10+ mẫu giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh ghi điểm tuyệt đối

26.11.2022 - 10:34

Với nhiều người phỏng vấn xin việc chưa bao giờ dễ dàng đặc biệt là khi bạn cần giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh. Cách giới thiệu bản thân như thế nào để gây ấn tượng nhất với người phỏng vấn? Đây là điều mà tất cả ứng viên đều muốn làm được. Nếu bạn đang băn khoăn chưa biết giới thiệu bản thân cần những thông tin gì, nhấn mạnh vào đâu để có thể tạo thiện cảm, hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Mục lục
Xem thêm
Giới thiệu bản thân bằng tiếng anh
Cách giới thiệu bản thân như thế nào để gây ấn tượng nhất với người phỏng vấn?

Lỗi sai phổ biến khi giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh khi phỏng vấn:

  • Không tập trung vào câu hỏi chính của nhà tuyển dụng mà trả lời lòng vòng.
  • Phong cách ăn mặc không phù hợp với buổi phỏng vấn cũng khiến bạn bị trừ điểm ấn tượng đầu tiên, việc ăn mặc quá lôi thôi hay quá lộng lẫy là nên tránh.
  • Vẻ mặt run rẩy cũng sẽ khiến nhà tuyển dụng không có được lòng tin tuyệt đối với câu trả lời của bạn.
  • Trả lời câu hỏi lúng túng, nói lắm, không tự tin cũng sẽ kiến bạn bị trừ điểm rất nặng.

Tips khi tham gia phỏng vấn bằng tiếng Anh

Việc bạn để lại ấn tượng với NTD ngay từ buổi phỏng vấn đầu tiên là điều vô cùng quan trọng. Vì không chỉ có mình bạn đến phỏng vấn mà còn có hàng trăm ứng viên khác đang xếp hàng, chỉ cần bạn có điểm nổi trội hơn người khác là đã lọt vào “mắt xanh” của nhà tuyển dụng.

  • Learn about the company, its culture, its products, etc: Tìm hiểu về công ty, văn hóa, các sản phẩm của công ty …
  • Be on time, but not too early – this always makes a good impression: Đến đúng giờ, nhưng không quá sớm – điều này luôn gây được ấn tượng tốt.
  • Smile – first impressions are so important: Hãy mỉm cười – ấn tượng đầu tiên là rất quan trọng.
  • Dress smartly – your appearance and how you behave can tell people a lot about you: Lựa chọn trang phục phù hợp – sự xuất hiện của bạn và cách bạn cư xử có thể nói với mọi người rất nhiều về bạn.
  • Enter the interview room confidently, develop a good rapport with the interviewer – speak clearly, sit up straight in your chair, and show that you are interested. And keep smiling: Bước vào phòng phỏng vấn với phong thái tự tin, xây dựng một ấn tượng tốt với người phỏng vấn – nói rõ ràng, ngồi thẳng lưng trên ghế và cho thấy sự quan tâm với công việc. Và tiếp tục mỉm cười!
  • Explain your experience – tell the interviewer just how your experience will help in this job: Nêu lên kinh nghiệm của bạn – hãy nói với người phỏng vấn kinh nghiệm quá khứ của bạn sẽ giúp ích thế nào với công việc này.
  • Explain your experience – tell the interviewer just how your experience will help in this job: Hỏi những câu hỏi có ý nghĩa – phỏng vấn đặc biệt thích khi ứng viên đặt câu hỏi cụ thể về những gì công việc đòi hỏi, các mục tiêu của công ty…
  • Ask for the job if you want it – at the end of the interview: Hãy thân thiện với tất cả mọi người – luôn nhã nhặn và lịch sự cho bất cứ ai bạn gặp tại địa điểm phỏng vấn.
  • Ask for the job if you want it – at the end of the interview: Yêu cầu công việc mà bạn muốn – ở cuối buổi cuộc phỏng vấn.
  • Say thank you – thank the interviewers in person for taking the time to talk to you: Nói lời cảm ơn – cảm ơn người phỏng vấn đã dành thời gian cho bạn.

Những thông tin cần có trong một đoạn văn giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh.

Có nhiều cách giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh với người phỏng vấn, Tuy nhiên, để có một đoạn giới thiệu đơn giản nhưng súc tích và lôi cuốn thì nó cần có trình tự gồm các phần như sau:

  • Lời chào hỏi
  • Cách bắt đầu giới thiệu
  • Giới thiệu tên
  • Giới thiệu tuổi
  • Giới thiệu nơi ở/ quê quán
  • Học vấn/Nghề nghiệp
  • Sở thích

Một số Mẫu câu tiếng Anh cơ bản cho bạn đọc tham khảo

Khi làm đoạn văn giới thiệu bản thân tiếng Anh, bạn cần phải nắm rõ những mẫu câu sau để có thể giao tiếp tốt hơn:

  • Chào hỏi: Hello/ Hi/ Good Morning/ Good Afternoon.
  • Giới thiệu tên: My name is…/ I am…/ You can call me…
  • Giới thiệu tuổi: I am …. years old.
  • Giới thiệu quê quán: I’m from …/ I come from …/ I was born in …/ My hometown is …
  • Giới thiệu nghề nghiệp: I am a/ an …/ I work as a/ an …/ I work for … company/ I work in/ at …
  • Nói về sở thích: I am interested in …/ I have a passion for …/ My hobby is …/ I like …/ I love

Câu hỏi phỏng vấn bằng Tiếng Anh thường gặp và cách trả lời.

