1 bát phở bao nhiêu calo ? Phở bò, phở gà ăn có béo không?

24.11.2022 - 13:31

1 bát phở bao nhiêu calo, có bí kíp nào để ăn phở nhưng không lo béo hay không? Phở là món ăn khoái khẩu của nhiều người, là món ăn đặc trưng của người Việt với sức hấp dẫn khác biệt từ hương vị. Tuy nhiên không phải ai cũng biết phở có bao nhiêu calo và lo sợ ăn phở sẽ khiến bản thân bị tăng cân. Bài viết này sẽ tìm hiểu những sự thật thú vị về phở gì ăn không sợ béo và giúp các bạn giải đáp các thắc mắc nêu trên nhé!

mo-quan-pho-gaPhở gì ăn không sợ mập?

1 Bát phở bao nhiêu calo? 

 

Phở được xem là đặc sản của miền Bắc, là một món ăn quen thuộc, và truyền thống lâu đời của Việt Nam. Thành phần chính trong một tô phở bao gồm 3 thành phần chính đó là: nước lèo (cách gọi của người miền Nam) hay chính là nước dùng (cách gọi của người miền Bắc), cùng với thịt bò hoặc thịt gà thái lát mỏng, ngoài ra có thể là thịt vịt, thịt ngan… và một lượng bánh phở phù hợp.

Bên cạnh một tô phở đó không thể thiếu các gia vị nấu ăn như: tiêu, hạt nêm, nước mắm, bột canh, chanh, ớt… các gia vị này được nêm nếm tùy thích theo ý của người dùng.

pho-bao-nhieu-calo

Phở món ăn truyền thống của Việt Nam

Nếu bạn là người trong chế độ ăn kiêng và giảm cân thì việc quan tâm đến ăn phở có béo không là không thể bỏ qua. Để biết chính xác điều này thì bạn cần phải biết 1 bát phở có bao nhiêu calo.

Lượng calo của phở phụ thuộc vào thành phần và cách chế biến. Nếu bạn hỏi 100g phở bao nhiêu calo hay 1 bát phở bò bao nhiêu calo, 1 bát phở gói bao nhiêu calo, phở cuốn bao nhiêu calo thì câu trả lời là khác nhau.

  • Trên thực tế, tùy thuộc vào cách chế biến mỗi tô phở sẽ có hàm lượng calo khác nhau, nhưng đa phần một tô phở chứa trên 350 calo.
  • Để nói về lượng calo trong một bát phở, không thể không tính đến lượng calo trong bánh phở, lượng calo có trong 100g bánh phở là 123 calo.
  • Theo nghiên cứu 1 đĩa phở cuốn 10 chiếc sẽ chứa khoảng 400 – 500 calo tùy thuộc vào nguyên liệu bên trong mà lượng calo có thể thay đổi.

Lượng calo trong phở cũng khá lớn. Vậy nên nếu đã chót "phải lòng" món ăn này thì bạn nên kiểm soát chế độ dinh dưỡng cho hợp lý, tập thể dục thường xuyên để tránh rơi vào tình trạng thừa cân, béo phì bạn nhé.

Vậy ăn phở có béo không?

Qua phân tích thành phần dinh dưỡng chi tiết trong phở ở phần trên, không phủ nhận rằng phở cung cấp nhiều năng lượng cùng dưỡng chất cần thiết: protein, chất béo, chất xơ, tinh bột

Do vậy, phở là món ăn tốt cho sức khỏe không có gì đáng lo ngại. Nhưng với cơ địa người đang béo phì thừa cân, dễ hấp thụ thức ăn tối đa thì nên kiểm soát lại số lượng, tần suất ăn phở của bản thân nếu không trọng lượng cơ thể sẽ khó duy trì ổn định.

Biết được phở bao nhiêu calo rồi thì những bạn đang muốn giảm cân thì nên giảm bớt khẩu phần ăn. Tốt nhất bạn chỉ nên ăn 1 bát phở/ngày và mỗi tuần ăn 1 - 2 lần là đủ.

Bên cạnh đó nếu bạn chỉ ăn phở vào buổi sáng với khẩu phần ăn vừa đủ thì hoàn toàn an tâm không lo bị tăng cân, cung cấp đủ năng lượng giúp cơ thể tràn đầy sức sống trước khi làm việc. Ăn một bát phở có thể giúp tăng hay giảm cân tuỳ vào cách ăn và lượng calo, chất béo chứa trong món ăn này khi dung nạp vào cơ thể mỗi người.

pho-bao-nhieu-caloĂn phở có tăng cân không?

 

Mách bạn bí kíp ăn phở gì không sợ tăng cân

Không phải bất kì loại phở nào cũng gây tăng cân như mọi người lầm tưởng sau khi tìm hiểu phở bao nhiêu calo. Sau một số nghiên cứu so sánh các loại phở có thể thấy rằng vẫn có món ăn chế biến từ phở chứa thành phần calo rất thấp phù hợp với người sợ béo. Dưới dây là một vài loại phở không lo tăng cân:

Phở cuốn 

Ngoài phở nấu nước xương thường ăn thì bạn cũng có thể thay đổi thực đơn hàng tuần phong phú, đổi vị với những món như bánh phở cuốn lạ miệng lại không lo tăng cân. Món phở cuốn vẫn có các loại thịt như thịt bò, thịt lợn, giò… cung cấp chất béo chất đạm mà còn kích thích khả năng ăn được nhiều rau trong một bữa ăn thay vì những món luộc canh quen thuộc ngao ngán.

