Cavet xe là gì? Top địa chỉ cầm cavet xe uy tín nhất hiện nay

11.08.2022 - 09:26

Khi bạn đang cần gấp một số tiền mà không biết xoay chúng ở đâu ra thì giải pháp tốt nhất đó là cầm cavet xe. Vậy cầm giấy tờ xe thì chúng ta có được bao nhiêu tiền và địa chỉ nào uy tín để chúng ta cầm đồ.

Sau đây chúng tôi giới thiệu đến bạn những cách cầm giấy tờ xe và những địa chỉ cầm đồ uy tín nhất, hãy cùng tham khảo nhé.

1. Cavet xe là gì? Cầm cavet xe là gì?

Cavet/cà vẹt xe là Giấy chứng nhận đăng ký xe do cơ quan Công an nơi bạn thường trú cấp khi làm hồ sơ thủ tục đăng ký xe. Trên cavet xe thể hiện đầy đủ thông tin về chủ xe như: Họ tên, năm sinh, địa chỉ thường trú… và thông tin về chiếc xe như: Số khung, số máy, loại xe…

Từ cavet có nguồn gốc từ tiếng Pháp là từ Card Vert (tấm thẻ màu xanh). Dựa vào loại giấy tờ này mà chúng ta có thể xác định được chiếc xe máy đó có chính chủ hay không. Và sẽ không ai có thể lấy thay đổi tên sở hữu trên hệ thống đăng ký chính chủ tại cơ quan Công an.

cam-cavet-xe-1-1659796961

Cà vẹt xe hay còn gọi là giấy đăng ký xe

Cầm cavet xe là việc người sở hữu Giấy đăng ký xe (cavet) mang đi cầm cố, thế chấp tại một đơn vị nào đó để lấy một số tiền về mình. Hình thức cầm cố cavet xe giúp bạn giải quyết được bài toán tài chính trong thời gian ngắn nhằm đáp ứng nhu cầu chi tiêu của bản thân, gia đình.

Dịch vụ cho vay cầm cố với cavet xe chính chủ thì hạn mức cho vay tiền trả góp theo tháng có thể đạt 80% - 90% giá trị xe máy được định giá tại thời điểm đó. Còn với giấy đăng ký xe không chính chủ thì hạn mức vay tiền online sẽ thấp hơn và chỉ 1 số công ty tài chính họ nhận.

2. Cavet xe cầm được bao nhiêu tiền?

Khi chúng ta có nhu sử dụng dịch vụ cầu cầm cố cavet xe thì đều luôn đặt câu hỏi này. Tuy cavet xe là loại giấy tờ quan trọng và có giá trị cao đối với chủ sở hữu xe nhưng chúng vẫn có thể làm giả được hoặc có thể đến cơ quan Công an báo mất và họ sẽ được cấp họ cấp mới nên mức độ tin cậy không cao.

Bên cạnh đó, giá cầm cố cavet xe còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, sau đây là một số yếu tố ảnh hưởng tới giá cả, giá trị cầm cố cà vẹt xe:

  • Thứ nhất, xe có rất nhiều loại từ rẻ tiền đến đắt tiền, vậy nên giá trị khi chúng ta cầm cố cavet xe sẽ tuỳ vào giá trị xe, hãng xe, loại xe mà ta muốn cầm cố. Ví dụ như cavet các dòng xe như exciter, Airblade, Vespa hay SH… thì sẽ có giá trị cao hơn các dòng xe như Future, wave…
  • Thứ hai, tùy vào hiện trạng của xe mới sử dụng hay đã sử dụng lâu rồi. Xe càng mới, càng đẹp, nguyên vẹn, ít hư hỏng thì giá trị cầm cố sẽ được cao hơn những loại xe cũ kỹ, hư hỏng. Để được được định giá và báo giá phù hợp, bạn nên mang xe của mình tới các tiệm cầm đồ để họ xem xét.
  • Thứ ba, một số tiệm cầm đồ hiện nay có thể cầm cố xe lên đến 70% giá trị của xe ở thời điểm hiện tại. Ví dụ khi bạn cầm chiếc xe SH Mode trị giá 60 triệu mới mua được 04 tháng. Thì tính tới thời điểm hiện tại giá trị xe còn khoảng 50 triệu, như vậy giá trị cavet xe SH Mode bạn đang sở hữu có thể lên đến 35 triệu.

