100 gam ổi | 1 quả ổi bao nhiêu calo? Ăn ổi nhiều có béo không?

12.09.2022 - 13:50

Ổi là 1 loại trái cây không chỉ ăn trực tiếp mà còn sử dụng làm món nước ép hấp dẫn. Vậy thì 100 gam ổi | 1 quả ổi bao nhiêu calo và chứa những loại vitamin, khoáng chất nào cho cơ thể chúng ta.

Biết được lượng calo của ổi có thể giúp bạn kiểm soát được hàm lượng calo nạp vào cơ thể để cân chỉnh được lượng calo cân bằng. Giúp bạn chủ động có thể kết hợp ổi với nhiều món ăn khác nhau tốt cho sức khoẻ. Giờ thì cùng đi tìm hiểu chi tiết ngay và trả lời câu hỏi của nhiều bạn ăn ổi giảm được cân không? Ăn ổi có béo không nhé.


 

ổi bao nhiêu caloỔi là trái cây phổ biến ở nước ta

Ổi bao nhiêu calo?

Đối với những người đang trong quá trình giảm cân hoặc đang muốn cải thiện cân nặng của bản thân thì luôn đặt ra câu hỏi "Ăn món này bao nhiêu calories?", "Món kia bao nhiêu calo?". Đương nhiên trong bài viết này thì quan tâm ổi thì có bao nhiêu calo?

Thật ra để trả hỏi cho câu hỏi này cũng rất khó vì trọng lượng mỗi quả ổi là khác nhau không giống nhau. Nên để xác định chính xác lượng calo của ổi bạn hãy mang đi cân lên nhé.

Ví dụ:  100g ổi tương đương với 78 calo.

200g ổi tương đương với 156 calo.

Về thành phần dinh dưỡng, trong 100g ổi có chứa khoảng 2,8 -5,5g chất xơ; 0,9 – 1,0 g protein; 0.1 – 0,5g chất béo; 9,1 – 17mg phốt pho; 0,30 – 0,70g mg sắt; 200 – 400 I.U vitamin A; Thiamine: 0,046mg; Riboflavin: 0,03 – 0,04mg; Niacin: 0,61 – 1,068 mg; 40 I.U vitamin B3; 486mg vitamin C.

Lợi ích của ổi đối với cơ thể là gì ?

1. Tăng cường hệ miễn dịch

Ổi là loại trái cây cung cấp nhiều vitamin C nhất so với các loại trái cây chứa vitamin C khác như: cam, bưởi, quýt... Lượng vitamin mà cơ thể nhận được từ ổi có thể cao gấp 3 đến 4 lần so với những nhóm trái cây và thực phẩm khác.

Đặc biệt, việc ăn ổi còn có tác dụng kháng khuẩn, nhờ đó mà nó hỗ trợ tiêu diệt các vi khuẩn và vi rút gây ra bệnh nhiễm trùng trong cơ thể.

Ngoài ra, ăn ổi còn phòng ngừa các nguy cơ bị đầy hơi và táo bón. Bên cạnh đó, lượng vitamin C có trong ổi cao hơn gấp 4 lần lượng vitamin C có trong cam. Mà vitamin C giúp tăng sức đề kháng, tăng cường hệ miễn dịch, giúp cơ thể khỏe mạnh, phòng tránh các loại vi khuẩn, virut và các loại nấm mốc gây bệnh, trị cảm cúm, ngăn ngừa nhiễm siêu vi. Nên ngoài việc quan tâm ổi bao nhiêu calo để giảm cân thì thực sự loại trái cây này còn rất tốt với sức khỏe và làn da của các chị em.

ổi bao nhiêu calo

Ổi có nhiều công dụng tốt đối với cơ thể

2. Giúp làm giảm lượng đường trong máu

Chiết xuất từ quả ổi có thể cải thiện được hàm lượng đường trong máu lâu dài và kháng insulin ở những người mắc bệnh tiểu đường, cũng như giúp bạn phòng tránh được nguy cơ mắc bệnh này ở những người đang khỏe mạnh.

