Mbbank online là gì? Cách đăng ký Mbbank online chỉ vài bước đơn giản

12.01.2023 - 09:17

Hiện nay, MBBank online là dịch vụ ngân hàng trực tuyến do ngân hàng thương mại cổ phần Quân Đội phát hành nhằm cung cấp các dịch vụ trên không gian mạng cho người dùng sử dụng. Việc cung cấp dịch vụ ngân hàng trực tuyến mang lại rất nhiều lợi ích đặc biệt là tiết kiệm rất nhiều thời gian khách hàng.

1. MBBank là gì? MbBank online là gì?

MBBank là gì?

MBbank có tên đầy đủ là ngân hàng thương mại cổ phần Quân Đội được  thành lập vào ngày 4/11/1994. Đây là ngân hàng thương mại cổ phần thuộc Quân đội quản lý, phát triển và điều hành bởi Quân ủy Trung ương - Bộ Quốc phòng và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

Từ ngày thành lập đến nay, với sự quản lý có hiệu quả và chiến lược phát triển tốt, đến nay MBngày càng phát triển vững mạnh và đã xây dựng được mạng lưới chi nhánh rộng khắp tại 49 tỉnh, thành phố lớn trên cả nước với 253 Chi nhánh và phòng giao dịch lớn nhỏ khác nhau.

Từ sự phát triển với nhiều Chi nhánh và Phòng giao dịch, tạo sự thuận lợi cho người dân thực hiện nhu cầu vay vốn tại đây. Vì vậy MBluôn hướng tới mục tiêu phát triển lâu dài đó là muốn hướng đến một ngân hàng cung cấp hỗ trợ tài chính toàn diện với nhiều dịch vụ tốt cho khách hàng.

Một số công ty thành viên của MBBank như sau:

  • Công ty cổ phần chứng khoán MBS.
  • Công ty cổ phần Quản lý nguồn vốn đầu tư MB.
  • Công ty Quản lý vay nợ và Khai thác dòng tài sản (Viết tắt là AMC).
  • Công ty Tài chính trách nhiệm hữu hạn MBShinsei.
  • Công ty cổ phần Bảo hiểm Quân đội (Viết tắt là Mic).
  • Công ty trách nhiệm hữu hạn bảo hiểm Nhân thọ MBAgeas (gọi tắt là MBAL).
mbbank-online-1661169556
Ngân hàng Quân đội

MBBank online là gì?

MBBank Online hay gọi là Internet Banking là dịch vụ MBBank cung cấp trên môi trường internet để khách hàng thực hiện các giao dịch trực tuyến trên tài khoản của mình. Đây là một trong những bước tiến trong thời đại 4.0 của các ngân hàng trên cả nước.

Khi được kết nối mạng trên máy tính hoặc điện, Internet Banking Mbbank giúp người dùng có thể quản lý tài khoản và tiến hành các hoạt động giao dịch online tại nhà hoặc tại bất cứ nơi đâu, vô cùng tiện lợi.

Các dịch vụ điển hình được thực hiện trên Internet Banking MBBank như tra cứu thông tin tài khoản, chuyển tiền, thanh toán hóa đơn mua hàng, mua thẻ cào điện thoại, thẻ game, nộp tiền điện nước, nộp thuế… và rất nhiều dịch vụ tiện ích khác.

mbbank-online-1-1661169581
MBbank online

ĐĂNG KÝ MỞ TÀI KHOẢN MBANK TẠI ĐÂY

2. Tính Năng Hữu Ích Của Internet Banking MBBank

Việc tung ra tính năng Internet Banking MBBank mang lại rất nhiều tiện ích cho người dụng, giúp người dùng tiết kiệm rất nhiều thời gian, chi phí đi lại mà vẫn có thể tra cứu được nhiều thông tin người dùng tại MBBank. Sau đây là các tính năng hữu ích của Internet Banking MBBank:

  • Tra cứu thông tin tài khoản của người dùng.
  • Tra cứu số dư của tài khoản mà không cần phải đến Phòng giao dịch hay ATM.
  • Tra cứu giao dịch đã thực hiện.
  • Xem lại các giao dịch gần đây của mình đã thực hiện.
  • Thực hiện chuyển tiền cùng ngân hàng nhanh chóng.
  • Thực hiện chuyển tiền khác ngân hàng nhanh chóng, mọi lúc, mọi nơi.
  • Thanh toán tiền điện, tiền nước tại nhà mà không phải đến điểm thanh toán.
  • Thanh toán vé máy bay, vé tàu, vé xe, vé xem phim…
  • Thanh toán tiền chung cư, khách sạn, du lịch, bảo hiểm…
  • Thanh toán cước phí sử dụng mạng di động hoặc internet.
  • Thanh toán mua sắm online và rất nhiều các dịch vụ khác trên Internet Banking.

