Yandere là gì? Tình yêu điên loạn Yandere đáng sợ như thế nào

15.06.2022 - 16:43

Nếu bạn là fan hoặc yêu thích anime, manga thì chắc chắn không còn xa lạ gì với thuật ngữ Yandere đúng không nào? Tuy nhiên nhiều người chắc chắn khi nghe sẽ thấy nó vô cùng mới mẻ và không biết Yandere là gì, Yandera boy, Yandere girl hay Yandere ngoài đời ra sao. Tại sao tính cách này lại đáng sợ đến vậy? Để đi tìm lời giải hãy cùng Chanh Tươi phân tìm hiểu dưới đây nhé.

yandere-la-gi-1

1. Yandere là gì?

Yandere là một thuật ngữ trong tiếng Nhật, được kết hợp từ hai từ là Yanderu (điên loạn)Deredere (yêu) và thường được dùng để gọi những cô gái yêu người yêu một cách cuồng loạn, thậm chí sẵn sàng làm cả những điều đáng sợ để có được tình yêu.

Những cô gái mang tính cách này thường rất xinh đẹp, dễ thương và luôn mong muốn một chuyện tình hạnh phúc viên mãn.

Trong tình yêu, những yandere thể hiện rất mãnh liệt, họ sẵn sàng dành tất cả gồm thời gian, tiền bạc… và làm mọi thứ cho người mình yêu.

Tuy nhiên, những yandere cùng đòi hỏi đối phương sự thủy chung tuyệt đối, chỉ yêu họ, coi họ là duy nhất và là cả thế giới của mình.

1.2. Yandere boy là gì?

Yandere boy cũng giống như những Yandere là các phái nữ. Đây là một trong những khái niệm dùng để chỉ hình tượng nhân vật nam, những hình tượng nhân vật này thường có tính cách nhút nhát và hay xấu hổ. Nhưng tuy nhiên giữa nam và nữ họ thường có sự chung thủy trong tình yêu khá cao và luôn chân thành hết mình đối với đối phương, người mình yêu thương. Tuyệt đối không hai lòng.

1.3. Yandere Girl là gì?

Những nhân vật trong các bộ truyện tranh Manga hay Anime sở hữu những tính cách như yếu đuối, mỏng manh, nhút nhát và dễ xấu hổ. Thường thì những nhân vật này có ngoại hình bên ngoài cực kỳ dễ thương, rất chung thủy với người mình yêu, tuy nhiên họ có nội tâm không ổn định. Họ bất chấp làm tất cả mọi điều để giữ được mình yêu, thậm chí là giết người.

Những cô gái này có một máu ghen kinh khủng, cũng như sự chiếm hữu không thể cao hơn trong tình yêu của họ. Chính vì vậy, khi họ nhận ra mình bị phản bội, thì họ cũng trở nên cực kỳ tuyệt tình, máu lạnh và đáng sợ. Những cô gái có kiểu tính cách như trên thì được gọi là Yan Girl.

2. Nguồn gốc của Yandere

Thuật ngữ Yandere không phải tự nhiên mà có. Đây là một cụm từ được hình thành và bắt nguồn từ một trong những cách chơi chữ của người Nhật Bản. Nhưng tuy nhiên nó lại mang lại sự cuốn hút và bắt mắt với khá nhiều người trong các cách chơi chữ mới lạ này.

Theo các Otaku của nhật bản, có nhiều ý kiến cho rằng, Yandere được hình thành và phổ biến từ những nguồn gốc của sự ghen tuông trong tình yêu. Cũng giống như bất kỳ chúng ta trong tình yêu vậy. Vì yêu một cách thái quá, yêu một cách điên loạn nên dễ dàng nảy sinh tâm lý ghen bất ổn với bất kỳ nhân vật nào khi tiếp xúc với tình yêu của mình, họ có thể làm các hành động kể cả là giết chết đối phương khi nằm trong tầm ngắm đe dọa đến người mình yêu.

Yandere còn được bắt nguồn và hình thành từ tình yêu giữa một đôi nam nữ. Đối với họ tình yêu luôn là yếu tố hàng đầu và được coi là tất cả, tình yêu là sở hữu, vì vậy có thể phải chịu rất nhiều tổn thương họ cũng có thể chấp nhận được những nỗi đau đó. Nhưng nhân vật Yandere lại là nhân vật có sự thay đổi và trở nên bất chấp với tình yêu mà điên loạn không đáng có, trở thành một người tâm địa độc ác và bị nhiều người ghét bỏ nhất.

