Tìm hiểu Zalo là gì? Zalo shop? Zalo Qr là gì?

07.10.2020 - 16:21

Zalo hiện đang rất phổ biến tại Việt Nam, nhưng không hẳn có nhiều người biết zalo là gì? zalo shop là gì? Zalo Qr là gì? và để hiểu hơn về vấn đề này, bạn hãy cùng chung tôi đi tìm hiểu vể 3 vấn đề này nhé.

Zalo là gì?

Zalo chính là nền tảng ứng dụng đa chức năng được hoạt động trên nền tảng di động và máy tính hiện đang được sử dụng nhiều nhất trong các nước như Việt Nam, Nhật Bản, Hoa Kỳ, Đài loan, Myanmar, Hàn Quốc, Malaysia, Ả Rập Xê Út, Angola, Cộng Hòa Séc, Sri Lanka, Nga.

Zalo chính là một loại dịch vụ OTT ( và được viết tắt của Over the top - đây chính là thuật ngữ chỉ dùng cho dữ liệu trên nền tảng internet nhưng không có tố chức hay nhà mạng nào có thể can thiệp tới). Cũng như Facebook, Zalo cũng cho phép người dùng nhắn tin, gọi điện miễn phí ở bất cứ nơi đâu. Và một điều rất tự hào đó là ứng dụng được tạo ra tại Việt Nam và được phát triển tại Vinagame.

Chắc hẳn bạn cũng chưa biết, Zalo là viết tắt của từ Zing Alo, một câu nói rất quen thuộc khi có cuộc gọi tới tại Việt Nam.

Zalo ra đời vào tháng 8 năm 2012, tháng 9 năm 2012 bắt đầu cho ra đời 3 phiên bản IOS, Android, Nokia S40. Tháng 4 năm 2013 Zalo lọt top 6 sản phẩm được nằm trong nhóm công nghệ nhận giải Sao Khuê 2013.

  • Ngày 20 tháng 3 năm 2014 Zalo đạt mốc 10 triệu người dùng.
  • Tháng 11 năm 2014 đạt mốc 20 triệu người dùng.
  • Tháng 11 năm 2015 đạt mốc 40 triệu người dùng.
  • Tháng 4 năm 2016 đạt mốc 50 triệu người dùng.
  • Tháng 8 năm 2017 đạt mốc 70 triệu người dùng.
  • Tháng 5 năm 2018 đạt mốc 100 triệu người dùng.

Các tính năng của zalo đang có như:

Truy cập từ máy tính và mobile: Dù bạn sử dụng máy tính hay điện thoại thì đều có thể dễ dàng tải và sử dụng Zalo ở mọi lúc mọi nơi.

Gửi tin nhắn Video: Chỉ trong 15 giây là bạn có thể hoàn tác việc gửi tin nhắn hoặc video đến những người bạn.

Quét bạn ở gần: Tính năng này vô cùng đặc biệt, rất ít ứng dụng được tích hợp tính năng này. Với những người đang FA muốn tìm kiếm một ai đó để trò chuyện thì có thể sử dụng tính năng “Quét bạn ở gần”

Chia sẻ địa điểm: Tính năng này cho phép người dùng có thể chia sẻ địa điểm hiện tại của mình cho bạn bè trong khi chat.

Nhắn tin bằng giọng nói: Nếu bạn đang bận và không thể gõ bàn phím thì có thể nói và gửi tin nhắn thoại. Thời lượng gửi tin nhắn thoại kéo dài đến 5 phút/tin. Đủ để bạn có thể hát hết một bài hát.

Gửi tin nhắn Real-Time: Bạn sẽ thấy được thông báo trạng thái tin nhắn đã nhận và gửi. Nhắn tin siêu tốc hoàn toàn miễn phí

Trò chuyện nhóm: Với những nhóm bạn bè hoặc công ty thì có thể sử dụng Zalo để tạo cuộc trò chuyện nhóm để trò chuyện và chia sẻ những thông tin.

Giải trí: Chơi game vẽ hình đoán chữ trí tuệ, “thách đấu” với bạn bè qua nhiều tựa game, mua bán trực tuyến trên Zalo như những trang thương mại điện tử.

