Hoa cúc trắng có ý nghĩa gì? Những điều bạn chưa biết về loài hoa này

28.04.2023 - 15:24

Hoa cúc trắng có ý nghĩa gì? Đây là câu hỏi của nhiều người. Dù hoa cúc trắng thân thuộc trong đời sống nhưng không phải ai cũng biết được hoa cúc trắng có ý nghĩa như thế nào trong cuộc sống của chúng ta. Nếu như bạn đang còn băn khoăn ý nghĩa hoa cúc trắng trong đám tang hay ý nghĩa của hoa cúc trắng trong tình yêu là gì thì hãy thử tìm hiểu những bí mật đằng sau loài hoa này ngay nhé.

Nguồn gốc và các loại hoa cúc trắng

Theo giả thuyết từ xa xưa hoa cúc được bắt nguồn từ Nhật Bản và Trung Quốc, được trồng và thuần hóa cách đây hơn 5000 năm Trước Công Nguyên. Ban đầu là những cánh hoa nhỏ bé, mọc hoang dại trên các ngọn núi, ven các sông suối, được người dân Nhật Bản và Trung Quốc lai tạo thuần hóa được loài hoa như ngày nay.

Tại Việt Nam hoa cúc được du nhập từ khoảng thế kỷ 15, hiện tại hoa cúc được trồng khắp nơi trên các tỉnh thành từ đồng bằng đến đồi núi, từ nông thôn đến thành thị. Tuy nhiên chúng tập trung nhiều nhất tại các tỉnh thành chuyên trồng hoa xuất khẩu trong và ngoài nước như: Đà Lạt, Hải Phòng, Lâm Đồng, Quảng Ninh,…

cac-loai-hoa-cuc-nho-duoc-nhieu-nguoi-yeu-thich-2-e1576308226818

Hoa cúc trắng loài hoa phổ biến ở nước ta

Hoa cúc trắng có ý nghĩa gì trong cuộc sống

  • Thể hiện sức sống mãnh liệt: Lọai hoa cúc trắng này có thể sống và nở hoa ở trong mọi điều kiện thời tiết dù là mùa đông hay mùa hè nên nó trở thành biểu tượng sống mãnh liệt của con người
  • Tượng trung cho sự thanh cao: Hoa cúc trắng thường được thể hiện cho một bậc chính nhân quân tử bởi nó thể hiện một tinh thần thanh cao không ham vật chất và những cám dỗ của cuộc đời
  • Tượng trung cho sự hiếu thảo: Theo truyện cổ xưa có một người con muốn mẹ mình sống lâu nên đã kiên trì ngồi xé nhỏ từng cánh hoa cúc ra. Lấy theo tích đó nên hoa cúc đã trở thành biểu tượng cho tấm lòng hiếu thảo của con cái
  • Biểu tượng của vẻ đẹp thuần khiết: Hoa cúc trắng mang ý biểu tượng cho cái đẹp như những cô gái thôn quê bới nét đẹp bình dị hồn hậu mà vẫn đầy cuốn hút.
  • Tượng trung cho tình yêu trong sáng: Loại hoa này cũng là biểu trưng cho một tình yêu trong sáng, thuần khiết không cám rỗ với lòng thủy chung son sắc
  • Thể hiện sự tiếc nuối, nhớ mong: Hoa cúc thường được sử dụng trong các đám trang hoặc các dịp giỗ, tảo mộ...Bởi nó mang ý nghĩa thể hiện sự lưu luyến chia ly và nhớ mong tới người đã khuất

Các loại hoa cúc trắng phù hợp tặng người yêu

Hoa cúc tana

Hoa cúc tana có nguồn gốc từ Hà Lan, tuy không sở hữu màu sắc rực rỡ, nhưng đây vẫn là một trong những loại hoa cúc trắng nhỏ đang được rất nhiều chị em yêu thích và trở thành trào lưu trong vài năm gần đây. Hoa cúc tana sở hữu vẻ đẹp dễ thương với cánh hoa nhỏ tròn, cùng màu trắng thuần khiết, tựa như tình yêu thuở ban đầu.

Hoa cúc họa mi

Hoa cúc họa mi là loài hoa đặc trưng của miền Bắc. Hoa cúc họa mi có cánh dài nhỏ, nhụy hoa màu vàng vô cùng dễ thương. Hoa cúc họa mi tượng trưng cho vẻ đẹp tinh khôi, thuần khiết của những cô gái miền thôn quê. Đồng thời, đây cũng là loại hoa tượng trưng cho tình yêu mộc mạc và chân thành.

Hoa cúc họa mi là lựa chọn hoàn hảo để dành tặng cho bạn gái, hoặc những cô bạn thân thiết. Tuy nhiên, hoa cúc họa mi thường nở 1 mùa duy nhất vào khoảng cuối tháng 10 và đầu tháng 11 hàng năm. Chính vì thế, hoa cúc họa mi dường như chỉ dành riêng cho những cô gái sinh vào tháng 11.

