Hướng dẫn chi tiết cách đăng video Tiktok đơn giản nhanh nhất có thể

13.04.2024 - 09:34

Rất nhiều bạn chưa biết cách đăng video lên tiktok không bị mờ, cách đăng video tiktok dài hơn 1 phút như thế nào? Hoặc đăng video tiktok được nhiều like, nhiều bình luận. Thế nên trong bài viết này, mình sẽ hướng dẫn chi tiết mọi người làm thế nào để đăng tải video tiktok hiệu quả nhất nhé!

1. Cách đăng video tiktok không bị mờ

Khi đăng lên Tiktok một số video bị mờ và để khắc phục tình trạng đó bạn cần biết nguyên nhân, hãy thử kiểm tra xem bạn có gặp các tình trạng này không nhé.

Đường truyền Internet không ổn định Video ban đầu đã có chất lượng kém nên khi đăng lên Tiktok chất lượng cũng không sắc nét như mong muốn.

Hiện tại Tiktok chỉ cho phép đăng video có độ phân giải HD nên nếu video 4K thì khi tải lên đương nhiên sẽ bị giảm xuống khiến hình ảnh bị mờ đi.

Do ứng dụng bị lỗi đúng thời điểm bạn đang tải video lên Nếu đang quay video gặp tình trạng này thì hãy kiểm tra camera xem có bị mờ, nhòe hay không nhé.

Mình sẽ hướng dẫn cụ thể cách đăng video lên Tiktok qua các bước dưới đây:

Bước 1: Vào album ảnh, bấm xem video bạn muốn đăng lên sau đó chọn mục chia sẻ hình ảnh.

cách đăng video lên tiktok

Bước 2: Chọn vào mục Tiktok.

cách đăng video lên tiktok

Bước 3: Bấm vào chữ “chia sẻ lên Tiktok”

cách đăng video lên tiktok

Bước 4: Hoàn thiện video và đăng lên Tiktok như những video thông thường khác.

2. Cách đăng video Tiktok dài hơn 1 phút

Khi vừa ra mắt Tiktok chỉ cho bạn đăng 1 video dài 15 giây và nếu muốn đăng dài hơn cần ứng dụng khác như Musically. Thế nhưng với phiên bản cập nhật mới nhất bạn không chỉ quay được 1 phút mà có thể hơn thời gian đó mà không cần sự can thiệp của bất kỳ phần mềm nào.

Cách đăng video lên Tiktok dài 1 phút

Bước 1: Mở ứng dụng Tiktok và chọn vào biểu tượng dấu cộng ở giữa màn hình.

cách đăng video lên tiktok

Bước 2: Ở phần nút đỏ Start Video có các chế độ quay 15s - 60s - MV, bấm chọn mục 60s và nhấn nút đỏ để tiến hành quay.

cách đăng video lên tiktok

Bước 3: Sau khi quay xong, chèn thêm hiệu ứng, âm thanh, văn bản, nhãn dán theo các mục như đã đánh dấu.

cách đăng video lên tiktok

Bước 4: Kiểm tra video lại một lần nữa, viết mô tả cho video rồi ấn đăng để kết thúc thao tác.

cách đăng video lên tiktok

Cách đăng video lên Tiktok dài hơn 1 phút (cách này bạn cần quay trước ở điện thoại và lưu vào kho ảnh)

Bước 1: Mở Tiktok và vẫn chọn biểu tượng tạo video.

cách đăng video lên tiktok

Bước 2: Nhấn vào biểu tượng ảnh ở bên phải nút quay màu đỏ, lúc này các video được lưu trên điện thoại sẽ hiển thị, bấm chọn nội dung bạn muốn tải lên.

cách đăng video lên tiktok

Bước 3: Sau khi hoàn tất việc tải lên, hệ thống sẽ thông báo thời lượng video, tiếp tục chọn video vừa tải để chỉnh sửa độ dài. Phần đường viền xuất hiện ở đầu và cuối chính là thời lượng, bạn hãy kéo cho đến khi nó bao hết đoạn video mình cần, điều chỉnh thêm tốc độ nhanh chậm để tăng giảm thời lượng.

cách đăng video lên tiktok

Bước 4: Thêm hiệu ứng, âm thanh, bộ lọc, ảnh bìa và bấm chọn Next.

cách đăng video lên tiktok

Bước 5: Viết caption, gắn thẻ bạn bè nếu muốn và chọn đăng tải. Vậy là đã hoàn thành việc đăng video lên Tiktok có độ dài hơn 1 phút rồi đấy.

cách đăng video lên tiktok

3. Cách chia sẻ video Tiktok lên story Facebook

Khi lướt trên Tiktok bạn thấy có 1 video hay và muốn chia sẻ đến cho nhiều người bạn của mình biết được thì cách nhanh nhất chính là đăng lên story của Facebook.