Chia sẻ tập tin: video và lưu trữ thêm nhiều thông tin tại mục Truyền file.

Thanh toán: bằng thẻ tín dụng qua ZaloPay.

Và còn rất nhiều tính năng độc đáo khác đang đợi bạn khám phá. Hy vọng qua bài viết này, bạn đọc đã biết được nguồn gốc của Zalo xuất hiện từ đâu.

Zalo được phát triển và phát hành bởi công ty cổ phần VNG. Phiên bản đầu tiên được ra mắt vào ngày 08/08/2012 không nhận được sự quan tâm nhiều từ người dùng.

Tháng 12/2012, Zalo chính thức ra mắt, đi theo mô hình mobile-first và nhanh chóng thu hút được một lượng lớn người dùng Việt Nam nhờ việc sản phẩm hoạt động tốt, ổn định trên hạ tầng mạng Việt Nam.

Tháng 02/2013 Zalo được bình chọn vào top những ứng dụng di động sáng tạo nhất châu Á trên Techinasia.

Zalo Shop là gì?

Zalo Shop là giải pháp trên hệ sinh thái Zalo giúp các doanh nghiệp, đơn vị bán lẻ tạo và quản lý cửa hàng online; cũng như tương tác 1- 1 với khách hàng.

Dù mới lên sóng từ tháng 4/2017 nhưng tính năng Market của Zalo Shop đã được hàng ngàn shop hưởng ứng. Đây không chỉ là một kênh bán hàng mới dành cho các shop, mà còn là nơi quy tụ tất cả những sản phẩm chất lượng, uy tín, đạt quy chuẩn về hình ảnh và nội dung dành đến 80 triệu người dùng Zalo.

zalo-shop-la-gi

Cách đăng nhập vào tính năng Market

Việc tham gia bán hàng trên trang kênh mới này của Zalo Shop, không chỉ giúp các shop bán hàng hiệu quả mà còn như một lời khẳng định một lần nữa về chất lượng sản phẩm, danh tiếng của các shop đã xây dựng bấy lâu nay.

Vậy quy chuẩn của tính năng Market của Zalo Shop là như thế nào?

I)  Điều kiện CẦN dành cho các Shop đăng ký lên trên Market

Giấy phép đăng ký kinh doanh (GPDKKD):

Tính năng Market chỉ dành cho các chủ cửa hàng/ doanh nghiệp có GPDKKD và gửi giấy phép kinh doanh và CMND về email [email protected] với tiêu đề: [Số điện thoại đăng ký Zalo _ Tên Official Account _ Official Account ID]

Lưu ý: CMND gửi kèm phải là CMND của người đứng tên doanh nghiệp trong GPDKKD

KHÔNG kinh doanh các mặt hàng dưới đây:

- Phản động, chống phá, bài xích tôn giáo, khiêu dâm, bạo lực, đi ngược lại thuần phong mỹ tục, truyền thống và văn hóa Việt Nam;

- Động vật hoang dã và những sản phẩm từ động vật hoang dã,

- Ma túy, chất kích thích và các loại chất gây nghiện khác,

- Các loại thuốc chữa bệnh cho con người chưa được phép sử dụng hoặc chưa được bán rộng rãi tại Việt Nam (chỉ được bán hạn chế theo chỉ định của bác sĩ),

-Các loại thuốc độc, thuốc ngủ, các loại độc dược,

- Vũ khí, chất nổ, hóa chất độc hại,…

- Tài liệu bí mật quốc gia,

- Con người và/hoặc các bộ phận của cơ thể con người,

- Danh sách email và/hoặc thông tin cá nhân của hàng loạt người,

- Sản phẩm/phần mềm bất hợp pháp hoặc sử dụng chương trình bẻ khóa,

- Bằng cấp, giấy tờ hoặc dịch vụ làm bằng cấp, giấy tờ giả,

- Những sản phẩm có tính chất phân biệt chủng tộc, xúc phạm đến dân tộc hoặc quốc gia nào đó,

