Cách sử dụng nước hoa hồng cho da mụn

22.04.2021 - 08:51

Mụn là vấn đề bệnh lý gây đau đầu cho tất cả mọi người. Mụn tuy không gây nguy hiểm đến tính mạng và sức khỏe nhưng nó lại là lí do khiến bạn mất đi phần lớn tự tin khi đối mặt với người khác và cả việc không dám nhìn mình trong gương. Tuy nhiên, việc điều trị mụn sẽ không khó nếu bạn biết cách lựa chọn sản phẩm chăm sóc da. Xin gợi ý cho bạn một sản phẩm chăm sóc da mụn khá hiệu quả đang được nhiều chị em tin dùng đó là nước hoa hồng. 

Được biết đến là một trong những thành tố quan trọng trong quy trình làm sạch da cùng với các sản phẩm tẩy trang và làm sạch chuyên biệt dành cho da mụn, nước hoa hồng giúp bạn tránh tình trạng mụn nặng hơn và ngăn ngừa sự hình thành mụn mới. Hãy cùng chúng tôi tham khảo cách sử dụng nước hoa hồng cho da mụn nhé!

cach-su-dung-nuoc-hoa-hong-cho-da-mun
Nước Hoa Hồng Some By Mi Cho Da Mụn

Nước hoa hồng là gì?

Nước hoa hồng là là sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên với thành phần chủ yếu là tinh chất hoa hồng cùng cồn và một số khoáng chất khác. Nước hoa hồng có công dụng dưỡng da, sát khuẩn, kháng viêm, kiểm soát nhờn dư, cân bằng độ ẩm…Có thể nói nước hoa hồng là 1 loại toner (hay là một phần nhỏ trong toner). Ngoài ra, nước hoa hồng có rất nhiều công dụng trong làm đẹp, trong nấu ăn, hỗ trợ làm dịu viêm họng, hỗ trợ giảm đau mắt, ... Ngoài ra, nước hoa hồng có các công dụng chính như sau:

  • Làm sạch da: Tùy theo thành phần và độ còn có trong mỗi sản phẩm nước hồng. Nếu bạn không make up thì bạn có thể chọn lựa cho mình loại nước hoa hồng có thể tẩy trang, làm sạch da, giúp bạn lấy bụi bẩn và bã nhờn trên làn da.
  • Cân bằng dầu thừa và se khít lỗ chân lông: Nước hoa hồng còn có tác dụng cân bằng chất nhờn dư thừa, cân bằng độ ẩm cho da, có tác dụng se khíp lỗ chân lông , giúp làn da của bạn mịn màng hơn và hạn chế hình thành mụn.
  • Cung cấp ẩm và vitamin: Ngoài việc cân bằng độ ẩm cho da, nước hoa hồng còn có tác dụng cung cấp tinh chất và các vitamin có lợi cho da như vitamin A, C, B1, E , giúp da giữ ẩm tốt hơn và săn chắc hơn. 
  • Trị mụn và các vết tổn thương: Nước hoa hồng còn có thể dùng để trị các vấn mụn cho da ( mụn viêm, mụn thâm, các vết sừng,..): Một số sản phẩm nước hoa hồng có chứa salycylic acid giúp tăng cường việc điều trị mụn hiệu quả. Một số sản phẩm nước hoa hồng khác thì lại chứa glycolic sẽ góp phần tái tạo lại làn da với lớp tế bào mới nên có hiệu quả trong việc trị mụn thâm. Các loại nước hoa hồng dành da mụn còn có thể giúp bạn giảm vết sưng đỏ do mụn mang lại.
  • Tái tạo tế bào và mô da: Nước hoa hồng kết hợp cùng nước cốt chanh và glycerin sẽ có tác dụng tái sinh các mô tế bào, giúp da mềm mịn hơn.

Tại sao lại sử dụng nước hoa hồng để trị mụn

cach-su-dung-nuoc-hoa-hong-cho-da-mun
Nước Hoa Hồng Cho Da Mụn CARYOPHY Portulaca Toner 300ml

Một trong các công dụng được quan tâm đặc biệt của nước hoa hồng là "nước hoa hồng còn có thể dùng để điều trị mụn cho da". Chắc cũng có người sẽ thắc mắc: "Tại sao lại sử dụng nước hoa hồng để trị mụn?". Thực tế đã chứng minh nước hoa hồng có một số công dụng trong điều trị mụn như: 