1. What are your strengths? : “Điểm mạnh của bạn là gì?”

Điểm mạnh của bạn cần liên quan đến công việc đang ứng tuyển. Hãy nói ra những điểm mạnh thực sự của bạn và những công việc bạn đã thực hiện được trước đó.

Cách trả lời:

“I believe my best trait is my attention to detail. This trait has helped me tremendously in this field of work.”

“Tôi tin rằng điểm mạnh nhất của tôi là sự quan tâm của tôi đến từng chi tiết. Đặc trưng này đã giúp tôi rất nhiều trong lĩnh vực này.”

“I’ve always been a great team player. I’m good at keeping a team together and producing quality work in a team environment.”

“Tôi luôn là một đồng đội tuyệt vời. Tôi giỏi duy trì cho nhóm làm việc với nhau và đạt được chất lượng công việc trong một môi trường đồng đội. ”

“After having worked for a couple of years, I realized my strength is accomplishing a large amount of work within a short period of time. I get things done on time and my manager always appreciated it.”

“Sau khi làm việc một vài năm, tôi nhận ra thế mạnh của tôi là thực hiện một khối lượng lớn công việc trong một khoảng thời gian ngắn. Tôi hoàn thành mọi việc đúng thời hạn và quản lý của tôi luôn luôn đánh giá cao điều đó.

2. “What are your weaknesses” : “Điểm yếu của bạn là gì”

Với câu hỏi về điểm yếu của bạn là gì. Bạn không nên vội vàng liệt kê ra những điểm yếu của bản thân vội, hãy trả lời 1 cách khôn khéo để biến những điểm yếu của bản thân thành điểm mạnh.

Nói về điểm yếu của bản thân bằng Tiếng Anh khi phỏng vấn
“This might be bad, but in college I found that I procrastinated a lot. I realized this problem, and I’m working on it by finishing my work ahead of schedule.”
“Điều này có thể là xấu, nhưng ở đại học, tôi thấy rằng tôi thường hay chần chừ. Tôi đã nhận ra vấn đề này, và tôi đang cải thiện nó bằng cách hoàn thành công việc trước thời hạn.”

“I feel my weakness is not being detail oriented enough. I’m a person that wants to accomplish as much as possible. I realized this hurts the quality and I’m currently working on finding a balance between quantity and quality.”
“Điểm yếu của tôi là chưa có sự định hướng rõ ràng. Tôi là người muốn hoàn thành càng nhiều càng tốt. Tôi nhận ra điều này làm ảnh hưởng tới chất lượng và hiện tôi đang tìm cách cân bằng giữa số lượng và chất lượng.”

“I feel my English ability is my weakest trait. I know this is only a temporary problem. I’m definitely studying hard to communicate more effectively.”

“ Khả năng tiếng Anh của tôi là điểm yếu nhất của tôi. Tôi biết đây chỉ là vấn đề tạm thời. Tôi chắc chắn sẽ học tập chăm chỉ để giao tiếp hiệu quả hơn.”

>>> Xem ngay: Trả lời phỏng vấn thông minh để chinh phục mọi nhà tuyển dụng

3. Câu hỏi về Mục tiêu nghề nghiệp: “What are your short term goals?” : “Các mục tiêu ngắn hạn của bạn là gì”

Với câu hỏi về mục tiêu ngắn hạn trong công việc là gì , bạn nên trả lời thành thật trình bày những mong muốn và mục tiêu của mình một cách rõ ràng nhất với nhà tuyển dụng.

Mẫu trả lời câu hỏi: Các mục tiêu ngắn hạn của bạn là gì ?
“My short term goal is to find a position where I can use the knowledge and strengths that I have. I want to take part in the growth and success of the company I work for.”
“Mục tiêu ngắn hạn của tôi là tìm một vị trí mà tôi có thể sử dụng kiến thức và thế mạnh mà tôi có. Tôi muốn cùng chia sẻ sự phát triển và thành công của công ty mà tôi làm việc cho.”

“I’ve learned the basics of marketing during my first two years. I want to take the next step by taking on challenging projects. My short term goal is to grow as a marketing analyst.”
“Tôi đã học được những điều cơ bản của việc tiếp thị trong hai năm đầu tiên. Tôi muốn thực hiện bước tiếp theo bằng cách tham gia vào những dự án đầy thách thức. Mục tiêu ngắn hạn của tôi là trở thành một nhà phân tích tiếp thị.”

“As a program manager, it’s important to understand all areas of the project. Although I have the technical abilities to be successful in my job, I want to learn different software applications that might help in work efficiency.”
“Là một người quản lý chương trình, điều quan trọng là phải hiểu mọi khía cạnh của dự án. Mặc dù tôi có những khả năng kỹ thuật để thành công trong công việc của tôi, nhưng tôi muốn tìm hiểu những ứng dụng phần mềm khác mà có thể giúp đỡ hiệu quả công việc.”

4. “What are your long term goals?” : “Các mục tiêu dài hạn của bạn là gì ?”

