Kinh nghiệm đi cắm trại Bãi ong (Phú túc, Hòa Phú, Hòa Vang, Đà Nẵng)

30.06.2022 - 13:45

Sau hai năm “nghỉ dài” do dịch Covid, nhu cầu cho các con trải nghiệm thôi thúc hơn bao giờ hết. Đó chính là lý do gia đình mình lựa chọn các điểm đến lân cận Đà Nẵng, có địa hình tự nhiên, hoang sơ để các con có thể trải nghiệm với thiên nhiên. Một loạt các chuyến đi đã được gia đình mình thực hiện vào ngày nghỉ cuối tuần, và đạt được thành công ngoài mong đợi. Mình xin chia sẻ với các bạn.

Giới thiệu đôi nét về Xã Hòa Phú

Thành phố Đà Nẵng gồm có 06 quận và 02 huyện, trong đó Huyện Hòa Vang có diện tích gần 740km2, với 11 đơn vị hành chính cấp xã. Trên địa bàn huyện Hòa Vang có Rừng Nguyên sinh Bà Nà Núi chúa và địa hình phong phú với núi, sông, suối và rừng nguyên sinh nên có rất nhiều khu du lịch lớn nhỏ, là điểm đến ưa thích của du khách khi đến thành phố Đà Nẵng.

Kinh nghiệm đi cắm trại Bãi Ong trong ngày

Do nhu cầu đi về trong ngày, nên gia đình mình đã chuẩn bị các dụng cụ cắm trại tiện lợi, lựa chọn khu vực có thể dễ tiếp cận bằng xe ô tô và chỉ cách nơi hạ trại chỉ vài bước chân. Địa điểm Suối ở Phú Túc, Hòa Phú là một trong những điểm đến thú vị đó. Mỗi địa điểm khám phá, gần như là hoang sơ và chưa có địa danh, vì vậy mà gia đình mình mỗi khi trekking đều thống nhất đặt tên riêng cho từng bãi sông suối, để sau này dễ định hình cho lần đến sau.

Điểm đến Bãi Ong thuộc Thôn Phú Túc, Xã Hòa Phú, Huyện Hòa Vang, địa hình bãi cát nằm cạnh Sông Luông Đông và khu rừng được người dân nuôi ong lấy mật. Bời vậy, mỗi lần đến khám phá là được các con ong thợ vây quanh. Để đi đến địa điểm này, các bạn đi hướng Quốc lộ 14B khoảng 50 phút đi xe (30km) và dừng xe vào bãi đất trống, đi bộ tầm 30m là có thể tiếp cận được điểm đến.

Hình 1: Đường xuống bãi ong tương đối dễ đi

hinh-1c-copy-1650621346-1
hinh-1-copy-1650621346-1
hinh-1b-copy-1650621346-1

Do bãi Ong còn khá hoang sơ và có địa hình thấp so với mặt đường bộ, nên chưa được nhiều bạn trẻ biết đến. Một phần hướng đi Phú Túc có rất nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng như Hòa Phú Thành, Núi Thần Tài, Lái Thiêu, Suối Hoa... nên các bạn cũng ít để ý đến những điểm dừng ven đường. Tại khu vực Bãi Ong này, vào mùa khô, dòng nước nhẹ nhàng và trong mát rất thích hợp cho việc lội suối và tắm mát. Tuy nhiên, các bạn cũng cần lưu ý đảm bảo an toàn do có một số khu vực nước sâu, chảy siết.

Hình 2: Bờ suối với nhiều tán cây và nhánh nước nhỏ có thể ngâm chân

hinh-3-copy-1650621366-1

Hình 3: Khu vực giữa lòng suối nước chảy siết vào mùa mưa

hinh-3b-copy-1650621536-1

Gia đình mình có trải nghiệm thú vị ở đây, nhất là trẻ con. được lội nước trong các vũng suối nhỏ, nhặt các viên sỏi để làm thành những đập nước thay đổi dòng chảy. Ngay tại những vị trí này, vẫn có những cây nhỏ tạo bóng mát nên không bị ảnh hưởng bởi nắng. Nếu vào mùa nắng, các bạn có thể tắm dưới những con suối này do nước không chảy siết. nhưng vào mùa mưa thì không nên.

Hình 4: Khu vực này được hai bạn nhỏ nhà mình rất thích thú

hinh-4-copy-1650621569-1
hinh-2-copy-1650621569-1

Đây là bãi suối tự nhiên do chưa khai thác, nên khu vực này các bạn trẻ có thể đến cắm trại tự phát mà không phải tốn chi phí. Tuy nhiên, theo mình các bạn nên trải nghiệm trong ngày, buổi tối không nên ở lại do khá xa khu dân cư và không có đèn điện. Nếu các bạn xác định ở lại, nên báo với chính quyền để nhận được sự hỗ trợ khi cần thiết.

Một số lưu ý khi đi Bãi Ong

1. Đảm bảo an toàn

Mọi chuyến đi trải nghiệm, yêu cầu cao nhất là đảm bảo an toàn cho các thành viên trong đoàn. Vì vậy, việc tuân thủ các điều kiện như phao bơi hoặc sử dụng nước, lửa để cắm trại phải hết sức cẩn thận. Ngoài ra, khu vực này còn hoang sơ nên các loại côn trùng, bò sát vẫn là nguy cơ tiềm ẩn. Các bạn phải hết sức đề phòng.

2. Trang bị các vật dụng thiết yếu

Mặc dù có bóng cây, nhưng nếu trời quá nắng, các bạn vẫn có thể bị quá nhiệt. Vì vậy, cần chuẩn bị các tấm tăng để căng che nắng, mũ nón và kem chống nắng là những vật dụng không thể thiếu.

3. Hãy cùng nhau bảo vệ môi trường

Do chưa có sự quản lý, nên để khu vực này thật sự là điểm đến thú vị, mỗi chúng ta hãy cùng chung tay giữ gìn vệ sinh cho khu vực. Hãy không để lại gì ngoài những dấu chân, hãy chỉ mang về những tấm ảnh. Có như vậy, chúng ta sẽ luôn có những chỗ thú vị để chill vào cuối tuần đúng không các bạn?

Đây là bài Review của mình về chuyến du lịch gia đình, mình sẽ review nhiều bài hơn và cầu thị. Cảm ơn các bạn rất nhiều.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!