KOC AccessTrade là gì? Có nên tham gia vào KOC Access Trade không?

11.10.2022 - 20:51

Trên thị trường thương mại điện tử thì chúng ta không còn xa lạ với cái tên KOC AccessTrade nữa rồi. Nhưng vẫn có nhiều người mới chưa hiểu KOC của Accesstrade là gì? KOC khác KOL Accesstrade như nào? Có nên tham gia vào Accesstrade không và cách thức để trở thành KOC tại Accesstrade như nào? Hãy tham khảo bài viết này để giải đáp những vấn đề trên nhé!

1. KOC AccessTrade là gì?

koc-accesstrade-2-1659860556

KOC là từ viết tắt của từ Tiếng Anh: Key Opinion Consumer là những người tiêu dùng có sức ảnh hưởng lớn trên thị trường bằng những review sản phẩm chân thật dựa trên chính những cảm nhận của mình trong quá trình dùng. 

Thuật ngữ KOC còn khá mới nên nhiều người chưa hiểu họ là gì mỗi khi nhắc đến. Chính vì vậy, số lượng người theo dõi họ chưa nhiều. Tuy nhiên, KOC vẫn gây ảnh hưởng mạnh mẽ đối với người tiêu dùng có ý định mua hàng vì lợi thế chia sẻ chân thật dựa trên trải nghiệm, khách quan, chuyên môn đáng tin cậy và sự công tâm nhất.

Theo tìm hiểu, Accesstrade là một nền tảng trung gian kết nối hai bên như nơi phân phối với các đơn vị truyền thông, quảng bá sản phẩm qua hình thức Tiếp thị liên kết – Affiliate marketing.

Tức là khi người mua thực hiện một hành động nào đó (ví dụ: mua hàng, click xem sản phẩm, điều form, đăng ký…) thông qua đường link tiếp thị liên kết của AccessTrade cung cấp, thì bạn sẽ nhận được phần trăm hoa hồng (commission).

Kết hợp lại ta hiểu được KOC AccessTrade là nơi kết nối những người tiêu dùng có ảnh hưởng với nền tảng tiếp thị AccessTrade.

2. KOC có khác gì với KOL không?

koc-accesstrade-3-1659860459

KOLs hay chính là từ Key Opinion Leaders trong Tiếng Anh. Tương tụ KOC, KOLs là những người có sức ảnh hưởng lớn trên nền tảng mạng xã hội, góp mặt trong nhiều hình ảnh của các thương hiệu bằng việc chụp hình, review hay quay quảng cáo.

Các KOLs thường làm việc và nhận booking từ các Agency, sau đó quay review sản phẩm hoặc quảng bá thương hiệu cụ thể trên các trang mạng xã hội.

Nhiều người vẫn có những hiểu nhầm về KOC và KOL vì cách viết khá giống nhau. Tuy nhiên mỗi tên đều đại diện cho một nhóm người có đặc trưng riêng. Dưới đây là một số khác biệt nổi bật:

Xét về quy mô: Số lượng followers của KOLs và KOC có sự chênh lệch nhất định khi KOLs có nhiều người theo dõi hơn. Nhưng  việc theo dõi để cập nhật khác với việc theo dõi tin dùng của followers KOC. 

Tức khách hàng theo dõi KOC sẽ tin tưởng những sản phẩm họ dùng và review hơn. KOLs thì đa dạng sản phẩm nhưng vì tính chất được trả phí nên tính xác thực khi review sản phẩm không bằng KOC. 

Về mức độ phổ biến: Nếu KOLs tham gia quảng bá các sản phẩm trên quy mô lớn, được đầu tư thì KOC tập trung nhiều hơn chất lượng sản phẩm và dịch vụ khách hàng. Cũng vì tính tập trung vào sản phẩm và dịch vụ nên KOC vẫn tạo độ ảnh hưởng lớn hơn đối với người tiêu dùng.

