Có nên vay tiền VPB không? Sự thật vay tín chấp VPBank lừa đảo?

11.08.2022 - 09:26

VPBank là một trong những ngân hàng trong hệ thống của ngân hàng nhà nước Việt Nam. Khi vay tiền VPB khách hàng sẽ được tư vấn tận tình các khoản vay và các dịch vụ của ngân hàng. Nếu bạn đang có nhu cầu vay vốn, sau đây chúng tôi giới thiệu đến bạn những thông tin hữu ít khi vay tiền tại VPB.

Giới thiệu về vay tiền VPBank

VPBank là viết tắt của Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng, được thành lập vào ngày 12/8/1993. Từ ngày thành lập đến nay, VPBank đang từng bước khẳng định uy tín của một ngân hàng năng động, có năng lực tài chính ổn định và có trách nhiệm với cộng đồng.

Sau gần 30 năm hoạt động, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng đã phát triển mạng lưới lên khoảng 230 điểm giao dịch với đội ngũ khoảng 27.000 cán bộ nhân viên. Như vậy, có thể thấy VPBank là một trong những ngân hàng lớn trên cả nước.

Đến năm 2022, tổng thu nhập hoạt động đạt khoảng 36.356 tỷ đồng, tăng khoảng 20,3% so với cùng kỳ. Lợi nhuận trước thuế đạt mức cao nhất trong lịch sử 10.324 tỷ đồng, vượt 9% kế hoạch và tăng 12,3% so với năm 2022.

Sự tăng trưởng vượt bậc của VPBank thể hiện sinh động ở mức độ mở rộng mạng lưới các chi nhánh, điểm giao dịch trên toàn quốc cùng sự phát triển đa dạng của các kênh bán hàng và phân phối.

vay-tien-vpb-1659716500

Cửa hàng giao dịch của VPBank

Vay tiền VPB hỗ trợ những hình thức nào?

Ngân hàng VPBank hỗ trợ 02 hình thức vay vốn, đó là vay vốn không cần tài sản đảm bảo - Vay tín chấp và vay vốn có tài sản đảm bảo - Vay thế chấp:

1. Vay vốn có tài sản đảm bảo - Vay thế chấp

Vay vốn ngân hàng có tài sản đảm bảo còn được gọi là vay thế chấp. Đây là hình thức người vay vốn dùng tài sản của mình để đảm bảo cho việc vay vốn, coi như đó là một vật để đổi lấy sự tin tưởng của ngân hàng.

Khi sử dụng tài sản để thế chấp thì khách hàng vẫn được quyền sử dụng tài sản của mình đã dùng để thế chấp. Có một số loại giấy tờ ngân hàng có thể giữ của khách hàng như: Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, giấy đăng ký sử dụng xe... Nếu như người vay không có khả năng trả nợ thì ngân hàng sẽ thực hiện thu hồi tài sản thế chấp.

So với vay vốn bằng hình thức tín chấp thì vay vốn có tài sản thế chấp có thể được giải ngân với số tiền lớn, căn cứ vào tài sản của người vay đảm có giá trị cao hay thấp. Thời gian vay dao động từ 12-60 tháng, thậm chí lên đến 35 năm.

2. Vay vốn không cần tài sản đảm bảo - Vay tín chấp

Vay vốn ngân hàng không cần tài sản đảm bảo còn có tên gọi khác là vay tín chấp. Với hình thức cho vay này, ngân hàng không cần người vay thế chấp tài sản mà dựa trên uy tín và khả năng trả nợ của người đi vay để quyết định duyệt vay và giải ngân.

Vay tín chấp thường số tiền cho vay sẽ thấp hơn, hạn mức vay đa dạng dao động từ 5 triệu đồng trở lên, với thời hạn vay từ từ 6 đến 36 tháng, rất linh hoạt cho mọi khách hàng. Do vậy, khách hàng vay tín chấp rất đa dạng những người cần tiền để tiêu dùng ngắn hạn có thể vay tiêu dùng cho mình.

Bên cạnh đó, khi vay vốn bằng hình thức tín chấp, ngân hàng VPBank còn hỗ trợ cho khách hàng bằng hình thức vay vốn online. Với hình thức này, ngân hàng tạo điều kiện tối đa cho khách hàng nhằm tiết kiệm thời gian, đơn giản hoá thủ tục cho người đi vay, giải ngân nhanh khi thực hiện vay vốn.

vay-tien-vpb-1-1659716466

Vay tín chấp thủ tục đơn giản

Điều kiện vay tiền online VPB

Khi vay tiền online VPB không phải ai cũng được vay tiền, chỉ có những người đảm bảo điều kiện mới được vay tiền online. Khi vay tiền khách hàng cần đáp ứng được những điều kiện sau:

Thứ nhất, khách hàng cần phải có tài khoản ngân hàng VPBank: Để có tài khoản ngân hàng VPBank, khách hàng có thể đến phòng giao dịch của VPBank để được hướng dẫn cách thức mở tài khoản và mở tài khoản trực tiếp tại đây.

