Áo Blazer là gì? Gợi ý cách phối đồ với áo Blazer cực đẹp

17.11.2022 - 16:47

Một trong những item mà rất nhiều chị em đặc biệt là những cô nàng công sở, thành đạt yêu thích đó chính là Áo Blazer. Vậy áo Blazer là gì? Cách phối đồ với áo Blazer như thế nào cho đẹp? Cùng Chanh Tươi đi tìm hiểu chi tiết các cách mix match cho chiếc áo này ngay dưới đây nhé.

blazer-la-gi-1661011112
Cách mặc Blazer đẹp

Áo Blazer là gì?

Áo blazer là gì? Blazer là một loại áo khoác dáng dài, dành cho cả nam giới và nữ giới nó giống với các loại áo khoác vest nhất nhưng đường cắt may được tạo kiểu ngẫu nhiên hơn. Các loại áo blazer này được thiết kế dựa trên khoác suit có thể mặc phối với nhiều kiểu quần áo và trong nhiều hoàn cảnh khác nhau. 

Chúng ta có thể diện áo blazer khi đi dạo phố, khi tham gia các buổi tiệc hoặc là cả khi đi làm công sở cũng đều được. Trong một vài năm trở lại đây những chiếc áo blazer đã được biến tấu mạnh mẽ hơn để phù hợp với phong cách dành cho cả nam và nữ.

Mang phong cách sang trọng, nghiêm túc như các bộ suit jacket nhưng nó lại đem đến sự thoải mái, tiện dụng hơn rất nhiều. Blazer luôn là một items được cho là không thể thiếu trong phong cách công sở hiện nay. 

Phân biệt Blazer với áo vest, suit

 

Vest, Suit, hay Blazer là những loại item thời trang công sở không còn xa lạ gì với mọi người hiện nay. Thế nhưng hầu hết mọi người đều đang hiểu sai về  khái niệm đúng của các sản phẩm này. Để phân biệt được chúng, hãy cùng tìm hiểu chi tiết về khái niệm của mỗi loại và từ đó phân biệt dễ hơn nhé.

Suit: Là một bộ âu phục hoàn chỉnh có những tính chất đặc biệt, nó được cấu tạo từ hai phần chính là quần âu và áo khoác (suit jacket). 

Mỗi một bộ suit sẽ mang theo một ý nghĩ chính của nó khi phần quần và phần áo này được may từ cùng một chất liệu vải, họa tiết và cách triển khai các đường cắt may riêng biệt cho mỗi bộ.

Vest: Ở các dịp quan trọng, suit 3 mảnh trở thành lựa chọn tối ưu bởi tính đồng bộ cao, thể hiện sự sang trọng. Tuy nhiên, suit 3 mảnh tồn tại 1 điểm khác biệt là chiếc áo được mặc ngay bên dưới lớp jacket bên ngoài. Lớp áo bên trong này được gọi là vest hoặc gi-lê

Blazer là gì? Blazer thực chất là một kiểu áo khoác ngoài "giả" suit jacket. Xét về chất liệu thì áo blazer thường được may từ những loại vải mềm, tạo sự thoải mái còn Suit jacket thì được làm từ những chất liệu cứng cáp hơn và không dễ dàng bị gấp nếp, nhăn nhúm. 

Blazer là item riêng biệt được phép phối với nhiều kiểu trang phục khác nhau, miễn sao thấy phù hợp

Các loại áo Blazer phổ biến

 

Blazer là item dành cho cả nam lẫn nữ nên việc phân loại chúng cũng sẽ được chia theo là loại dành cho nam nữ khác nhau. Dưới đây sẽ là một số loại áo blazer phổ biến.

Các loại áo blazer cho nam phổ biến: 

  • Áo blazer với 2 khuy và túi nắp: Là áo được thiết kế với 2 khuy cùng 2 nắp túi ở 2 bên hông. Người mặc thường chỉ cài 1 cúc để tạo ra phong cách thoải mái mà vẫn phần lịch sự.
  • Áo blazer với 3 khuy và túi nắp: So với blazer 2 khuy, Áo blazer với 3 khuy với phần cổ áo kín tạo cho người mặc phong thái lịch sự và trang trọng hơn.
  • Áo blazer với 6 khuy và túi xẻ: Áo blazer này mang phong cách quân đội Anh với 6 khuy được thiết kế 2 hàng. Tuy nhiên, nó không khiến cho người mặc cảm thấy quá gò bó hay quá trang trọng.

