Gợi ý những cuốn sách tiếng Anh cho trẻ em tiểu học hay nhất

10.08.2022 - 15:19

Lựa chọn sách tiếng Anh cho trẻ em tiểu học luôn là điều mà bất kì ông bố bà mẹ nào cũng đều quan tâm. Bởi tiếng Anh là môn học vô cùng quan trọng đối với các cấp đặc biệt là tiểu học. Đây là thời điểm con bắt đầu làm quen và hình thành những kiến thức căn bản cho môn học này. Dưới đây là những gợi ý về các đầu sách tốt nhất được nhiều người lựa chọn mà bạn có thể tham khảo.

1. Tiêu chí chọn sách tiếng Anh cho trẻ tiểu học

Sách tiếng Anh không đơn thuần chỉ là cuốn sách cung cấp kiến thức, mà hơn hết nó còn là người bạn của bé, là nơi để con có thể tìm thấy niềm vui thay vì chơi điện tử, xem youtube. Vì vậy việc lựa chọn sách tiếng Anh nào cho bé vô cùng quan trọng. Dưới đây là những tiêu chí chọn sách tiếng Anh cho trẻ tiểu học mà mình chia sẻ. 

Sách có phù hợp với sở thích của con không?

Bé bắt đầu lên lớp 1 thường sẽ có sở thích riêng và không hợp tác khi bị ép làm điều mình không muốn. Vì vậy lựa chọn sách theo đúng sở thích của con sẽ giúp tạo nên nguồn cảm hứng cũng như động lực để con tìm hiểu và học tập.

sách tiếng Anh cho trẻ em tiểu học

Là người gần gũi nhất với bé nên bố mẹ sẽ có thể biết được sở thích riêng của con là gì. Nếu bé thích công cụ phương tiện, bạn có thể ưu tiên những đầu sách nói nhiều về xe cộ. Nếu bé thích những câu chuyện hàng ngày thì bạn có thể tìm những cuốn sách thiên về các mẩu chuyện ngắn… Đừng nên chọn sách chỉ vì nó nổi tiếng, hãy chọn sách mà bé yêu thích. Chắc chắn bạn sẽ ngạc nhiên về hiệu quả khi chọn được cuốn sách phù hợp. 

Hình ảnh minh họa có tích cực không?

Với các bé tiểu học, hình ảnh là các thức tiếp cận kiến thức hiệu quả nhất. Lựa chọn sách có hình ảnh rõ nét, sinh động, phù hợp với lứa tuổi sẽ đem lại hiệu quả tốt hơn. Mẹ có thể đọc trước một vài trang rồi hãy quyết định mua hay không nhé. 

Ngôn ngữ được sử dụng có phù hợp không?

Ngôn ngữ phù hợp với độ tuổi sẽ giúp con nâng cao được khả năng sáng tạo. Tuy nhiên nếu chọn những cuốn sách có ngôn ngữ quá đơn giản, bé đều hiểu hết thì sẽ dễ gây cảm giác nhàm chán. Ngược lại, bộ sách nhằm phát huy trí tưởng tượng sẽ tạo được hứng thú cho bé. 

Cách trình bày sách có đủ hấp dẫn không?

Kiến thức là một phần, cách trình bày sách có thực sự thu hút không cũng là yếu tố vô cùng quan trọng mà bạn nhất định không thể bỏ qua. Tác giả có thể đã cho ra đời rất nhiều những cuốn sách, ông ấy cũng vô cùng giỏi trong lĩnh vực sách cho bé nhưng cách trình bày không gây được ấn tượng thì chắc chắn đó không phải là lựa chọn tốt nhất cho bé. 

Bạn đừng chỉ chọn sách vì tác giả, vì bìa đẹp, hãy lướt qua tổng thể cả cuốn sách để xem xem cách trình bày có đủ hấp dẫn. Có như vậy bé mới bị thu hút vào việc đọc sách.

Chủ đề của sách

Những chủ đề sách tiếng Anh cho trẻ em tiểu học phải gần gũi, thân thuộc với cuộc sống hàng ngày, đồng thời chúng có sự liên kết và tiếp diễn thành một thế thống nhất là lựa chọn hoàn hảo cho bé. Khi đọc sách liền mạch, bé sẽ có sự liên tưởng về những cuốn sách trước đó, rèn luyện được kĩ năng tổng hợp và đưa ra kết luận. Bố mẹ hãy chọn những bộ sách gồm nhiều cuốn với chủ đề liền mạch nhé.   

