứng dụng Baemin

2.1 Giới thiệu về Baemin app

cong-ty-baeminHình ảnh app Beamin

Ứng bụng Baemin được thiết kế với logo có màu xanh đặc trưng và tên hãng được viết nổi bật, gây ấn tượng ngay lập tức và dễ nhận biết. Khi vào app thì sẽ thấy ngay những hình ảnh màu sắc, nét vẽ sinh động nổi bật trên nền trắng.

Những hình ảnh vừa nhìn là chúng ta có thể nhận ra ngay mà không cần chú thích, nét vẽ dễ thương, gần gũi mang lại liên tưởng về những món ăn trong cuộc sống thường ngày. 

cong-ty-baeminCâu nói quen thuộc của Baemin

Ngay cả hình ảnh của công ty Baemin cũng được thiết kế với con mèo lông vàng, đi xe máy, đội mũ bảo hiểm... là những hình ảnh giản dị, gần gũi với khách hàng. Những câu từ được sử dụng trong app, khi đặt đơn, khi giao hàng cũng đem lại cảm giác vui vẻ như "Nóng giòn đây", "Xe đang đi"...

Không chỉ để "ăn ngon", công ty Baemin còn muốn đưa văn hóa Việt Nam hòa cùng sự dí dỏm của mình để đưa khách hàng thực sự yêu thích trải nghiệm "ăn vui" nữa. Đó là lý do công ty Baemin tạo ra một bộ phông chữ độc đáo và nhân vật “Mèo Mặp” dành riêng cho thị trường Việt Nam.

cong-ty-baemin
Hình ảnh mèo "mặp" được công ty Baemin xây dựng

2.2. Cách đặt đồ ăn trên Baemin app

Cách đặt đồ ăn trên các app chuyên giao đồ ăn không có quá nhiều khác biệt nhưng mình vẫn giới thiệu lại cho ai chưa biết nha.

Tải app BaeMin tại đây:

Đối với IOS

Đối với Androind

Chỉ cần mở app Baemin ra là các bạn đã thấy ngay hàng loạt quán ăn được phân chia theo chủ đề cho bạn dễ dàng lựa chọn, kéo xuống là các deal hot, các món ngon đồng giá... được sắp xếp rõ ràng. 

  • Bước 1: Bấm vào ô tìm kiếm gõ tên quán ăn hoặc món ăn bạn đang muốn tìm sử dụng các gợi ý ở danh mục đồ ăn của Baemin gồm có cơm, bún/phở, trà sữa, đồ ăn nhanh, ăn vặt, healthy... Hàng loạt các quán ăn sẽ hiện ra cho bạn chọn lựa, sau khi chọn được món ưng ý rồi thì chỉ cần cho vào giỏ hàng thôi. 
  • Bước 2: Nếu chưa từng đặt hàng qua Baemin hoặc là đặt hộ người khác thì các bạn nhớ nhập địa chỉ chính xác và số điện thoại nha. Nhiều khi ứng đụng định vị sẽ không đúng lắm đâu nên đừng quên kiểm tra lại nhé.
  • Bước 3: Ngay khi cho đồ vào giỏ bạn đã thấy được giá tổng đơn rồi (giá món + phí ship), đến đây thì thứ chúng ta cần chú ý chính là mã giảm giá. Baemin luôn có chương trình ưu đãi trên giá món và mã giảm giá tùy theo ngày, khung giờ... Bạn hãy chọn một mã mình thích nhất và áp dụng để được trừ bớt chi phí thôi. Các bạn nhớ kiểm tra phần điều kiện dùng mã nhé.
  • Bước 4: Sau khi đặt hàng xong rồi, bạn chỉ cần chờ đợi rider nhận đơn và giao đến thôi. Lúc này hãy chú ý điện thoại kẻo rider không thể liên hệ với bạn nha. Tình trạng đơn hàng, quá trình di chuyển của rider đều có thể theo dõi một cách dễ dàng ngay trên app nha. 

Còn nếu bạn muốn hủy đơn thì chỉ cần vào phần "lịch sử đặt mua", nếu đơn hàng vẫn ở tình trạng "sẵn sàng" thì bạn hãy ấn nút "hủy" nha. Nếu đơn hàng đã được chuẩn bị rồi thì hãy liên lạc trực tiếp với tài xế (bạn có thể gọi qua app, số điện thoại) hoặc gọi đến tổng đài để được hỗ trợ. 

Một chút lưu ý là Baemin hoạt động từ 7h00 sáng đến 22h00 tối. Các bạn hãy đặt đồ ăn trong khung giờ này nhé, còn giờ bán của quán thì các bạn có thể xem chi tiết tại từng quán.

2.3. Đánh giá ứng dụng Baemin.

- Ưu điểm: 

  • Hình ảnh thân thiện, đẹp mắt, ngôn từ gây thiện cảm cho người tiêu dùng.
  • Giao diện sinh động, rõ ràng, dễ dàng thao tác.
  • Nhiều chương trình ưu đãi, giảm giá mỗi ngày (lên tới 60%).
  • Nhiều món ăn và hiện đang được cập nhật liên tục. 
  • Phí ship duy trì, không bị tăng cước phí, phụ phí nhiều. 
  • Shipper thân thiện, vui vẻ, lịch sự. 
  • Các tính năng tiện ích như lưu đồ trong giỏ, lưu đơn từng mua hay gợi ý món ăn đều hiệu quả. 