Thứ hai, khách hàng cần đáp ứng các điều kiện chung để vay tài chính như:

  • Điều kiện về độ tuổi: khách hàng trong độ tuổi từ 23 - 60 tuổi.
  • Điều kiện về quốc tịch: Khách hàng phải có quốc tịch Việt Nam, khách hàng có quốc tịch khác thì không được vay vốn online.
  • Điều kiện về thu nhập: Thu nhập hàng tháng của khách hàng tối thiểu là 5 triệu đồng/tháng, thu nhập dưới 5 triệu thì không đảm bảo điều kiện để vay vốn.
  • Điều kiện khác theo từng gói vay: Đối với những gói vay cụ thể thì VPBank sẽ có thêm những điều kiện để khách hàng có thể vay vốn.

Bên cạnh những điều kiện trên, thì những nhóm đối tượng khách hàng sau sẽ được VPBank hỗ trợ các gói vay:

  • Người có công việc và thu nhập ổn định: Đây là một trong những đối tượng có độ uy tín với ngân hàng, bởi có có công việc và thu nhập ổn định thì có khả năng đáp ứng được điều kiện chi trả.
  • Người đang thực hiện kinh doanh: Ngay khi khách vay cung cấp đủ giấy phép kinh doanh, mã số thuế VPBank sẽ ngay lập tức hỗ trợ bạn các gói vay ưu đãi nhất. Bởi đây là một trong những đối tượng được ngân hàng hỗ trợ.

Lãi suất vay tiền VPB

Về lãi suất vay tiền VPB thì tuỳ thuộc vào hình thức vay và gói vay của khách hàng, mức lãi suất vay ưu đãi, dao động từ 18-35%/năm. Bên cạnh đó, mức lãi suất này có thay đổi tùy thuộc vào các yếu tố khác nhau và được tính trên dư nợ giảm dần.

Với lãi suất cách tính lãi suất dư nợ giảm dần thì có nghĩa là khách hàng sẽ phải trả ít tiền lãi hơn so với cách vay tín chấp tiêu dùng tính lãi trên nợ gốc. Cách tính lãi suất trên dư nợ gốc (lãi suất cố định) và lãi suất trên số dư nợ giảm dần như sau:

Lãi suất trên dư nợ gốc (lãi suất cố định):

Đây là lãi suất được tính theo số tiền mà bạn đang vay, lãi suất này sẽ không thay đổi cho đến khi bạn đáo hạn hoặc trả hết nợ. Công thức được tính như sau:

Số tiền người vay phải trả hàng tháng = Số tiền đã vay / thời gian vay + Số tiền đã vay x Lãi suất vay tín chấp cố định hàng tháng.

Lãi suất trên số dư nợ giảm dần:

Đây là lãi suất được tính dựa trên số dư nợ thực tế, sau khi đã trừ đi số tiền gốc bạn trả hàng tháng. Công thức được tính như sau:

  • Số tiền người vay phải trả T1 = Số tiền đã vay/Thời gian vay tiền + Số tiền đã vay x Lãi suất vay tín chấp cố định hàng tháng.
  • Số tiền người vay phải trả T2 = Số tiền đã vay/Thời gian vay tiền + (Số tiền đã vay - Số tiền gốc trả T1) x Lãi suất vay tín chấp cố định hàng tháng.

Tuy nhiên, mức lãi suất trên chỉ mang tính thời điểm, có thể thay đổi theo thời gian. Để biết chính xác mức lãi suất lúc bạn muốn vay vốn của ngân hàng VPBank là bao nhiêu, thì bạn nên liên hệ trực tiếp đến phòng giao dịch, chi nhánh của ngân hàng VPBank nơi gần bạn nhất.

Nếu không có thời gian để đến trực tiếp phòng giao dịch thì bạn có thể liên hệ trực tiếp qua số điện thoại 1900 54 54 15 gặp nhân viên chăm sóc khách hàng để được tư vấn cụ thể nhất.

Sự thật vay tín chấp VPBank lừa đảo?

Chúng ta có thể thấy VPBank là một trong những ngân hàng lớn ở nước ta, vậy thông tin về việc vay tín chấp VPBank lừa đảo có đúng không. Trong thời gian gần đây, ngân hàng VPBank đã ra một loạt các thông báo về những chiêu trò lừa đảo khách hàng của các đối tượng mạo danh VPBank.

Những chiêu trò của các đối tượng xấu được thực hiện với rất nhiều hình thức tinh vi, lợi dụng những sơ hở của khách hàng để yêu cầu chuyển tiền vô lý đến một số tài khoản, cung cấp các thông tin tài khoản thẻ, thông tin về cá nhân và gán cho người dùng các khoản nợ mà không hề hay biết.

Một trong những thủ đoạn mà các đối tượng xấu thường sử dụng trong thời gian gần đây đó là giả danh nhân viên giao dịch của VPBank để yêu cầu khách hàng phải cung cấp mã OTP để kiểm tra, từ đó thực hiện chiếm đoạt tiền của khách hàng.

Bên cạnh đó, các đối tượng xấu còn giả danh VPBank để dụ dỗ khách hàng vay những gói tín chấp với lãi suất thấp, nhưng khi đã vay được tiền thì lãi suất cao hơn gấp nhiều lần so với ban đầu.