3. Cavet xe không chính chủ có được không?

Việc cầm cavet xe không chính chủ có một số tiệm cầm đồ vẫn chấp thuận cho bạn. Tuy nhiên, bạn phải đảm bảo một số điều kiện như phải chứng minh được là có sự đồng ý của chủ sở hữu, có Chứng minh nhân dân, sổ hộ khẩu, giấy tờ mua bán xe hợp lệ… nếu là xe của mình thì chứng minh xe đó là do bản thân đang sử dụng…

Tuy được tiệm cầm đồ chấp thuận cầm cố, nhưng giá cầm giấy đăng ký xe không chính chủ sẽ thấp hơn nhiều so với xe chính chủ, giá trị chỉ rơi vào khoảng ở hạn mức 30% đến 40% giá trị của chiếc xe. Bên cạnh đó, thời hạn cầm các loại cavet xe không chính chủ chỉ được khoảng 3 tháng.

4. Có nên vay bằng cavet xe không?

Đây là vấn về được nhiều người đặt ra câu hỏi, bởi khi cầm cố cavet xe đều có những rủi ro của nó. Tuy nhiên, quy cho cùng dù là hình thức cầm cố nào, nếu muốn trải nghiệm một dịch vụ an toàn thì chỉ có một cách duy nhất chính là bạn nên tìm một nơi cầm đồ uy tín, đáng tin cậy để trao gửi tài sản.

Nếu bạn lựa chọn được một dịch vụ cầm cố an toàn thì vấn đề có nên cầm cố cavet xe trở nên dễ giải quyết hơn vì bạn hoàn toàn có thể yên tâm và có được số tiền chi tiêu cho bản thân, gia đình. Ngược lại vô tình chọn phải địa chỉ hoạt động chỉ vì lợi nhuận thì cả hai trường hợp bạn đều rơi vào thế bất lợi.

Nhưng khi cầm cố cavet xe thì bạn lại gặp bất lợi đó là điều khiển chiếc xe của mình mà không có giấy tờ xe. Bên cạnh đó cầm giấy tờ xe đem lại cho bạn nhiều rủi ro như: Lãi suất cao hơn hình thức cầm cố bình thường, rủi ro mất mát tài sản, rủi ro mất quyền sở hữu tài sản.

Vậy việc có nên cầm cố giấy tờ xe hay không thì bạn nên cân nhắc, suy nghĩ thật kỹ trước khi thực hiện nhé.

5. Hướng dẫn các cách cầm đồ bằng cavet xe

Hiện nay với sự phát triển không ngừng của xã hội, các hình thức cầm cố tài sản hay cụ thể là cầm cố giấy tờ xe ngày càng được đa dạng hóa, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng. Sau đây là hai cách để bạn cầm giấy tờ xe:

5.1. Hình thức online

Ngày nay, với sự phát triển của thời đại 4.0, hầu như các tiệm cầm đồ đều có website hay ứng dụng trên di động cho mình, do vậy có thể giúp khách hàng đăng ký cầm đồ trực tuyến và thẩm định giá cả tài sản trực tuyến.

Với hình này rất tiện lợi với những người bận rộn hay ở xa cửa tiệm cầm đồ, chỉ cần ngồi ở nhà mở máy lên là có thể đăng ký cầm cố trực tuyến, giúp tiết kiệm thời gian của bạn. Tuy nhiên, hình thức này sẽ tương đối phức tạp và rắc rối trong giao nhận cà vẹt xe và nhận tiền.

5.2. Tại cửa hàng

Đây là hình thức cầm cố, thế chấp tài sản truyền thống và phổ biến từ trước đến nay. Khi đến của hàng khách hàng có thể được tự vấn kỹ càng, lựa chọn thời gian, mức tiền vay tín chấp. Về phía cầm đồ họ cũng dễ dàng thẩm định giá trị xe, soạn thảo hợp đồng cầm cố cavet xe sao cho chính xác nhất.

Với hình thức này, bạn hãy tìm đến cửa hàng cầm đồ gần nhất để thuận lợi cho việc đi lại nhanh chóng, mọi thủ tục thực hiện cũng nhanh chóng hơn, khách hàng chỉ cần ký kết vào hợp đồng hay giấy xác nhận cầm đồ là có thể nhận tiền ngay.