Câu hỏi về mục tiêu dài hạn vừa có ý nghĩa đánh tầm nhìn và sự cầu tiến của bạn, vừa giúp cho nhà tuyển dụng có thể đánh giá bạn có là người sẽ gắn bó với công ty lâu dài hay không.

Vì vậy hãy chuẩn bị sẵn những định hướng mục tiêu của bản thân 1 cách rõ ràng trước khi tham gia phỏng vấn bằng tiêng anh.

Mẫu trả lời câu hỏi :Mục tiêu dài hạn của bản thân bằng Tiếng Anh
“I would like to become a director or higher. This might be a little ambitious, but I know I’m smart, and I’m willing to work hard.”
“Tôi muốn trở thành một giám đốc hoặc cao hơn. Điều này có thể là hơi tham vọng, nhưng tôi biết tôi thông minh, và tôi sẵn sàng làm việc chăm chỉ.”

“After a successful career, I would love to write a book on office efficiency. I think working smart is important and I have many ideas. So after gaining more experience, I’m going to try to write a book.”

“Sau khi sự nghiệp thành công, tôi muốn viết một cuốn sách về hiệu quả làm việc văn phòng. Tôi nghĩ làm việc một cách thông minh là quan trọng và tôi có nhiều ý tưởng. Vì vậy, sau khi có được nhiều kinh nghiệm hơn, tôi sẽ thử viết một cuốn sách.”

“I’ve always loved to teach. I like to grow newer employees and help co-workers where ever I can. So in the future, I would love to be an instructor.”

“Tôi luôn yêu thích việc giảng dạy. Tôi muốn gia tăng những nhân viên mới hơn và giúp đỡ các đồng nghiệp ở bất kỳ nơi nào mà tôi có thể. Vì vậy, trong tương lai, tôi muốn trở thành một giảng viên.”

5. Lý do ứng tuyển công việc Why do you want this job?

Đây là một trong những câu hỏi phỏng vấn tiếng Anh thông dụng. Ở câu hỏi này, bạn nên thể hiện cho người tuyển dụng những điểm mạnh nổi bật của bản thân. Tuy nhiên dừng lại ở đó là chưa đủ. Bạn cần phải cho họ thấy vì sao mình hợp với vị trí này và quyết tâm của bạn khi thi tuyển vào công ty.

Lại lấy ví dụ về anh A ở trên khi thi tuyển vào một công ty về thực phẩm:

I have considerable experience in Marketing. I can easily adapt to changes and I am willing to learn. Besides, I have always wanted to work in the field of F&B (Food & Beverage) and spent so much time to read about this industry. With my knowledge and enthusiasm, I think I can do well in this position.

Tôi có rất nhiều kinh nghiệm trong ngành Marketing. Tôi có thể dễ dàng thích nghi với thay đổi mới và tôi sẵn sàng học hỏi. Ngoài ra, tôi đã luôn muốn làm trong lĩnh vực Thực phẩm và Đồ uống, tôi đã dành rất nhiều thời gian đọc về ngành này. Với sự hiểu biết cùng lòng nhiệt thành của mình, tôi nghĩ mình có thể làm tốt ở vị trí này.

6. Câu hỏi kiểm tra độ hiểu biết của bạn về công ty What do you know about our company?

Đây là một trong những câu hỏi thường gặp khi phỏng vấn xin việc bằng Tiếng Anh. Với câu hỏi này, bạn hãy cố gắng kể ra càng nhiều điều bạn biết càng tốt vì điều đó sẽ thể hiện cho nhà tuyển dụng thấy bạn đã có sự chuẩn bị và bạn muốn có vị trí này.

I understand that X is one of the most popular company in the country. Everyone has at least one of your products in their houses and it shows me that X plays an essential role in our life. That’s what I really admire and I hope that by joining the company I can create the same value.

Tôi biết rằng X là một trong những công ty nổi tiếng nhất trong nước. Tất cả mọi người đều có ít nhất một sản phẩm của X trong nhà mình và điều này cho tôi thấy được X có vai trò quan trọng trong cuộc sống của chúng ta. Đó là điều mà tôi rất ngưỡng mộ và tôi mong rằng bằng cách gia nhập công ty tôi cũng có thể tạo ra giá trị như vậy.

7. Câu hỏi về mức lương What are your salary expectations?

Đây là một trong những câu hỏi phỏng vấn xin việc bằng Tiếng Anh hỏi về mức lương. Thường thì khi thỏa thuận về mức lương, sự lựa chọn tốt nhất của bạn là một mức lương phù hợp theo năng lực và hiệu quả công việc.

I want my salary to fit my qualifications and experience.

Tôi muốn một mức lương phù hợp với năng lực và kinh nghiệm của bản thân.

Câu trả lời này không chỉ cho thấy bạn không phải là một kẻ hám tiền, mà còn cho thấy một sự rõ ràng và minh bạch cùng tinh thần cầu tiến của bạn. Với một mức lương phù hợp với năng lực và hiệu quả công việc của bạn, chắc hẳn bạn sẽ luôn muốn nâng cao hiệu suất làm việc lên cao nhất để được hưởng một mức lương tốt nhất. Điều này sẽ ghi điểm rất nhiều trong mắt nhà tuyển dụng, đặc biệt với những người ở trong các tập đoàn đa quốc gia.

