Trend mặt trăng là gì và giải mã các bí ẩn sau trend mặt trăng

22.03.2023 - 13:35

Trend mặt trăng là gì? Những ngày gần đây không biết rằng trên các trang xã hội của các bạn có thường xuyên thấy những hình nền trend mặt trăng tương ứng với ngày sinh của mỗi người hay không? Vậy Nếu như các bạn chưa biết nguồn gốc của xu hướng này từ đâu thì hãy cùng theo dõi bài viết sau đây của chúng tôi để hiểu rõ hơn về trend này nhé!

Trend mặt trăng là gì?

Những ngày gần đây, cộng đồng mạng đang vô cùng xôn xao khi nhiều tài khoản liên tục đăng tải hình ảnh mặt trăng ở nhiều góc độ và ánh sáng khác nhau. Mà không hiểu lý do vì sao, hình ảnh mặt trăng này lại ngập tràn trên các trang mạng xã hội như là Facebook, Instagram và đặc biệt còn tạo thành xu hướng trên Tik Tok.

Có thể các bạn chưa biết Mặt Trăng là vệ tinh tự nhiên duy nhất của Trái Đất. Và các thông số của mặt trăng đã được tính toán như sau:

  • Mật độ: 3,34 g/cm³
  • Chu kỳ quay: 27 ngày
  • Bán kính: 1.737,4 km
  • Trọng lực: 1,62 m/s²
  • Khoảng cách tới Trái đất: 384.400 kmTuổi: 4,53E9 tuổi

Mặt trăng xuất hiện nổi bật trên bầu trời với độ sáng cao thứ hai sau Mặt Trời nên đã được con người quan sát từ thời thượng cổ.

Thực chất các hình ảnh mặt trăng được đăng tải trên các tài khoản trên mạng xã hội để như vậy không phải là ngẫu nhiên hay là những xu hướng dành cho những người yêu mặt trăng. Mà nó chính là hình ảnh mặt trăng được chụp từ vệ tinh vào ngày sinh nhật của mọi người.

Cũng vì lý do này mà nhiều cặp đôi cũng dùng hình nền là mặt trăng của nửa kia như để đánh dấu chủ quyền. Hoặc là họ sẽ tính ngày sinh của mình và nửa kia rồi ghép hai nửa mặt trăng lại với nhau nếu tạo được một hình tròn hoàn hảo thì đó là một cặp đôi trời sinh.

Còn với những bạn khác thì họ chỉ đơn giản là muốn khám phá hình ảnh mặt trăng vào ngày sinh của mình và đăng tải lên trên các nền tảng mạng xã hội.

Trước nay thì việc tính ngày sinh để xem tính cách gần như là một cách đã vô cùng quen thuộc để mọi người có thể hiểu hơn về bản thân về người mà mình quan tâm yêu thích. Cách xem mặt trăng tương ứng với ngày sinh cũng tương tự như vậy, còn các bạn thì sao các bạn đã khám phá hình ảnh mặt trăng vào ngày sinh nhật của mình hay chưa?

Các cách tìm ảnh mặt trăng theo ngày/tháng/năm sinh

Sau khi biết trend mặt trăng là gì, thì chắc hẳn các bạn đang rất tò mò không biết cách tìm ảnh trend mặt trăng theo ngày/tháng/năm sinh của mình phải không nào? Cách tìm hình ảnh mặt trăng riêng của mình theo ngày tháng năm sinh vô cùng đơn giản qua các bước sau:

Bước 1: Trên mà hình giao diện chính của điện thoại các bạn, bạn nhấn vào trình duyệt Chrome.

trend-mat-trang-la-gi-1642480701

Vào trình duyệt Chrome

Bước 2: Sau khi mở trình duyệt Chrome lên, bạn nhấn search từ khóa PHASESMOOM hoặc nhấn chọn link: https://phasesmoon.com/

trend-mat-trang-la-gi-2

Lên trình duyệt Chrome gõ Phasemoon

Bước 3: Khi giao diện Phasesmoon đã hiện ra, bạn vuốt xuống ở phía giữa trang web, sau đó điền ngày tháng năm sinh của mình vào và nhấn chọn Go (đi). Thực hiện tương tự như hình hướng dẫn bên dưới.

trend-mat-trang-la-gi-3

Điền ngày tháng năm sinh và chọn GO

Bước 4: Khi hoàn tất các bước trên, hình ảnh mặt trăng của bạn sẽ được hiển thị, lúc này bạn chỉ cần tải về và "đú trend" thôi. Thật đơn giản phải không nào?

Hướng dẫn cách làm trend ghép đôi mặt trăng

Sau khi biết trend mặt trăng là gì, thì chắc chắn các bạn đang nôn nóng cách làm trend ghép đôi mặt trăng đúng không nào? Đừng quá nôn nóng, hãy cùng chúng tôi tham khảo phần tiếp theo đây, để biết chi tiết cách ghép đôi mặt trăng theo trend nhé!

Bước 1: Thực hiện tải hình mặt trăng theo ngày tháng năm sinh của bạn và nửa kia như trên hướng dẫn ở phần trên.

Bước 2: Tải về điện thoại các bạn một bức ảnh nền đen.

Bước 3: Mở app Capcut trên điện thoại ( nếu các bạn chưa cài app thì hãy cài đặt CAPCUT trên CHPLAY hoặc IOS).

trend-mat-trang-la-gi-4

Tải ứng dụng Capcut

Bước 4: Khi mở app Capcut lên nhấn chọn mục "Dự án mới" có biểu tượng dấu cộng ở phía trên màn hình.

rend-mat-trang-la-gi-5

Chọn dự án mới nút dấu cộng

Bước 5: Sau đó nhấn chọn mục hình ảnh và chọn bước ảnh hình nền đen mới tải về.