Chưa có tài khoản MBBank - mở miễn phí ngay tại nhà bằng cách tải App TẠI ĐÂY

3. Các Gói Dịch Vụ Internet Banking MBBank

Hiện nay, MBBank phát hành 03 gói dịch vụ Internet Banking, gồm Gói eMBBasic, Gói eMBAdvance, Gói Advance +. Thông tin về các gói như sau:

3.1. Gói eMBBasic

Khi sử dụng gói dịch vụ này, sẽ cho phép người sử dụng thực hiện các tính năng phi tài chính, như sau:

  • Quản lý thông tin chung, thông tin cá nhân như: Kiểm tra nhật ký hoạt động, thay đổi thông cá nhân của chủ tài khoản, thay đổi mật khẩu khi cần, liên hệ với MBbank qua email liên kết…
  • Quản lý hoạt động tài khoản như: Kiểm tra số tiền hiện có trong tài khoản, truy vấn lịch sử giao dịch, kiểm tra lịch sử giao dịch thực hiện trong ngày, tài sao kê sổ tiết kiệm, lịch sử thẻ tín dụng, quản lý tài khoản ngân hàng…

Đối với gói dịch vụ cơ bản eMBBasic này, thích hợp với đối tượng khách hàng cá nhân, không có nhu cầu giao dịch với hạn mức lớn trong ngày.

3.2. Gói eMBAdvance

eMBAdvance là gói dịch vụ nâng cao gồm đầy đủ chức năng của gói cơ bản và nó được bổ sung nhiều chức năng, tiện ích nâng cao khác.

  • Chức năng chuyển tiền: Người dùng có thể chuyển tiền đến nhiều loại tài khoản ngân hàng như: Tài khoản cùng hệ thống MBbank, chuyển tiền đến ngân hàng khác, chuyển tiền qua thẻ, chuyển đến đến tài khoản chứng khoán, chuyển tiền theo lô.
  • Thanh toán các loại hóa đơn: Giúp người dùng có thể thanh toán các loại hoá đơn như hóa đơn tiền điện, tiền nước, cước internet, cước phí truyền hình, thanh toán tiền bảo hiểm, chi trả vé máy bay, vé tàu xe và nhiều loại hoá đơn khác.
  • Tiện ích thẻ nâng cao: Với tính năng tiện ích nâng cao, cho phép người dùng thiết lập danh sách thẻ khách hàng, mở hoặc khóa thẻ hoàn toàn trực tuyến, khóa thẻ tạm thời, tải sao kê thẻ tín dụng, thay đổi mã PIN, mở hoặc khóa các chức năng chi tiêu.
  • Chuyển hoặc nhận tiền quốc tế: Việc chuyển hoặc nhận tiền từ nước ngoài được thực hiện dễ dàng trên gói dịch vụ eMBadvance.
  • Mở tài khoản tiết kiệm, vay vốn online: Khi cần mở tài khoản tiết kiệm hay vay vốn, khách hàng có thể đăng ký ngay trên ứng dụng.

Đây là gói có các tiện ích dịch vụ này đa dạng, đặc biệt là tiện ích thẻ, cho nên nếu như thường xuyên có nhu cầu giao dịch, hay phải đi công tác nước ngoài, thì người dùng nên đăng ký gói eMBadvance để sử dụng các tiện ích của gói mang lại.

3.3. Gói Advance +

Gói dịch vụ Internet Banking eMBadvance + là gói được thiết kế riêng cho khách hàng là các doanh nghiệp, với gói dịch vụ này người dùng có thể thực hiện các giao dịch, tác vụ nâng cao. Cụ thể như sau:

  • Tài trợ thương mại: Người dùng có thể gửi đề nghị tài trợ, hồ sơ giao dịch qua thư thẻ tín dụng một cách nhanh chóng.
  • Tài trợ cho mạng lưới cung ứng: Tính năng này giúp các giao dịch được thực hiện nhanh chóng và được giải ngân hoàn toàn thông qua ứng dụng. Như vậy, sẽ giúp liên kết doanh nghiệp với hệ thống đơn vị vệ tinh trong cùng một chuỗi cung ứng.
  • Chuyển tiền quốc tế: Với gói dịch vụ này, sẽ hỗ trợ người dùng chuyển tiền đến tất cả những ngân hàng quốc tế liên kết với MBbank.
  • Hỗ trợ quản lý dòng tiền: Khi sử dụng gói Advance +, sẽ giúp người dùng quản lý dòng tiền của mình một cách khoa học, hiệu quả nhất.
  • Hỗ trợ bảo lãnh online: Khách hàng có thể thực hiện việc bảo lãnh online thông qua eMB. Khi có quyền gửi đề nghị, hồ sơ phát hành giao dịch.
  • Nộp thuế điện tử: Với tính năng hỗ trợ nộp thuế điện tử, giúp các doanh nghiệp đơn giản hoá việc nộp thuế, cắt gọn các quy trình. Tiền được chuyển khoản được trực tiếp chuyển vào kho bạc nhà nước mà không phải trực tiếp đến nộp.
mbbank-online-2-1661169667
Gói dịch vụ của MBBank