8. Lý do rời bỏ công ty cũ: Why did you leave your job?

Câu hỏi này dành cho những bạn đã có kinh nghiệm làm việc nhưng bỏ chỗ cũ để xin việc ở chỗ mới. Một trong những điều nên làm khi trả lời phỏng vấn xin việc bằng Tiếng Anh chính là trả lời thật ở những câu hỏi nhạy cảm. Bạn cần phải trả lời thật lý do của mình, tuy nhiên tuyệt đối không được nói xấu chỗ làm cũ hay sếp cũ. Ví dụ:

The reason why I leave my job is because I found the old job boring and I want to find more challenges. I don’t want my feeling to affect the company, that’s why I left.

Lý do tôi nghỉ ở chỗ làm cũ vì tôi thấy nó chán và tôi muốn tìm thêm nhiều thử thách cho bản thân. Tôi không muốn vì cảm xúc này của tôi mà ảnh hưởng đến công ty, vậy nên tôi đã xin nghỉ việc.

Tuy nhiên, nếu kinh nghiệm ở chỗ làm cũ của bạn là chưa đến 2 năm, bạn tuyệt đối không nên sử dụng lý do này bởi người phỏng vấn sẽ rất dễ nghĩ là bạn “nhảy việc”. Bởi vậy, hãy đưa ra những lý do khác như:

Although the boss was very nice and the working environment was really suitable for me, I still didn’t like the job because the company was very far from my house. Everyday I wasted so much time travelling and it was very tiring. That’s why I left the job.

Dù sếp cũ của tôi rất tốt và môi trường làm việc rất phù hợp nhưng tôi vẫn không thích công việc đó bởi công ty quá xa nhà tôi. Mỗi ngày tôi tốn rất nhiều thời gian cho việc đi lại và việc này thật là mệt mỏi. Đó là lý do tôi nghỉ làm ở chỗ cũ.

Và hãy nhớ rằng, đây là câu hỏi về công việc cũ trong quá khứ, do đó bạn cần phải để ý cách phát âm của mình ở thì quá khứ nếu không sẽ rất dễ gây nhầm lẫn với người phỏng vấn.

9. Câu hỏi về kỹ năng quản lý thời gian: Bạn quản lý thời gian của mình theo những cách nào?

Khi hỏi câu này, nhà tuyển dụng muốn biết rằng bạn có thể đương đầu với các nhiệm vụ khác nhau với các thời hạn (deadlines) khác nhau mà không khiến bản thân bị bối rối và quên mất mình cần làm gì không? Tôi có thể tin tưởng bạn và ý thức của bạn không? Bạn tổ chức thời gian làm việc với cuộc sống như thế nào? Bạn sẽ tốn thời gian để lập danh sách hay bạn thực sự sẽ hoàn thành những việc bạn cần làm? Bạn có thể tham khảo câu trả lời sau đây:

I make a list. I work out what order to do things in by thinking about which tasks are urgent and how important each task is. If I’m not sure what’s urgent and what isn’t, or how important different tasks are, I find out. If I’m given a new task I add it to the list and decide when to do it, so I adapt the order in which I do things as necessary.

Tôi lập một danh sách. Tôi tìm ra thứ tự thực hiện công việc bằng cách nghĩ xem nhiệm vụ nào là khẩn cấp và mức độ quan trọng của từng nhiệm vụ. Nếu tôi không chắc việc gì khẩn cấp và việc gì không hoặc mức độ quan trọng của các nhiệm vụ khác nhau, tôi sẽ tìm hiểu. Nếu tôi được giao một nhiệm vụ mới, tôi sẽ thêm nó vào danh sách và quyết định thời điểm thực hiện, vì vậy tôi điều chỉnh thứ tự mà tôi làm những việc khi cần thiết.

10. Câu hỏi về nhận thức bản thân: Hãy nói cho tôi nghe một lần bạn mắc phải khuyết điểm?

Trước tiên, tránh việc thể hiện rằng bạn không học được gì từ kinh nghiệm và đừng đổ lỗi cho người khác. Luôn chịu trách nhiệm về những gì bạn có thể đã làm khác đi khi thất bại hay mắc lỗi. Ngoài ra, tránh đưa ra một câu chuyện khiến bạn nghe có vẻ thiếu cẩn trọng, hoặc giống như một người vội vàng và mắc nhiều lỗi nói chung. Tốt hơn là kể một câu chuyện chỉ ra một lỗi hoặc một lần sai, hơn là một mẫu hoặc một vấn đề lặp lại. Ví dụ:

I was managing a project for one of our biggest clients in my previous company, and I was so eager to please them that I told them we could finish the project within 2 weeks. I thought this was doable, but it ended up taking 3 weeks and they were not happy. Looking back, I realized I should have been more conservative in my estimate to the client. I realized that a client isn’t going to be upset if you’re clear about the timeline in advance, but they are going to be disappointed if you promise something and then don’t deliver. So I took this experience and used it to become much better at managing expectations of clients during projects I oversee. For example, on the next project with a different client, I told them it’d take 4 weeks and we finished in 3. They were very happy about this.