- Các sản phẩm bất hợp pháp có nguồn gốc trộm, cướp,

- Các loại rượu có nồng độ cồn trên 15 độ,

- Hàng fake, nhái

II) Điều kiện ĐỦ dành cho các Shop đăng ký lên trên Market

Tiêu đề, hình ảnh, nội dung, giá cả, mô tả sản phẩm và các thông tin liên quan phải thống nhất, đúng chính tả và đúng quy định đăng thông tin của Zalo Shop. Cụ thể như sau:

1. Hình ảnh sản phẩm

- Hình ảnh sản phẩm phải là ảnh chụp rõ, chi tiết tình trạng sản phẩm. Không được để những hình ảnh hoặc thông tin không liên quan đến sản phẩm này như thông tin giới thiệu shop, thông tin liên hệ hay thông tin thanh toán, không bị dấu đóng (watermark) cắt ngang.

- Kích thước tối thiểu 500x 500 pixels. Hình đơn nhất, không cắt 3 cắt 4 hình ảnh, không cố gắng nhét nhiều góc độ khác vào cùng 1 hình ảnh.

- Diện tích sản phẩm thật phải chiếm ít nhất 40% diện tích toàn ảnh.

- Tuyệt đối không được đăng các hình ảnh khỏa thân, khiêu gợi, phản cảm, không phù hợp với thuần phong mĩ tục Việt Nam.

- Nên có nhiều hình chụp ở 4 góc độ chính của sản phẩm: hình chụp trực diện, hình chụp nghiêng phải 45 độ, hình chụp nghiêng trái 45 độ, hình chụp từ phía sau sản phẩm

2. Tên sản phẩm

- Tên sản phẩm phải là Tiếng Việt có dấu, rõ nghĩa, không dùng các ký tự đặc biệt (@,dấu”x”,icon, emoji,..), không được viết tắt.

- Nếu sử dụng kèm thương hiệu sản phẩm (Việt Nam hoặc nước ngoài) thì phần tên phải bao gồm tiếng Việt đi kèm mô tả ngắn gọn sản phẩm để người mua có thể hiểu rõ ràng. Ví dụ: Nước hoa Chanel Chance.

- Tên gọi của sản phẩm phải trùng khớp với thông tin trên hình ảnh sản phẩm.

- Không chứa từ khóa fake/nhái.

3. Thông tin mô tả sản phẩm

- Thông tin mô tả sản phẩm phải là Tiếng Việt có dấu, rõ nghĩa, không dùng các ký tự đặc biệt (@,dấu”x”,icon, emoji,..), không được viết tắt- Mô tả sản phẩm cần đầy đủ và chi tiết, giúp người mua có thể hiểu rõ những đặc điểm, công dụng, cách dùng, lưu ý khi sử dụng của sản phẩm,vv để làm căn cứ khi đặt mua hàng. Nếu là sản phẩm đã qua sử dụng phải ghi rõ tình trạng bên ngoài và hiệu suất sử dụng của sản phẩm. Từ ngữ mô tả trung thực, rõ ràng, không lập lờ hoặc gây hiểu lầm cho khách hàng.

- Nếu là bài đăng cho 1 sản phẩm duy nhất thì phần mô tã chỉ bao gồm thông tin sản phẩm

- Nếu là một Combo gồm nhiều sản phẩm thì phải liệt kê đầy đủ thông tin của từng sản phẩm có trong đó.

- Thông tin sản phẩm không chứa số điện thoại, địa chỉ và các thông tin liên lạc với mục đích quảng cáo hoặc dẫn người dùng tới các website khác.

- Điền đầy đủ nguồn gốc, xuất xứ, thuộc tính sản phẩm và chế độ bảo hành (nếu có) theo yêu cầu của mỗi ngành hàng. Sản phẩm không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ, thương hiệu thì không được để tên thương hiệu trên sản phẩm.

- Chú ý gắn đúng product type của sản phẩm

- Riêng đối với sản phẩm dịch vụ: như voucher, spa, khách sạn,.. cần ghi rõ địa điểm áp dụng, thời gian hết hạn. Ngoài ra không chứa các thông tin liên quan đến số điện thoại hoặc website liên hệ.

