Bài tập yoga giảm mỡ bụng siêu nhanh hiệu quả ngay tại nhà

18.03.2023 - 11:24

Bạn đang tìm những bài tập yoga giảm mỡ bụng siêu nhanh để cải thiện vóc dáng bản thân? Nhưng liệu rằng tập Yoga có đem lại hiệu quả như lời đồn hay không? Hãy cùng mình tìm hiểu về phương pháp này và chúng mình sẽ giới thiệu đến bạn 5 bài tập yoga giảm mỡ bụng siêu nhanh mà hiệu quả ngay tại nhà nhé!

1. Yoga là gì? Nguồn gốc của yoga?

bai-tap-yoga-giam-mo-bung-sieu-nhanh-1-min-1640514878

Yoga (sa. yoga), hay còn gọi là Du-già (zh. 瑜伽), là một họ các phương pháp luyện tâm và luyện thân cổ xưa bắt nguồn từ Ấn Độ. Yoga là tên gọi của một phương pháp luyện tập khá toàn diện cho cả tinh thần và thể xác.

Điều cốt yếu nhất của tập yoga là tính kỷ luật, kiên nhẫn và bền bỉ. Theo quan điểm của phương pháp này, tinh thần và thể chất của con người là một thể thống nhất.

Thông qua việc luyện tập yoga của thể xác giúp cong người khai tâm, giác ngộ, từ bỏ những tính xấu và lối sống không lành mạnh, giúp con người hoàn thiện bản thân hơn.

Với vô vàn những lợi ích của Yoga, phương pháp này được xem là hình thức luyện tập thể thao lâu đời và đáng tin cậy nhất trên thế giới.

2. Lợi ích từ việc tập yoga

Tại sao yoga luôn được ưa chuộng để rèn luyện sức khỏe và cải thiện vóc dáng? Bởi vì những lợi ích không tưởng mà nó mang lại, dưới đây là 5 lợi ích chính:

1.1. Yoga giúp bạn rèn luyện tâm trí

Việc thực hiện các tư thế sẽ giúp con người trở nên bình tĩnh, tăng khả năng tập trung, ghi nhớ và đặc biệt trở nên điềm đạm hơn. Ngoài ra, trong yoga còn có yếu tố thiền định giúp con người loại bỏ những suy nghĩ tiêu cực, trở nên lạc quan và tâm hồn nhẹ nhàng hơn.

bai-tap-yoga-giam-mo-bung-sieu-nhanh-2-min-1640514666

1.2. Yoga giúp cải thiện vóc dáng

Yoga được coi là một trong những biện pháp cải thiện vóc dáng tốt nhất bởi các động tác tập luyện chậm rãi, nhẹ nhàng nhưng mang hiệu quả cao.

Tập Yoga đòi hỏi toàn bộ các bó cơ của cơ thể phải hoạt động hết công suất để hoàn thành các tư thế khó, đốt càng nhiều protein ở cơ, điều đó thúc đẩy quá trình đốt mỡ và tiêu thụ năng lượng dư thừa.

Dù bạn đang muốn tăng cân hay giảm cân, bạn đều có thể tập luyện yoga với một cường độ thích hợp và đạt được mục tiêu như bạn mong muốn.

bai-tap-yoga-giam-mo-bung-sieu-nhanh-3-min-1640514674-1

1.3. Yoga giúp giảm stress và trầm cảm

Kết quả từ những nghiên cứu chỉ ra rằng những người mắc bệnh trầm cảm đã cảm thấy mình trở nên tốt hơn nhờ tập luyện yoga thường xuyên và điều độ.

Ngoài ra, tình trạng căng thẳng thần kinh, mệt mỏi trong công việc hay cuộc sống cũng giảm rõ rệt nhờ tập yoga.

bai-tap-yoga-giam-mo-bung-sieu-nhanh-4-min-1640514682-1

1.4. Yoga giữ gìn sắc đẹp, làm chậm quá trình lão hóa

Tập yoga giúp cơ thể lưu thông khí huyết, giúp làn da trở nên săn chắc và tươi tắn, hạn chế các dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn hoặc sạm da.

Các bó cơ dễ bị lão hóa nhất là mặt, vùng ngực, bụng và mông, các động tác yoga luôn buộc người tập phải thực hiện các tư thế khó, không bỏ sót bất cứ phần cơ nào trên cơ thể, khiến cơ luôn được vận động, tái tạo, từ đó mang đến sự đàn hồi cho da, giữ gìn sự săn chắc và tươi sáng. Không bị nhão cơ hay chảy xệ sẽ giúp vẻ bề ngoài luôn trẻ trung, đầy sức sống.

