Cách làm toner nha đam có phức tạp như bạn nghĩ

22.03.2023 - 14:10

Hiện nay trên thị trường có vô vàn sản phẩm toner với những lời quảng cáo có cánh và tất nhiên giá cả của nó cũng khá đắt đỏ. Trong số đó toner nha đam được nhiều chị em lựa chọn có công dụng chăm sóc da hơn cả mong đợi. Tuy nhiên thay vì bỏ tiền ra mua toner nha đam, nhiều chị em đã lựa chọn cách tự làm toner nha đam tại nhà. 

Cách làm toner nha đam có phức tạp không?  Bài viết dưới đây mình xin mách bạn tất tần tật các cách làm toner từ nha đam cũng như các lưu ý khi làm toner nha đam tại nhà nhé!

Toner nha đam là gì? Công dụng của toner nha đam?

Toner nha đam là gì?

Toner là một loại nước cân bằng da, nó thuộc loại mỹ phẩm dạng lỏng. Nếu như sữa rửa mặt chưa thể làm sạch các bụi bẩn thì toner sẽ giúp làm sạch sâu bên trong da, loại bỏ bã nhờn, giúp da hấp thu các dưỡng chất từ kem dưỡng, ngăn ngừa mụn, cân bằng độ pH cho da giúp làn da sáng hơn, có độ căng bóng và mềm mịn.

Nha đam hay còn gọi là lô hội, là một loại cây được sử dụng phổ biến ở nhiều nơi vì nó cung cấp rất nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe cũng như sắc đẹp.

Như vậy toner nha đam là một loại nước cân bằng da làm từ nha đam.

cach-lam-toner-nha-dam

Công dụng của toner nha đam

Nha đam (Aloe Vera) có chứa 19 acid amin thiết yếu, các khoáng chất và 12 loại vitamin khác nhau như: sắt, canxi, magie, vitamin A, E, C, B12, B6,… cho phép hỗ trợ quá trình lưu thông máu đến các tế bào, giúp làn da luôn hồng hào, sáng trắng. Đặc biệt, thành phần Aloe Emodin trong nha đam có khả năng chống lão hoa da rất tốt, Barbaloin giúp dưỡng ẩm cho làn da luôn mềm mịn.

Làm toner từ nha đam sẽ giúp cho da của bạn không chỉ được cấp ẩm, mà còn hỗ trợ tái tạo, cải thiện nếp nhăn và điều trị mụn vô cùng hiệu quả.

Đặc biệt, làm toner nha đam còn giúp da của bạn tăng thêm sức đề kháng và bảo vệ làn da dưới tác động của chất UV rất tốt.

Cách làm toner nha đam tại nhà?

Để làm toner từ nha đam tươi, bạn có thể làm toner nha đam nguyên chất hoặc kết hợp nha đam với các nguyên liệu tự nhiên khác. Trong đó có 3 cách thông dụng nhất như sau:

Toner nha đam nguyên chất

cach-lam-toner-nha-dam

  • Chuẩn bị: Nha đam tươi khoảng từ 7 - 10 nhánh to

               Máy xay sinh tố

               Bình đựng toner nha đam

               Ray dùng để lọc bã

  • Cách thực hiện: 

Rửa sạch nha đam tươi, có thể ngâm vào nước lạnh từ 5 phút.

Gọt vỏ nha đam sau đó rửa sơ thêm nước lạnh để loại bỏ sâu các dịch vàng ở trong lá của nha đam.

Tiến hành sơ chế nha đam bằng cách cắt lớp gel của nha đam (phần thịt) cho vào 1 cái bát.

Cho phần thịt này vào trong máy xay sinh tố, xay nhuyễn nó, lúc này ta sẽ thu thành một hỗn hợp nhão.

Lọc hỗn hợp này qua một cái ray lọc, dùng thìa để đè nước chảy xuống, sau đó liên tục lặp đi lặp lại với các phần còn lại.