4. Danh mục

- Người đăng phải chọn đúng nhóm danh mục cho sản phẩm để có thể dễ dàng tiếp cận với khách hàng

- Nếu người bán lựa chọn sai danh mục thì sản phẩm sẽ bị khóa cho đến khi sửa đổi và lựa chọn danh mục phù hợp.

5. Giá sản phẩm

- Giá sản phẩm đăng bán hoặc giá khuyến mãi (nếu có) phải tính bằng đơn vị VNĐ

- Nếu bài đăng cho nhiều sản phẩm, phải để giá rõ ràng cho từng sản phẩm

6. Phí vận chuyển

- Phí vận chuyện phải rõ ràng cho từng mẫu mã sản phẩm, ghi rõ mức phí ước tính đối với các tỉnh thành khác nhau trên toàn lãnh thổ Việt Nam. Ví dụ: Miễn phí giao hàng tại Hồ Chí Minh, các tỉnh thành khác tính phí 20,000 VND/ 1 đơn hàng.

- Chỉ được để thông tin công ty, không được để số điện thoại hoặc thông tin người liên hệ.

7. Thời gian giao hàng

Thời gian giao hàng cần ghi rõ bao gồm: đối tác giao hàng, thời gian giao hàng dự kiến cho từng khu vực. Ví dụ: Thời gian giao hàng trong TP.HCM là 2 ngày, các tỉnh thành phố khác là 1 tuần

Lưu ý đối với một số ngành hàng

Mỹ phẩm:

+ Hình ảnh sản phẩm phải rõ ràng (nhãn mác, bao bì, thương hiệu), thông tin có đầy đủ nguồn gốc, xuất xứ, tình trạng sản phẩm

+ Không đăng bán mỹ phẩm đã qua sử dụng, dù chỉ là dùng thử một hoặc vài lần

+ Không đăng bán các sản phẩm không rõ bao bì, nhãn mác, không nguồn gốc. Riêng đối với các sản phẩm handmade, tên sản phẩm phải có chữ "handmade", mô tả sản phẩm phải có ngày sản xuất và hạn sử dụng..

+ Nghiêm cấm các sản phẩm kem trộn.

+ Đối với các sản phẩm thương hiệu trong nước: phải đăng kèm hình ảnh sau kèm hình ảnh sản phẩm (bản gốc hoặc sao y công chứng) các loại Giấy Chứng Nhận:

• Giấy đăng ký kinh doanh

• Giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất mỹ phẩm của nhãn hàng (ABC) do Bộ Y Tế cấp

+ Đối với các sản phẩm thương hiệu nước ngoài thì phải có hóa đơn mua hàng chính hãng.

Thời trang

+ Không bán hàng fake, hàng nhái

+ Ảnh đại diện sản phẩm nên là ảnh thực, chụp riêng sản phẩm

+ Nêu rõ chất liệu, kích thước sản phẩm

+ Trong các ảnh do người mẫu mặc, phần ảnh sản phẩm thực phải chiếm ít nhất 40% diện tích toàn ảnh

+ Người mẫu tạo hình không gây phản cảm, ảnh không mang nội dung khiêu dâm

Thực phẩm

+ Đăng đầy đủ thông tin nguồn gốc, xuất xứ, hạn sử dụng. Riêng đối với các mặt hàng dễ hư hỏng, cần lưu ý cách sử dụng, bảo quản thích hợp.

Khuyến cáo: Người bán sẽ chịu trách nhiệm hoàn toàn trước Pháp luật nếu cố tình đăng tải các nội dung mà Pháp luật Việt Nam không cho phép.

Mã QR Zalo là gì?

ma-qr-zalo-la-gi-1

Mã Qr một loại mã mới xuất hiện tại Việt Nam nhưng nó lại đang trở lại trở lại một xu thế.

Mã qr zalo là gì? Mã Qr một loại mã vạch đang là trào lưu của thế giới đối với những người sử dụng công nghệ đặc biệt là sử dụng mạng xã hội.Những chiếc điện thoại thông minh(điện thoại thông minh là gì )cùng với công nghệ hiện đại đã giúp chúng ta hòa nhập với thế giới tốt hơn .