Phổ biến nhất là những bằng chứng liên quan đến việc dùng trà lá ổi có khả năng làm giảm lượng đường trong máu sau bữa ăn như trong nghiên cứu diễn ra trên 19 người.

Hoặc trong một nghiên cứu khác cho thấy việc uống trà lá ổi có thể giảm lượng đường trong máu sau bữa ăn hơn 10% ở nhóm người mắc bệnh tiểu đường loại 2.

ổi bao nhiêu calo

Ổi bao nhiêu calo và công dụng của ổi đối với sức khỏe

3. Tăng cường sức khỏe tim mạch

Chiết suất từ quả và lá ổi đều có tác động tích cực đến sức khỏe tim mạch khi có thể làm giảm huyết áp, giảm nồng độ cholesterol xấu và tăng cholesterol tốt.

Điều này là nhờ hợp chất chống oxy hóa và lượng vitamin nhiều trong lá ổi, góp phần bảo vệ tim tránh khỏi sự tác động tiêu cực của gốc tự do. Ngoài ra hàm lượng kali và chất xơ hòa tan trong quả ổi cũng mang lại hiệu quả cải thiện sức khỏe tim mạch.

Bằng chứng, trong một nghiên cứu diễn ra 12 tuần với 120 người cho thấy: việc ăn quả ổi chín trước bữa ăn sẽ làm giảm huyết áp, giảm 9.9% tổng hàm lượng cholesterol và tăng cholesterol HDL tốt lên 8%.

ổi bao nhiêu calo

Ổi giúp tằng cường sức khỏe tim mạch

4. Hỗ trợ sức khỏe cho hệ tiêu hóa

Ăn ổi cũng giúp cơ thể cải thiện được sức khỏe của hệ tiêu hóa, gồm cả việc giảm bớt tình trạng tiêu chảy hoặc ngăn ngừa táo bón nhờ chứa hàm lượng chất xơ đáng kể.

ổi bao nhiêu calo

 Ổi giúp đường tiêu hóa khỏe mạnh

5. Ổi bao nhiêu calo? ăn ổi có giúp giảm cân hiệu quả

Do chứa nhiều chất xơ nhưng ổi có calo không bao nhiêu, ổi là thực phẩm giúp bạn cảm thấy no và hỗ trợ tốt cho việc giảm cân. Ổi có thể cung cấp 37 calo và 12% lượng chất xơ được khuyến nghị mỗi ngày, nên trở thành món ăn nhẹ lý tưởng dành cho những ai có ý định giảm cân.

oi-co-tac-dung-gi-6-1

Ăn ổi có giúp giảm cân không?

6. Có thể chống lại ung thư

Tên cây ổi thì không chỉ có quả có tác dụng tốt mà cả phần lá ổi cũng có chứa chất chống oxy hóa, giúp ngăn ngừa sự phát triển và tăng trưởng của các tế bào ung thư.

Chẳng hạn, theo kết quả của một nghiên cứu được tiến hành trong ống nghiệm cho thấy: tinh dầu lá ổi có thể ức chế sự phát triển tế bào ung thư gấp 4 lần so với một loại thuốc để điều trị ung thư.

ổi bao nhiêu calo

Ổi có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe

7. Tăng cường sức khỏe làn da

Không chỉ nhớ ngay ổi bao nhiêu calo mà các chị em cũng ghi lại công dụng của ổi là có khả năng làm đẹp da nhé. Nhờ thành phần vitamin và các chất chống oxy hóa, ổi có thể làm chậm quá trình lão hóa da, ngăn ngừa sự xuất hiện của các nếp nhăn và cải thiện tình trạng các nếp nhăn ấy một cách đáng kể.

lam-dep-bang-mat-na-oi1-1Ổi có nhiều công dụng tốt cho làn da

8. Giảm triệu chứng kinh nguyệt

Phụ nữ trong chu kỳ kinh nguyệt, thường hay bị đau bụng và việc dùng trà lá ổi hoặc bổ sung chiết xuất từ lá ổi có thể giảm bớt triệu chứng đau bụng do hành kinh, cũng như giảm bớt những cơn co thắt tử cung diễn ra.