 

trend-mat-trang-la-gi-6

Vào thư viện ảnh chọn hình ảnh đen mới tải về

Bước 6: Khi giao diện màn hình Dự án mới đã hiện ra thì nhấn chọn định dạng 9:16 như hình hướng dẫn bên dưới. Vào sau đó kéo bức ảnh đen cho bước ảnh đen phủ kín màn hình định dạng 9:16.

trend-mat-trang-la-gi-7

Chọn định dạng 9:16

Bước 7: Tiếp đến các bạn kéo ảnh nền đen đến giây thứ 18 tức nghĩa là dung lượng clip của các bạn sẽ là 18 giây.

trend-mat-trang-la-gi-8

Kéo hình nền bao nhiêu giây sẽ là thời lượng bấy nhiêu

Bước 8: Sau khi hoàn tất bước trên thì bạn kéo thanh căn chỉnh về lúc 0s hãy nhấn chọn mục Lớp phủ

trend-mat-trang-la-gi-9

Căn chỉnh về 0s chọn mục lớp phủ

Bước 9: Và chọn hình ảnh mặt trăng của bạn để chèn vào video nhé.

trend-mat-trang-la-gi-10

Chọn ảnh mặt trăng và chèn vào video

Bước 10: Thực hiện thao tác kéo thời lượng mặt trăng như hình nền đen là 18 giây.

trend-mat-trang-la-gi-11

Kéo thời lượng như hình nền là 18s

Bước 11: Tiếp theo các bạn nhấn vào lớp phủ mặt trăng và chọn hiệu ứng động "hiệu ứng trượt sang phải" cho lớp phủ mặt trăng như hình hướng dẫn bên dưới. (Kéo thời lượng hiệu ứng là 5 giây nhé)

trend-mat-trang-la-gi-12

Chọn hiệu ứng

Bước 12: Đưa thanh căn chỉnh nằm ở vị trí mặt trăng vừa xuất hiện hết như hình dưới. Sau đó bạn nhấn trở về.

 

trend-mat-trang-la-gi-13

Bước 13: Thực hiện tương tự, bạn cũng thêm lớp phủ mới bằng hình mặt trăng của nửa kia của bạn và kéo thời lượng lớp phủ đến cuối video.

trend-mat-trang-la-gi-14

Bước 14: Nhấn chọn vào lớp phủ mặt trăng thứ hai và chọn hiệu ứng động "hiệu ứng trượt sang trái" cho lớp phủ mặt trăng như hình hướng dẫn bên dưới. (Kéo thời lượng hiệu ứng là 3-4 giây nhé). Tương tự như cách làm mặt trăng thứ nhất.

Bước 15: Sau khi hoàn tất hết tất cả, bạn chọn nút trở về và nhấn chọn mục Mặt Nạ sau đó xoay thanh canh chỉnh như hình dưới hướng dẫn.

trend-mat-trang-la-gi-15

Bước 16: Bước cuối cùng là chúng ta kéo đến giây thứ 12 nhấn chọn mục thêm văn bản bên trên thanh công cụ và nhập ngày sinh của bạn và nửa kia và kéo cho thời lượng văn bản dài đến cuối clip.

trend-mat-trang-la-gi-16

Lưu ý: Sau khi thực hiện xong bạn có thể tùy ý chèn âm thanh hay chèn nhạc vào video của mình, để video có thêm phần đặc sắc nhé!

Giải mã các từ ngũ xoay quanh trend mặt trăng

Trong trend mặt trăng dạo gần đây của mạng xã hôi,chắc bạn đã nghe qua hai cụm từ : "Waning gibbous" và "waxing crescent moon". Vậy hai từ đó có nghĩa là gì?

Waning gibbous hay waxing crescent moon được biết đến là các phase của mặt trăng, là khi mặt trăng bắt đầu quỹ đạo riêng của nó từ khi trăng tròn đến trăng đầu tháng.

Trong tuần trăng tiếp theo trong tháng, nếu chúng ta quan sát kỹ thấy ít phần của mặt trăng được chiếu sáng hơn,hiện tượng này được gọi là trăng khuyết cuối tháng hay là Waning gibbous moon.

Trong đó, waning nghĩa là trở nên nhỏ hơn và Waning gibbous moon nghĩa là chúng ta sẽ thấy mặt trăng sẽ nhỏ lại trong nửa vòng quỹ đạo dạo vòng quanh trái đất còn lại.

Và ngược lại mặt trăng từ đầu đến giữa tháng sẽ có hiện tượng sáng hơn ở các phần khuyết và tròn dần, đó được gọi là waxing crescent moon. Trong đó, waxing có nghĩa là tròn dần và cụm "waxing crescent moon" có nghĩa là mặt trăng tròn dần.

Vì vậy dựa vào từng thời điểm mà mặt trăng có độ tròn khuyết khách nhau. Điều này lý giải cho việc, mặt trăng dựa vào ngày sinh của mỗi người là khác nhau.

Ukm là gì? Ý nghĩ của từ UKM trên Facebook là gì

Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết, hi vọng qua bài viết trên các bạn sẽ biết trend mặt trăng là gì và biết cách xem mặt trăng theo ngày sinh của mình và có thể "đú trend" bằng cách tạo video ghép đôi mặt trăng nhé!

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!