Và hiện nay nó đã có mặt tại Việt Nam,nhưng nó có là xu thế của người sử dụng ở nước ta không? Để trả lời cho câu hỏi này hãy cùng mình tìm hiểu về đề tài : mã Qr zalo là gì .Để giải đáp được các câu hỏi thắc mắc máy bán hàng tự động sẽ tìm hiểu về quá trình du nhập của mã Qr vào việt nam?
mã qr zalo là gì

Đặc điểm của mã QR?

Nắm bắt được xu thế toàn cầu về việc sử dụng loại mã này,ngoài ra ở nước ta đối tượng sử dụng mạng xã hội chủ yếu là giới trẻ chiếm tới trên 80% người dùng.Do đó các nhà làm mạng đã áp dụng như trên thế giới đưa mã Qr vào mạng xã hội zalo để đưa ra được các tiện ích và đáp ứng nhu cầu sử dụng ngày càng cao của con người.

Vậy mã QR zalo là gì? Mã Qr zalo là loại mã vạch mà theo đó người dùng sẽ để mã hóa thông tin nào đó mà mình cần như kết bạn ,trò chuyện bằng tin nhắn hay tìm kiếm một trang web nào đó... sau đó máy điện thoại sẽ đọc ra loại mã bạn cần tìm và sau cùng là quét mã.

Sau khi nghe về khái niệm của nó ,ta cũng chưa thấy được điểm khác biệt giữa loại mã này với các loại khác .Nhưng tại sao lại được rất nhiều người ưa chuộng và biến nó thành trào lưu.Ta cùng tìm hiểu về các tác dụng của nó.

Tác dụng của mã Qr?

ma-qr-zalo-la-gi-2

Đầu tiên ta phải kể đến ưu điểm lớn nhất của mã Qr zalo đó là tính bảo mật,đáy là tính năng không phải mạng xã hội nào cũng có .Nếu như các mạng xã hội khác ta có thể tự do tìm kiếm một người hoặc một thông tin nào nó một cách dễ dàng thì zalo lại không hề như vậy .

Bởi nó đã được bảo mật bằng mã Qr.Vậy nó bảo mật những điều khoản gì.Trước hết nó bảo mật thông tin cho người dùng ,không dễ gì ta có thể tìm thấy một số điện thoại hay thông tin cá nhân của một người nào đó.

Chính sự bảo mật cao của nó đã đem lại sự yêu thích của người sử dụng ,tránh sự làm phiền của những người khác. Mặt khác ,khi sử dụng loại mã này laị rất đơn giản không hề khó khăn và không gò bó trong đối tượng sử dụng là người trẻ mà là cả những người nhỏ tuổi hoặc lớn tuổi đều sử dụng được.

Vì sao lại nói như vậy? Bởi vì muốn sử dụng nó chỉ cần vài bước đơn giản là có thể sử dụng .Đầu tiên ta cần vào phần kết nối của zalo ,sau đó sẽ chọn mã Qr của mình,ngay lập tính mã Qr zalo sẽ gửi mã cho bạn kèm theo hình ảnh chính của bạn.

Ngoài ra khi mã được thành lập bạn có thể dễ dàng chia sẽ mã qr ra các trang mạng xã hội khác như facebook ,instagram ,tango hay là cả zing me....Ngoài ra mã qr zalo không hề kén đời máy.Hỉ cần là máy cảm ứng là bạn có thể sử dụng nó không cần phải là máy đời mới hay đắt tiền.

Đây cũng là ưu điểm của loại mã này. Qua bài viết các bạn biết thế nào là mã qr zalo là gì chưa.

Bạn có thể tham khảo thêm:

Hướng dẫn tìm bạn, kết bạn trên zalo

Icon zalo là gì? Danh sách bộ biểu tượng icon zalo đẹp nhất

Những cách đăng nhập vào Chat Zalo Online và offline

Zalo hotline

 

Tải icon zalo png, zalo vector

Từ khóa liên quan:

zalo là gì

zalo shop là gì

mã qr zalo là gì

zalo id là gì

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!