Vua chuột là gì? Điềm báo chuột dính đuôi có thực sự đáng sợ?

15.06.2022 - 16:15

Những điềm xấu thường không báo trước, nó đến một cách bất ngờ khiến bạn không thể biết. Nhưng nếu nhìn vào một dấu hiệu nào đó để phán đoán, dấu hiệu đó chính là điềm gở cần phải chú ý thì bạn nên phải thật sự đề phòng. Hiện tượng vua chuột chính là như vậy. Vậy vua chuột là gì mà khiến nhiều người kinh hãi đến vậy? Nguồn gốc và điềm báo khi thấy chuột dính đuôi có thực sự là điểm chẳng lành? Hãy cùng Chanh Tươi đi tìm lời giải ngay nhé!

1. Vua chuột là gì?

“Vua chuột” là thuật ngữ ý chỉ hiện tượng đột biến kỳ dị khiến một nhóm các con chuột bị thắt chặt, dính liền đuôi vào với nhau. Các nút thắt chặt đến mức không thể nào tách rời được. Đây là hiện tượng khiến nhiều người không khỏi khiếp đảm mỗi khi nhìn thấy. 

Những con chuột sau đó lớn lên cùng nhau với phần đuôi dính liền. Hiện tượng này chủ yếu xảy ra ở những nơi bẩn thỉu, khi đàn chuột sinh sôi nhanh chóng và đạt tới số lượng cực lớn.

Vua chuột theo thuật ngữ tiếng Anh là “Rat King”, được bắt nguồn từ tiếng Đức – “Rattenkonig”. Thuật ngữ này ý chỉ, mỉa mai những kẻ sống chuyên dựa dẫm vào người khác.

Theo nghiên cứu và xác nhận, “vua chuột” là hiện tượng cực kỳ hiếm gặp, chỉ xảy ra với tỉ lệ thấp ở một số quần thể chuột. Và dĩ nhiên, những thứ kỳ dị mang tính chất ám ảnh này sẽ khiến nhiều người khiếp đảm và thường mang một điềm báo nào đó.hườ Thường mọi người truyền tai nhau rằng, sự xuất hiện của hiện tượng “vua chuột” là dấu hiệu của một đợt bệnh dịch, nạn đói sắp xảy ra

vua-chuot-la-gi-1

1.2. Tại sao có hiện tượng “vua chuột”

Mới đây, một người dân địa phương ở Tartu đã phát hiện hiện tượng vua chuột gồm 13 con bên trong chuồng gà của gia đình. Chúng đang nỗ lực tranh giành tìm cách tự giải thoát trong khi đuôi của chúng bị dính chặt vào nhau. 2 trong số 13 con chuột này đã chết.

Có ý kiến cho rằng, hiện tượng "vua chuột" xảy ra là do những con chuột có thể tiếp xúc với những chất dính như nhựa cây. Trong quá trình di chuyển, đuôi của chúng vô tình bị dính vào nhau và bị thắt chặt lại. Khi đuôi của những con chuột này dính vào nhau, chúng sẽ hoảng sợ và càng cố tìm cách thoát ra khiến nút thắt này càng chặt hơn.

Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng, "vua chuột" là hiện tượng tự nhiên xảy ra là do đuôi của một số con chuột có phản xạ "siết chặt" vào nhau.

Cho tới nay, nguyên nhân của hiện tượng “vua chuột” này vẫn là bí ẩn và là đề tài tranh luận gay gắt của các nhà khoa học. Và rất nhiều người không tin có hiện tượng "vua chuột" là có thật.

1.3. Nguồn gốc hiện tượng vua chuột từ đâu?

Hiện tượng vua chuột lần đầu tiên xuất hiện là vào năm 1564. Tổ hợp vua chuột dính đuôi lần đầu tiên này gồm 25 con chuột màu nâu. Đến năm 1986 khi xuất hiện tại Vendee, Pháp, đã là tổ hợp những con chuột đen, thậm chí là những con chuột cống.

Lần gần đây nhất, đã có một người dân địa phương ở Tartu đã lại phát hiện ra 13 con chuột dính đuôi ở bên trong chuồng gà tại gia.

Ngay khi chúng đang cố gắng nỗ lực tìm cách tự giải thoát mình thì đuôi của chúng lại càng bị dính chặt hơn. Cuối cùng, 2 trong số 13 con chuột đã chết.

Ở một khía cạnh khác, hiện tượng này cũng đã xảy ra ở loài sóc. Giống như những con chuột, đuôi của các con sóc này cũng dính lại với nhau và càng trở nên chặt hơn khi chúng cố gắng thoát khỏi nút thắt.

2. Điềm báo chuột dính đuôi có thực sự đáng sợ?

Trên thực tế vua chuột là một hiện tượng rất hiếm gặp. Trong lịch sử với gần 500 năm, người ta mới chỉ phát hiện ra khoảng 60 trường hợp “vua chuột dính đuôi”. Tuy nhiên cũng không ngoại trừ những trường hợp con người không thấy hoặc có nhìn thấy nhưng không báo cáo lại.

2.1. Vua chuột có thực sự đáng sợ?

Chính bởi vậy, những lời đồn đoán về vua chuột mang điềm xui lại càng được lưu truyền và rò rỉ trong dân gian. Vậy, liệu “nó có thực sự đáng sợ như lời đồn?”

Bởi vua chuột chỉ xuất hiện ở những nơi cực kỳ bẩn, kéo theo sự gia tăng chóng mặt của loài chuột. Vốn dĩ, chuột chính là vật trung gian tiềm ẩn những dịch bệnh vô cùng đáng sợ, chẳng như dịch hạch – dịch bệnh từng gây ra cái chết cho hàng triệu người.

vua-chuot-la-gi-2

2.2. Cách xử lý hiện tượng vua chuột là gì?

Chính bởi mang ý nghĩa về điềm xấu nên trong lịch sử, bất cứ vua chuột nào cũng đều sẽ bị giết một cách triệt để. Đồng thời cũng sẽ được các thầy tu đem về làm lễ tẩy rửa để tránh để lại bất cứ hậu hoạ gì cho toàn cộng đồng.

Ngay cả khi bỏ qua vấn đề mê tín, thì “vua chuột” vẫn là một dấu hiệu không tốt và cần được xoá bỏ triệt để, tránh để loài vật này sinh sôi quá nhanh gây những điều hại cho người dân, vụ mùa,…

Trên đây Chanh Tươi vừa thông tin đến bạn về hiện tượng vua chuột là gì? Hy vọng bạn sẽ nắm rõ được mọi khía cạnh và có những phương án để ứng phó phù hợp tránh sợ hãi quá mức.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!