Cẩu lương là gì? Cơm chó là gì? Sao lại hot như vậy?

23.03.2023 - 14:08

Nếu bạn là một người chăm sử dụng những mạng xã hội lớn như Facebook, TikTok... thì chắc chắn đâu đó bạn đã nghe tới Cẩu Lương và Ăn Cơm Chó. Tuy nhiên liệu bạn có hiểu rõ cẩu lương là gì? Chính vì vậy, bài viết này sẽ giải đáp tất cả cho các bạn về nguồn gốc, ý nghĩa của thuật ngữ thú vị này.

Cẩu lương là gì?

Cẩu lương là một từ tiếng Hán (Hán tự: 狗粮) và là một từ lóng được sử dụng phổ biến trên mạng xã hội của người Trung Quốc. Nó mang tính trêu đùa và ám chỉ các hành động thân mật, tình cảm ngọt ngào mà các cặp đôi yêu nhau vô tình hoặc cố ý thể hiện trước mặt những người độc thân khiến họ vừa đau lòng vừa ghen tức mà không làm gì được. 

Sở dĩ gọi là cẩu lương bởi trong văn hóa mạng của các bạn trẻ Trung Quốc, họ thường gọi vui những người độc thân là cẩu FA (cẩu độc thân - chó độc thân). Lương trong từ cẩu lương mang nghĩa là lương thực, thức ăn, vì vậy, cẩu lương dịch ra tiếng Việt còn có nghĩa là thức ăn cho chó, thức ăn cho cẩu.

cau-luong-com-cho-la-gi-2

Cẩu lương không chỉ được sử dụng để ám chỉ các cặp đôi “show ân ái” ngoài đời thực mà còn dùng để ám chỉ cả những cặp đôi trong phim và trong các video trên mạng xã hội nhằm mục đích vui vẻ.

Sự ra đời của từ "cẩu lương" cũng kéo theo sự ra đời của rất nhiều những từ lóng khác, ví dụ như phát cẩu lương, ngược cẩu, ăn cẩu lương...

  • Phát cẩu lương: là những hành động cố ý thể hiện tình cảm, sự quan tâm ngọt ngào dành cho nhau của 1 cặp đôi trước những người độc thân với mục đích trêu ngươi, đùa giỡn với họ.
  • Ngược cẩu: từ này cũng có ý nghĩa gần tương tự với phát cẩu lương, dịch sát sang tiếng Việt có nghĩa là ngược đãi, hành hạ các thanh niên FA như cún.
  • Ăn cẩu lương: Dùng để chỉ tình huống những người thuộc giới FA vô tình hay bị bắt ép phải đường đường chính chính nhìn thấy những cặp đôi yêu nhau diễn phim tình cảm ngay trước mặt.

Ăn cơm chó là gì?

Giới trẻ Trung Quốc thường dùng như "chó" độc thân để gọi đùa những người độc thân. Hay rải, phát cẩu lương để thể hiện tình cảm ngọt ngào trước những người độc thân. Ngược lại với ăn cẩu lương, ăn cơm chó để chỉ những người độc thân nhìn thấy những cảnh tình cảm đó. Và khi những người độc thân nhìn thấy những người có cặp có đôi thể hiện tình cảm thì với họ là ngược cẩu.

cau-luong-com-cho-la-gi-4

Lưu ý khi sử dụng từ cẩu lương, cơm chó

Ở Việt Nam hay bất cứ nước nào khác thì việc so sánh 1 chuyện hay 1 ai đó với loài chó thì dường như được xem là không văn minh, lịch sự cho lắm nhưng đối với giới trẻ Trung Quốc lại rất thịnh hành việc sử dụng các từ ngữ có liên quan với hình ảnh con chó trong ngôn ngữ sinh hoạt thường ngày. Do vậy, bạn cần đặc biệt lưu ý sử dùng 2 để chúng phù hợp với hoàn cảnh giao tiếp và đúng đối tượng xung quanh nhé.

cau-luong-com-cho-la-gi-6

Dkm là gì? Từ này có ý nghĩa như thế nào trên Facebook

Mong rằng qua bài viết này, bạn đã có thể hiểu rõ ý nghĩa của từ cẩu lương và cơm chó hay ăn cơm chó cũng như tầm quan trọng khi sử dụng từ lóng này đúng cách và đúng chỗ. Chúc bạn sẽ có những giây phút vui vẻ với với bạn bè khi sử dụng hai thuật ngữ này! 

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!