Không chỉ ngân hàng VPBank mà tất cả các ngân hàng cũng không bao giờ và không được phép yêu cầu khách hàng của mình cung cấp mã OTP. Hoặc nếu bạn đến hạn thanh toán bất kỳ khoản phí gì sẽ được thông báo trước qua tin nhắn bằng số tổng đài. Và không có chuyện lãi suất cao hơn gấp nhiều lần so với ban đầu.

Ngoài ra, tất cả những thứ còn lại đều là lừa đảo hòng chiếm đoạt tài sản của khách hàng. Do đó, hãy tuyệt đối cẩn thận bảo mật các thông tin tài khoản, tránh để lộ cho kẻ xấu có cơ hội tạo các khoản vay mà không biết.

Như vậy, ta có thể thấy thông tin vay tín chấp VPBank lừa đảo là hoàn toàn không đúng sự thật, khi vay vốn, các bạn nên cẩn thận để tránh việc các đối tượng xấu giả danh ngân hàng VPBank lợi dụng lừa đảo.

Hướng dẫn vay tiền VPB online

Để thực hiện vay tiền VPB online, ta thực hiện theo cách sau đây:

Bước 1: Đăng nhập tài khoản cá nhân vào website TẠI ĐÂY hoặc ứng dụng VPBank online trên điện thoại. Nếu khách hàng chưa có ứng dụng thì tiến hành tải trên CH Play đối với điện thoại Android hoặc trên App store đối với điện thoại iOS. Đăng nhập tài khoản của mình theo thông tin đã đăng ký tại quầy giao dịch.

Bước 2: Tiếp đến bạn tiến hành truy cập đến mục “Vay tiền”

Bước 3: Sau khi chọn mục Vay tiền, hệ thống sẽ hiển thị các gói vay dành cho bạn, hãy đọc thông tin giới thiệu về khoản vay và chọn “đồng ý”

Bước 4: Tiếp đến, bạn tiến hành điền thông tin theo mẫu đăng ký hiển thị.

Bước 5: Sau khi điền xong thông tin, bạn hãy kiểm tra lại thông tin đăng ký đã chính xác chưa và tiến hành nhập mã OTP để xác nhận. Sau đó, đợi Email/SMS phê duyệt từ ngân hàng.

Bước 6: Sau khi được phê duyệt khoản vay, bạn đăng nhập lại vào ứng dụng của ngân hàng và chọn tài khoản được giải ngân. Sau đó ấn xác nhận hợp đồng vay vốn.

Bước 7: Sau khi xác nhận hợp đồng vay vốn, cuối cùng là bạn tiến hành xác nhận bằng cách nhập mã OTP.

Bước 8: Cuối cùng là bạn chờ đợi và kiểm tra email giải ngân được gửi về tài khoản email của bạn.

vay-tien-vpb-2-1659716679

Các bước vay tiền VPB online

Cần lưu ý gì khi vay tiền tín chấp online trên VPB

  • Khi vay tiền tín chấp online trên VPBank thì khách hàng cần nên lưu ý những vấn đề sau để tránh thiệt thòi cho mình:
  • Hãy vay tiền khi bạn có nhu cầu cần thiết: Khách hàng cần nhận thức rõ được mục tiêu khoản vay dùng để làm gì, chỉ nên vay đủ để trả cho khoản nợ đó, đặc biệt là có biện pháp dự phòng để có thể tất toán khoản vay.
  • Khi vay tín chấp online khách hàng cần xem kỹ các điều khoản trong hợp đồng, để tránh những hiểu lầm hoặc sai sót xảy ra trong quá trình vay vốn. Đặc biệt là những khoản phụ phí hay khoản phí phạt.
  • So sánh và tham khảo các gói vay, hình thức vay để tìm ra gói vay có hạn mức vay đáp ứng, thời hạn vay phù hợp, nhất là lãi suất và các phụ phí đi kèm không được quá cao.
  • Khi đã vay vốn thì bạn nên lưu ý luôn thanh toán đúng hạn, khi không thể đáp ứng điều kiện chi trả hãy nhờ ngân hàng hỗ trợ để gia hạn thêm khoản vay để không thể bị phạt vì trễ hạn thanh toán.
  • Nên lựa chọn các thời điểm mà VPB có những ưu đãi và khuyến mãi để giảm bớt gánh nặng tài chính cũng như lãi suất cho bạn.

Như vậy, chúng ta có thể thấy việc vay tiền tại ngân hàng VPBank là rất đơn giản, nhanh chóng đặc biệt là vay vốn online khi bạn đủ điều kiện cho vay của ngân hàng. Nếu bạn đang có nhu cầu vay vốn thì hãy cân nhắc vay tiền tại đây nhé. Chúc bạn vay tiền VPB thành công.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

avatar-co-to-quoc
Tú Cao

Kỹ sư công nghệ, Doanh nhân

Tác giả Tú Cao Tú Cao là một kỹ sư công nghệ thông tin, một doanh nhân và một blogger về marketing và tài chính. Anh có nhiều kinh nghiệm và kiến thức trong lĩnh vực web-app, SEO, quản lý và xây dựng ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!