Ngày của Mẹ là ngày nào năm 2024? Những lời chúc ý nghĩa nhất

02.02.2024 - 13:10

Ngày của Mẹ là một cơ hội để chúng ta có thể bày tỏ yêu thương và biết ơn đến công sinh thành nuôi dưỡng đến mẹ. Vậy năm nay Ngày của Mẹ là ngày nào? Nên gửi những lời chúc ý nghĩa hay nào đến người mẹ? Câu trả lời sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây. Hãy cùng theo dõi nhé!

ngày của mẹ là ngày nào
Ngày của mẹ 2023 là ngày nào?

Ngày của Mẹ là ngày nào năm 2024?

Ngày của Mẹ (Mother’s Day) là một ngày lễ kỉ niệm nhằm để tôn vinh người mẹ của gia đình, cũng như thể hiện được sự gắn kết, ảnh hưởng của các bà mẹ trong xã hội. Đây cũng là một ngày lễ truyền thống của nhiều quốc gia trên thế giới. Tuy nhiên vì không có ngày kỉ niệm cố định như ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 nên nhiều người thường không biết rõ ngày của mẹ là ngày gì.

Theo quy ước, ngày của Mẹ sẽ là ngày chủ nhật, tuần thứ 2 trong tháng 5. Vậy ngày của Mẹ năm 2024 sẽ là ngày thứ 3 14/05.

Trong ngày này những người con được lớn lên dưới tình yêu thương, sự chăm sóc của Mẹ sẽ dành tặng những món quà cho Mẹ, những lời chúc ngọt ngào nhất đến đấng sinh thành của mình.

Lời chúc ngày của Mẹ hay và ý nghĩa nhất

Sau khi biết rõ ngày của mẹ là ngày nào thì việc chúng ta nên làm là chuẩn bị điều gì thật bất ngờ dành cho mẹ đúng không nào? Bên cạnh những bó hoa tươi, những món quà thiết thực thì những lời chúc mừng Ngày của Mẹ ý nghĩa cũng sẽ là món quà tinh thần tuyệt vời để gửi tới những người mẹ.

1. Lời chúc Ngày của Mẹ ngắn gọn nhất

  • Mẹ là điều tốt đẹp nhất mà con có. Hôm nay Ngày của Mẹ, con chúc mẹ luôn vui khỏe. Con yêu mẹ!
  • Mẹ ơi! Con yêu mẹ vì cả cuộc đời này mẹ đã cho đi mà không cần nhận lại bất cứ điều gì.
  • Mẹ là tất cả những gì con có, mẹ là tất cả cuộc cuộc đời con.
  • Lúc nào cũng được mẹ ôm cũng thấy ấm nhất! Con có đi xa đến đâu cũng luôn nhớ mẹ.
  • Mẹ à, bão táp mưa sa mẹ của con vẫn trẻ lắm, không chỉ ngoài mặt đâu, tâm hồn mẹ nữa.
  • Đi khắp thế gian không ai tốt bằng mẹ, Gánh nặng cuộc đời không ai khổ bằng cha.
  • Mẹ à, bão táp mưa sa mẹ của con vẫn trẻ lắm, không chỉ ngoài mặt đâu, tâm hồn mẹ nữa.
  • Nhân Ngày của mẹ, con chúc mẹ luôn vui vẻ - sức khoẻ dồi dào - luôn xinh đẹp trong mắt bố con và mọi người.
  • Mẹ ơi, hôm nay "Ngày của mẹ" này chắc con không về nhà được. Con nhớ mẹ và con mong mẹ sẽ có một ngày ấm áp!
  • Nhân Ngày của mẹ, con chúc mẹ luôn vui vẻ – sức khoẻ dồi dào – luôn xinh đẹp trong mắt bố con và mọi người.
ngày của mẹ là ngày nào lời chúc
Lời chúc ngắn gọn, đong đầy yêu thương dành cho mẹ