Hoa cúc thạch thảo

Hoa thạch thảo hay còn gọi là hoa cúc tây hay cúc cánh mối, cũng đang rất được ưa chuộng trong vài năm trở lại đây. Có vẻ ngoài khá giống với hoa cúc họa mi, do đó nếu không để ý kỹ, bạn sẽ rất dễ dàng bị nhầm lẫn giữa 2 loại cúc này. Hoa cúc thạch thảo có nhiều màu sắc khác nhau như tím, hồng và trắng, và nở quanh năm.

Hoa cúc trắng có ý nghĩa gì tại các quốc gia trên thế giới

Có bao giờ bạn tự hỏi hoa cúc trắng ở các quốc gia khác nhau có ý nghĩa như thế nào không? Sự thật ở mỗi nước sẽ dùng hoa cúc trắng với hàm ý khác nhau. Vì thế bạn cần tìm hiểu kỹ lưỡng để dùng cho đúng mục đích nhé.

hoa-cuc-trang-co-y-nghia-gi

Loài hoa cúc trắng tao nhã

Ý nghĩa hoa cúc trắng tại Trung Quốc

Xuất hiện từ lúc ban sơ tại Trung Quốc, hoa cúc trắng được người dân khai phá, trồng trọt và lai tạo ra nhiều giống khác nhau. Đối với nước này, hoa cúc trắng mang một ý nghĩa đem đến sự may mắn và sự trường tồn. Vì chính lý do này, người Trung Quốc hay sử dụng hoa trong việc tặng (biếu) cho người lớn tuổi hoặc dùng chúng trang trí trong nhà.

Tại Nhật Bản hao cúc thể hiện sự thanh toát

Từ xa xưa hình ảnh loài hoa này đã được xuất hiện trong nhiều tập thơ, đối với xứ sở mặt trời mọc, người ta không chỉ yêu thích loài hoa này vì những tác dụng mà nó đóng góp cho y học mà người ta yêu cả vẻ đẹp đơn sơ thanh thoát từ chúng. Ngoài ra hoa cúc trắng còn thể hiện như đức tính cao cả, tấm lòng lương thiện của con người.

Tại Australia Hoa cúc danh tặng cha mẹ

Họ thường dành những bông hoa cúc trắng tinh khôi và đẹp nhất để dành tặng cho người mẹ sinh thành của mình. Điều đó phần nào cho thấy cúc trắng chứa đựng cả tấm lòng hiếu thảo, những lời nói hoa mỹ, mối quan hệ tốt đẹp của người con dành cho bậc cha mẹ. 

Hoa cúc trắng có ý nghĩa gì tại Việt Nam

Theo quan niệm của người xưa hoa cúc trắng là một biểu tượng cho niềm hạnh phúc. Chứng minh cho điều này người ta dựa vào đặc điểm sinh thái của hoa, thường thì hoa sẽ nở vào cuối thu - đầu đông đây là thời điểm giao mùa mà hầu hết các loài hoa đều tàn, chỉ riêng hoa cúc trắng bắt đầu nở rộ, chúng mang đến một sự mới mẻ, hạnh phúc, ấm áp trong mùa đông giá lạnh.

Hoa cúc trắng đám tang có ý nghĩa gì?

Theo quan niệm phong thủy cho rằng, hoa cúc trắng thể hiện cho một sự tái sinh, cho một sự sống mới. Khi dùng cúc trắng để kết vòng hoa nhằm nhắn gửi đến gia quyến của người mất một niềm an ủi sâu sắc nhất. Ngoài ra còn gửi đến cho linh hồn đã khuất trở lại trạng thái bình yên, vô tội.

Ý nghĩa của hoa cúc trắng trong tình yêu

Hoa cúc trắng có ý nghĩa gì mà lại dành để tặng người mình yêu thương. Những cánh hoa cúc trắng tinh khôi vươn mình e ấp, nó tượng trưng cho một tình yêu bền bỉ, thắm thiết. Đối với mối quan hệ tình yêu đôi lứa, người ta sử dụng hình ảnh hoa cúc trắng để nhằm thể hiện sự yêu thương, gắn bó lâu dài và mang thông điệp “bên nhau mãi mãi”. Tuy không ồn ào, sâu sắc như những loài hoa khác như hoa hồng nồng cháy mãnh liệt, cúc trắng như một thiếu nữ thanh thoát, giản dị mà chan chứa cả tình yêu thương.

hoa-cuc-hoa-mi-no-vao-thang-may

Cúc họa mi được nhiều cô nàng yêu thích

Trên đây là những gì bạn cần biết về hoa cúc - một loài hoa đẹp chứa đựng đầy ý nghĩa. Chúc bạn sẽ có thể dùng được loài hoa này trong các dịp khác nhau để bày tỏ tình cảm với người nhận... sau khi tìm hiểu hoa cúc trắng có ý nghĩa gì.

 
0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Nhận xét tốt nhất

thành nguyễn

hay đó

  • 1 Thích

  • Trả lời

  • 09:58 05/03/2023
img-avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!