Bước 1: Mở ứng dụng Tiktok và chọn video bạn muốn chia sẻ lên story Facebook sau đó chọn biểu tượng mũi tên ở góc dưới bên phải. Bấm chọn “lưu video” rồi đợi quá trình tải về điện thoại thành công.

cách đăng video lên tiktok

Bước 2: Mở ứng dụng Facebook và nhấn vào biểu tượng dấu cộng ở góc phải màn hình hoặc chọn vào ô “thêm vào tin”. Chọn video trong album ảnh bạn vừa tải về từ Tiktok. Tại mục tạo tin này bạn có thể thêm nhãn dán, văn bản, vẽ thêm, hiệu ứng, thu ngắn video hay gắn thẻ bạn bè trước khi chia sẻ tin.

cách đăng video lên tiktok

Bước 3: Chọn chỉnh sửa quyền riêng tư để hạn chế người lạ xem story của mình bằng cách nhấn vào biểu tượng bánh răng ở góc dưới bên trái, chọn đối tượng xem tin và nhấn lưu, cuối cùng đăng lên là đã hoàn thành.

cách đăng video lên tiktok

4. Đăng Tiktok giờ nào nhiều like nhất?

Tại sao cần tìm khung giờ thích hợp để đăng bài lên Tiktok? Hãy tìm hiểu một chút về những lợi thế khi bạn có một thời điểm hoàn hảo để hoạt động ở kênh mạng xã hội này nhé.

Khả năng tiếp cận cao

Giờ vàng là thời điểm số lượng người online rất nhiều có thể cao hơn gấp nhiều lần so với thông thường cộng thêm việc người dùng sẽ tương tác tích cực hơn khi đang online nên ràng nếu đăng video lên khả năng tiếp cận sẽ cao hơn.

Lượt view cao hơn bình thường

Khi lượng tiếp cận cao hơn đồng nghĩa với việc lượt xem cũng sẽ cao hơn. Hai chỉ số này luôn song hành cùng nhau chính vì thế trong trường hợp video có nội dung tốt, phù hợp thì lượt view cũng sẽ tỉ lệ thuận với lượt tiếp cận đấy.

Chỉ số tim tăng

Khi đăng video vào khung giờ vàng chắc chắn lượt view sẽ cao hơn so với bình thường kéo theo đó lượt tim cũng có thể sẽ tăng nếu nội dung video hấp dẫn, cuốn hút. Cũng là nội dung đấy, nhưng khi bạn đăng lượng người truy cập ít thì khả năng tương tác cũng sẽ bị ảnh hưởng.

Cơ hội top trending

Bạn phải hiểu rằng những video nằm trong top trending thì đăng ở bất kỳ thời điểm nào cũng sẽ được nhiều tim và view hết. Để lên được tab xu hướng thì những video đầu tiên bạn cần chăm chút hình ảnh, nội dung và lời thoại đặc biệt hơn là lựa chọn khung giờ vàng để đăng tải, biết đâu một ngày nào đấy video của bạn lại thịnh hành trong giới trẻ thì sao.

Với những lợi ích kể trên, cách đăng video lên Tiktok vào thời điểm nào sẽ giúp bạn có được thành công khi tham gia vào nền tảng mạng xã hội mới này.

Thời điểm nên đăng tải video

Bạn cần lựa chọn những khung giờ có lượng người online nhiều, thông thường sẽ là buổi sáng và buổi chiều khi mà số lượng người đang hoạt động luôn rất cao.

cách đăng video lên tiktok

Một số thời điểm vàng mình sẽ gợi ý như sau:

  • Vào khung giờ 6-8h, nên đăng bài vào lúc 7-9h: khung giờ này mọi người thường sẽ thức dậy, vệ sinh cá nhân và trong khi ăn sáng sẽ tranh thủ lướt news feed trên Tiktok để xem có gì mới.
  • Vào khung giờ 11h-12h trưa, nên đăng vào lúc 11h30-13h30: khung giờ này có nhiều người nghỉ trưa nhưng cũng sẽ có nhiều người online.
  • Vào khung giờ 19h-21h, nên đăng vào lúc 20h: đây là thời điểm các tín đồ mê Tiktok online nhiều nhất bởi họ tranh thủ giờ nghỉ sau khi ăn tối hoặc đang ăn tối để lướt xem dân tình đang làm gì, vì vậy hãy tận dụng khung giờ này để đăng tải video của mình nhé.
  • 22h-0h, nên đăng vào lúc 22h30: lúc này có rất nhiều cú đêm đang hoạt động ở nhiều độ tuổi khác nhau, một phần vì công việc và họ chọn Tiktok để giải trí, một phần do thói quen thức khuya nên lướt các trang mạng xã hội để giải khuây. Thời điểm này, mọi cảm xúc mệt mỏi, buồn rầu có thể trỗi dậy hoặc được xoa dịu tùy vào nội dung mà họ vừa lướt qua, nếu đúng tâm trạng của mình thì cơ hội triệu view đang trong tầm tay rồi đấy.

Hãy thử đăng bài ở tất cả các khung giờ mà mình vừa gợi ý sau đó theo dõi lượng tương tác như thế nào để so sánh và tìm được khung giờ hiệu quả nhất cho kênh Tiktok của mình.

Thử đặt chính mình trở thành những người dùng khác xem nếu bạn là họ bạn sẽ truy cập vào thời điểm nào, chú ý thời gian đăng bài và nếu hiệu quả thì đó chính là khung giờ vàng để bạn tăng lượt tương tác cho kênh Tiktok của mình đấy.  

Hi vọng với hướng dẫn cách đăng video lên Tiktok mà mình vừa chia sẻ sẽ giúp bạn hoạt động hiệu quả hơn trên nền tạng mạng xã hội mới này. Hãy thử và phản hồi cho mình về kết quả nhé, chúc bạn thành công.

>>> Xem thêm: Hướng dẫn TOP 4 cách đăng video lên Facebook không bị mờ

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!