Chất xơ, vitamin trong rau củ như cà rốt, dưa chuột, rau xà lách, rau mùi… sẽ giúp hệ tiêu hóa làm việc hiệu quả hơn và tạo cảm giác no bụng. Từ đó, giúp giữ dáng và có thể còn giảm cân.

pho-bao-nhieu-caloĂn phở cuốn không lo bị mập, béo

Phở ăn liền

Sợi phở tươi mềm chế biến theo kiểu truyền thống với thành phần chủ yếu là bột gạo nên tinh bột và calo trong đó cũng sẽ cao hơn là sợi phở ăn liền dạng khô. Thực chất, phở gói ăn liền cũng có thành phần chính từ gạo tự nhiên nhưng ngoài ra sẽ kết hợp nhiều nguyên liệu khác nên thực phẩm chế biến theo cách công nghiệp sẽ có calo thấp hơn. Vì vậy, nếu quan tâm phở bao nhiêu calo và sợ béo thì bạn có thể thay thế bữa ăn bằng phở ăn liền. Bạn vẫn có thể tùy ý chế biến thêm thịt, rau theo sở thích mà năng lượng trong 1 tô phở đã được hạ thấp đi nhiều.

photo2020-04-2113-54-00-copy-15876363323061742097202-1 Lượng calo trong phở ăn liền thế nào?

Phở gạo lứt bao nhiêu calo

Hiện nay, ngoài phở gạo trắng thường ăn trên thị trường có bán một loại phở chế biến từ gạo lứt nhằm phục vụ chị em thích ăn phở nhưng lo ngại tăng cân. Gạo lứt cũng là một loại gạo nấu ăn chế biến bình thường nhưng có đặc điểm chứa ít calo và tinh bột hơn các loại gạo khác nên thường người đang ăn kiêng, bị bệnh tiểu đường… chọn ăn các món ăn từ gạo lứt hơn.

Phở gạo lứt được chế biến đóng gói không khác phở ăn liền mấy và cách sử dụng hoàn toàn tương tự. Lưu ý vì là phở khô nên mỗi lần bạn chỉ nên nấu một ít sẽ nở ra rất nhiều.

pho-bao-nhieu-caloPhở gạo lứt liệu có ít calo hơn không?

Một số lưu ý khi cần biết nếu vừa muốn ăn phở vừa muốn giảm cân 

Mỗi người có sở thích, thói quen, nhu cầu khác nhau nên cách ăn phở cũng khác nhau. Nhưng phở bao nhiêu calo, ăn phở làm sao để giảm béo, duy trì cân nặng ổn định thì không phải ai cũng biết. Một số lưu ý khi giảm cân với phở:

  • Không ăn phở vào buổi đêm: 1 tô phở bò thường chứa từ 350 calo – 500 calo nên bạn thay vì thưởng thức vào buổi tối thì bạn có thể hoàn toàn ăn sáng; ăn trưa thay cho bữa chính của mình nhưng vẫn đảm bảo năng lượng đầy tràn cho cơ thể. Việc ăn phở vào ban đêm vô tình sẽ khiến bạn dễ bị tăng cân, đặc biệt là béo bụng.
  • Hạn chế ăn phở xào, sốt vang, chiên phồng: Phở xào, phở sốt vang, phở chiên phồng là món biến tấu của phở truyền thống với hương vị hấp dẫn, đẹp mắt, ăn lạ miệng và khó cố thể cưỡng lại được. Tuy nhiên, những món ăn nhiều dầu mỡ này sẽ ảnh hưởng rất lớn đến quy trình giảm cân của bạn nếu không kiểm soát tốt.
  • Tự nấu phở tại nhà: Nhằm đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cũng như tính toán và điều chỉnh linh hoạt lượng calo; chất béo; carbs trong một tô phở; người ăn kiêng nên sắp xếp thời gian tự nấu ăn tại nhà. Trong khi ăn phở, bạn nên ưu tiên ăn nhiều rau xanh; rau sống; giá đỗ và thêm một chút giấm hoặc chanh để hương vị thêm ngon đồng thời ngăn chặn mỡ dư thừa ở vùng bụng và các vùng khác. Thịt gà, thịt bò tạo nên hương vị riêng của tô phở. Tuy nhiên, bạn nên ăn phở ít lại nếu đặc biệt đang ăn kiêng.

Trên đây là những chia sẻ cần thiết về phở cung cấp thêm kiến thức bổ ích cho bạn giúp bạn có thể biết cách điều tiết và cải thiện chế độ ăn uống cho phù hợp với sức khỏe của cơ thể mình sau khi biết một tô phở bao nhiêu calo.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!