Bên cạnh đó, yoga cũng giúp cải thiện các chức năng khác của cơ thể như thải độc, sinh lý, tiêu hóa… giúp cơ thể luôn khỏe mạnh và trẻ trung.

bai-tap-yoga-giam-mo-bung-sieu-nhanh-5-min-1640514691-1

1.5. Yoga cải thiện tình trạng sức khỏe, đẩy lùi bệnh tật

Lợi ích rõ rệt nhất của yoga là cải thiện sức khỏe thể chất. Việc tập yoga thường xuyên giúp cơ thể trở nên đàn hồi và khỏe mạnh hơn. Đồng thời, chúng cũng làm tăng sức bền, dẻo dai, sự linh hoạt và khả năng giữ thăng bằng của cơ thể.

Thêm vào đó, các bệnh liên quan đến hệ tiêu hóa, tim mạch, hô hấp, tuần hoàn và xương khớp cũng được cải thiện rõ rệt từ hoạt động này.

bai-tap-yoga-giam-mo-bung-sieu-nhanh-6-min-1640514700-1

3. Top 5 bài tập yoga giảm mỡ bụng siêu nhanh tại nhà

3.1. Bài tập tư thế gập người ra phía trước (Padasana)

Với bài tập tư thế gập người ra phía trước mang đến khá nhiều lợi ích. Nó tạo nên sức ép lớn ở vùng bụng, giúp đốt cháy lượng mỡ bụng lớn, thúc đẩy cơ thể tiết dịch dạ dày và giải quyết các vấn đề đầy bụng, khó tiêu,…

Bài tập này là một trong những bài tập yoga giảm mỡ bụng siêu nhanh giúp bạn cải thiện vùng bụng của bạn một cách hiệu quả.

bai-tap-yoga-giam-mo-bung-sieu-nhanh-7-min-1640514708-1

Để thực hiện bài tập này, bạn thực hiện như sau:

  • Bạn hãy chuẩn bị ở tư thế ngọn núi, hai tay vươn cao giúp bạn kéo căng toàn bộ cơ thể, như một động tác thúc đẩy hít thở, tinh thần sẽ trở nên sảng khoái hơn. Phần cơ bụng cũng được kéo giãn.
  • Tiếp đến, thực hiện động tác thở ra và cong người về phía trước, chân luôn phải giữ ở tư thế đứng thẳng.
  • Và cuối cùng, gập người vào sát chân, tay để ở dưới lòng bàn chân/2 bên chân và giữ im khoảng 20 giây rồi hít vào, đầu ngẩng lên để trở về tư thế ban đầu.

3.2. Bài tập tư thế con lạc đà để nâng cao hiệu quả giảm mỡ (Ustrasana)

Với tư thế này, sẽ giúp ngực, bụng của bạn kéo giãn, thúc đẩy quá trình tiêu hoá; động tác ngửa cổ giúp làm thư giãn cả vùng vai gáy rất hiệu quả.

bai-tap-yoga-giam-mo-bung-sieu-nhanh-8-min-1640514717-1

Để thực hiện bài tập này, bạn thực hiện như sau:

  • Ngồi lên chân, tay đặt lên đùi, sau đó đứng bằng đầu gối, tay đặt cạnh hông.
  • Đầu gối mở rộng bằng vai, mu bàn chân chạm sàn.
  • Hít vào, uốn lưng về phía sau, dần dần kéo căng cơ bụng.
  • Lấy tay nắm lấy chân và giữ thẳng tay.
  • Giữ phần cổ của bạn hướng lên trên, không được nghiêng vẹo bên nào.
  • Cố định tư thế khoảng 30 - 60s trước khi thả lỏng.

3.3. Bài tập tư thế con thuyền (Boat Pose Naukasana)

Đây là bài tập giúp cho cơ bụng của bạn trở nên săn chắc, giảm béo, giảm mỡ thừa nhanh chóng. Để thực hiện bài tập này, bạn thực hiện như sau:

  • Nằm ngửa ở trên sàn, chân tay duỗi thẳng tự nhiên, thả lỏng.
  • Tiếp đến, bạn hãy hít sâu, sau đó thở ra đồng thời nâng người lên bao gồm chân, tay và thân người.
  • Tiếp theo, hai tay duỗi thẳng song song với sàn và chạm vào chân.
  • Sau đó, giữ im tư thế trong 60-90 giây sẽ giúp cơ bụng căng cứng hơn.
  • Cuối cùng, hít vào, thở sâu và từ từ nằm xuống tư thế ban đầu. Và cứ tiếp tục làm như thế.