6. Thủ tục cầm cà vẹt xe máy gồm những gì?

Để cầm cavet xe máy, bạn cần chuẩn bị một số loại giấy tờ cần thiết dưới đây:

  • Giấy chứng nhận đăng ký xe chính chủ là cavet xe do cơ quan Công an cấp hoặc giấy tờ mua bán, chuyển nhượng, sang tên xe.
  • Chứng minh nhân dân hoặc Căn cước công dân.
  • Sổ hộ khẩu thường trú bản gốc hoặc bản photo có công chứng.
  • Tài khoản ngân hàng hoặc thẻ ATM để nhận giải ngân nhận tiền nếu không có thể nhận tiền mặt.
  • Bạn cần phải có thu nhập ổn định để đảm bảo khả năng chi trả tiền. Khi cầm cố bạn nên cân nhắc số tiền theo đúng nhu cầu của mình để không phải đặt nặng áp lực về tài chính.

7. Top địa chỉ cầm cavet xe uy tín nhất

7.1. Cầm cà vẹt xe tại F88

F88 là một công ty chuyên cầm đồ có uy tín ở nước ta, công ty hỗ trợ cầm cố cavet xe nhận tiền ngay sau khi làm hồ sơ, hạn mức cầm cao, có thể đạt tới 80% giá trị xe. Đây có lẽ là đơn vị có hạng mức cầm cố cao nhất ở nước ta.

Hiện nay F88 hỗ trợ cầm đồ nhanh các loại cavet xe từ từ năm 2016, 2017, 2018, 2019, 2020, 2021, 2022 của các hãng xe như Yamaha, Honda, Piaggio, Suzuki, Ducati…

cam-cavet-xe-2-1659797199

Cầm cavet xe nhanh chóng 100% online tại F88

ĐĂNG KÝ VAY TIỀN BẰNG CAVET XE TẠI F88

Ưu điểm khi cầm cố cavet xe tại F88:

  • Hồ sơ, thủ tục nhanh chóng, giải ngân ngay sau 30 phút làm hồ sơ, nhận tiền mặt hoặc chuyển khoản.
  • F88 chỉ giữ cavet của khách hàng, không giữ xe để khách hàng vẫn có xe để làm phương tiện di chuyển.
  • Có hệ thống cửa hàng giao dịch khắp cả nước, thuận tiện cho khách hàng cầm đồ và thanh toán.
  • Hỗ trợ cầm cố cavet từ năm 2016, 2017, 2018, 2019, 2020, 2021, 2022 đối với các hãng xe như Yamaha, Honda, Piaggio, Suzuki, Ducati…
  • Điều kiện và hồ sơ cầm cố cavet xe tại F88:

Giấy chứng nhận đăng ký xe/ Cavet xe chính chủ hoặc:

  • Hợp đồng mua bán công chứng/ Giấy xuất xưởng/ HĐMB viết tay/ Hóa đơn VAT/.
  • Chứng minh nhân dân/Căn cước công dân hoặc hộ chiếu.
  • Sổ hộ khẩu thường trú bản gốc hoặc bản photo công chứng.

7.2. Cầm cavet xe máy tại Tima

Tima là một trong những đơn vị hỗ trợ vay tiền nhanh online tốt nhất hiện nay, trong đó, đơn vị có hình thức cầm giấy tờ xe online với thủ tục nhanh chóng, đơn giản. Đơn vị này không trực tiếp cho vay mà đơn vị kết nối giữa khách hàng có nhu cầu vay và các nhà đầu tư có nguồn tiền nhàn rỗi muốn sinh lời từ đó.

cam-cavet-xe-3-1659797177

Tima nhận cầm giấy tờ xe online duyệt nhanh

ĐĂNG KÝ VAY TIỀN BẰNG CAVET XE TẠI TIMA

Ưu điểm khi cầm cố cavet xe tại Tima:

  • Hồ sơ đăng ký và xét duyệt đơn giản, nhanh chóng với 100% online.
  • Không giữ xe của khách hàng mà chỉ giữ cavet xe.
  • Khi làm hồ sơ, thủ tục xong thì giải ngân trong ngày.
  • Công ty luôn cam kết bảo mật khoản vay và thông tin cá nhân của khách hàng.
  • Thẩm định xe qua điện thoại, khách hàng chỉ đến cửa hàng để ký hợp đồng nhận tiền.