Về tính chuyên môn: KOLs là những người có chuyên môn, kiến thức học thuật hơn về thị trường ngách để có thể dẫn dắt người dùng nhưng lại khó hiểu và chưa gần gũi với người dùng. Còn KOC lại không hẳn vậy, họ sẽ review những gì họ cảm nhận được để đưa đánh giá khách quan nhất.

3. Có nên tham gia vào KOC tại AccessTrade không?

Ưu và nhược điểm của KOC AccessTrade

Ưu điểm

Hoạt động tại Việt Nam và các sản phẩm, dịch vụ đến từ các nhà cung cấp trong nước nên dễ dàng tiếp cận, không bị rào cản về vấn đề ngôn ngữ

Không cần tham gia nhiều chương trình tiếp thị liên kết khác nhau, chỉ cần đăng ký KOC tại AccessTrade và tham gia các chiến dịch, quảng bá và nhận tiền tại một nơi là ngay chính trang chủ AccessTrade.

Đăng ký miễn phí, dịch vụ hỗ trợ nhanh, hiện có cả các chương trình đào tạo hỗ trợ cho các bạn mới.

Hình thức dễ sử dụng với cấu hình đơn giản, thuận lợi cho bạn trong công việc viết bài, đánh giá, nhận xét và bán hàng

Sản phẩm phong phú, thị trường phù hợp với người Việt Nam

Nhược điểm

Hoa hồng trung bình từ 5-7% và không tăng theo doanh số bán hàng

Chính sách chuyển đổi hoa hồng của một số nhà cung cấp còn hạn chế, hay thay đổi đột ngột

Sức mua và niềm tin về thương mại điện tử của người Việt chưa cao, các đơn hàng giá trị cao khó có nhiều đơn.

Tham gia làm KOC cho AccessTrade bạn được gì?

Tham gia làm KOC AccessTrade bạn sẽ được thoải mái chủ động lựa chọn sản phẩm mà mình muốn review, không phải phụ thuộc vào hợp đồng quảng cáo, sự kiểm soát từ nhãn hàng mà có thể tự do sáng tạo theo phong cách của mình.

Đồng thời bạn cũng sẽ thoải mái sáng tạo, chia sẻ, học hỏi,… không chỉ dừng lại ở việc review các sản phẩm mà bạn nâng cao danh tiếng của bản thân cũng như các nhãn hàng.

Những KOC sẽ trở thành các đối tác kiếm tiền online với mức thu nhập khủng lên đến 100 triệu/tháng, hoa hồng đến 50%. Doanh thu ổn định không phụ thuộc booking hay kiếm tiền YouTube. Ngoài ra được tặng một Website cá nhân chuyên nghiệp để đưa danh sách các sản phẩm mà bạn đã đánh giá lên đó.

Tại sao KOC lại chiếm ưu thế hơn KOL ở thời điểm hiện tại?

Ngày nay khi đi mua sắm khách hàng có rất nhiều sự lựa chọn, vì vậy trước khi mua một sản phẩm nào đó họ rất muốn biết sản phẩm này tốt hay không tốt họ thường xem review của những người dùng. Đó là lý do nhiều cửa hàng hay thương hiệu tìm hiểu đến KOC.

Về chi phí: so với KOLs thì chi phí của KOC rẻ hơn bởi nhãn hàng chỉ cần cung cấp sản phẩm cho KOCs trải nghiệm và trả hoa hồng cho những sản phẩm mà KOc giới thiệu được

Về tính hiệu quả: hầu hết lượng người theo dõi của KOC là những người có nhu cầu mua sắm, thường xuyên mua sắm nên hiệu quả cũng rất tốt. Bên cạnh đó cũng giúp nhãn hàng không cần lo việc tốn kém chi phí nếu không đạt hiệu quả như mong muốn

Về gây dựng lòng tin: đối với khách hàng thì họ luôn chọn những lời đánh giá, review sản phẩm một cách công tâm nhất đó là những gì mà KOC mang lại. Điều đó không chỉ mang lại hiệu quả mà con giúp gây dựng lòng tin đối với khách hàng.

