Sugar daddy là gì? Sugar baby là gì? Họ có mối quan hệ gì với nhau

12.10.2022 - 14:02

Dạo gần đây, mạng xã hội rộ lên từ lóng sugar daddy, sugar baby. Vậy sugar daddy là gì? Sugar baby là gì? Họ có mối quan hệ gì với nhau mà khi nhắc đến hai từ này, có người phẫn nộ, cũng có người khinh bỉ đến vậy. Bài viết dưới đây sẽ trả lời thắc mắc của bạn.

Khái niệm suger daddy là gì, suger baby là gì

sugar-daddy-la-gi-1

Sugar daddy là gì? Trong tiếng Anh, daddy là từ dùng để gọi người cha/người bố một cách thân mật. Tuy nhiên, hiện nay cư dân mạng lại không dùng từ “daddy” để chỉ những người bố nữa mà dùng để nói về những cặp đôi yêu nhau. Điều đặc biệt là ở những cặp đôi này là người đàn ông đã trong độ tuổi trung niên, có tình trạng kinh tế tốt, có thể có gia đình hoặc vẫn còn độc thân. Họ sẽ hỗ trợ tài chính dưới dạng tiền bạc hoặc vật chất cho những “con gái nuôi” để đổi lại cho sự thỏa mãn về mặt tình cảm và thậm chí cả “tình dục”.

Sugar baby là gì? Tương tự như suger daddy, sugar baby là từ lóng dùng để gọi những cô con gái nuôi trá hình. Sugar baby thường là học sinh, sinh viên trẻ có nhan sắc mong muốn một cuộc sống học tập đầy đủ về mặt tài chính mà không phải lo nghĩ, lao động như những người bạn đồng trang lứa. Khi đổi tình lấy tiền, các sugar baby sẽ phải đáp ứng nhu cầu về mặt tình cảm và cả “sau tình cảm” của sugar daddy.

Hiện nay sugar baby không chỉ gói gọn ở lứa tuổi học sinh, sinh viên. Chỉ cần có nhan sắc xinh đẹp và quyến rũ là có cơ hội trở thành một sugar baby. 

Như vậy, sugar baby thường chỉ những cô gái rất trẻ, xinh đẹp và quyến rũ. Những cô gái trẻ này thường sẵn sàng làm mọi thứ để được "bố nuôi" chu cấp cho cuộc sống sung sướng hơn bình thường.

Sugar daddy là gì

Mối quan hệ "Bố nuôi" và "con gái nuôi"

Mối quan hệ giữa sugar daddy và sugar baby? - sugar daddy là gì

Nguồn gốc của mối quan hệ sugar daddy và sugar baby - sugar daddy là gì

Theo một số tài liệu lịch sử thì mối quan hệ giữa suger daddy và sugar baby lần đầu tiên được biết đến là vào năm 1908, giữa một cô gái trẻ tuổi tên Alma và doanh nhân người Mỹ Adolph Spreckels. Adolph là chủ của tập đoàn tinh chế đường mang tên Spreckels Sugar. Khoảng cách tuổi giữa hai người họ là 24 tuổi.

Có lẽ do lĩnh vực kinh doanh cũng khác biệt tuổi tác giữa cô và Adolph, Alma thường gọi ông là “Sugar Daddy”. Mối quan hệ của họ cùng với danh xưng “Sugar Daddy” xuất hiện trên rất nhiều mặt báo nổi tiếng thời bấy giờ. Từ đó, Sugar Daddy và Sugar Baby trở thành một từ lóng phổ biến dùng để ám chỉ những người tham gia mối quan hệ trao đổi này.

Tại Việt Nam, mối quan hệ này gần như đã trở thành một trào lưu trong giới trẻ sau khi một group kín trên nền tảng Facebook mang tên “SGDD – SGBB Việt Nam” bị phanh phui bởi báo đài. 

Sugar daddy là gì

Mối quan hệ trao đổi tình tiền giữa sugar daddy và sugar baby

Mối quan hệ giữa sugar daddy và sugar baby là gì? - sugar daddy là gì

Quan hệ “bố nuôi – con nuôi” này thực chất là một dạng hẹn hò, một bên nhận vật chất còn một bên nhận tinh thần. Như vậy, mối quan hệ giữa sugar daddy và sugar baby thực chất là mối quan hệ trao đổi tình tiền giữa những người đàn ông lớn tuổi đã có gia đình hoặc chưa có gia đình, có kinh tế tốt với những cô gái trẻ, xinh đẹp, quyến rũ không muốn làm lụng chân chính mà muốn được bao nuôi và hưởng thụ.

Độ tuổi những cô gái làm sugar baby thường rơi vào 18-22 tuổi. Đây là lứa tuổi sinh viên, sống xa gia đình, thích trải nghiệm những nơi sang trọng, những quán bar, sử dụng đồ hàng hiệu hay đi du lịch khắp nơi. Trong khi đó, sugar daddy lại hoàn toàn làm được điều ấy, khiến các sugar baby luôn ngoan ngoãn và nghe lời, giải quyết nhu cầu sinh lý cho họ.

Do đi trái lại thuần phong mỹ tục bởi mối quan hệ này tồn tại với cả những người đàn ông đã có gia đình, và là một biến tướng trong văn hóa, một hình thức môi giới mại dâm trá hình, đồng thời, khiến cho giới trẻ sa đà tâm lý, lười lao động mà chỉ thích đổi chác hưởng thụ xổi. Chính vì thế những mối quan hệ này thường bị xã hội phẫn nộ và khinh ghét.

Trên đây là câu trả lời chi tiết cho Sugar daddy là gì? Sugar baby là gì? và mối quan hệ giữa họ. Hi vọng các bạn hiểu và tránh xa những mối quan hệ "không an toàn" này.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!