Tôi đã làm quản lý một dự án cho một trong những khách hàng lớn nhất của chúng tôi ở công ty trước đây của tôi, và tôi rất háo hức làm hài lòng họ đến nỗi tôi đã nói với họ rằng chúng tôi có thể hoàn thành dự án trong vòng 2 tuần. Tôi nghĩ điều này có thể làm được, nhưng cuối cùng phải mất 3 tuần và họ không hài lòng. Nhìn lại, tôi nhận ra rằng mình nên thận trọng hơn trong ước tính của mình đối với khách hàng. Tôi nhận ra rằng khách hàng sẽ không khó chịu nếu bạn nói rõ về tiến trình thời gian, nhưng họ sẽ thất vọng nếu bạn hứa điều gì đó và sau đó không thực hiện. Vì vậy, tôi đã lấy kinh nghiệm này và sử dụng nó để trở nên tốt hơn nhiều trong việc quản lý kỳ vọng của khách hàng trong các dự án mà tôi giám sát. Ví dụ: về dự án tiếp theo với một khách hàng khác, tôi nói với họ rằng sẽ mất 4 tuần và chúng tôi đã hoàn thành trong 3 tuần. Họ rất vui vì điều này.

11. Câu hỏi về cấp trên: Bạn mong đợi gì từ cấp trên/giám đốc của mình?

Hãy cẩn thận khi trả lời câu hỏi phỏng vấn xin việc này. Họ đang muốn xem (1) bạn có hiểu mối quan hệ của cấp trên với nhân viên nói chung không, (2) phong cách của bạn có phù hợp với sếp mới tiềm năng không và (3) bạn có tận dụng cơ hội này để nói xấu sếp trước của mình không? Do đó, câu trả lời lý tưởng có thể là:

I would expect a supervisor to keep the lines of communication open with me and offer feedback when I’m doing a good job and when I have room for improvement.

Tôi mong đợi một người cấp trên mà tôi có thể liên lạc và trao đổi một cách cởi mở và đưa ra phản hồi khi tôi đang làm tốt công việc hay khi tôi cần cải thiện điều gì đó.

12. Câu hỏi kết thúc buổi phỏng vấn: Do you have any questions?

Trong những câu hỏi phỏng vấn xin việc bằng Tiếng Anh, đây là câu hỏi phổ biến nhất. Câu hỏi này thường xuất hiện ở cuối buổi phỏng vấn, với mục đích để hỏi xem ứng viên có thắc mắc gì về công ty hay buổi phỏng vấn hay không. ĐỪNG BAO GIỜ DẠI DỘT TRẢ LỜI LÀ KHÔNG, bởi nếu làm như vậy bạn sẽ bị mất rất nhiều điểm trong mắt xanh của nhà tuyển dụng. Không chỉ vậy, đây là thời khắc vàng để bạn hiểu thêm về công việc, về công ty, từ đó 1 là xác định xem mình có phù hợp với công việc hay không, 2 là để cho nhà tuyển dụng thấy bạn thực sự hứng thú với công việc này. Hãy suy nghĩ kỹ trước khi trả lời những câu hỏi phỏng tiếng Anh để có kết quả tốt nhất.

Những câu hỏi bạn có thể hỏi nhà tuyển dụng bao gồm:

There is one thing I did not understand in the job description, can you explain it for me?

Có một điều trong mô tả công việc mà tôi chưa hiểu, anh có thể giải thích giúp tôi được không?

What are the benefits of the employees? Do I have to work on the weekend?

Quyền lợi của nhân viên bao gồm những gì? Tôi có phải làm việc vào cuối tuần không?

What is the chance of getting promoted?

Cơ hội thăng tiến trong công ty là như thế nào?

10 Bài mẫu giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh giúp bạn ghi điểm

1. Giới thiệu cơ bản về thông tin cá nhân, nghề nghiệp

Mẫu giới thiệu bản thân này thường dành cho những bạn mới ra trường, có ít kinh nghiệm làm việc. Nó có thể được sử dụng khi mở đầu cho một cuộc phỏng vấn xin việc để giới thiệu tổng quan về chính mình với tính cách, sở thích...

" My name is Nguyen Thu Hoai. I’m 22 years old and I’m single. I have just graduated from university in August with the major in accounting. I got 3 month experience as an internship at A company. I like reading books and cooking. I’m a careful and hard-working person. I’m eager to learn new things and willing to work in team. I easily adapt to with new working environment and take initiative in work"

--> Dịch: Tôi tên là Nguyễn Thu Hoài. Tôi 22 tuổi và đang độc thân. Tôi vừa tốt nghiệp vào tháng 8, chuyên ngành của tôi là kế toán. Tôi có kinh nghiệm thực tập tại Công ty A trong 3 tháng. Tôi thích đọc sách và nấu ăn. Tôi là người cẩn thận và chăm chỉ. Tôi ham học hỏi và thích làm việc với mọi người. Tôi dễ thích nghi với môi trường làm việc mới và chủ động trong công việc.

2. Giới thiệu gia đình và kinh nghiệm làm việc lâu năm

Mẫu 2 phù hợp hơn với những bạn đã có kinh nghiệm làm việc lâu dài. Vì vậy, khi giới thiệu bản thân trong các cuộc phỏng vấn liên quan đến công việc, họ tập trung nói về những điểm mạnh của mình: hiểu biết, tính cách, phong thái làm việc...