Cho phần đã lọc vào 1 cái bình xịt và sử dụng xịt khi cần.

Kết hợp nha đam với trà xanh và dưa chuột

  • Chuẩn bị:

 1 lá nha đam

 1 túi trà xanh

 1 quả dưa chuột

 1 chút tinh dầu hương vị tùy thích

 Máy xay sinh tố

 Bình đựng toner nha đam 

 Ray dùng để lọc bã

  • Cách thực hiện: 

Rửa sạch trà xanh, dưa chuột, nha đam tươi,  có thể ngâm vào nước lạnh từ 5 phút.

Gọt vỏ nha đam sau đó rửa sơ thêm nước lạnh để loại bỏ sâu các dịch vàng ở trong lá của nha đam.

Trà xanh bạn pha lấy nước, nha đam bạn lọc kỹ lấy thần thịt, tránh để lẫn phần vỏ vì vỏ nha đam có thể gây dị ứng da, ngứa ngáy khó chịu. Sau đó, bạn xay nhuyễn thịt nha đam cùng với dưa chuột, lọc lấy phần nước cốt và trộn đều cùng với nước trà xanh, thêm vào 1 vài giọt tinh dầu và cho vào bình xịt.

cach-lam-toner-nha-dam

Lưu ý: Bạn có thể để bình xịt này vào trong tủ lạnh và dùng dần, tránh để ánh nắng trực tiếp tác động vào. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý, loại toner này chỉ nên sử dụng trong nhà, không sử dụng khi ở ngoài đường.

Kết hợp nha đam với dầu dừa và vitamin E

cach-lam-toner-nha-dam

  • Chuẩn bị: 

Máy xay sinh tố

1 lá Nha Đam tươi

Dầu dừa 

Vitamin E

Bình đựng toner nha đam 

  • Cách thực hiện: 

Lọc riêng lấy phần thịt nha đam

Trộn đều dầu dừa, vitamin E với nha đam

Xay nhuyễn hỗn hợp này cho đến khi tạo thành hỗn hợp sánh mịn, không bị lợn cợn

Cho hỗn hợp vào bình xịt và sử dụng hàng ngày.

Lưu ý khi làm toner nha đam tại nhà

Chọn nguyên liệu đảm bảo

Khi tự làm toner nha đam tại nhà, cần lưu ý chọn loại nguyên liệu nha đam sạch, loại tự trồng không bón phân thuốc thì càng tốt. Nên chú ý cần rửa qua nước muối để loại bỏ những thành phần hóa chất độc hại có thể có.

Thời gian sử dụng

Theo như nghiên cứu kỹ lưỡng đến từ các chuyên gia, toner nha đam tự làm tại nhà thường sẽ chỉ có thể sử dụng được trong vòng 3 tuần sau khi làm xong. Để cải thiện được tình trạng hạn sử dụng ngắn của nước hoa hồng tự làm, bạn có thể kết hợp thêm trong công thức một thìa cafe rượu để bảo quản sản phẩm được tốt hơn. Nhưng hay cân nhắc kỹ nhé vì rượu không phù hợp với da yếu và dễ làm khô da.

Hãy chia toner nha đam ra thành nhiều chai nhỏ khác nhau để có thể sử dụng từ từ và hạn chế khí xâm nhập vào bên trong sản phẩm toner nha đam tự làm.

Bảo quản toner nha đam

Nên bỏ vào ngăn mát tủ lạnh để bảo quản trong thời gian dùng. Tránh để toner nha đam tại nơi có nhiều ánh nắng tác động hoặc khu vực ẩm ướt vào như phòng tắm vì nhiệt độ tại khu vực này có độ ẩm dễ làm hư toner nha đam. 

Khi sử dụng thì nên lấy dứt khoát ra bông gòn hoặc xịt, không nên sử dụng tay để lấy sản phẩm vì sẽ làm vi khuẩn có cơ hội sinh sôi bên trong sản phẩm tự làm này.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!