3. Đặc điểm nhận diện Yandere

Yandere là những người có tính cách khá đặc biệt, đặc biệt, có nhiều người hay nhầm lẫn những đặc điểm nhận     diện của nhân vật này. Tuy nhiên chúng ta có thể dễ dàng nhận diện nhân vật này với những nội dung về đặc điểm nổi bật như sau:

  • Yandere đều là những cô nàng cá tính mang tính cách dễ thương, trong bất kỳ hoàn cảnh nào, dù có trong hoàn cảnh nào cũng có thể được đốn tim fan người đối diện khi tiếp xúc.
  • Những nhân vật này thông thương là những người vô cùng xinh đẹp, dễ thương. Đây là điều không thể có ai có thể bàn cãi được. Bạn có thể minh chứng nó qua thông tin từ các otaku. Nếu những nhân vật khác được cấu tạo đặc điểm nhận diện xấu xí thì những người nổi bật như Yandere lại được xây dựng hình tượng nhân vật vô cùng bắt mắt và ấn tượng được nhiều người hâm mộ và xinh đẹp vô cùng.
  • Các Yandere thường chỉ thích ở một mình, thích sự đơn phương và thích đứng dưới mưa, nhìn mọi thứ từ xa xôi và thực hiện các suy nghĩ mà chẳng nói cho ai cả. Khi sống một mình chúng ta sẽ thấy các Yandere thường tỏ ra rất nguy hiểm và điệu cười khá kinh dị đối với những người xung quanh khi nhìn thấy.
  • Đó là nhân vật có thể tồn tại với tính cách vô cùng đáng sợ. Cùng với đó, họ có thể bị ảnh hưởng và soi mói từ những người xung quanh bởi cái nhìn vô thức, cùng với đó, họ có ảnh mắt khá lạnh lùng và vô hồn nhưng vẫn cuốn hút và gây sự chú ý đặc biệt đến với những fanboy. Khi chúng  ta tiếp xúc với nhân vật này có thể nhận ra các đặc điểm để tránh bị nhầm lẫn với những nhân vật khác.
  • Yandere luôn yêu thích và muốn theo dõi và kiểm soát mọi hành động của người thân xung quanh mình. Đặc biệt rất thích theo dõi mọi hành tung của người yêu, lúc nào, trong đầu họ cũng có lo lắng và nỗi sợ là để mất đi người thương yêu và quý trọng mình nhất. Lúc nào trong đầu cũng nghĩ người ấy thích người khác, chính vì vậy bản thân những người này luôn mang nỗi ám ảnh lo sợ hơn bao giờ hết.
  • Yandere là một trong những người có tồn tại với các sở thích rất bất ổn. Từ đó, tâm trạng lại đặc biệt có sự thích thú với những đồ sắc nhọn, những đồ vật bản thân cảm thấy khá thú vị như: Cưa, dao, máy cắt, các loại kéo đâm sắc nhọn mang đến sự thích thú vô cùng khi tiếp xúc với.
  • Đặc điểm nhận diện tiếp theo có thể thấy ở các Yandere đó chính là sự điên loạn mất kiểm soát trong con tim, lý trí và cảm xúc của bản thân. Sẵn sàng làm mọi chuyện vì người yêu của mình. Khi phát hiện các đối tượng bén mảng và gần gũi với người yêu mình họ sẽ tìm mọi cách hãm hại và có thể kết cục của những người này sẽ bị chết không toàn thây trong tay các Yandere.

3. Tại sao tính cách Yandere lại đáng sợ đến vậy?

Những yandere có thể sẽ làm tổn thương thể xác đối phương, thậm chí là giết hại đối phương nếu tình yêu của họ không được đáp trả hoặc bị phản bội.

Trong thế giới hoạt hình, truyện tranh, các tác giả thường xây dựng nhân vật có tính cách yandere là những cô gái rất xinh đẹp, hiền lành và quyến rũ. Nhưng khi ghen tuông, họ trở nên mất kiểm soát và có những hành động đáng sợ, thậm chí giết chính người mình yêu thương và cả đối tượng mà họ cho là kẻ thứ 3.

yandere-la-gi-2

3.1 Vì sao vẫn có những người yêu thích yandere?

Nếu phải đưa ra một lí do nào đó cho việc này thì chỉ có thể là bởi vì họ mong muốn được yêu bởi một người không bao giờ bỏ rơi họ. Những yandere được mô tả thường rất xinh đẹp và hoàn hảo, đã thế khi yêu họ cùng toàn tâm toàn ý nghĩ tới người yêu mình mà thôi.. Ai mà chẳng muốn có người yêu như thế?

Thêm nữa là những người thích yandere thường không nghĩ rằng những việc như chém giết là có thật, nên họ không quá lo ngại về điều đó.