"My name’s Thu Ha. I got married and had one daughter, I’m living in Hoan Kiem District. I have 10 years experience in Marketing field and I’m a group leader of GMC company. I’m friendly and kind to help other people. I like dealing with difficult problems and challenged issues. I’m rather serious I work and can work under high pressure."

--> Dịch: Tôi là Thu Hà. Tôi đã kết hôn và có 1 con gái. Hiện tôi đang sống tại quận Hoàn Kiếm. Tôi có 10 năm kinh nghiệm về lĩnh vực marketing và đang là trưởng nhóm của công ty GMC. Tôi là người thân thiện và thích giúp đỡ mọi người. Tôi thích giải quyết vấn khó và những công việc mang tính thử thách. Tôi khá nghiêm túc trong công việc và tôi có thể chịu đựng được áp lực cao.

3. Giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh về kinh nghiệm, tác phong làm việc

Với những bạn có sự di chuyển trong công tác và muốn nói nhiều về tính cách bản thân cũng như kinh nghiệm thì bạn cũng có thể tham khảo mẫu giới thiệu bản thân này.

I’m Mai Linh. I’m 28 years old and I’m single. I was born and grew up in Ha Noi, but I have been working in HCM City for 5 years. I graduated from Economic university and got 4 years experience in administration and human resource management. I’m active. I like work related to human beings. I’m rather serious and sensitive, I can quickly catch up psychology of other people. I often read newpapers and listen to music in my free time.

--> Dịch: Tôi tên là Mai Linh. Tôi 28 tuổi và đang độc thân. Tôi sinh và lớn lên ở Hà Nội nhưng công tác ở Thành phố Hồ Chí Minh đã được 5 năm. Tôi tốt nghiệp đại học Kinh tế và có 4 năm kinh nghiệm làm hành chính nhân sự và 2 năm trong việc quản trị nhân lực. Tôi là người năng động, tôi yêu thích những công việc về con người. Tôi là người khá nguyên tắc và nhạy cảm, tôi có thể nắm bắt tâm lý của người khác rất nhanh. Lúc rảnh rỗi, tôi thường đọc tin tức và nghe nhạc thư giãn.

4. Giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh chi tiết

Mẫu câu giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh số 4 được sử dụng khi muốn nói sâu hơn về gia đình mình: các thành viên, nghề nghiệp, tính cách. Bên cạnh đó là đôi nét về bản thân. Với mẫu này, bạn có thể bày tỏ những mong muốn và dự định trong tương lai nữa.

My name is Long and I’m a Vietnamese. I am twenty-four years old. I live in Ho Chi Minh city in the south of Vietnam. I have a big family with six people. I have two sisters and a brother. My sisters are older and my brother is younger than me. 

My father is a teacher at a secondary school. He has worked for 35 years in the field and he is my biggest role model in life. My mother is a housewife. She is nice and she is really good at cooking. I love my family so much.

I’m a generous and easy-going person but when it comes to work I’m a competitive perfectionist. I’m also an optimistic and outgoing person so I have many friends and other social relationships. I enjoy reading, writing and doing math. I decided to become a Civil Engineer because have always been fascinated by bridges, buildings, and skyscrapers.

 A degree in Civil Engineering enables me to achieve my goals and also gives me an opportunity to make a difference in the community. Five years from now, I want to become a project manager of a constructions project, As a project manager, my primary goals are managing people, set budgets, and making decisions of all kinds. I also want to speak English fluently so I can work with people from different countries.

Dịch:

Tên tôi là Long và tôi là người Việt Nam. Tôi hai mươi bốn tuổi. Tôi sống ở thành phố Hồ Chí Minh, miền Nam Việt Nam. Tôi có một gia đình lớn với sáu người. Tôi có hai chị gái và một em trai. Hai chị tôi lớn tuổi hơn và em trai tôi nhỏ tuổi hơn tôi. 

Cha tôi là một giáo viên tại một trường cấp 2. Ông đã làm việc 35 năm trong lĩnh vực này và ông là hình mẫu lớn nhất của tôi trong cuộc sống. Mẹ tôi là một bà nội trợ. Bà rất hiền và thực sự rất giỏi nấu ăn. Tôi yêu gia đình của tôi nhiều lắm.

 Tôi là một người rộng lượng và dễ tính nhưng khi làm việc tôi là một người cầu toàn có tính cạnh tranh. Tôi cũng là một người lạc quan và hướng ngoại nên tôi có nhiều bạn bè và những mối quan hệ khác. Tôi thích đọc, viết và làm toán. Tôi quyết định trở thành một kỹ sư vì tôi đã luôn bị cuốn hút bởi những cây cầu, tòa nhà và nhà cao tầng. 

Việc có tấm bằng Kỹ thuật xây dựng cho phép tôi đạt được những mục tiêu của mình và cũng mang lại cho tôi cơ hội để tạo nên sự khác biệt trong cộng đồng. Năm năm sau, tôi muốn trở thành một người quản lý dự án, mục tiêu chính của tôi là quản lý con người, ngân sách theo quy định và đưa ra quyết định cho tất cả vấn đề. Tôi cũng muốn nói tiếng Anh lưu loát để có thể làm việc với những người từ các nước khác.

5. Giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh cho người năng động

Mẫu giới thiệu bản thân này được sử dụng nếu bạn đã từng có sự dịch chuyển về nơi ở và làm việc. Đặc biệt, với những ai năng động, ưa thích di chuyển thì nhất định phải tham khảo mẫu này.