Về tính chủ động: KOC có thể tự do tùy chọn một sản phẩm tốt nhất mà họ đã trải nghiệm để giới thiệu cho khán giả của họ. Bằng những đánh giá khách quan, chân thực, gần gũi với người xem thì họ sẽ được khán giả tin tưởng và yêu quý

Làm thế nào để tham gia KOC tại AccessTrade?

Tham gia KOC tại AccessTrade rất dễ luôn nhé! Bạn chỉ cần đăng ký tham gia ở trên website của AccessTrade sau đó đội ngũ nhân viên sẽ liên hệ với bạn để tư vấn và hoàn tất. Tuy nhiên, để được duyệt và trở thành KOC AccessTrade thì bạn cần có những điều kiện cần và đủ.

4. Điều kiện tham gia vào KOC AccessTrade

koc-accesstrade-5-1659860495

Để trở thành KOC AccessTrade bạn cần đáp ứng được những điều kiện cần và đủ như mình vừa nhắc trên

- Youtube: đạt trên 2000 người đăng ký trở lên.

- TikTok: đạt từ 10.000 followers trở lên.

- Fanpage Facebook: đạt từ 10.000 followers trở lên.

- Instagram: đạt từ 10.000 followers trở lên.

5. Cách đăng ký tham gia vào KOC với AccessTrade

koc-accesstrade-4-1659860481

 

Đăng ký tài khoản AccessTrade tại đây

Bước 1: Vào trang chủ AccessTrade và click đăng ký

Bước 2: Hoàn thành form đăng ký

Thông tin đăng ký bao gồm:

- Họ và tên: Điều họ và tên của bạn thôi.

- Số điện thoại: Đây phải là số điện thoại chưa từng đăng ký ACCESSTRADE.

- Email: Đây cũng phải là email chưa từng đăng ký AccessTrade.

- Tên đăng nhập: Viết liền, không dấu, nên có số và ký tự đặc biệt và phải là duy nhất (chưa từng có người đăng ký tên đăng nhập này).

- Mật khẩu: Mật khẩu cần đủ 8 kí tự.

- Nhập lại mật khẩu: Phần mật khẩu và nhập lại mật khẩu phải giống nhau.

Bước 3: Xác nhận mail

Sau khi hoàn thành form đăng ký, bạn sẽ nhận được mail để xác nhận việc địa chỉ email của bạn còn hoạt động không.

Bạn hãy mở email và click vào mail của AccessTrade gửi cho bạn và click vào nút “Kích hoạt tài khoản” tài khoản của bạn hoạt động.

Bước 4: Đăng nhập thử vào AccessTrade

Sau khi đăng ký thành công tài khoản ở AccessTrade, các bạn tải App KOC ở CHplay hoặc Apstore rồi đăng nhập nhé. Nếu bạn đăng ký tài khoản AccessTrade thành công, thì bạn sẽ đăng nhập được vào AccessTrade.

Vậy là bạn đã đăng ký thành công tài khoản AccessTrade rồi đó. Tuy nhiên để có thể tham gia các chiến dịch trên AccessTrade thì bạn cần cập nhật hồ sơ Publisher (người làm tiếp thị liên kết).

Để cập nhật bạn có thể vào mục “Thông tin cá nhân” sau đó cập nhật những thông tin về cách bạn quảng bá…Điền thông tin blog/website, tài khoản mạng xã hội (social Media) và sau đó ấn gửi.

Trên đây mình đã cung cấp đầy đủ thông tin về KOC AccessTrade cũng như cách đăng ký. Chúc các bạn đăng ký thành công!

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

avatar-co-to-quoc
Tú Cao

Kỹ sư công nghệ, Doanh nhân

Tác giả Tú Cao Tú Cao là một kỹ sư công nghệ thông tin, một doanh nhân và một blogger về marketing và tài chính. Anh có nhiều kinh nghiệm và kiến thức trong lĩnh vực web-app, SEO, quản lý và xây dựng ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!