Tamo lừa đảo không? Sự thật về Tamo cho vay cắt cổ 2024

25.01.2024 - 16:28

Hiện nay, Tamo là một tổ chức vay tiền online được nhiều người tin tưởng. Bên cạnh đó, vẫn có nhiều thông tin là Tamo lừa đảo người vay. Vậy sự thật về thông tin này như thế nào? Cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết này nhé.

Tamo là tổ chức gì?

Tamo trực thuộc đơn vị quản lý SOFI SOLUTIONS. Đây là tổ chức cung cấp giải pháp tài chính online 24/7 nhằm hỗ trợ nhu cầu vay tiền với thủ tục đơn giản, nhanh chóng và thuận tiện có trụ sở tại 529/60A Huỳnh Văn Bánh, Phường 14, Quận Phú Nhuận, TP. HCM.

Đối tác giải ngân hợp tác với Tamo là Công ty TNHH MTV TM DV DIGITAL CREDIT. Ngoài ra, Tamo còn liên kết với nhiều đối tác lớn như: ngân hàng Vietcombank, ngân hàng VPbank, dịch vụ chuyển phát nhanh Viettel post,...

Đến với Tamo, bạn chỉ cần truy cập web tamo.vn hoặc tải app trên điện thoại là có thể nhanh chóng đăng ký gói vay mà không cần gặp gỡ nhân viên tài chính, không cần phải làm nhiều thủ tục giấy tờ. Bạn vẫn được sử dụng các dịch vụ tài chính với hợp đồng rõ ràng; thủ tục, lãi suất và điều khoản vay minh bạch.

tamo-lua-dao-01-1649816054

Đến trang Tamo

Thực hư chuyện Tamo lừa đảo có đúng không?

Đã có rất nhiều khách hàng tin tưởng và sử dụng các dịch vụ tài chính tại Tamo. Tuy nhiên, một số khách hàng vẫn phản ánh rằng Tamo là công ty lừa đảo những người vay tiền. Sự việc như vậy xảy ra bởi một số nguyên nhân khách quan sau:

Không đọc kỹ các điều khoản trước khi vay

Khi khách hàng không đọc kỹ các điều khoản cho vay, khách đã vô tình vi phạm các điều khoản có trong hợp đồng mà không hay biết và Tamo tự động xử lý các vi phạm đó như trong hợp đồng. Khi khách hàng bị xử phạt mà lại không rõ vì sao mình bị phạt nên cho rằng Tamo đang lừa đảo họ.

Vay các khoản vay quá lớn

Khách hàng không có khả năng chi trả tài chính sau khi vay. Vì thế, số tiền phạt được cộng vào số tiền vay, tổng số tiền khách hàng phải trả tăng cao dẫn đến sự nghi ngờ từ khách hàng đối với Tamo.

tamo-lua-dao-02-1649816168

Bị kẻ xấu lợi dụng nghĩ Tamo lừa đảo

Với tâm lý muốn nhanh chóng vay tiền để giải quyết nhu cầu tài chính cá nhân, khách hàng vay tiền trực tuyến nhưng không tìm hiểu kỹ công ty và thông tin người cho vay là ai. Họ bị kẻ xấu giả mạo bên Tamo lợi dụng cho vay với mức lãi suất cao mà không có khả năng chi trả.

Với các nguyên nhân trên, chắc hẳn bạn đã phần nào yên tâm khi vay tiền tại Tamo. Trước khi vay tiền tại đây, chúng ta cùng xem điều kiện vay như thế nào nhé.

Điều kiện vay Tamo như thế nào?

Để vay tiền tại Tamo bạn cần phải chấp nhận các điều kiện sau:

  • Bạn là công dân sinh sống và làm việc tại Việt Nam có độ tuổi từ 20-60 tuổi.
  • Cung cấp đầy đủ thông tin cá nhân cho Tamo:
  • Tên, số điện thoại của bạn
  • Chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân
  • Công ty hiện tại bạn đang làm việc.
  • Số điện thoại người thân, đồng nghiệp…
  • Có sử dụng tài khoản ngân hàng để giải ngân số tiền vay.
  • Chứng minh được bạn có thu nhập ổn định từ 3.000.000 VND/tháng cho Tamo.
  • Ngoài ra, bạn có thể sử dụng các giấy tờ chứng minh tài chính khác như giấy tờ nhà đất, giấy tờ xe…

Và các điều khoản, điều kiện cho vay khác bạn có thể tìm hiểu kỹ tại https://www.tamo.vn/dieu-khoan-dieu-kien để nắm thông tin rõ ràng và chi tiết hơn.

Điều kiện để vay tiền tại Tamo vô cùng đơn giản, bạn có thể nhanh chóng vay tiền tại website khi đáp ứng đủ các điều kiện mà chúng tôi nêu trên. Trước khi vay tiền tại Tamo, bạn cần phải hiểu rõ về lãi suất vay tại Tamo.

Lãi suất vay Tamo ra làm sao?

Khi vay tiền tại một tổ chức nào đó, mọi người sẽ biết rằng mức lãi suất ở các tổ chức này sẽ cao hơn mức lãi suất vay tiền tại ngân hàng. Tại Tamo, bạn nên tìm hiểu kỹ về lãi suất vay của họ để không nghĩ rằng mình bị Tamo là đơn vị lừa đảo.