Điều kiện và hồ sơ cầm cố cavet xe tại Tima:

  • Chứng minh nhân dân/ Căn cước cước công dân.
  • Sổ hộ khẩu thường trú bản gốc hoặc bản photo công chứng.
  • Giấy chứng nhận đăng ký xe (Cavet xe) chính chủ, nếu xe mua lại cần phải có giấy tờ mua bán, chuyển nhượng.

7.4. Cầm cavet xe máy tại Tiền Ngay

Tiền Ngay là một trong những đơn vị cầm đồ lớn ở nước ta, có hỗ trợ cầm cố cavet xe uy tín. Thủ tục, hồ sơ tại đây cực kỳ đơn giản, giải ngân nhanh sau 30 phút, cam kết lãi suất vay thấp nhất thị trường.

Hạn mức hỗ trợ duyệt vay lên tới 80% giá trị tài sản, hỗ trợ gia tăng hạn mức giúp khách hàng giải quyết khó khăn.

cam-cavet-xe-5-1659797117

Vay tiền bằng cà vẹt xe thủ tục đơn giản nhanh chóng

ĐĂNG KÝ VAY TIỀN BẰNG CAVET XE TẠI TIỀN NGAY

Ưu điểm khi cầm cố cavet xe tại Tiền Ngay:

  • Hồ sơ, thủ tục cầm cố được thực hiện nhanh chóng, thời gian giải ngân nhanh chóng, giải quyết kịp thời các vấn đề tài chính.
  • Mức định giá tài sản tốt, mang lại lợi ích cho khách hàng.
  • Cam kết thông tin của khách hàng được bảo mật 100%.
  • Không yêu cầu mức thu nhập của khách hàng.
  • Hỗ trợ, giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng 24/7.

Điều kiện và hồ sơ cầm cố cavet xe tại Tiền Ngay:

  • Sổ hộ khẩu thường trú bản gốc hoặc bản photo.
  • Chứng minh nhân dân/ Căn cước công dân.
  • Cà vẹt xe chính chủ, giấy sang nhượng nếu là xe không chính chủ.
  • Hóa đơn điện, nước 3 tháng gần nhất… là đã có thể làm thủ tục cầm cố.

7.4. Cầm cavet xe máy tại FE Credit

FE Credit là công ty tài chính Top đầu của Việt Nam về hỗ trợ khách hàng các khoản vay vốn, đặc biệt là hình thức vay tiền bằng cầm cố cavet xe. Thời hạn cho vay của FE Credit lên đến 36 tháng, đây là một trong những lựa chọn uy tín nhất cho bạn khi muốn cầm cà vẹt xe để vay tiền.

cam-cavet-xe-4-1659797157

Vay tiền bằng cà vẹt xe hỗ trợ nợ xấu

Ưu điểm khi cầm cố cavet xe tại FE Credit:

  • FE Credit luôn miễn phí làm hồ sơ cho khách hàng với thủ tục rất nhanh chóng, đơn giản.
  • Không giữ xe của khách hàng mà chỉ giữ lại cavet xe.
  • Có chính sách ưu đãi hỗ trợ nợ xấu, không thu phí trả trễ hạn và phí trả trước hạn.
  • Sau khi làm xong hồ sơ, thủ tục thì giải ngân nhanh chóng cho khách hàng.

Điều kiện và hồ sơ cầm cavet xe tại FE Credit:

  • Giấy chứng nhận đăng ký xe/Cavet xe chính chủ, nếu sang tay phải có giấy chuyển nhượng có công chứng.
  • Chứng minh nhân dân hoặc Căn cước công dân.
  • Sổ hộ khẩu bản gốc hoặc bản sao có công chứng.
  • Tài khoản ngân hàng hoặc thẻ ATM để nhận giải ngân hoặc có thể nhận tiền mặt.

Như vậy, qua bài viết trên đây chúng tôi đã giới thiệu đến bạn những thông tin cần thiết nhằm giải đáp thắc mắc về cầm cố Cavet xe và Top địa chỉ cầm cố cavet xe uy tín nhất. Chúc bạn tìm được địa điểm uy tín để cầm cavet xe khi có nhu cầu chi tiêu nhé.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

avatar-co-to-quoc
Tú Cao

Kỹ sư công nghệ, Doanh nhân

Tác giả Tú Cao Tú Cao là một kỹ sư công nghệ thông tin, một doanh nhân và một blogger về marketing và tài chính. Anh có nhiều kinh nghiệm và kiến thức trong lĩnh vực web-app, SEO, quản lý và xây dựng ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!