U là trời là gì? Nguồn gốc của từ U là trời, tại sao U là trời trở nên hot đến vậy

29.03.2023 - 14:28

Giới trẻ ngày nay có rất nhiều những ngôn từ lạ lẫm mà đôi khi không ít người khi nghe được sẽ phải đặt câu hỏi từ đó có nghĩa là gì.

Không biết bạn đã từng nghe thấy cụm từ "U là trời" chưa?

Nếu bạn chưa từng được nghe thì hãy mình cùng tìm hiểu về cụm từ này nhé.

U là trời nghĩa là gì?

u-la-troi-1

U là trời nghĩa là gì

U là trời là một câu cảm thán được giới trẻ hiện nay sử dụng rất rộng rãi để diễn tả sự ngạc nhiên, bất ngờ trước một sự việc, một hiện tượng nào đó xảy ra.

Đồng thời cũng diễn tả sự chán nản, sự bất lực và cảm thấy bó tay trước một sự việc đang xảy ra.

Cum từ này có thể viết tắt là " U là tr".

U là trời bắt nguồn từ đâu

u-la-troi-2

Nguồn gốc của từ U là trời

Từ đâu mà cụm từ này trở nên nổi tiếng và thịnh hành như thế?

Gen Z (thế hệ Z) là cụm từ để nói đến nhóm người được sinh ra trong khoảng thời gian từ năm 1990 đến năm 2010.

Giới trẻ hiện nay đặc biệt các bạn trẻ thế hệ Gen Z trẻ trung, năng động luôn luôn không ngừng làm mới các ngôn từ vốn dĩ rất quen thuộc với mỗi chúng ta, và các bạn ấy biến chúng trở thành những ngôn từ lạ lẫm hơn, khó hiểu hơn nhưng cũng không kém phần dễ thương.

Và "U là trời" là một trong những cụm từ được các bạn Gen Z sáng tạo. Cụm từ này trở nên phổ biến với giới trẻ trên mạng xã hội từ đầu mùa hè năm 2021.

Thực tế, cụm từ này không phải là quá xa lạ đối với mỗi người chúng ta. Trong cuộc sống hàng ngày nhiều người dân Việt Nam vẫn có thói quen sử dụng cụm từ này để dùng trong giao tiếp hàng ngày.

Người miền Trung và đặc biệt là người Huế vẫn thường sử dụng cụm từ này với giọng nói ngọt ngào và hết sức nhẹ nhàng, dễ thương.

Gen Z luôn cập nhật một kho tàng với kha khá những ngôn từ mới. Nếu bạn không phải là người bắt kịp trend thì chắc chắn sẽ có lúc bạn sẽ phải ngơ ngác khi nghe một số từ mới đấy nhé.

Tại sao U là trời lại trở nên viral, thịnh hành

Không biết vì lý do gì mà cụm từ này lại được các bạn trẻ sử dụng phổ biến như hiện nay, thậm chí còn được dùng trong văn nói hàng ngày nữa đó.

Cụm từ này trở nên nổi tiếng và được nhiều người biết đến khi được các bạn trẻ đặc biệt thế hệ Gen Z sử dụng trong các video tự tạo dựng lên của mình nhằm tạo ra điểm nhấn, tạo ra sự khác biệt và gây chú ý trên mạng xã hội.

Từ đó cụm từ này nhanh chóng được nhiều người ứng dụng và lan tỏa rộng rãi và được xuất hiện với mật độ ngày càng nhiều hơn. Cũng giống như hàng loạt từ ngữ khó hiểu khác, sự lan toả cụm từ này chủ yếu xuất phát từ thế hệ Gen Z.

Nhiều bạn trẻ khác cũng muốn mình thể hiển mình là người bắt kịp trend nên cũng ngay lập tức sử dụng cụm từ này trong các câu nói thường ngày hay đăng các status trên các trang mạng xã hội đặc biệt Facebook, Tiktok... hoặc ấn tượng hơn là tạo ra các video mang hiệu ứng với tính giải trí cao.

Hiện tại, từ ngữ này được sử dụng rộng rãi trong nhiều tình huống và ngữ cảnh, đôi khi là sử dụng không vì lý do nào đâu mà chỉ là để tạo ra sự hài hước vui vẻ thôi nhé.

Từ đồng nghĩa với U là trời

Có rất nhiều từ có thể dùng đồng nghĩa với cụm từ này như: "Ôi trời", "Ôi là trời", Gì vậy trời", Trời ơi", "Ủa gì vậy", "Ôi trời ơi", "Trời đất ơi", ""Ối là trời""...

Dù được viết hay nói theo cách nào đi nữa thì những cụm từ này đều được hiểu với ý nghĩa tương tự nhau nhé.

Và các bạn trẻ sử dụng cụm từ này như thế nào, hãy cùng xem một số ví dụ về những tình huống dễ thương này nhé:

- Bạn lướt thấy hình ảnh của một thần tượng diễn viên nam hết sức điển trai và bạn phải thốt lên rằng "Ôi trời ơi, sao mà đẹp dữ thần"

- Mấy bạn đang rất mong ngóng tập phim mới ra của một bộ phim rất yêu thích, một ngày đẹp trời bỗng bạn phát hiện tập phim mới ra mà không hề có sự báo trước và bạn phải thốt lên ngay báo với tụi bạn "Ối trời ơi, tập phim mới ra rồi chúng mày ơi"

- Bạn tới thăm nhà mới của một người bạn thân, ngôi nhà quá đẹp và khi bước vào tới nhà bạn phải thốt lên rằng "Ôi trời ơi, nhà mi đẹp quá vậy"

- Bạn là người phụ nữ trong gia đình và việc gì bạn cũng phải làm, một ngày nào đó bạn cảm thấy mệt mỏi và thốt lên rằng "Ôi trời, việc gì cũng đến tay".

- Bạn đang chuẩn bị được phục vụ một món ăn rất ngon mà lâu rồi bạn chưa được ăn. Khi phục vụ bàn đem ra đĩa thức ăn quá là hấp dẫn, bạn phải thốt lên rằng "Trời đất ơi, ngon quá".

Bài viết trên vừa giúp chúng ta tìm hiểu về ngôn từ thể hiện sự ngạc nhiên được giới trẻ hiện nay đang được sử dụng hết sức rộng rãi.

Nếu bạn là một người ít quan tâm đến mạng xã hội, một ngày đẹp trời nghe được cụm từ này thì sẽ không quá khó hiểu nếu bạn đọc bài viết này nhé.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!