4. Hướng dẫn tải MBBank app chỉ trong vài bước đơn giản

Việc sử dụng Internet Banking có rất nhiều tiện ích và ưu đãi hấp dẫn đến từ MBBank. Hãy nhanh tay tải ứng dụng về sử dụng để hưởng những ưu đãi hấp dẫn, việc tải MBBank App chỉ trong vài bước đơn giản. Sau đây chúng tôi hướng dẫn bạn các bước tải app MBBank trên điện thoại theo các bước sau đây, hãy cùng thực hiện nhé:

Bước 1: Tải app MBBANK về điện thoại TẠI ĐÂY

Bước 2: Sau đó chọn vào ứng dụng MBBank và bấm nút Nhận (Cài đặt) để tiến hành tải về.

mbbank-online-20-1-1661269300
Cài đặt MBBank

Bước 3: Sau khi nhấn chọn cài đặt thì chờ đợi trong ít phút để ứng dụng được cài đặt thành công. Khi cài đặt thành công thì tiến hành nhấn nút Mở hoặc tìm đến ứng dụng ở màn hình để khởi động ứng dụng.

Như vậy là bạn đã cài đặt thành công App MBBank chỉ trong vài bước đơn giản.

5. Cách mở đăng ký tài khoản MBBank Online nhanh chóng

5.1. Đăng ký bằng điện thoại

Sau khi bạn đã cài đặt thành công App MBBank trên điện thoại của mình. Hãy tiến hành khởi động ứng dụng vào đăng ký tài khoản online theo các bước dưới đây:

Bước 1: Đầu tiên, ở giao diện trang chủ của ứng dụng, các bạn nhấn vào mục Tạo tài khoản ->  tiếp đến chọn mục Đăng ký ngay.

1-1661269542
Nhấn vào mục Tạo tài khoản

Bước 2: Tiếp đến, ở ô số điện thoại, bạn tiến hành nhập chính xác Số điện thoại dùng để đăng ký. Sau đó ứng dụng sẽ gửi tin nhắn đến điện thoại của bạn một mã OTP (lưu ý không chia sẻ mã OTP này cho bất kỳ ai).

3-1661269738
Nhập mã OTP

Bước 3: Sau khi nhập thành công mã OTP, bạn sẽ được chuyển đến phần Xác minh thông tin. Tại đây có 3 cách để xác minh thông tin: Chứng minh nhân dân/Căn cước công dân, Hộ chiếu, Chứng minh quân đội.

4-1661269674
Xác minh thông tin

Bước 4: Tiếp đến, bạn tiến hành nhập đầy đủ số Chứng minh nhân dân/Căn cước công dân của mình vào ô và nhấn chọn vào mục Tiếp theo. 

Lưu ý: CMND/CCCD của bạn cần phải còn hiệu lực tại thời điểm đăng ký mới có thể mở tài khoản.

Bước 5: Tiếp đến, khi nhập thành công thì ứng dụng sẽ yêu cầu chụp các mặt của CMND/CCCD, bạn tiến hành chụp mặt trước và mặt sau của CMND/CCCD để xác minh với thông tin trước đó. Lưu ý ảnh chụp rõ nét, không bị mờ nhoè.

5-1661270074
Chụp các mặt của CMND/CCCD

Bước 6: Sau khi đã xác thực xong CMND/CCCD, tiếp đến là phần xác minh khuôn mặt, bạn phải thực hiện Quay Video theo yêu cầu của App với các bước như Nhìn thẳng trong khi quay phim, Nói to rõ và liên tục, Không đeo kính, khẩu trang để đạt kết quả tốt nhất.

7-1661270233
Quay Video theo yêu cầu

Bước 7: Tiếp đến là bước xác nhận các thông tin cá nhân của người đăng ký. Bạn tiến hành kiểm tra xem các thông tin đã đúng chưa và điền đầy đủ các thông tin còn thiếu bên dưới. Sau đó, bạn sẽ hoàn thiện thông tin tài khoản bằng cách nhập mật khẩu mới và lựa chọn chi nhánh để hoàn thiện hồ sơ.