My name is Tram and I am from Binh Dinh province/Vietnam. I am currently studying Finance and Economics at Van Lang University. I was raised in Binh Dinh and when I was 18 I moved to Ho Chi Minh city to take my university study. 

Last year I went to Da Nang city to join the school’s exchange program. During my exchange I went backpacking with other backpackers from all over the city to other province/city across Vietnam. It was a fun experience. I think I have been fortunate enough to be able to live in different parts of our country and thus be able to broaden my horizon.

Tên tôi là Trâm và tôi từ tỉnh Bình Định. Tôi hiện đang học Tài chính và Kinh tế tại Đại học Văn Lang. Tôi lớn lên tại quê nhà Bình Định và khi tôi 18 tuổi tôi chuyển đến thành phố Hồ Chí Minh để học đại học. 

Năm ngoái, tôi đã đi đến thành phố Đà Nẵng để tham gia chương trình giao lưu của trường. Trong thời gian giao lưu, tôi đã đi phượt với một số phượt thủ đến từ các thành phố khác, đi đến các tỉnh, thành phố xuyên Việt Nam. Đó là một trải nghiệm thú vị. Tôi nghĩ rằng mình đã rất may mắn để có thể sống ở các vùng khác nhau trên đất nước mình và nhờ đó có thể mở rộng kiến thức của tôi.

6. Giới thiệu bằng tiếng Anh cho nhân viên lập trình

I’m a prolific web developer. At ExamTeam5, I regularly completed full-stack development for websites in 7 or 8 weeks. I cut delivery times at VerifEye Solutions by 30%. I enjoyed both positions, but HF7 Technologies is well-known for its aggressive work schedule. I think my productivity would really be valued here.

(Tôi là một lập trình viên trang web chuyên nghiệp. Khi làm việc tại ExamTeam5, tôi thường hoàn thành quá trình phát triển một trang web đầy đủ các tính năng trong vòng từ 7 đến 8 tuần. Tôi còn giúp đẩy nhanh thời gian phát triển sản phẩm tại VerifEye Solutions lên 30%. 

Tôi rất thích hai vị trí trước đây của mình nhưng công ty HF7 Technologies của anh vốn có tiếng về thời gian làm việc năng suất và hiệu quả nên tôi nghĩ khả năng của mình sẽ rất hữu ích với quý công ty.)

7. giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh cho nhân viên ngành kinh tế

I graduated with a Business degree in 2010, and was offered an account management position from a telecommunications company I had interned with. I loved working with customers and managing and growing my accounts, but the industry we were in just wasn’t very appealing to me. 

After that, I stayed a full year and learned a ton about how to build and manage accounts successfully and ended up becoming a top performer in my group before leaving. I left at the 1-year-mark to pursue a very similar position within an industry I’m much more excited about- healthcare. I’ve been at this healthcare startup space for 2 years with this company and I feel ready to take my career to the next level so that’s why I’m currently looking for a new opportunity.

(Tôi đã tốt nghiệp với bằng kinh tế vào năm 2010 và được mời về làm việc tại vị trí trong ban quản lý kế toán ở một công ty viễn thông sau thời gian thực tập tại đây. Tôi thích được tiếp xúc và làm việc cùng khách hàng cũng như quản lý kế toán nhưng mảng kinh doanh của công ty trước không phải đam mê của tôi. 

Nhưng sau một năm làm việc, tôi đã học được nhiều điều về quản lý kế toán đồng thời trở thành một trong những nhân viên xuất sắc nhất của bộ phận. Sau đó tôi chuyển sang làm việc tại vị trí tương tự trong ngành y tế mà bản thân tôi thích hơn. Và sau hơn 2 năm làm việc với công ty này, tôi cảm thấy hiện tại mình đã sẵn sàng để phát triển sự nghiệp của mình nên tôi tìm đến quý công ty để mong có được cơ hội này.)

8. giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh cho nhân viên Marketing

I’ve been working in marketing for the last two years since graduating from Cornell and I love it. I’m currently working as a marketing coordinator at a fashion e-commerce startup and responsible for our social media marketing presence. Previously, I spent a year as an assistant in the Global Marketing team at American Express, which was a great experience. 

I also volunteered to work on some creative projects outside of my role because I realized how much I loved the creative side of marketing and wanted to get some experience. I helped coordinate a few big client marketing events and worked on copy for a few email newsletter campaigns. Although I like my job, at this stage of my career, I realized I need to find a company where I see a long-term career path and I think this position would be a great fit with my skills and goals.

(Sau khi tốt nghiệp tại trường Cornell, tôi đã làm việc trong ngành marketing suốt hai năm qua và phải nói tôi rất thích lĩnh vực này. Hiện tại tôi đang làm nhân viên marketing tại một công ty thương mại thời trang trực tuyến với nhiệm vục quản lý các mạng xã hội truyền thông của công ty. Trước đó tôi cũng đã có một năm làm việc hiệu quả và bổ ích tại bộ phận marketing toàn cầu của American Express. 