  • Giảm mụn nhờ tác dụng của thành phần salycylic acid: Đây là chất giúp tăng cường việc điều trị mụn hiệu quả và tốt nhất cho làn da. Thành phần này khi được thoa lên mặt sẽ ngay lập tức thẩm thấu sâu vào bên trong da, tấn công và giải quyết nhân mụn, giúp làm khô hoặc tiêu còi mụn hiệu quả.
  • Giảm mụn nhờ tác dụng của thành phần glycolic: góp phần tái tạo lại làn da khiến da sáng trở hơn và trị mụn thâm hiệu quả. Tác dụng chính của nước hoa hồng chuyên cho da mụn giúp làm giảm ngay vết sưng đỏ do mụn ngay sau 8 tiếng đồng hồ sử dụng.
  • Giảm mụn nhờ tác dụng khả năng làm sạch da và cân bằng dầu thừa : Một làn da sạch không có dầu thừa sẽ giúp không tích tụ các ổ viêm nhiêm gây ra tình trạng mụn.
  • Giảm mụn nhờ tác dụng se khít lỗ chân lông: Nước hoa hồng cũng có tác dụng se khít lỗ chân lông hiệu quả. Lỗ chân lông lớn sẽ là điều kiện để vi khuẩn và bụi bẩn xâm nhập khiến da bị mụn. Việc se khít lỗ chân lông sẽ giúp da mịn màng và giảm thiểu nguy cơ bị mụn hơn.
  • Giảm mụn nhờ tác dụng cân bằng độ PH: Đặc biệt ngoài tác dụng làm sạch da và cân bằng độ pH nước hoa hồng còn có khả năng tăng cường độ ẩm cho làn da, đặc biệt đối với những làn da khô ráp và thiếu nước do mụn thì việc lựa chọn một dòng nước hoa hồng cấp ẩm là điều hết sức cần thiết.
 Cách sử dụng nước hoa hồng trị mụn hiệu quả

Thường chúng ta chỉ sử dụng nước hoa hồng để làm săn chắc da mặt hoặc làm sạch da. Bạn có biết rằng nước hoa hồng là một phương thuốc hữu hiệu cho nhiều vấn đề về da của bạn, đặc biệt là khả năng trị mụn. Để điều trị mụn hiệu quả bằng nước hoa hồng, bạn nên lưu ý các vấn đề sau: 

Lựa chọn loại nước hoa hồng tốt cho da mụn phải đảm bảo các yêu cầu sau đây: Thứ nhất, có độ ẩm vừa phải, phù hợp cho da mụn (da mụn thường là da dầu, nhưng cũng không phải lúc nào cũng như vậy). Thứ hai, có khả năng kiềm dầu, giúp làn da sạch láng mà không bị nhờn bí. Cuối cùng, có khả năng diệt khuẩn tốt, làm sạch sâu bên trong lỗ chân lông giúp làn da mụn thông thoáng, sạch sẽ

  • Quy trình sử dụng nước hoa hồng trị mụn

Nước hoa hồng được sử dụng ở bước thứ 2 trong quy trình skincare và nên sử dụng nước hoa hồng đều đặn 2 lần vào sáng, tối để đạt hiệu quả tốt nhất. 

  • Bước 1: Tẩy trang, rửa mặt cùng sữa rửa mặt chuyên dụng.
  • Bước 2: Lấy một lượng nước hoa hồng ra bông tẩy trang rồi thoa nhẹ nhàng khắp vùng da mặt và da cổ.
  • Bước 3: Vỗ nhẹ lên mặt để nước hoa hồng được thẩm thấu vào da

 

cach-su-dung-nuoc-hoa-hong-cho-da-mun

Sử dụng nước hoa hồng trị mụn kết hợp với các thành phần thiên nhiên.

  • Sử dụng nước hoa hồng cùng nước cốt chanh

Chanh được biết đến là loại thực phẩm với nhiều vitamin C tốt cho làn da, giúp hỗ trợ điều trị mụn hiệu quả. Bạn có thể kết hợp giữa nước hoa hồng và nước cốt chanh (khoảng 1 quả chanh) và thoa đều hỗn hợp đó lên vùng da bị mụn, giữ làn da như vậy khoảng tầm 10 phút sau, để hỗn hợp khô tự nhiên và có thời gian thẩm thấu vào sâu bên trong lớp biểu bì da.

cach-su-dung-nuoc-hoa-hong-cho-da-mun

Với cách làm này, bạn sẽ loại bỏ được các mụn đầu đen, mụn bọc hiệu quả hơn bởi bề mặt da được làm sạch hoàn toàn và các lỗ chân lông sẽ luôn được se khít, giảm nếp nhăn.

  • Sử dụng nước hoa hồng và bột hạnh nhân

Chất flavonoids được tìm thấy trong hạnh nhân có tác dụng chống lão hóa, giúp các tế bào trong cơ thể được bảo vệ, tránh tổn thương. Đối với làn da phụ nữ, hạnh nhân có tác dụng cải thiện cấu trúc bề mặt da, làm chậm quá trình lão hóa da. Chỉ cần một chút bột hạnh nhân và nước hoa hồng để sau 15-20ph rửa mặt sạch lại cùng nước ấm sau khoảng 2 tuần sử dụng đều đặn 2-3 lần 1 tuần  thì bạn đã có thể có một làn da cung cấp thêm rất nhiều các chất dinh dưỡng cần thiết để làm da mịn màng hơn, sạch bay nốt mụn.

