Valentine Vào Ngày Nào? Có Mấy Ngày Valentine? Ý Nghĩa Của Ngày Valentine?

06.02.2024 - 15:50

Bạn đã hiểu rõ về ngày lễ Tình Nhân Valentine vào ngày nào? Có mấy ngày Valentine một năm? Ý nghĩa của các ngày Valentine Trắng, Đỏ, Đen? Ngày Valentine được biết đến với cái tên lãng mạn là “Ngày Lễ Tình Nhân”. Ngày mà được coi là khoảng thời gian cho mỗi người bày tỏ tình cảm của mình đối với người mà họ yêu thương và đặc biệt là nửa kia của họ. Hãy cùng khám phá nhé!

Ngày 14 tháng 2 là ngày gì? Ai tặng quà cho ai?

Ngày 14 tháng 2 còn gọi là ngày Valentine (tên tiếng Anh là Valentine’s Day, Saint Valentine’s Day) là ngày lễ tình yêu, ngày lễ tình nhân. Nó được đặt tên theo Thánh Valentine - một trong những vị Thánh tử vì đạo Kitô giáo đầu tiên.

Ngày 14 tháng 2 (ngày lễ Tình Nhân, ngày Valentine) là một ngày lễ toàn thế giới tôn vinh tình yêu đôi lứa. Họ bày tỏ tình cảm của mình bằng cách tặng nhau hoa hồng, thiệp Valentine, Chocolate…

Nếu xét theo nguồn gốc thì vào ngày 14/2 này, con trai sẽ chủ động tặng quà con gái. Tuy nhiên, tùy theo phong tục từng đất nước và tùy quan niệm của mỗi người để quyết định ai tặng quà cho ai.

Nhưng hiện nay, hầu hết các bạn trẻ không phân biệt trai hay gái, họ đều tặng quà cho nhau vào những ngày này để thể hiện tình cảm, tình yêu với nhau. Valentine là ngày con gái tặng quà con trai hay con trai tặng quà con gái đều được.

Năm 2024 Valentine Vào Ngày Nào, Thứ Mấy?

Ngày Valentine được tổ chức vào ngày 14 tháng 2 hàng năm. Trước đây, Ngày lễ tình nhân Valentine chủ yếu chỉ được tổ chức ở những nước Châu Âu. Tuy nhiên, sự quan tâm đến Ngày lễ tình nhân này ngày càng gia tăng và dần dần phổ biến ở nhiều quốc gia trên thế giới, và trong đó có Việt Nam.

Năm 2024 này, ngày lễ Valentine sẽ diễn ra vào đúng thứ Tư ngày 14 tháng 2 dương lịch (tức ngày 5 tết âm lịch)

valentine-vao-ngay-nao
Valentine 2023 vào ngày nào

Một Năm Có Mấy Ngày Valentine?

Có lẽ ai cũng sẽ biết ngày Valentine là ngày 14 tháng 2, thế nhưng có phải chỉ có duy nhất một ngày Valentine này trong một năm?

Trên thực tế, có đến 3 ngày Valentine được chấp nhận: Đỏ, Trắng, và Đen. Vậy, tại sao lại có đến tận 3 ngày và đâu là sự khác biệt giữa chúng? Câu trả lời sẽ được bật mí ngay sau đây!

valentine-vao-ngay-nao-3
1 năm có 3 ngày lễ Valentine

Valentine Đỏ năm 2024 là ngày nào?

Ngày Valentine Đỏ chính là ngày lễ tình nhận truyền thống (ngày 14 tháng 2). Đây là dịp để những người yêu nhau có thể bày tỏ tình cảm với nhau thông qua những món quà, những lời chúc, tấm thiệp ngọt ngào nhất.

Năm 2024 Valentine Đỏ sẽ rơi ngày ngày 14 tháng 2 dương lịch tức ngày thứ Tư bạn nhé.

valentine-vao-ngay-nao-2
Valentien đỏ ngày bày tỏ tình cảm

Theo truyền thuyết về ngày valentine, Valentine là tên được đặt theo thánh Valentine - một vị thánh tử vì đạo của Kitô giáo.

