Tình yêu đích thực là gì? Dấu hiệu? Phải làm gì để giữ mối quan hệ này

22.03.2023 - 13:20

Tình yêu đích thực là gì? Chắc hẳn bạn rất quan tâm về một nửa của mình phải không nào? Nhưng làm sao để gặp được đúng người? Dấu hiệu cho thấy bạn đã gặp được true love là gì và có cách nào giữ được tình yêu này lâu dài hay không? Bài viết sau sẽ giải đáp thắc mắc cho bạn.

Định nghĩa tình yêu đích thực

Bạn luôn nghe nói đến tình yêu đích thực, nhưng nó thực chất là gì?

Tình yêu đích thực là tình yêu được nuôi dưỡng bằng tâm hồn của hai người trai gái.  Những tâm hồn đẹp, trong sáng, thuần khiết, đến với nhau bằng sự chân thành, cảm thông và dịu dàng. Xuất phát điểm bởi một hạt giống tình yêu đắm say, mãnh liệt và lớn dần thành cây đại thụ khổng lồ, chắc khỏe,  vững chãi.

tinh-yeu-dich-thuc-1

Tình yêu đích thực, ta có thể ví nó với một dòng sông. Bởi mỗi khi gặp trở ngại, chướng ngại vật to nhỏ bất kỳ, nó lại dễ dàng vạch ra một con đường mới và ung dung bước tiếp, chẳng màng thách thức.

Nếu ví tình yêu là một phép toán, thì tình yêu đích thức chính là phép cộng và trừ. Tình yêu đích thực là khi 1+1 bằng dương vô cùng, lớn mãi và vô tận; còn 2-1 sẽ bằng âm vô cùng, đau đớn và khổ sở.

Tình yêu đích thực là khi nhớ một người là sở thích có thể làm ở bất cứ đâu, chăm sóc một người là công việc duy nhất không có lương nhưng ta lại muốn làm cả đời, là cho một người cảm thấy được yêu thương, hạnh phúc đong đầy là trách nhiệm cao cả và yêu một người chính là sứ mệnh cả đời.

Những dấu hiệu cho thấy bạn đang có tình yêu đích thực

Anh ấy là người khiến bạn tin tưởng

Ai cũng có những bí mật, những chuyện đau lòng trong quá khứ mà khó chia sẻ với bất cứ ai. Việc mở lòng mình sẽ cực kì khó khăn nếu bạn không hoàn toàn tin tưởng người đối diện. Nhưng nếu người ấy khiến bạn chẳng hề băn khoăn mà có thể tâm sự gần như mọi thứ, và bạn cảm thấy rằng bạn phải thành thật thì đây chính là người bạn đang tìm kiếm. 

Luôn nỗ lực bồi đắp tình cảm mỗi ngày

tinh-yeu-dich-thuc-2

Bạn và người ây thường đưa đón nhau đi học, đi làm, tổ chức những “sự kiện” bất ngờ, luôn quan tâm, săn sóc và dành cho người ấy những lời yêu thương chân thành… 

Anh ấy tiếp động lực cho bạn

Anh ấy sẽ khiến bạn có động lực mà chấp nhận đối mặt với những điều mạo hiểm mà bạn chưa dám thử trước đó. Người ấy cũng mang lại cho bạn năng lượng tích cực để thử thách bản thân ở những khía cạnh hay lĩnh vực mà bạn không dám thử trước đó. 

Liên tục nghĩ về người ấy

Nếu bạn liên tục suy nghĩ tới chàng khi đọc một cuốn sách nào đó thì bạn nên chắc chắn rằng tình yêu với chàng đấy nhé. Đây có thể là một số dấu hiệu cho thấy bạn đang ở trong tình yêu với chàng. Nếu bạn đang ở trong tình yêu thì đừng nên dừng lại chờ đợi mà hãy đi lên với anh ta và nói chuyện. 

Trực giác mách bảo

Trong tình yêu, bạn nên tin vào phán đoán của bản thân. Người đó có thể có ngoại hình phong độ, nhưng không có nghĩa hai bạn có thể đi đường dài. Trong quan hệ tình cảm, trực giác và sự mách bảo của trái tim thường chuẩn xác hơn là tín hiệu từ bộ não hay logic. 

Nguời ấy nói bạn luôn đẹp

Có thể một ngày nào đó, bạn cảm thấy chán ghét cơ thể của mình như việc bạn quá gầy hay quá béo. Hoặc những khuyết điểm trên cơ thể khiến bạn không tự tin.

Thoải mái "thả thính" nhau

Có thể bạn tự cảm thấy mình là một người cực kì tồi tệ trong việc cưa cẩm ai đó. Tuy nhiên, cưa cẩm thật sự chỉ là trêu ghẹo, đùa giỡn với nhau. 

Làm thế nào để giữ mối quan hệ này lâu bền?

Nếu mối quan hệ của bạn là tích cực, tự thân bạn sẽ tiến bộ hơn rất nhiều. Bạn có động lực để có thêm những người bạn mới, có một công việc tốt hơn và an tâm gây dựng sự nghiệp. Bởi bạn biết nửa kia sẽ luôn ủng hộ bạn, không ghen tị, không trách móc khi đôi lúc bạn quá để tâm đến công việc mà quên mất họ.

Một trong những tiêu chí của tình yêu cho rằng bạn nên chấp nhận con người thật của người bạn yêu. Tất nhiên, bạn có quyền tin rằng tình yêu của bạn có thể làm thay đổi người kia nhưng đừng bao giờ bắt họ phải làm y như những gì bạn muốn. 

tinh-yeu-dich-thuc-3

Bạn cần phải hiểu được rằng, bạn sẽ không bao giờ có thể lấy lại được những lời nói dối, những lời thóa mạ và sỉ nhục đối phương mà mình đã nói ra, dù cho bạn có đưa ra bao nhiêu lí do đi nữa. Niềm đau và nỗi thất vọng sau những lời nói giận dữ sẽ còn mãi trong trái tim của người bạn yêu thương, khắc sâu và làm biến đổi những cảm xúc và suy nghĩ tích cực của họ dành cho bạn.

Vậy là qua bài viết này bạn đã hiểu tình yêu đích thực là gì? Dấu hiệu? cũng như cách để giữ mối quan hệ này rồi đúng không. Hy vọng bạn sẽ luôn có được một tình yêu thật đẹp.

Nếu bạn ở trong một tình yêu đủ trưởng thành và chín muồi, bạn sẽ chắc chắn một điều rằng người ấy yêu bạn và cảm thấy hạnh phúc khi ở cạnh bạn. Còn nếu bạn và người ấy cứ cần phải chứng minh tình yêu của mình dành cho đối phương thì có nghĩa là một trong hai bạn đang nghi ngờ mối quan hệ này. 
Trên đây là những gì bạn cần biết về tình yêu đích thực và làm sao để giữ được mối quan hệ này lâu dài. Bạn đã hiểu được tình yêu đích thực là gì hay chưa?
0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!