Xu cà na là gì? Hot trend "Xu cà na" nổi lên từ đâu?

25.02.2022 - 17:00

Trong thời gian vừa qua, cụm từ hot trend "Xu ca na" hay "Xu ca na xí muội"trở phổ biến một cách chóng mặt trên cộng đồng dân mạng lẫn trong giao tiếp hàng ngày. Vậy bạn đã biết Xu cà na là gì chưa? Nó có nguồn gốc từ đâu? Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết này. Hãy cùng theo dõi nhé!

xu-ca-na-la-gi-4

Xu cà na nà gì?

"Xu cà na" là cụm từ được dùng với hàm ý tiêu cực ám chỉ một chuyện gì đó vừa xảy ra với bản thân mình quá chán, quá xui xẻo, quá mệt mỏi...

Trên Facebook, "Xu cà na" được các bạn trẻ sử dụng rất đa dạng. Một trong số đó phải kể đến "xu cà na thế này...", "xu cà na thế kia..."

"Xu cà na nhất là ngắm được cái áo rất đẹp mà trong túi hết tiền..."
"Xu cà na nhất là giữa trưa đang thiu thiu ngủ thì hàng xóm hát karaoke vang trời..."

Nguồn gốc của xu cà na xí muội

Xu cà na xí muội! Câu nói dễ thương này được bắt nguồn từ cô Hiển “đi đường quyền” dậy sóng 1 thời cư dân mạng. Trong 1 video livestream trên facebook nói chuyện vui, cô Hiển buột miệng nói “xu cà na” (ám chỉ điều xui xẻo, không may mắn). Từ đó từ này càng thông dụng hơn trong giới trẻ như 1 câu cảm thán trêu đùa bắt trend. 

xu-ca-na-la-gi-5

Ngoài ra cụm từ này "Xu cà na" còn bắt nguồn từ tên của một loại quả - quả Cà na - một loại cây thuộc chi Trám, thường thấy mọc dại ở bên bờ kênh rạch. Quả cà na còn có tên gọi khác là quả trám (miền Bắc), gián quả, thanh quả...

Trám có 2 loại: trám trắng (Canarium album Raeusch), chính là quả cà na và trám đen (Canarium nigrum Engl).

Quả “cà na” có hình bầu dục nhọn, dài 3cm, khi ăn sống có vị chua và chát.

Cách sử dụng cụm từ xu cà na đúng trên Facebook

Trên mạng xã hội, Xu cà na hiện là từ ngữ hot trend được nhiều bạn trẻ sử dụng. Tuy nhiên, chỉ nên sử dụng từ ngữ này xu cà na với bạn bè thân thiết trong các cuộc nói chuyện vui vẻ hoặc trên mạng xã hội, không nên dùng khi đang nói chuyện với người lớn tuổi hơn.

Sử dụng những từ hot trend của giới trẻ đúng lúc, đúng đối tượng sẽ  giúp cho cuộc trò chuyện trở nên vui nhộn, đem lại tiếng cười. Tuy nhiên, có một số từ mới do giới trẻ sáng tạo ra có ý nghĩa thiếu văn hóa và không được lịch sự thì các bạn cần loại bỏ chúng và không nên sử dụng nhé.

xu-ca-na-la-gi-6

Mong rằng bài viết trên đây đã có thể giúp các bạn hiểu quả cụm từ hot trend trên mạng xã hộixu cà na là gì cũng như nguồn gốc và cách sử dụng cụm từ sao cho phù hợp. Chúc bạn sẽ có những giây phút vui vẻ khi sử dụng cụm từ này trong giao tiếp.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!