Dkm là gì? Từ này có ý nghĩa như thế nào trên Facebook

23.03.2023 - 14:08

DKM là thuật ngữ cửa miệng của giới trẻ. Tuy nhiên, nhiều người không để ý sẽ không biết DKM là gì? mensa là gì? Từ này có ý nghĩa như thế nào trên Facebook. Cùng chúng tôi tìm hiểu về ý nghĩa của từ này trong bài viết dưới đây.

DKM là gì? 

DKM viết tắt “Đ*t con m*”, một câu nói có nghĩa thô tục, thường được sử dụng để chửi mắng người khác, xúc phạm đến người khác. Chính vì lẽ đó mà đôi khi lại đem đến những hành động dùng vũ lực có thể xảy ra vì câu nói này. “địt con mẹ, địt con mẹ mày” là ý nghĩa bên trong của những cái từ trên mà nhiều nhất là trong khi chơi game để chơi đồng đội hay đối thủ của mình “Đ*t con m*” là một câu nói tục nên để nói giảm, nói tránh, giới trẻ đã việt hóa và đã rút gọn thành DKM, đọc là "đờ cờ mờ".

mensa-la-gi-5-2

Dcm, Dcmm là gì trên Facebook - mensa là gì?

Dcm hoặc dcmn về nghĩa không khác gì nhau, đều được giới trẻ sử dụng rộng rãi trên mạng xã hội, đặc biệt là facebook. Do từ ngữ này kém văn minh nên thi thoảng, để tránh né câu hỏi của người lớn DCM hoặc DKMN được dịch né đi thành Đói khát mệt; Đang khuyến mãi; Đúng không mày hoặc Đồ khùng mà... 

Những đối tượng hay dùng từ dcm hoặc dcmn chính là những bạn trẻ hay chơi game, sau đó từ ngữ này mới lan rộng ra giới trẻ và được giới trẻ sử dụng phổ biến như hiện nay.

DKM được sử dụng trong trường hợp nào trên Facebook

DKM là từ ngữ thô tộc dùng để chửi thề do đó, từ này được dùng khi người nói cảm thấy bực tức về một việc gì đó xảy ra không đúng theo ý mình để giảm đi sự khó chịu, mệt mỏi đó.

Từ DKm có ý nghĩa không hay ho lắm do đó từ này chỉ nên sử dụng ở đúng nơi đúng lúc ví dụ như khi nói chuyện vui đùa với bạn bè chẳng hạn hoặc khi bạn chơi game, hoặc trong các hoàn cảnh vui đùa không nghiêm túc. 

Lưu ý, đừng bao giờ dùng từ ngữ này để nói chuyện với người lớn hoặc phụ huynh nếu không muốn có những xung đột xảy ra.

Tác hại của việc dùng từ DKM quá nhiều - mensa là gì?

Như đã nói ở trên, dcm là một từ ngữ thô tục cho nên sử dụng từ dcm quá nhiều có thể gây ra một số hệ lụy như:

- Người nói sẽ bị đánh giá là người kém văn minh

- Trong một số trường hợp khi nói ra dễ xảy ra hiểu nhầm thậm chí là xô xát, ẩu đả bởi người nghe cảm thấy bị thiếu tôn trọng hoặc xúc phạm.

- Nói nhiều quen miệng sử dụng vô tội vạ, khó sửa chữa

mensa-la-gi-dkm-2

Nhiều bạn thường sử dụng những từ viết tắt này khi nói chuyện vui đùa với bạn bè tuy nhiên điều này cũng không nên bởi với những lúc bạn bè khó chịu hay đang tức giận thì chỉ một câu nói cũng có thể gây hiểu lầm. Đặc biệt là ở những khu vực quán nhậu hay ăn chơi việc nới từ nhạy cảm này có thể khiến người khác hiểu lầm bạn chửi họ. Điều này rất dễ gây xảy ra những xung đột – mâu thuẫn không đáng có. Nhiều trường hợp chỉ vì một câu nói vu vơ cũng khiến hai bên lao vào nhau ẩu đả thậm chí là đổ máu.

Như đã phân tích ở trên, dù có thế nào đi chăng nữa thì từ ngữ dcm, dkm hay dcmn cũng là những cụm từ phản cảm, thô tục và rất dễ gây hiểu làm cho người khác. Dùng từ này dễ bị người khác cho rằng chúng ta là những người thiếu văn minh, dó đó chúng ta nên sử  dụng những từ như thế này ở đúng nơi đúng lúc. Hãy chỉ sử dụng khi bạn chơi game, vui chơi với bạn bè cùng trang lứa hoặc ít tuổi hơn. Lưu ý ngữ cảnh và không gian sử dụng để tránh những tai nạn và hiểu lầm đáng tiếc.

Cẩu lương là gì? Cơm chó là gì? Sao lại hot như vậy?

Qua bài viết DKM là gì? Mensa là gì? Viết tắt của từ gì và có ý nghĩa như thế nào? hi vọng các bạn sẽ cân nhắc khi sử dụng.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!