cach-su-dung-nuoc-hoa-hong-cho-da-mun
  • Kết hợp nước hoa hồng và bột nghệ

Nghệ được biết đến là một nguyên liệu tuyệt vời trong việc làm lành vết thương,  sát khuẩn và trị mụn.  Nghệ và nước hoa hồng là sự kết hợp không thể hoàn hảo hơn qua các bước sau: Làm mặt nạ trị mụn và dưỡng da bằng cách dùng bột nghệ kết hợp với nước hoa hồng tạo thành hỗn hợp sệt và đắp lên mặt, thư giãn trong 15 phút đến khi khô thì rửa lại bằng nước sạch. Điều này sẽ giúp bạn có được một làn da đẹp trắng sáng và mịn màng.

cach-su-dung-nuoc-hoa-hong-cho-da-mun

Gợi ý một số loại nước hoa hồng cho hiệu quả điều trị mụn

Biết được tác dụng vượt trội của nước hoa hồng trong việc điều trị mụn và cách sử dụng, sau đây là một vài gợi ý về nước hoa hồng cho hiệu quả điều trị mụn:

Nước Hoa Hồng SOME BY MI Cho Da Mụn Miracle Toner AHA- BHA-PHA 30 Days 150ml đến từ thương hiệu mỹ phẩm chăm sóc da SOME BY MI là dòng Toner có chứa phức hợp các loại axit cùng chiết xuất Tràm Trà, giúp làm sạch sâu da, hỗ trợ kháng khuẩn, kháng viêm, ngăn ngừa và làm giảm mụn, đồng thời góp phần thu nhỏ lỗ chân lông, mang lại cho bạn làn da sạch thoáng và mịn màng không tì vết.

cach-su-dung-nuoc-hoa-hong-cho-da-mun

Nước Hoa Hồng Simple Dành Cho Da Nhạy Cảm Kind to Skin Soothing Facial Toner 200ml đến từ thương hiệu chăm sóc da Simple xuất xứ Anh Quốc là sản phẩm Toner không chứa cồn được thiết kế phù hợp cho làn da nhạy cảm và dễ nổi mụn, giúp làm sạch sâu và cân bằng độ pH, cung cấp độ ẩm dịu nhẹ cho làn da, mang lại cảm giác tươi mát và sảng khoái sau khi sử dụng.

cach-su-dung-nuoc-hoa-hong-cho-da-mun

Nước Hoa Hồng Dưỡng Da Ngăn Ngừa Mụn Meishoku Bigansui Medicated Skin Lotion 90ml là sản phẩm dược chăm sóc da được phụ nữ Nhật Bản yêu thích và lựa chọn. Meishoku Bigansui Medicated Skin Lotion được thiết kế dành riêng cho da dầu thường xuyên bị mụn, với thành phần salicylic acid nhẹ nhàng lấy đi các tế bào chết và dầu thừa nằm sâu trong lỗ chân lông, làm dịu các nốt mụn đang sưng đỏ, se khô nhân mụn và ngăn ngừa mụn quay trở lại.

cach-su-dung-nuoc-hoa-hong-cho-da-mun

Nước Hoa Hồng Cho Da Mụn CARYOPHY Portulaca Toner 300ml: Làn da mụn mỏng manh & nhạy cảm luôn cần được chăm sóc và nâng niu một cách đặc biệt với những sản phẩm êm dịu, lành tính, an toàn và không gây kích ứng thêm cho vùng da đang bị mụn. Hãy chăm sóc làn da của bạn với Nước Hoa Hồng Cho Da Mụn CARYOPHY Portulaca Toner 300ml – một sản phẩm thuộc bộ dưỡng dành riêng cho da mụn của thương hiệu CARYOPHY đến từ Hàn Quốc, giàu các chiết xuất thiên nhiên như rau sam, rau má, nhân sâm, chùm ngây… sẽ là bước cần thiết giúp cân bằng độ Ph, làm sạch da và kháng khuẩn, giảm mụn sưng viêm, hỗ trợ cho bước đặc trị sau đó hoạt động hiệu quả hơn.

cach-su-dung-nuoc-hoa-hong-cho-da-mun

Nước Hoa Hồng Kháng Viêm, Kiềm Dầu Derladie Lavender Natural Moisture Toner là sản phẩm mới nhất ra mắt trong năm 2020 từ thương hiệu mỹ phẩm Hàn Quốc – Derladieđược thiết kế dành riêng cho làn da dầu bị mụn, với khả năng làm sạch da, kháng viêm và kiềm dầu tối ưu nhờ vào các chiết xuất tự nhiên như nước cây Phỉ, hoa Lavender, Trà Xanh, Bột Tre… từ đó ngăn ngừa mụn hiệu quả, mang lại cho bạn làn da sạch thoáng, mịn màng không tì vết.

cach-su-dung-nuoc-hoa-hong-cho-da-mun
0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!