9-1661270368
Xác nhận các thông tin cá nhân

Bước 8: Cuối cùng, bạn tiến hành thiết lập mã pin xác thực giao dịch (Digital OTP), đây là bước cuối cùng để thiết lập và hoàn tất quá trình Tđăng ký.

8-1661269692
Thiết lập mã pin xác thực giao dịch (Digital OTP)

5.2. Đăng ký trên web

Việc đăng ký tài khoản MBBank online trên website cũng rất đơn giản so với thực hiện trên điện thoại. Sau đây là các bước thực hiện đăng ký tài khoản online trên website dành cho bạn:

Bước 1: Đầu tiên, bạn tiến hành truy cập vào website ngân hàng MBbank -> Tiếp đến nhấn chọn vào mục Ngân hàng số -> Và nhấn chọn vào mục Cá nhân.

Bước 2: Tiếp đến bạn tiến hành nhấn vào mục Đăng ký để đăng ký tài khoản.

11-1661270739
Chọn đăng ký tài khoản

Bước 3: Sau đó bạn cần thực hiện xác nhận đồng ý các điều khoản -> Nhấn Sau. Tiếp đến bạn cần nhập thông tin thẻ của bạn, sau đó nhấn vào mục Xác thực.

13-1661270767
Nhập thông tin thẻ

Bước 4: Quá trình đăng ký Internet Banking MBbank trên website sẽ bắt đầu, các bước thực hiện cũng tương tự như thực hiện trên điện thoại. Khi hoàn thành, ngân hàng MBBank sẽ thông báo là các bạn đã đăng ký thành công.

6. Các bước lấy lại mật khẩu MBBank khi quên tên đăng nhập

Đôi khi chúng ta cũng vô tình quên tên hoặc mật khẩu đăng nhập vì những lý do khác nhau như sau thời gian dài bạn không đăng nhập vào App hoặc thường xuyên đăng nhập bằng dấu vân tay, Face ID mà quên tên đăng nhập MBbank hay mật khẩu tài khoản của mình.

Sau đây là cách lấy lại mật khẩu cho bạn khi vô tình quên tên đăng nhập hay mật khẩu tài khoản, các bước thực hiện như sau:

Bước 1: Đầu tiên, truy cập vào ứng dụng, ở giao diện trang chủ, bạn hãy nhấn chọn vào mục Quên mật khẩu.

Bước 2: Sau đó ứng dụng sẽ chuyển đến trang yêu cầu lấy lại mật khẩu, tại đây bạn tiến hành điền đúng các thông tin như đã đăng ký tài khoản ban đầu, gồm: Họ và tên, Chứng minh nhân dân/Căn cước công dân, Số giấy tờ tùy thân, Số điện thoại.

app-mb-bank-1661271066
Điền đúng các thông tin như đã đăng ký

Bước 3: Tiếp đến, ứng dụng sẽ yêu cầu xác thực thông tin bằng khuôn mặt, bạn tiến hành đưa khuôn mặt vào vị trí Camera theo yêu cầu.

Bước 4: Sau khi xác thực khuôn mặt, MBBank sẽ gửi mã xác thực OTP vào số điện thoại đã đăng ký, bạn cần nhập đúng mã OTP này và lưu ý không chia sẻ mã cho bất kỳ ai.

Bước 5: Cuối cùng, mật khẩu được thay đổi thành công sẽ báo về email/sms của bạn.

Nếu gặp khó khăn trong việc lấy lại mật khẩu tài khoản MB Bank Online, mọi người có thể liên hệ với tổng đài MB Bank nhé! Cách liên hệ với tổng đài CSKH MB Bank mọi người vào bài viết này tham khảo chi tiết. 

Như vậy, chúng ta có thể thấy dịch vụ ngân hàng trực tuyến mang lại rất nhiều lợi ích cho người sử dụng. Hy vọng qua bài viết này giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về Internet Banking và đăng ký thành công MBBank online để sử dụng những tiện ích tuyệt vời mà nó mang lại. Cảm ơn bạn đọc đã theo dõi bài viết.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

avatar-co-to-quoc
Tú Cao

Kỹ sư công nghệ, Doanh nhân

Tác giả Tú Cao Tú Cao là một kỹ sư công nghệ thông tin, một doanh nhân và một blogger về marketing và tài chính. Anh có nhiều kinh nghiệm và kiến thức trong lĩnh vực web-app, SEO, quản lý và xây dựng ...
img_avatar

Bình luận

Van dai Le

cho e xin ma cong tac vien

  • 0 Thích

  • Trả lời

  • 21:33 15/09/2023
img-avatar