Các kiểu áo blazer cho nữ:

  • Áo Blazer thắt nút: Là blazer có hai mảnh khác nhau được nối bằng những chiếc khuy cài. Đây là một trong những item thời trang bắt buộc phải có trong tủ đồ của mọi nàng.
  • Áo Blazer dáng Tuxedo: Là loại áo có độ dài trung bình hoặc dài hẳn theo kiểu dáng  của váy, nó đem lại cho bạn vẻ ngoài quyến rũ và cổ điển nữa.
  • Áo Blazer da: Đơn giản là những kiểu áo blazer được làm từ chất liệu da. 
  • Áo Blazer xẻ tay: Là kiểu áo hoàn hảo để diện với chiếc váy màu đen mà mọi cô nàng cá tính, năng động đều sở hữu trong tủ đồ.
  • Áo Blazer dáng waterfall: Đây là kiểu áo không có khuy cài mà chỉ được khoác ngoài với cánh mở. Với thiết kế độc đáo này nó cũng đem đến cho người mặc một vẻ bề ngoài vô cùng cổ điển và quyến rũ.
  • Áo Blazer Peplum: Đây là một trong những kiểu áo blazer sành điệu nhất trong giới thời trang hiện nay. Chiếc áo này sở hữu những đường cong ở phần giao giữa hông và eo, khiến cho cơ thể người mặc trở nên mềm mại và uyển chuyển hơn rất nhiều khi diện chúng.

Chất liệu phổ biến của áo Blazer

 

Chất liệu làm những chiếc áo blazer rất đa dạng, dưới đây sẽ là một số chất liệu thường được sử dụng nhất

  • Len: Đây là chất liệu được coi là một loại sợi hoàn toàn tự nhiên. Các lỗ hở nhỏ được tạo ra từ những sợi len sẽ giúp cho sợi len hấp thu và giải thoát độ ẩm. Chính vì vậy nên len đã trở thành lựa chọn kinh điển cho chất liệu của những chiếc áo blazer.
  • Vải thô: Khác với những loại sợi tự nhiên đã nói trên, vải thô là sản phẩm của quá trình dệt tạo cho sợi thoáng khí hơn. Cách dệt sợi khiến cho trang phục ít nhăn nhúm mà còn tạo cảm giác vô cùng thoải mái cho nó. Đây cũng là một sự lựa chọn thường thấy cho áo khoác blazer
  • Flannel: Flannel là loại sợi len được chải vô cùng nhẹ, được sử dụng như 1 chất liệu phổ biến của áo blazer. Nó rất mềm và nhẹ, sờ đến cuối sợi có cảm giác hơi sờn nhưng tạo cho trang phục một vẻ đẹp tinh tế và cũng đặc biệt tạo ra sự thoải mái cho người mặc

Gợi ý cách phối đồ với áo blazer cực đẹp, cực chất

Blazer không giống như Vest nó có thiết kế đa dạng, kiểu dáng thời thượng hơn, chính vì vậy cũng có rất nhiều cách phối áo blazer đơn giản cực đẹp, cực chất. Cùng xem ngay những gợi ý về các kiểu phối đồ ngay dưới đây nhé.

1. Áo blazer phối cùng áo thun cho nàng thêm năng động

Nếu bạn còn lo lắng không biết chọn chiếc áo mặc trong blazer là gì thì áo thun sẽ là lựa chọn cho bạn. Không cần mua mới mà có thể tận dụng luôn những chiếc áo phông, thun của mùa hè để kết hợp với áo blazer, nó sẽ tạo nên phong cách trẻ trung khỏe khoắn và vô cùng năng động.

blazer-mix-ao-thun-1661162416
Áo blazer phối cùng áo thun

Những chiếc áo thun basic luôn là sự lựa chọn tuyệt vời nếu bạn không biết phải chiếc áo này sẽ phù hợp với chiếc áo khoác blazer của mình.

2. Áo Blazer phối cùng áo sơ mi 

blazer-phoi-cung-so-mi-1661162559
Blazer phối cùng áo sơ mi

Áo sơ mi, quần âu cùng giày loafer cổ điển phối đồ với áo Blazerphong cách công sở được nhiều chị em yêu thích. Vì thế đây được xem là combo thời trang không thể hoàn hảo hơn cho các nàng công sở nhất định phải có trong tủ đồ mùa thu đông này nhé.

3. Áo Blazer phối cùng với áo len

ao-blazer-voi-ao-len-1661008587
Blazer phối cùng với áo len

Đây sẽ là một item thích hợp cho cả nam lẫn nữ trong mùa đông. Bằng việc phối đồ như thế này, vừa giúp chúng ta giữ ấm vừa giúp tạo phong cách năng động, trẻ trung, phá cách.