Bằng chứng, trong một nghiên cứu diễn ra trên 197 phụ nữ khi bổ sung hằng ngày 6mg chiết xuất lá ổi có thể giảm bớt mức độ đau bụng trong thời kỳ kinh nguyệt, có tác dụng hiệu quả như một số loại thuốc giảm đau khác.

nhung-loi-ich-cua-trai-oi-800x400-1Ổi bao nhiêu calo? ăn ổi nhiều có tốt không?

9. Cải thiện chức năng nội tiết

Lượng đồng trong ổi giúp cho việc sản xuất và các hoocmon trong cơ thể. Ngoài ra còn giúp cải thiện chức năng nội tiết, đặc biệt là tuyến giáp, là nơi chuyển hóa thức ăn và năng lượng.

10. Giúp thị lực tốt hơn

Do trong ổi có chứa nhiều vitamin A ngăn ngừa thị lực xấu, thêm nữa nó còn giúp bạn không bị đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng.

tac-dung-oi-1Công dụng của ôi có đúng như lời đồn?

11. Ổi chứa chất chống căng thẳng

Ổi bao nhiêu calo? Không chỉ có lượng calo thấp mà ổi còn chứa magie trong quả giúp thư giãn cơ bắp và dây thần kinh của bạn để bạn chống đỡ được với căng thẳng và cung cấp năng lượng tốt cho hệ thống thần kinh của bạn.

12. Tốt cho phụ nữ có thai

Axit folic và vitamin B-9 được tìm thấy trong ổi được khuyến khích cung cấp cho phụ nữ vì nó giúp phát triển hệ thần kinh của em bé và bảo vệ em bé khỏi các rối loạn thần kinh.

13. Giảm cảm lạnh và ho

Ổi có hàm lượng vitamin C và sắt rất cao so với các loại trái cây khác. Và được chứng minh là có thể giúp bạn không bị cảm lạnh hoặc nhiễm virus. Nước ép từ ổi sống rất có lợi trong việc chữa ho và cảm lạnh. Nó giúp loại bỏ chất nhầy và khử trùng đường hô hấp, cổ họng và phổi.

nuoc-ep-oi-bo-duongỔi có thực tốt và hiệu quả trong việc giảm cân

Ổi bao nhiêu calo? Ăn ổi có béo không? Cách ăn ổi để giảm cân hiệu quả

Bạn có thể ăn ổi chín trực tiếp hoặc có thể chế biến thành nước ép ổi hoặc chế biến món ngon từ ổi như gợi ý dưới đây:

Lấy một ít ổi tươi chín cắt nhỏ và trộn chúng với táo thái hạt lựu và bất kỳ loại trái cây nào bạn thích ăn. Món salad trái ổi thơm ngon dùng cho giảm cân không nên sử dụng các sốt mayonnaise để không làm tăng lượng calo nạp vào.

ổi bao nhiêu calo

Cách ăn ổi thế nào để duy trì cân nặng?

Để quá trình giảm cân bằng việc ăn ổi có hiệu quả nhất, các bạn cần lưu ý như sau:

  • Nên ăn ổi cách bữa ăn khoảng 30 phút để dạ dày có cảm giác no và không ăn nhiều trong bữa chính nữa.
  • Có thể thay thế sinh tố ổi, nước ép ổi mỗi ngày để không bị nhàm chán.
  • Nên ăn cả vỏ ổi để hấp thụ lượng vitamin C cao.
  • Không nên ăn ổi khi đói vì khiến bạn bị xót ruột.
  • Không nên ăn ổi thay cơm thì chúng không thể cung cấp đủ chất dinh dưỡng cần thiết.

Với bài viết trên hy vọng bạn không chỉ biết ổi bao nhiêu calo mà còn biết ổi chứa nhiều chất dinh dưỡng, có lượng calo thấp và có thể kết hợp với việc giảm cân!  Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là bạn chỉ chú tâm vào việc ăn thật nhiều ổi để giảm cân nhanh nhất mà hãy cân đối thực đơn của mình để có một cơ thể và khỏe mạnh nhất nhé. 

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!