2. Top sách tiếng Anh cho trẻ tiểu học hiệu quả nhất

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều những đầu sách tiếng Anh đến từ những nhà xuất bản khác nhau mà mẹ có thể lựa chọn cho bé. Dưới đây là những gợi ý về những cuốn sách chất lượng mà bạn có thể tham khảo tìm mua cho bé.

Oxford Phonics World

Oxford Phonics World là một trong những cuốn sách tiếng Anh cho trẻ em tiểu học chất lượng nhất mà hầu như bé nào cũng đều yêu thích. Sách là những câu chuyện ngắn thú vị với những hình minh họa ấn tượng, giúp con ghi nhớ một cách nhanh chóng. Đồng thời sách còn có những tấm thẻ flashcard để con có thể thay đổi hình thức học qua thẻ, tránh nhàm chán. 

sách tiếng Anh cho trẻ em tiểu học

Ưu đãi tốt nhất

115.000 VNĐ

Xem tại Lazada

99.000 VNĐ

Xem tại Shopee

328.000 VNĐ

Xem tại Tiki

317.000 VNĐ

Xem tại Fahasa

 

Bên cạnh từ vựng, cuốn sách còn có audio kèm theo video phát âm chuẩn giọng Anh - Mỹ, bé sẽ rèn luyện được kỹ năng nghe, nói một cách thành thạo. Sách được bán nhiều trong các nhà sách hoặc trên các trang thương mại điện tử uy tín, mẹ có thể tìm mua. 

Giáo trình dạy tiếng Anh cho trẻ My Little Island 1, 2, 3

Một nguồn tài liệu vô cùng hữu ích phù hợp cho bé trong độ tuổi chuẩn bị lên lớp 1 mà phụ huynh nhất định không thể bỏ qua đó là giáo trình dạy tiếng Anh cho trẻ My Little Island 1, 2, 3. Bộ sách chứa rất nhiều những kiến thức bổ ích là các bài học sinh động để bé có thể tiếp cận được những kiến thức căn bản nhất bao gồm nghe - nói - đọc - viết. 

sách tiếng Anh cho trẻ em tiểu học

Ưu đãi tốt nhất

140.000 VNĐ

Xem tại Shopee

341.000 VNĐ

Xem tại Tiki

204.000 VNĐ

Xem tại Fahasa

 
 

Với chương trình trên audio của sách, bé sẽ rèn luyện được khả năng nghe và phát âm chuẩn ngay từ những từ vựng đầu tiên. Thêm vào đó, sách còn được trang bị Flash card từ vựng để con có thể bổ sung thêm vốn từ. Đây thực sự là gợi ý hoàn hảo cho bố mẹ cũng như các bé. 

Get it UP 1, 2, 3

Nhằm giúp các bé tiểu học cải thiện trình độ tiếng Anh, Get it UP 1, 2, 3 được biên soạn với 3 bộ sách từ level 1 đến level 3. Sách tiếng Anh cho trẻ em tiểu học Get it UP là những kiến thức hữu ích liên quan tới cuộc sống hàng ngày giúp bé dễ dàng liên tưởng và áp dụng trong sinh hoạt đời thường. Bé sẽ có cơ hội làm quen và củng cố kiến thức từ vựng. Đồng thời hình ảnh minh họa rõ ràng, dễ hiểu giúp con nhanh chóng lĩnh hội được những kiến thức cần thiết.

sách tiếng Anh cho trẻ em tiểu học

Ưu đãi tốt nhất

36.000 VNĐ

Xem tại Lazada

36.000 VNĐ

Xem tại Shopee

34.000 VNĐ

Xem tại Tiki

34.000 VNĐ

Xem tại Fahasa

 
 

Các bài tập trên sách được sắp xếp theo thứ tự từ cơ bản đến nâng cao để bé rèn luyện và nâng dần kiến thức. Hình ảnh minh họa rõ nét, ấn tượng, tạo sự hứng thú cho bé. Những chủ đề cơ bản trong mỗi cuốn sách đó là:

  • Get It UP 1: Family, School things, Numbers, Jobs, Colors, Toys, 
  • Get It UP 2: Part of the body, Clothes and accessories, The park, Food and Drinks, House and rooms, Animals.
  • Get It UP 3: Special days, Familiar things,  Dressing up, Food and drinks, The park, Animals Around Us.

Đây là một trong những cuốn sách chất lượng để nâng cao trình độ tiếng Anh cho bé tiểu học mà nên tìm mua cho bé.   