4. Áo Blazer đen mix cùng với chân váy 

blazer-phoi-cung-chan-vay-1661009047
Blazer mix cùng với chân váy

Nếu bạn là một cô nàng năng động nhưng vẫn vô cùng nữ tính thì hãy chọn cho mình những chiếc chân váy bút chì hay những chiếc chân váy maxi dài thướt tha kiểu cách để phối blazer đen hoặc blazer tối màu nhé. Vừa đảm bảo toát lên phong cách hiện đại nhưng cũng vô cùng trẻ trung quyến rũ đó nhé. Cách phối đồ này bạn có thể ứng dụng để mặc đi làm, đi chơi đều ổn nha.

5. Phối áo Blazer với váy liền 

blazer-phoi-voi-vay-lien-1661009199
Phối áo Blazer với váy liền

Đây được coi là cách kết hợp dễ dàng nhất cho mọi cô nàng khi tất cả những gì họ đang cần là một chiếc váy liền cùng một chiếc áo blazer. Với kiểu phối đồ này sẽ giúp nàng thướt tha, nữ tính nhưng không kém phần năng động. Chỉ cần chú ý không chọn màu cùng tông giữa váy và áo blazer là ổn bạn nhé.

6. Quần tây phối đồ với áo Blazer

blazer-voi-quan-tay-1661009602
Áo blazer với quần tây

Đây là món đồ công sở rất dễ bắt gặp ở hầu như mọi văn phòng nào hiện nay. Sự thanh lịch, nữ tính của khi kết hợp hai item thời trang này giúp cho mọi cô nàng công sở trở tự tin, thoải mái hơn. Với phong cách này áo mặc trong blazer có thể là áo 2 dây, áo quây hoặc áo phông kết hợp cùng quần âu giày đế bệt hoặc giày cao gót sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho các quý cô công sở mặc trong mùa thu đông.

7. Áo blazer phối với quần jean

blazer-voi-quan-jean-1661009903
blazer phối với quần jean

Cũng giống như quần tây, nhưng quần jean khi phối hợp với áo blazer giúp cho các cô nàng năng động hơn, phong cách hơn. Với cách phối đồ này sẽ mang lại sự trẻ trung, ngầu hơn chứ không hướng tới phong cách thanh lịch như kiểu mix đồ bên trên nhé.

8. Blazer phối với quần short

blazer-la-gi-1661010061
Blazer phối với quần short

Những cô nàng yêu item cá tính thì quần short phối đồ với áo Blazer chắc chắn sẽ không thể bỏ qua rồi đúng không nào? Combo vừa đơn giản năng động trẻ trung đặc biệt là còn hack dáng cực tốt với những cô nàng có chiều cao khiêm tốn nữa nhé. Vì thế nếu còn đang tìm cách mix áo blazer cho người thấp thì đây là lựa chọn nhất định bạn nên thử đó nhé

9. Mix áo blazer với váy hoa nhí

blazer-mix-voi-vay-hoa-nhi-1661010387
Mix áo blazer với váy hoa nhí

Đầu tiên mới nghe thì thấy có vẻ cả 2 item này chẳng ăn nhập gì nhau hết, tuy nhiên, bạn thử phối chúng cùng nhau xem. Vẻ năng động của blazer kết hợp với sự dịu dàng nữ tính của váy hoa nhí tạo nên một tổng thể hài hòa, bắt mắt, thu hút mọi ánh nhìn. Với những cô nàng thấp thì ưu tiên chọn những chiếc váy hoa có chiều dài trên đầu gối nhé. 

10. Blazer phối với quần ống rộng

blazer-voi-quan-ong-rong-1661010556
Blazer phối với quần ống rộng

Với những cô nàng công sở năng động, cá tính thì không thể bỏ qua set đồ áo blazer mix cùng quần ống rộng. Nó sẽ mang đến cho bạn một phong cách siêu cool ngầu nên đặc biệt được giới trẻ ưa chuộng đấy nhé. Tuy nhiên cách phối đồ này sẽ cần rất cẩn trọng với người béo hoặc người thấp, nếu không khéo léo nó sẽ khiến bạn trông rất tệ đó nha. 

Trên đây là bài viết về Áo Blazer là gì? Cũn như gợi ý cách phối đồ với áo Blazer đẹp, đơn giản phù hợp cho mọi đối tượng từ người thấp đến người cao. Hy vọng bài viết cung cấp được cho mọi người được những thông tin hữu ích.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!