Hướng dẫn cách lọc bạn bè trên Facebook không tương tác

17.08.2021 - 15:17

Làm thế nào để thực hiện cách lọc bạn bè không tương tác trên Facebook nhanh chóng nhất. Thực hiện lọc bạn bè sẽ giúp bạn hạn chế được tình trạng có nhiều bạn bè nhưng lâu ngày không liên lạc. Và nếu bạn có 5000 bạn thì sẽ không thể kết bạn thêm được nữa. 

1.Hướng dẫn cách lọc bạn bè trên Facebook không tương tác

Khi bạn dùng tài khoản Facebook cá nhân để kinh doanh online, thời gian đầu bạn thường sẽ kết bạn với rất nhiều người để nhằm quảng bá được sản phẩm của bạn hoặc có thêm bạn bè để mời thích trang hoặc vào các nhóm group. Tuy nhiên, khi bạn kết bạn hàng loạt như vậy, mặc dù có nhiều bạn bè nhưng vẫn lẫn vào đó kha khá số bạn bè không hề có tương tác hoặc tương tác rất ít với tài khoản Facebook của bạn.

cach-loc-ban-be-tren-facebook-1

Bên cạnh đó, giới hạn bạn bè của mỗi tài khoản Facebook là 5000 bạn bè. Nếu đạt đủ ngưỡng này thì bạn sẽ không thể kết thêm bạn mới. Bởi vậy, nếu bạn không lọc những bạn bè không tương tác thì sẽ không còn khả năng kết bạn với những người mới khi đã đạt giới hạn.

Chính vì những lý do trên, việc lọc bạn bè không tương tác trên Facebook là điều hết sức cần thiết, đặc biệt là với những người có số lượng bạn bè sắp đạt ngưỡng giới hạn.

2. Mục đích của việc lọc bạn bè không tương tác hoặc ít tương tác trên Facebook

Mỗi lần lọc bạn bè không tương tác là mỗi lần nick Facebook của bạn được refresh

Lọc bạn bè không tương tác hoặc có tương tác với nick Facebook của bạn nhằm các mục đích sau:

  • Xoá đi những bạn bè không tương tác, dành chỗ kết bạn cho những người bạn mới.
  • Cải thiện lượng tương tác trên tài khoản của bạn
  • Giúp công việc kinh doanh online, quảng bá sản phẩm được hiệu quả hơn

3. Cách lọc bạn bè không tương tác trên Facebook hiệu quả

1.Hướng dẫn cách lọc bạn be trên facebook bằng điện thoại

+Android:

Để lọc nhanh bạn bè không tương tác bằng điện thoại Android thì bạn có thể sử dụng ứng dụng MonokaiToolkit, một ứng dụng miễn phí hỗ trợ xóa bạn trên Facebook. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng ứng dụng này chỉ hỗ trợ trên điện thoại sử dụng hệ điều hành Android từ 4.4 trở lên.

Bước 1. Đầu tiên bạn tìm đến kho ứng dụng CH PLAY sau đó tại khung tìm kiếm bạn gõ vào Monokai Toolkit và nhấn tìm kiếm. Nhấn vào nút Cài đặt và vui lòng chờ trong giây lát để hệ thống tải app về điện thoại của bạn nhé.

cach-loc-ban-be-tren-facebook-8

Bước 2. Sau khi ứng dụng được tải thành công bạn chọn vào mục Tiếng Việt > Sử dụng tài khoản Facebook để đăng nhập vào Monokai Toolkit.

Bước 3. Khi đăng nhập vào MonokaiToolkit bạn được yêu cầu hãy lướt newsfeeds trong vài phút nhằm tránh việc dính checkpoint. Khi lướt newfeeds xong bạn chỉ cần nhấn vào dấu X để thoát khỏi giao diện Facebook.

cach-loc-ban-be-tren-facebook-9

*Checkpoint là một cơ chế bảo mật của Facebook nhằm giúp bảo vệ tài khoản cá nhân của người dùng.

Bước 4. Tiến hành xóa bạn bè trên Facebook bằng cách nhấn biểu tượng cài đặt hình bánh răng trên góc phải màn hình. Tại đây bạn có 3 tùy chọn:

cach-loc-ban-be-tren-facebook-10
  • Xóa bạn bè không tương tác: Ứng dụng gợi ý một số bạn bè không tương tác và gợi ý đến bạn để tiến hành xóa.
  • Xóa toàn bộ bạn bè: Mục này hỗ trợ xóa đi tất cả những bạn bè đang có trong danh sách. Và cũng đồng thời gợi ý kết bạn lại với những người bạn thân thiết.
  • Unfollow bạn bè: Ngoài ra bạn còn có thể bỏ theo dõi bạn bè mà không cần phải hủy kết bạn nhé!

+IOS:

Với điện thoại của nhà táo khuyết bạn không thể sử dụng App cho việc lọc bạn bè trên Facebook vì thế hãy chịu khó tiến hành theo phương pháp thủ công nhé. Cụ thể bạn thao tác tuần tự theo hướng dẫn sau đây:

Bước 1. Mở ứng dụng Facebook lên và sau đó nhấn vào biểu tượng dấu 3 gạch ngang > Chọn vài mục trang cá nhân > kéo xuống đến mục bạn bè > Chọn vào mục xem tất cả bạn bè.

cach-loc-ban-be-tren-facebook-11

Bước 2. Trong danh sách bạn bè hiện ra, chọn đến mục hủy kết bạn > Chọn biểu tượng dấu 3 chấm > Hủy kết bạn với dấu X (X là tên người dùng Facebook mà bạn muốn hủy kết bạn)

cach-loc-ban-be-tren-facebook-12

Bước 3. Hệ thống gửi yêu cầu xác nhận thao tác hủy kết bạn nếu đồng ý chọn xóa và kết thúc thao tác lọc bạn bè trong danh sách.

cach-loc-ban-be-tren-facebook-13

2.Hướng dẫn cách lọc bạn be trên facebook bằng máy tính

Trước tiên các bạn hãy tải về cho trình duyệt Chrome hoặc Cốc Cốc công cụ Multiple Tools for Facebook

cach-loc-ban-be-tren-facebook-2

Sau khi cài đặt công cụ thành công, bạn sẽ thấy một biểu tượng ở thanh địa chỉ của trình duyệt.

cach-loc-ban-be-tren-facebook-3

Tại giao diện của công cụ này, chọn FB Multi Tools > Free Tools > Friends Remover để bắt đầu loại bỏ bạn bè ít tương tác trên Facebook của bạn.

cach-loc-ban-be-tren-facebook-6

Ngay lập tức, danh sách sẽ hiện lên những tài khoản Facebook ít tương tác. Bạn có thể chọn hiển thị danh sách số lượng theo ý muốn.

Chỉ cần tick chọn vào tên, sau đó bấm vào thùng rác là xoá.

cach-loc-ban-be-tren-facebook-7

Sau khi Xóa bạn xong bạn sẽ nhận được thông báo hoàn tất và bên phải màn hình sẽ có thanh trạng thái về những “người bạn” mà bạn đã hủy kết bạn.

 Trên đây là hướng dẫn cách lọc bạn bè trên Facebook không tương tác thật đơn giản phải không nào, chúc các bạn áp dụng thành công!

 

 

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!