Family and Friends Level 1, 2, 3, 4, 5

Family and Friends Level 1, 2, 3, 4, 5 là đầu sách vô cùng nổi tiếng được không ít bố mẹ săn lùng. Tùy theo trình độ tiếng Anh của con đang ở mức nào, bố mẹ có thể chọn cuốn sách cho phù hợp. Mỗi cuốn sách gồm có 15 unit xoay quanh các vấn đề trong cuộc sống hàng ngày, chính bởi chủ đề quen thuộc gồm người thân, bạn bè , gia đình nên bé sẽ rất dễ tiếp thu. Qua từng chủ đề, con có thể trau dồi thêm được vốn từ vựng, nâng cao khả năng nghe nói cũng như tìm hiểu thêm về ngữ pháp.

sách tiếng Anh cho trẻ em tiểu học

Ưu đãi tốt nhất

135.000 VNĐ

Xem tại Lazada

94.000 VNĐ

Xem tại Shopee

103.000 VNĐ

Xem tại Tiki

161.000 VNĐ

Xem tại Fahasa

 
 

Điểm cộng của sách tiếng Anh cho trẻ em tiểu học đó là thiết kế đơn giản, dễ hiểu, có hình minh họa đi kèm, nhờ vậy sẽ kích thích khả năng sáng tạo và tạo được sự hứng thú cho con khi học.  

Amazing Science 1, 2, 3

Nhằm giúp trẻ cải thiện trình độ tiếng Anh qua việc làm quen với các môn học, Amazing Science 1, 2, 3 ra đời và nhận được rất nhiều những đánh giá tích cực từ phía phụ huynh có con ở độ tuổi tiểu học. Sách gây được ấn tượng mạnh mẽ nhờ những hình vẽ và màu sắc nổi bật, thu hút từ những cái nhìn đầu tiên. Sách Amazing Science 1, 2, 3 giúp bé học từ vựng từ những chủ đề khác nhau, nhờ vậy bé sẽ ghi nhớ một cách khắc cốt ghi tâm, đồng thời tăng khả năng sáng tạo và tư duy cho bé.

sách tiếng Anh cho trẻ em tiểu học

Ưu đãi tốt nhất

39.900 VNĐ

Xem tại Tiki

42.000 VNĐ

Xem tại Fahasa

 
 

 

Cấu trúc sách được trình bày có khoa học, dễ hiểu, giúp bé tiếp thu nhanh chóng và tạo được niềm cảm hứng học tập cho con mà không cần bố mẹ thúc ép. 

Let’s go

Thêm một bộ sách học tiếng Anh vô cùng hiệu quả mà bạn có thể lựa chọn đó là Let’s go. Bộ sách gây ấn tượng hết sức mạnh mẽ nhờ thiết kế sinh động với những hình vẽ gần gũi với cuộc sống hàng ngày, nhờ vậy con dễ dàng ghi nhớ từ vựng và hiểu rõ ý nghĩa của từng từ ngữ. Những tài liệu phụ trợ như sách luyện phát âm, đĩa CD, sách bài hát có công dụng hỗ trợ để việc học tiếng Anh của bé trở nên trọn vẹn và hoàn hảo hơn. Bộ sách này được áp dụng ở rất nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

sách tiếng Anh cho trẻ em tiểu học

Ưu đãi tốt nhất

99.000 VNĐ

Xem tại Shopee

141.000 VNĐ

Xem tại Tiki

106.000 VNĐ

Xem tại Fahasa

 
 

Explore Our World

Để trẻ có thể chủ động trong việc học cũng như rèn luyện được khả năng sáng tạo, Explore Our World cho phép con học được vô số những kỹ năng khác nhau trong cùng một cuốn sách như làm việc nhóm, thảo luận, thiết kế, thuyết trình, tìm kiếm thông tin, giải thích và bày tỏ quan điểm. Không chỉ dừng lại ở kỹ năng tiếng Anh , Explore Our World còn giúp con tự tin tỏa sáng, năng động để ứng xử mọi tình huống trong cuộc sống. Đồng thời cuốn sách này cũng sẽ giúp bé mạnh dạn hơn. 

sách tiếng Anh cho trẻ em tiểu học

Ưu đãi tốt nhất

152.000 VNĐ

Xem tại Tiki

80.000 VNĐ

Xem tại Fahasa

 
 

Sách học từ vựng: Siêu Sao tiếng Anh

Bộ sách gồm 5 cuốn trong đó có 3 sách học qua tiếng Anh, 1 sách bài tập thực hành và 1 sách truyện tranh 100% tiếng Anh . Đồng thời khi mua sách, mẹ và bé còn được tặng kèm app Siêu sao tiếng Anh để rèn luyện kỹ năng phát âm và sổ tay hướng dẫn. 

sách tiếng Anh cho trẻ em tiểu học

Ưu đãi tốt nhất

500.000 VNĐ

Xem tại Tiki

647.000 VNĐ

Xem tại Fahasa

 
 