Truyền thuyết kể rằng, dưới thời của Hoàng đế La Mã Claudius II, khi mà nam nữ bị cấm yêu nhau, một vị linh mục có tên là Valentine đã bất chấp những biện pháp ngăn cản của nhà vua để tán thành cho những đôi lứa yêu nhau đến được với nhau.

Nhà vua tức giận và ra lệnh giết linh mục này để răn đe mọi người. Ngày ra pháp trường, vị linh mục đã để lại vài dòng ngắn ngủi gửi cho cô gái mà ông yêu, ông nói rằng “ông cảm ơn cô về tình bạn, tình yêu mà cô đã dành cho ông” và kí tên “From your Valentine". Đáng ngạc nhiên rằng, thông điệp này được viết vào ngày 14 tháng 2. Từ đó trở đi, cứ đến mỗi năm đến ngày 14/2, người dân tại đây lại gọi đấy là ngày Valentine's Day hoặc Saint Valentine's Day và giám mục Valentine được xem là vị thánh của tình yêu của nhân loại.

Một số nơi lại cho rằng ngày Valentine chính là ngày các cô gái sẽ thể hiện tình yêu của mình bằng cách tặng cho chàng trai mình thầm thương trộm nhớ một món quà. Nếu chàng trai đó cũng yêu thương cô thì chàng trai đó sẽ tặng lại cô gái một món quà vào ngày 14 tháng 3 - Valentine Trắng.

Năm 2024 Valentine Trắng là ngày nào?

Valentine Trắng (được gọi là White Day hay White Valentine’s Day) là ngày 14 tháng 3 dương lịch hàng năm, sau ngày Valentine Đỏ 1 tháng. Ngày lễ này có nguồn gốc từ Nhật Bản – đất nước mặt trời mọc. Đây được coi như là một cơ hội để các chàng trai có thể bày tỏ hay đáp lễ hay trả lời lại tình cảm của những người con gái họ yêu.

Năm 2024 thì ngày Valentine Trắng sẽ là ngày 14 tháng 3 dương lịch và rơi vào thứ 5 bạn nha.

valentine-vao-ngay-nao-1
Valentine trắng ngày đáp lễ cả các chàng trai

Valentine Đen năm 2024 là ngày nào?

Không dừng lại ở ngày Valentine Đỏ và Trắng mà cũng không phải chỉ có những người yêu nhau mới được kỉ niệm ngày Valentine, hội những người còn độc thân cũng có riêng một ngày Valentine. Đó là ngày Valentine Đen, nó diễn ra vào ngày 14 tháng 4 hàng năm và xuất phát từ Hàn Quốc.

Năm 2024 thì ngày Valentine Đen sẽ là ngày 14 tháng 4 dương lịch và rơi vào Chủ nhật bạn nha.

Theo truyền thống ở Xứ sở Kim Chi, cứ vào ngày này, những người còn độc thân sẽ mặc những trang phục màu đen hoặc tối màu, tụ tập và cùng nhau ăn món mì tương đen, chocolate đen, dành cho nhau những giây phút thư giãn, vui vẻ và hạnh phúc.

Có thể nói, Valentine không chỉ là biểu tượng cho tình yêu mãnh liệt của đôi trai gái yêu nhau mà còn mang nhiều ý nghĩa và sự ngọt ngào và ấm áp. Một năm có 365 ngày và thời điểm duy nhất mọi người có thể bày tỏ cảm xúc thực sự của họ về người khác giới chính là vào Ngày lễ tình nhân Valentine.

valentine-vao-ngay-nao-4
Valentine Đen cho người còn độc thân

Với những chia sẻ trên đây, mình hi vọng có thể giúp bạn hiểu được Ngày Lễ Tình Nhân Valentine vào ngày nào năm 2024? Có mấy ngày Valentine? và ý nghĩa riêng của các ngày lễ Valentine này. 

5/5 - (1 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!