- Khuyết điểm: 

  • Hình ảnh minh họa vẫn chưa thực sự đầy đủ và chân thật.
  • Danh sách quán ăn vẫn còn hạn chế.
  • Chatbox chưa hoạt động hiệu quả, hỗ trợ được khách hàng. 

3. Hệ thống văn phòng công ty Baemin

3.1 Văn phòng công ty Baemin 

Công ty Baemin đến từ Hàn Quốc nên văn phòng của công ty cũng chịu ảnh hưởng của đất nước này. Công ty Baemin cũng thể hiện văn hóa doanh nghiệp từ những thiết kế này.

cong-ty-baemin
cong-ty-baemin

Văn phòng HCM có mặt tại Friendship Tower, 31 Lê Duẩn, P. Bến Nghé, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh, Việt Nam

kem chống nắng vaseline 2

Văn phòng công ty Baemin tại đây được thiết kế với những gam màu khác, sử dụng cây xanh để trang trí với chất liệu chủ yếu là gỗ. Văn phòng không chỉ sử dụng ánh sáng đèn mà còn sử dụng ánh sáng tự nhiên đem lại không gian làm việc mở, hiện đại, trẻ trung, kích thích sáng tạo và đem lại tinh thần vui vẻ. 

Văn phòng khối vận hành HCM có địa điểm tại 142 Nguyễn Đình Chiểu, P. 6, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh, Việt Nam

untitled-2-3

Bên khối vận hành công ty Baemin được thiết kế với những gam màu ấm, nóng như vàng, nâu đem lại cảm giác dễ chịu, ấm áp nhưng không kém phần hiện đại, trẻ trung với những nét tô điểm trang trí như đèn, cây cảnh được sắp xếp khéo léo. 

3.2 Nhân viên tại công ty Baemin 

cong-ty-baemin

Tại công ty Baemin nhân viên được chia ra làm 3 loại là Rider, đối tác nhà hàng và Baeminist (trực thuộc khối văn phòng).

Về Rider và đối tác nhà hàng của Baemin chúng mình đã có hai bài viết chi tiết rồi. Bạn nào muốn tìm hiểu thêm thì xem ngay trên Chanhtuoi nha. 

cong-ty-baemin

Baeminist là các nhân viên thuộc khối văn phòng với các phòng ban như hành chính, nhân sự, kinh doanh, kỹ thuật, chăm sóc khách hàng...

Nhưng dù ở phòng ban nào thì công ty Baemin vẫn luôn muốn nhân viên nhìn cùng hướng với tiêu chí của công ty. 

cong-ty-baemin

Quyền lợi khi làm việc tại công ty Baemin:

  • Khi làm việc tại công ty Baemin sẽ được đảm bảo về phúc lợi lương hàng tháng (có xét duyệt tăng lương), thưởng, nghỉ phép...
  • Các trang thiết bị và chi phí liên quan đến công việc sẽ do Baemin chi trả.
  • Được đào tạo, hướng dẫn chuyên môn và khuyến khích tham gia các lớp học bổ sung kỹ năng 
  • Môi trường trẻ trung, hòa đồng, năng động. 
  • Không chỉ làm việc Baemin cũng thúc đẩy các hoạt động tập thể như teambuilding, du lịch nghỉ dưỡng hàng năm, tiệc chào đón nhân viên mới, tiệc sinh nhật, tiệc cuối năm...

4. Baemin có ở thành phố nào

Câu hỏi Baemin có ở thành phố nào cũng được nhiều bạn thắc mắc lắm nha. Mình sẽ trả lời luôn là hiện nay ở Việt Nam, Baemin đang có mặt ở Hà Nội, TP HCM và Đà Nẵng nha.

  • Baemin hoạt động đầu tiên tại TP.HCM và hiện tại Baemin đã có mặt tại các quận, huyện sau: Từ quận 1 -> 12 (trừ quận 9), quận Bình Thạnh, quận Phú Nhuận, quận Bình Tân, quận Tân Bình, quận Thủ Đức, quận Gò Vấp...
  • Tại Hà Nội, công ty Baemin hoạt động chủ yếu tại các quận trung tâm và đông đúc như Hoàn Kiếm, Đống Đa, Hai Bà Trưng, Hoàng Mai, Thanh Xuân, Long Biên, Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm, Tây Hồ, Cầu Giấy, Hà Đông...
  • Ở thành phố Đà Nẵng, Baemin tập trung chạy tại các quận như quận Hải Châu, Thanh Khê, Sơn Trà, Cẩm Lệ, Ngũ Hành Sơn...

Từ khi thành lập đến giờ, công ty Baemin luôn được người dùng đánh giá cao về thái độ nhân viên, sự thân thiện, lịch sự. Đó là điều không phải nhân viên ứng dụng giao hàng nào cũng có, đây chính là điểm đặc biệt, khiến công ty Baemin khác biệt và được ưa thích. 

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!