Nhiều nhà phát triển thậm chí còn lấy chủ đề này để tạo nên những tựa game, thu hút không ít người chơi.Tựa game Yandere Simulator sử dụng yếu tố yandere và những hình ảnh ecchi để thu hút người chơi. Dokidoki Literature Club khiến người chơi và cả người xem thật sự sợ hãi

Ngoài ra những cô gái yandere không chỉ xuất hiện trong anime/manga mà họ còn xuất hiện ngoài đời thực. Một yandere ngoài đời thực thường có ngoại hình dễ thương, sinh đẹp, dịu dàng. Họ dành tình cảm tuyệt đối cho người yêu, và sẵn sàng làm bất cứ gì cho người yêu và bảo vệ tình yêu đó

3.2 Yandere liệu có thật sự đáng ghét?

Nói đến những người như Yandere chắc hẳn ai cũng có những suy nghĩ của bản thân mình với nhân vật này trong phim lẫn trong đời sống hàng ngày. Trên thực tế, chúng ta có thể thấy có khá nhiều người có hình ảnh tồn tại giống như một Yandere. Mất kiểm soát đối với tình yêu và không hề nghĩ cho bản thân, sẵn sàng trở thành những động vật thú tính làm những điều điên loạn nhất. Vì vậy, bạn có thể cập nhật được những suy nghĩ và thông tin và đối tượng của mình.

Có nhiều người cho rằng Yandere là những người có sự điên loạn nhất định và thường là những người không tồn tại cảm xúc và mất nhân tính, như vậy có thể sẽ rất khó để hiểu được và dành tình yêu của mình cho họ. Ai mà yêu họ cho được hay ai mà yêu họ có lẽ đang có vấn đề về thần kinh? Không sai, họ điên loạn nhưng tất cả là vì con tim đã điều khiển bản thân họ thành như vậy.

Trước đó, họ là những người đặc biệt yêu thích và không hề bị người khác ghét bỏ hay đa nghi gì cả. Ngoài tính cách ra, họ có thể được nổi bật hơn về ngoại hình. Họ được xây dựng với hình tượng xinh đẹp, dễ thương. Là một trong những điểm sáng về nhân vật được gây dựng trong thế giới phim ảnh.

Việc ghét hay thích Yandere có thể hiểu và phụ thuộc vào tâm trạng của mỗi người. Không có sự bắt ép hay ai cũng có thể làm được điều này,  trong cuộc sống không phải lúc nào cũng có những nhìn nhận công bằng, thứ gì cũng có tính hai mặt của nó. Không phải ai cũng có cách suy nghĩ giống nhau. Vì vậy, bạn yêu hay ghét có thể phụ thuộc vào quan điểm của mỗi người. Cách tốt nhất là hãy nhìn nhận tính hai mặt của một con người. Đừng vội nhìn nhận ai với cái nhìn từ bề ngoài mà hãy đánh giá họ qua những yếu tố tác động từ sâu bên trong. Rất có thể bạn đã từng có những thiện cảm không đúng với những người mới tiếp xúc lần đầu. Vì vậy, hãy cân nhắc và tìm kiếm những thông tin trước khi nhận xét hay đánh giá ai đó nhé.

4. Dấu hiệu chứng minh bạn là một Yandere đúng chuẩn

Nếu bạn đang phân vân mình có đang là một thành viên của gia đình Yandere hay không bạn có thể tìm hiểu và xem lại bản thân mình bằng các sự nhận biết như sau:

  • Có vẻ bề ngoài vô cùng dễ thương
  • Nhìn sơ qua trông bạn có vẻ khá ngây ngô
  • Bạn luôn có sự giám sát hay theo dõi người yêu của mình
  • Hay nghi ngờ những gì diễn ra xung quanh của người yêu
  • Luôn cảm thấy hứng thú với các đồ vật sắc nguy hiểm
  • Bản thân cảm thấy mình điên điên
  • Phản ứng của bản thân với mọi chuyện cực lố
  • Tuyệt đối không chấp nhận sự lừa dối từ người khác

Nếu bạn đang có biểu hiện với những thông tin trên, bạn có thể đã có đầy đủ dấu hiệu của một Yandere rồi đấy. Hãy nhìn nhận và xem xét lại bản thân mình và nhìn nhận tình yêu của mình một cách chính xác hơn để tình yêu luôn bền đẹp nhé.

Tình yêu rất tuyệt vời khi chúng ta hiểu rõ về đối phương và dành tình cảm trân trọng nhất. Nhưng Yandere là một mối quan hệ cần bạn tìm hiểu thật kỹ trước khi quyết định bước vào. Qua bài viết của Chanhtuoi chắc chắc bạn đã nắm được khái niệm Yandere là gì và lý do những người yêu thích mối quan hệ Yadere.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!