bai-tap-yoga-giam-mo-bung-sieu-nhanh-9-min-1640514745-1

 

3.4. Bài tập tư thế chào mặt trời (Surya Namaskar)

Bài tập tư thế chào mặt trời với nhiều động tác kết hợp với nhau, tác động đến hầu hết các cơ trên cơ thể, nhất là vùng bụng.

bai-tap-yoga-giam-mo-bung-sieu-nhanh-10-min-1640514766-1

Để thực hiện bài tập này, bạn thực hiện như sau:

  • Đứng thẳng người, đồng thời 2 chân sẽ khép lại, 2 tay để 2 bên người, sau đó hít vào thở ra thật sâu.
  • Tiếp đó, bạn sẽ hít vào và vươn 2 tay qua đầu, thở ra rồi gập người xuống sát chân, luôn giữ cho đầu gối thẳng để nhận thấy sự co giãn từ sau đùi đến gót chân.
  • Sau đó, bạn sẽ đưa dần người về phía trước, võng lưng và chống tay xuống thảm tập.
  • Thực hiện động tác hít thở, đồng thời sẽ đưa chân phải ra phía sau, hạ đầu gối trái xuống thảm, cổ ngửa lên trên.
  • Đưa chân trái ra sau cùng chân phải, tay chống xuống thảm và nhấc người lên, tạo thành tư thế plank và tay thẳng dưới tai, đầu đến chân tạo thành đường thẳng, cổ thả lỏng.
  • Hạ lòng bàn chân xuống thảm, tay, mông sẽ đẩy về phía sau để tạo thành hình chữ V ngược.
  • Sau đó, đưa chân phải lên giữa 2 tay, đầu gối trái hạ xuống thảm, cổ ngửa lên trên.
  • Tiếp tục thở ra và gập người xuống đến sát chân rồi quay lại tư thế đứng thẳng, 2 tay vươn qua đầu và trở lại tư thế ban đầu.

 

3.5. Bài tập tư thế cây cầu (Bridge Pose)

Cây cầu là bài tập yoga giảm mỡ bụng siêu nhanh và cực kỳ hiệu quả. Bên cạnh đó, tư thế này còn giúp cung cấp năng lượng dồi dào, giúp cơ thể bạn trẻ hóa, da dẻ hồng hào, săn chắc.

bai-tap-yoga-giam-mo-bung-sieu-nhanh-11-min-1640514769-1

Để thực hiện bài tập này, bạn thực hiện như sau:

  • Nằm ngửa trên thảm tập rồi cong đầu gối, đặt bàn chân xuống thảm sao cho gót chân càng sát với xương càng tốt.
  • Sau đó thở ra, nhấn bàn chân, cánh tay xuống sàn, đẩy xương đuôi của bạn lên trên, căng và nâng mông của mình khỏi sàn tập, đồng thời giữ cho đùi, chân trong song song.
  • Thực hiện động tác nâng mông cho đến khi đùi song song với sàn, nâng xương mu về phía rốn của bạn và giữ nguyên từ 30-60 giây rồi từ từ thở ra, trở về tư thế đầu tiên.

4. Những lưu ý khi tập yoga

  • Tập Yoga tại nhà cũng có thể là một phương án tốt khi bạn không có thời gian đến Trung tâm. Tuy nhiên thì bạn vẫn nên đến trung tâm, ở đó có sự hướng dẫn của các huấn luyện viên giúp bạn tránh được những sai sót ảnh hưởng đến cơ thể trong quá trình tập luyện.
  • Bạn nên khởi động thật kỹ trước khi tập, thư giãn giữa và sau khi kết thúc các bài tập để đạt hiệu quả tốt nhất.
  • Cận lựa chọn không gian tập Yoga thật thông thoáng, yên tĩnh, sạch sẽ.
  • Tập đúng và đủ thời gian. Hãy cảm nhận, lắng nghe cơ thể và không tập luyện quá sức.
  • Hơi thở là một điều rất quan trọng trong Yoga, bạn nên tập luyện hơi thở đúng cách để có được kết quả như ý muốn.

Ở bài viết trên, mình đã giúp bạn hiểu thêm những kiến thức bổ ích về Yoga và những bài tập hữu ích. Hãy kiên trì thực hiện phương pháp tập luyện này mỗi ngày giúp cải thiện vóc dáng, rèn luyện sức khỏe tốt và sống tích cực hơn nhé.

Hy vọng qua bài viết về những bài tập yoga giảm mỡ bụng siêu nhanh có thể giúp ích cho các bạn. Chúc các bạn luôn xinh đẹp!

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!