Lãi suất vay mà Tamo áp dụng cho tất cả mọi người dao động từ 12%-20%/năm. Mức phần trăm sẽ có sự thay đổi khác nhau tùy theo mức tiền mà bạn muốn vay.

Khi vay, nhân viên của Tamo sẽ tư vấn cụ thể cho bạn mức % phù hợp khi bạn là người lần đầu vay tiền hoặc bạn là người vay lại lần thứ hai, lần thứ 3.

tamo-lua-dao-03-1649816176

Đối với người vay lần đầu tiên, nếu hoàn trả khoản vay sau 15 ngày bạn sẽ được hưởng mức lãi 0%. Giới hạn vay là 3 triệu đồng.

Đối với người vay lại, mức lãi sẽ được tính như thông thường. Giới hạn vay là 15 triệu đồng.

Lưu ý: Ngoài % lãi suất được công bố thì đối với các khoản vay sẽ có các khoản phí đi kèm. Có những khoản vay lên đến 48%/tháng. Cho nên bạn phải cân nhắc và tìm hiểu kỹ mục lại suất trước khi vay.

Vay tiền Tamo tại đây

Những lưu ý khi vay tại Tamo để tránh lừa đảo

Khi quyết định vay tiền tại Tamo, để tránh hiểu lầm Tamo lừa đảo, bạn cần chú ý đến những điều sau:

  • Tìm hiểu kỹ về thông tin công ty: trụ sở công ty, thời gian thành lập, mã số thuế, công ty đối tác, website.
  • Khi giao dịch với nhân viên của Tamo, bạn nên tìm hiểu kỹ đó có phải là nhân viên của Tamo hay không. Bạn có thể gọi lên tổng đài chăm sóc khách hàng qua số điện thoại 190 098 9980 để xác nhận thông tin của nhân viên làm việc tại đó.
  • Cân nhắc khoản vay hợp lý và khả năng trả nợ khoản vay đó.
  • Đọc kỹ các điều khoản và điều kiện tại trang web Tamo.vn trước khi quyết định vay.
  • Nên vay tiền online từ trang web chính chủ, không vay qua một trang web hay app trung gian nào khác.
  • Hiểu rõ cách tính lãi suất của khoản tiền mà bạn dự định vay.

Trả các khoản vay và lãi suất của khoản vay đó đúng hạn, nếu trả chậm bạn sẽ bị bên cho vay phạt theo các điều khoản trong hợp đồng. Điều đó khiến bạn lầm tưởng là Tamo lừa đảo.

Các tổ chức cho vay tiền online theo hình thức qua mạng sẽ khiến bạn cảm thấy hơi bỡ ngỡ và lo lắng. Tuy nhiên, bạn chỉ cần làm theo những lưu ý mà chúng tôi hướng dẫn ở trên thì sẽ không gặp phải vấn đề gì.

Vay tiền Tamo không trả có sao không?

Như bạn đã biết, khi bạn vay tiền qua các ứng dụng online thì bạn đã cung cấp đầy đủ thông tin cá nhân bên cho vay. Nếu bạn bùng không chịu trả nợ tại Tamo, họ sẽ dùng rất nhiều biện pháp để đòi nợ bạn.

Những biện pháp bên cho vay dùng có thể là: spam cuộc gọi, tin nhắn cho người thân, bạn bè mà bạn đã công khai số. Ngoài ra, họ sẽ viết các nội dung nợ xấu và công khai lên mạng xã hội.

Lúc đấy, tất cả bạn bè và người thân của bạn sẽ biết được bạn chính là người vay nợ mà không trả. Bạn sẽ bị ảnh hưởng uy tín ở nơi mà bạn sống và không ai còn muốn cho bạn vay tiền nữa.

Khi bên cho vay nợ đã làm đến mức đó mà bạn vẫn không trả tiền cho họ thì họ sẽ cử nhân viên thu hồi nợ đến tận nhà bạn để đòi tiền. Chắc chắn, bạn không thể trốn tránh và bùng số tiền mà mình đã vay.

Chúng tôi khuyên bạn nên trả sớm. Bạn nên tránh việc để lâu không trả dẫn đến lãi mẹ đẻ lãi con khiến bạn mắc nợ một khoản vay khổng lồ và không có khả năng chi trả trong tương lai.

Tuy nhiên, bạn có thể gặp phải một vấn đề gì đó nên không trả được tiền đúng hạn cho Tamo. Đối với trường hợp này, bạn nên gọi đến trung tâm chăm sóc khách hàng của Tamo để gia hạn thêm thời gian vay tránh việc Tamo cho bạn vào danh sách nợ xấu.

Khi có nhu cầu vay tiền tại Tamo, bạn nên tìm hiểu kỹ các điều khoản và điều kiện vay để tránh gặp phải những rủi ro và lầm tưởng không đáng có. Hy vọng, chúng tôi đã giải đáp chi tiết cho bạn về vấn đề “Tamo lừa đảo hay không?”, bây giờ hãy yên tâm khi vay vốn nhé.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

avatar-co-to-quoc
Tú Cao

Kỹ sư công nghệ, Doanh nhân

Tác giả Tú Cao Tú Cao là một kỹ sư công nghệ thông tin, một doanh nhân và một blogger về marketing và tài chính. Anh có nhiều kinh nghiệm và kiến thức trong lĩnh vực web-app, SEO, quản lý và xây dựng ...
Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!