2. Lời chúc Ngày của Mẹ ý nghĩa nhất

  • Người ta mừng ngày của mẹ bằng những món quà đắt tiền, con ở xa mừng ngày của mẹ bằng những câu chữ xuất phát từ tận trái tim. Con cầu chúc mẹ sức khỏe luôn dồi dào để mãi bên cạnh con.
  • Cảm ơn mẹ đã yêu thương, dạy dỗ, khích lệ và nuôi nấng con. Những điều mẹ đã làm tuyệt vời lắm đấy, mẹ biết không!
  • Mẹ ơi, con luôn mong mẹ vui vẻ, hạnh phúc tất cả 365 ngày trong năm. Để con luôn được nhìn thấy nụ cười, ánh mắt, cho con cảm nhận tình yêu thương của mẹ suốt đời. Bởi nụ cười của mẹ mới cho con hạnh phúc trọn vẹn khi sống trên đời này.
  • Mẹ ơi! Tiếng gọi mẹ mà từ lúc con mở mắt chào đời đến lúc trưởng thành, con vẫn không hiểu hết ý nghĩa của nó. Mẹ là sự sống, là yêu thương, là ngọt, là bùi, là tình yêu bao la. Có mẹ, con có tất cả những gì thiêng liêng và cao quý nhất.
  • Tình yêu mà mẹ dành cho con bao lâu nay không có một ngôn từ nào có thể diễn tả được. Là bao la? Là vĩ đại? Là mênh mông?…tất cả vẫn chưa đủ bởi nó đã vượt qua cả những giới hạn mà ngôn từ có thể chạm đến. Con chúc mẹ của con mỗi ngày đều được vui, được khỏe, con yêu mẹ nhiều
  • Hôm nay Ngày của Mẹ mà con vẫn chưa có gì để tặng cho mẹ cả. Mẹ là người quan trọng nhất trong cuộc đời của con. Mẹ là người đã che chở cho con, những lúc con buồn, mẹ luôn an ủi cho con… Nhưng con chưa bao giờ tặng một món quà gì cho mẹ. Có lẽ con vẫn chưa ý thức được mẹ quan trọng như thế nào đối với con.
  • Cám ơn Mẹ, đã sinh ra con và nuôi dưỡng con cho đến ngày trưởng thành. Cám ơn Mẹ, về những tháng ngày nhọc nhằn đã làm lưng Mẹ còng xuống, đôi mắt mẹ thâm quầng vì những đêm không ngủ, về những nỗi buồn lo mà Mẹ đã từng âm thầm chịu đựng suốt hơn 30 năm qua…. Con chúc Mẹ của con mỗi ngày đều vui vẻ và sống khỏe, con yêu Mẹ nhiều.
  • "Ngày của mẹ" đã tới thật mau. Con chúc mẹ có nhiều sức khỏe để có thể dẫn dắt chúng con đi trên đường đời. Mẹ mãi mãi là người mẹ yêu quý của con, con rất mong luôn có mẹ bên cạnh!
  • Gửi mẹ yêu của con! Con chẳng biết nói gì hơn, nhân "Ngày của mẹ" con chỉ biết chúc mẹ luôn luôn mạnh khoẻ, hạnh phúc và luôn luôn là người mẹ mà con yêu quý nhất!
  • Mẹ! cám ơn mẹ rất nhiều vì mẹ đã sinh ra con và nuôi con khôn lớn. Con luôn cầu mong bố mẹ mạnh khoẻ và hạnh phúc không chỉ riêng "Ngày của mẹ". Lúc nào mẹ cũng ở trong trái tim con. Con yêu mẹ nhiều, mẹ kính yêu của con.
  • Mẹ – Mama – Mum -…. đều là tiếng nói đầu tiên của mọi đứa trẻ trên thế giới. Mẹ là tên đẹp nhất, bao giờ cũng dịu dàng và tràn đầy tình yêu thương. Mãi mãi là vậy vì đơn giản mẹ là mẹ của con. Người ta mừng ngày của mẹ bằng những món quà đắt tiền, con ở xa mừng ngày của mẹ bằng những câu chữ xuất phát từ tận trái tim. Con cầu chúc mẹ sức khỏe luôn dồi dào để mãi bên cạnh con.
  • Từ đáy lòng này không có từ nào để diễn tả hết sự kính trọng, lòng biết ơn và tình cảm của con với mẹ… Ngày Phụ nữ Việt Nam, con chỉ biết nói một điều rằng: “Mẹ ơi, con yêu mẹ, yêu mẹ nhiều lắm!”
ngày của mẹ là ngày nào lời chúc ý nghĩa
Ngày của mẹ là ngày nào trong năm 2023?

3. Lời chúc Ngày của Mẹ bằng Tiếng Anh

  • You will always be the first woman that I have ever loved this much. Happy Mother's Day! I love you so much! 
    Tạm dịch: Mẹ sẽ mãi luôn là người phụ nữ đầu tiên mà con yêu nhiều đến thế. Chúc mừng Ngày của Mẹ. Con yêu mẹ rất nhiều!
  • Dear mom, I just want you to know how fortunate I am to be blessed with such a wonderful mother like you. Happy Mother's Day! Love you, mom! 
    Tạm dịch: Mẹ thân yêu, con chỉ muốn mẹ biết rằng con đã may mắn như thế nào khi được phù hộ để có được một người mẹ tuyệt vời như mẹ. Con chúc mừng Ngày của Mẹ! Yêu mẹ (rất nhiều)!
  • Thank you for making my life so special. Here’s wishing you a very special Mother's Day filled with so much love and happiness. I love you, mom! Happy Mother's Day! 
    Tạm dịch: Cảm ơn mẹ vì đã khiến cho cuộc đời của con thật đặc biệt. Con xin chúc mẹ có một Ngày của Mẹ đầy ắp tình yêu và hạnh phúc. Con yêu mẹ! Chúc mừng Ngày của Mẹ!
  • A beautiful woman, a great friend and a wonderful mother. You are all this to me and much more! I feel so lucky and proud to have a mom like you. Happy Mother's Day! I love you, mom! 
    Tạm dịch: Mẹ không chỉ là một người phụ nữ xinh đẹp, một người bạn tốt mà mẹ còn là một người mẹ vô cùng tuyệt vời. Mẹ là tất cả đối với con và còn nhiều hơn thế nữa! Con cảm thấy thật may mắn và tự hào khi có được một người mẹ như mẹ. Chúc mừng Ngày của Mẹ! Con yêu mẹ!
  • Thank you for being such a great mom, teacher and friend. Happy Mother’s Day! 
    Tạm dịch: Con cảm ơn mẹ vì mẹ là một người mẹ, một người cô giáo và một người bạn vô cùng tuyệt vời của con. Chúc mừng Ngày Của Mẹ!
ngày của mẹ là ngày nào bằng tiếng anh
Lời chúc Ngày của mẹ bằng tiếng Anh

Gợi ý 10 món quà tặng quà ý nghĩa nhất

Trên đây là một số thông tin về ngày của mẹ là ngày nào năm 2023 và những lời chúc Ngày của Mẹ ý nghĩa nhất để bạn tham khảo. Chúc bạn có một ngày lễ thật ý nghĩa và hạnh phúc bên gia đình!

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!