Ngoài ra tôi còn tự nguyện hỗ trợ các dự án sáng tạo ngoài nhiệm vụ của mình do bản thân tôi nhận ra mình thích và muốn có thêm kinh nghiệm ở mảng sáng tạo nói trên trong marketing. Tôi đã giúp công ty tổ chức một số sự kiện quảng bá lớn cũng như một số dự án tiếp thị qua mail điện tử. Và dù rất thích công việc hiện tại nhưng ở giai đoạn này, tôi nhận ra mình cần một công ty để phát triển sự nghiệp lâu dài và nghĩ rằng những kỹ năng và mục tiêu của mình sẽ phù hợp với vị trí quý công ty cần ứng tuyển.)

9. giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh cho vị trí kỹ sư

I graduated with a degree in Engineering two months ago. I chose that field of study because I’ve always been interested in math and physics, and a couple of family members told me it leads to great career options. One of my key accomplishments during my academic career was speaking at a conference on the topic of energy-efficient window design, based on research I had done for one of my senior-level classes. This led to an internship that I just wrapped up, so I’m actively looking for a full-time position now.

(Em vừa tốt nghiệp với bằng kỹ sư được hai tháng. Em chọn ngành học này do em có đam mê với toán và lý, đồng thời gia đình cũng giúp định hướng cho em rằng đây là một ngành có triển vọng trong tương lai. Một trong những thành tích em đạt được khi đi học là được chọn để phát biểu tại một hội nghị về chủ đề cửa sổ tiết kiệm năng lượng – cũng là một chủ đề nghiên cứu mà em đã thực hiện tại những lớp chuyên ngành của mình. Sau đó em đã được đi thực tập trong hai tháng và bây giờ em đang mong muốn tìm kiếm một công việc toàn thời gian tại công ty mình.)

Một số câu hỏi cần phải lưu ý khi tham gia phỏng vấn

Câu hỏi tiếng anh
Một số câu hỏi cần phải lưu ý khi tham gia phỏng vấn

Sau khi giới thiệu, nhà tuyển dụng có thể sẽ hỏi một số câu bên dưới để khai thác chi tiết thông tin về bạn. Hãy xem qua và chuẩn bị trước để ghi điểm cùng họ nhé.

1. What are your strengths and weaknesses? 
(Bạn có những ưu-nhược điểm gì?)

2. What are your goals and objectives? 
(Bạn có những mục tiêu và định hướng gì?)

3. Do you work well under pressure? 
(Bạn có chịu được áp lực không?)

4. What do you know about us? 
(Bạn biết gì về công ty chúng tôi?)

5. Why do you want this job? 
(Tại sao bạn lại ứng tuyển vị trí này?)

6. Why should I hire you? 
(Tại sao chúng tôi phải chọn bạn?)

7. What do you expect from your manager? 
(Bạn có kỳ vọng gì về cấp trên không?)

8. What is your expected salary? 
(Bạn mong muốn mức lương bao nhiêu?)

9. Why do you want to leave your current job? 
(Tại sao bạn lại nghỉ làm ở chỗ hiện tại?)

10. Do you have any questions? 
(Bạn có câu hỏi gì cho tôi/chúng tôi không?

Với câu hỏi cuối cùng, đừng dại dột trả lời không nhé! Bạn nên đặt ra một số câu hỏi cho nhà tuyển dụng ngoài mục đích tìm hiểu chi tiết về công việc, điều này sẽ chứng minh bạn có quan tâm đến vị trí mà mình đang phỏng vấn. Hãy tham khảo một số câu hỏi sau.

1. What are the skills and experiences you’re looking for in an ideal candidate? 
(Ứng viên lý tưởng anh/chị đang tìm kiếm cần có những kỹ năng hoặc kinh nghiệm gì?)

2. What are the biggest challenges that someone in this position would face? 
(Thử thách lớn nhất đối với vị trí này là gì?)

3. Is this a new role that has been created? 
(Đây là vị trí mới hay vị trí cần thay thế?)

4. What training programs are available to your employees? 
(Công ty có chương trình đào tạo gì cho nhân viên không?)

5. Are there opportunities for advancement or professional development? 
(Vị trí này có cơ hội thăng tiến hay phát triển gì không?)

6. Where is the last person who held this job moving on to?
(Người tiền nhiệm của vị trí này giờ đang làm gì?)

7. What are the performance expectations of this position over the first 12 months?
(Công ty kỳ vọng vị trí này có đạt kết quả thế nào trong 12 tháng đầu?)

8. What’s your favorite part about working here?
(Anh/chị thích gì nhất khi làm việc tại công ty?)

9. I’ve read about the company’s founding, but can you tell me more about...?
(Tôi có đọc thông tin về công ty nhưng anh chị có thể nói thêm về… được không?)

10. What’s the company and team culture like?
(Văn hóa công ty và phòng ban của mình như thế nào?)

11. What are the next steps in the interview process?
(Những bước tiếp theo sau buổi phỏng vấn này như thế nào?)

12. When can I expect to hear from you?
(Khi nào tôi có thể nhận tin xác nhận từ phía công ty?)

Chanh Tươi vừa đưa ra rất nhiều gợi ý và thông tin khi đi phỏng vấn xin việc bằng tiếng Anh cho bạn. Nếu có bất kỳ góp ý nào cho Chanh Tươi bạn có thể để lại ý kiến ngay dưới đây bài viết về chủ đề “Hướng dẫn giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh khi đi phỏng vấn” này nhé.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!