Thông qua bộ sách này, bé sẽ tự chủ động học và yêu thích môn tiếng Anh mà không cần bố mẹ ép buộc. Đồng thời con cũng sẽ nắm chắc hệ thống kiến thức tiếng Anh, tự tin đọc hiểu và rèn luyện kĩ năng nghe nói thành thục. Không chỉ dừng lại ở đó, bộ sách còn giúp con năng động, tự tin hơn vào bản thân và cải thiện được khả năng tập trung, tư duy logic. Đây thực sự là gợi ý vô cùng hoàn hảo cho cả mẹ và bé khi đang tìm kiếm cuốn sách tiếng Anh cho trẻ em tiểu học phù hợp.

New Phonics For Kids 

Phù hợp với những bé bắt đầu làm quen với tiếng Anh, Phonics for Kids là một trong những quyển sách cơ bản chia sẻ vô số những từ vựng, cách đánh vần để bé có thể tiếp cận tiếng Anh một cách nhanh chóng. Đặc biệt từ vựng và hình minh họa đơn giản, dễ hiểu, cách phát âm chuẩn của bé sẽ được hình thành ngay từ những bài đầu tiên. 

sách tiếng Anh cho trẻ em tiểu học

Ưu đãi tốt nhất

190.000 VNĐ

Xem tại Tiki

202.000 VNĐ

Xem tại Fahasa

 
 

Phonics for Kids là một bộ sách gồm ba cấp độ, sáu cuốn có hệ thống dành cho trẻ nhỏ. Mỗi một cuốn sách có chứa một mục chữ cái để con có thể hình thành hệ thống từ vựng thông qua các hoạt động vui nhộn được minh họa cụ thể. Phiên bản sửa đổi, New Phonics for Kids không chỉ cung cấp nội dung cập nhật và nâng cao hơn mà còn mang đến khả năng học tập tương tác hiệu quả thông qua việc sử dụng Pearson Easy Pen. Bé có thể làm việc độc lập, đặc biệt là ở nhà mà không cần bố mẹ bên cạnh.

3. Phương pháp dạy con học thông qua sách tiếng Anh cho trẻ em

Rất nhiều phụ huynh tìm hiểu và cho con học tiếng Anh từ rất sớm với mong muốn con có được nền tảng tiếng Anh tốt nhất. Thế nhưng cho con học như thế nào, cách dạy sao cho phù hợp với độ tuổi thì không phải ai cũng biết. Dưới đây là phương pháp dạy con học thông qua sách tiếng Anh cho trẻ em tiểu học mà bố mẹ có thể tham khảo. 

Bố mẹ hãy dành thời gian học cùng con

Bố mẹ là người thầy, cô đầu đời của con. Thay vì mời gia sư, đến các trung tâm thì bố mẹ có thể tìm hiểu sách và hướng dẫn bé. Khi học cùng con, mẹ sẽ biết được trình độ của bé cũng như những hạn chế của con.

Mẹ hãy kiên nhẫn giảng giải những phần bé chưa hiểu và đưa ra lời giải đáp sao cho thỏa đáng. Khi có bố mẹ là bạn đồng hành bên cạnh, bé sẽ tự tin và cố gắng chinh phục bộ môn mới này. 

Lựa chọn cuốn sách phù hợp với trình độ của bé

Chọn sách phù hợp với khả năng của con sẽ phát huy được tối đa công dụng. Nếu bạn chọn sách quá đơn giản thì bé sẽ cảm thấy nhàm chán. Còn sách quá khó hiểu thì chắc chắn con sẽ dễ bị nản, không có động lực học tập. Mẹ có thể cho con làm bài test trình độ để xác định những ưu thế và hạn chế để chọn mua sách sao cho phù hợp. 

Học tiếng Anh thông qua hình ảnh, âm thanh 

Âm thanh và hình ảnh là những công cụ vô cùng hữu hiệu để học tiếng Anh. Khi được tiếp xúc thường xuyên với âm thanh, hình ảnh, bé sẽ rèn được khả năng tư duy và trí tưởng tượng, có thể ghi nhớ từ vựng một cách lâu dài, khó quên. Bạn có thể thường xuyên mở các bài hát tiếng Anh và cho bé xem phim hoạt hình nước ngoài vào những khung giờ nhất định trong ngày, chắc chắn phương pháp này sẽ mang lại hiệu quả. 

Trên đây là những gợi ý về những cuốn sách tiếng Anh cho trẻ em tiểu học mà bạn có thể tham khảo. Hi vọng phụ huynh có thể tìm được đầu sách phù hợp và ưng ý nhất!  

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!