1 gói mì bao nhiêu calo? Ăn nhiều mì tôm có tốt không

08.11.2023 - 16:39

1 gói mì bao nhiêu calo? Ăn nhiều mì tôm có tốt không? Ăn nhiều mì tôm có béo không? Đó là câu hỏi mà rất nhiều người băn khoăn. Cũng bởi lẽ mì tôm làm món ăn khoái khẩu của rất nhiều người kể cả người lớn và trẻ em nhưng giá trị dinh dưỡng của mì gói thì luôn là vấn đề khiến nhiều người phải quan tâm. Chính vì vậy trong bài viết dưới đây chúng mình sẽ cùng tìm hiểu về vấn đề này nhé!

1 gói mì bao nhiêu calo?

Thành phần chính trong gói mì tôm

  • Vắt mì: Bột lúa mì, dầu thực vật, thành phần tạo màu.
  • Gói rau sấy: hành lá, baro, bắp, cà rốt, mùi thơm, nấm….
  • Gói súp: gia vị muối, bột ngọt, tiêu ớt, bột tôm, bột thịt gà, thịt heo, thịt bò, nõn tôm…
  • Gói dầu gia vị: Dầu tinh luyện, các loại rau củ ( hành, tỏi, ngò rí, ngò gai, …)

Thành phần dinh dưỡng chính của một gói mì tôm bao gồm chất đạm, chất béo, carbohydrate. Đây là 3 thành phần tạo nên calo. Vậy mì gói bao nhiêu calo?

1 gói mì bao nhiêu calo?

1 gói mì bao nhiêu calo

Đối với khối lượng tịnh của 1 gói mì Việt Nam thì dao động vào khoảng 65-100gram. Hơn nữa mì tôm được chế biến bằng cách chiên qua dầu sôi nên chắc chắn nó sẽ chứa một hàm lượng calo khá cao. Theo phân tích của các chuyên gia hàm lượng calo của 1 gói mì tôm ở Việt Nam thường dao động vào khoảng 300 – 350 calo. Có thể nói đây là mức calo khá cao, chiếm ¼ lượng calo mà người lớn cần phải cung cấp mỗi ngày.

Phân loạiLượng calo (Kcal)
 1 gói mì tôm 75g350 calo
1 gói mì tôm Hảo Hảo sa tế tôm 75g350 calo
1 gói mì Omachi 80g345 calo
1 gói mì Koreno 100g365-590 calo
1 gói mì Gấu đỏ 75g284 calo
1 gói mì tôm 3 Miền 65g380 calo
1 gói mì tôm Kokomi 65g300
1 gói mì tôm Kokomi 90g450
1 gói mì Indomie 80g352
1 gói mì miniket 65g320
1 gói mì Cung Đình 80g273
1 gói mì tôm trẻ em Enaak157
1 gói mì Siu Cay 100g524
1 gói mì trộn tương đen 78g361,1 calo
1 gói mì tương đen Bắc Kinh 83g360 calo
1 gói mì cay Samyang Hàn Quốc 120g 545 calo
1 gói mì tôm Hảo Hảo sa tế hành tím 75g339 calo
1 gói mì tôm Hảo Hảo sườn heo tỏi phi 73g331 calo
1 bát mì cay 600 – 800 calo
1 gói mì không gia vị190 calo

Xem thêm: Mì cay bao nhiêu calo? Ăn mì cay có tốt không? Có tăng cân không?

Ăn nhiều mì tôm có tốt không?

Tuy mì tôm là món ăn yêu thích của nhiều người nhưng việc lạm dụng sử dụng mì tôm có thể gây nên những ảnh hưởng xấu tới sức khỏe như:

Cơ thể thiếu chất dinh dưỡng

1 gói mì bao nhiêu calo

  • Ăn mì tôm tạo cảm giác nhanh no cho dạ dày. Tuy nhiên, thành phần chính trong mì tôm là carbohydrate và một lượng nhỏ chất béo và tinh bột. Do đó, không thể cung cấp đủ dinh dưỡng thiết yếu nếu chỉ ăn mì gói.
  • Vì vậy, những người lạm dụng và sự tiện lợi của mì tôm ăn thường xuyên sẽ khiến cơ thể thiếu dinh dưỡng, ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe.

Cơ thể nhanh bị lão hóa

  • Chất béo và mỡ có trong mì tôm làm gia tăng chất chống oxy hóa trong cơ thể, đồng thời làm giảm tốc độ quá trình oxy hóa tự nhiên.
  • Điều này gây ảnh hưởng xấu tới hệ nội tiết và khiến quá trình lão hóa của cơ thể diễn ra nhanh chóng.

Ăn nhiều mì tôm gây tổn hại hệ tiêu hóa

1 gói mì bao nhiêu calo

  • Mì tôm có chứa rất nhiều hương liệu và các chất phụ gia nên sẽ gây áp lực rất lớn cho dạ dày trong việc tiêu hóa.
  • Vì vậy, người thường xuyên ăn mì tôm có thể gặp vấn đề về hệ tiêu hóa như rối loạn chức năng dạ dày, đầy hơi, đau dạ dày, biếng ăn ở trẻ…

Ăn nhiều mì tôm có thể gây ung thư đại tràng

  • Ăn mì tôm trong thời gian dài sẽ khiến cơ thể bị nóng trong, gây ra tình trạng táo bón, phân cứng và bị lưu trong đại tràng khiến tăng nguy cơ ung thư đại tràng.
  • Vì vậy, việc ăn quá nhiều mì tôm là hoàn toàn không tốt cho cơ thể.

Tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch

1 gói mì bao nhiêu calo

  • Theo nghiên cứu, ăn mì tôm thường xuyên làm tăng lượng cholesterol xấu là tác nhân khiến cơ thể mắc một số bệnh điển hình là tim mạch, tiểu đường,...
  • Chất béo trong mì tôm không tốt cho sức khỏe mà ngược lại gây hại vô cùng bởi đây là dạng chất transfat dễ gây ra xơ vữa động mạch hay đột quỵ tại người lớn tuổi.

Ăn nhiều mì tôm có béo không

Trong 1 gói mì tôm thông thường (65 – 85 gram) có chứa lượng calo vô cùng cao lên tới 400 Kcal. Chiếm 1/4 lượng calo cần thiết cho 1 người lớn trong ngày. Bên cạnh đó, lượng chất béo bão hòa cao 6,5g không đem lại giá trị dinh dưỡng cho cơ thể còn gây hại cũng như khiến mỡ dễ bị tích tụ lại hơn.

1-goi-mi-bao-nhieu-calo-4-2

Với những phân tích trên có thể trả lời cho băn khoăn ăn mì tôm có béo không. Chắc chắn nếu không hạn chế và ăn đúng phương pháp thì mì tôm hoàn toàn có khả năng khiến bạn bị tăng cân nhanh chóng.

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng hiện tượng béo phì thường xảy ra ở giới trẻ. Nguyên nhân chính là do việc sử dụng quá nhiều các món ăn nhanh, ăn liền và ăn quá nhiều như mì tôm chẳng hạn.

Hơn thế, mọi thường thường chế biến mì tôm kèm một số nguyên liệu khác như trứng gà, thịt bò, … khiến lượng calo dung nạp vào cơ thể tăng lên rất nhiều nên rất khó giữ dáng, ổn định cân nặng.

1 gói mì bao nhiêu calo

Với những người mập thì có lẽ tốt nhất không nên thưởng thức món ăn tiện lợi này. Và nếu đây là món ăn yêu thích thì nên thay đổi và hạn chế sử dụng. Sức khỏe và cân nặng của bạn sẽ ảnh hưởng xấu bởi món mì tôm.

Và cũng theo các chuyên gia, mì tôm tuy không thực sự đem lại dinh dưỡng nhưng với ưu điểm tiện lợi nên vẫn được nhiều người sử dụng. Và bạn hoàn toàn có thể bảo vệ cơ thể khỏe mạnh nếu kiểm soát được số lượng.

Hướng dẫn ăn mì tôm khoa học nhất

Bổ sung thêm chất dinh dưỡng cho bát mì

Với những nguyên liệu có sẵn trong gói mì hầu như hàm lượng dinh dưỡng rất thấp. Dù bạn thấy trên bao bì có để là mì bò, mì gà hay bất cứ mì nào khác, chúng vẫn không mang lại cho bạn giá trị dinh dưỡng nào, thay vào đó bạn có thể biến món mì gói nhàm chán trở nên hấp dẫn hơn bằng cách cho vào một chút thịt bò, thịt lợn, tôm,… Ngoài ra, bạn cũng nên cho thêm rau xanh để bổ sung chất xơ và vitamin vào mì để có một bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng.

1 gói mì bao nhiêu calo

Để tránh tình trạng suy dinh dưỡng, thiếu chất khi phải ăn mì ăn liền quá nhiều, bạn có thể bổ sung rau hoặc thịt để gia tăng khẩu vị cũng như hàm lượng dinh dưỡng. Trước khi pha mì, bạn có thể đập thêm một quả trứng vào tô hoặc vài lát thịt bò tươi kèm rau xanh cũng là gợi ý rất thú vị. Nên bổ sung mỗi bát mì từ 25-30 gr chất đạm như thịt bò, thịt lợn hoặc tôm. Nên bổ sung nhiều rau xanh vào món mỳ ăn liền sẽ làm giảm tối đa lượng chất béo thừa.

Hạn chế dùng gói muối

Không thể phủ nhận gói gia vị chính là "linh hồn" của gói mì, tuy nhiên những gói dầu mỡ đó lại có khả năng gây ra bệnh về tim mạch. Gói gia vị trong mì ăn liền thường chứa rất nhiều bột ngọt và muối có hại cho sức khỏe. Ăn quá nhiều có thể gây ra cao huyết áp, suy thận hoặc đột quỵ,...

1 gói mì bao nhiêu calo

Khi ăn mì, bạn không nên sử dụng hết gói muối mà tốt nhất hãy chỉ dùng một nửa, pha với lượng nước sôi vừa phải.Hoặc thay vì sử dụng gói muối có sẵn, bạn có thể nêm nếm và cho thêm các thực phẩm ăn kèm mì theo sở thích.

Không ăn nước nấu mì đầu tiên

Rất nhiều loại mì ăn liền hiện nay là mì đã được chiên qua dầu để đảm bảo độ giòn và dai cho sợi mì. Do đó, khi pha mì, hãy khoan cho gói gia vị vào và hãy đổ ngay nước đầu tiên trong bát mì để hạn chế những độc hại do dầu ăn và muối gây ra.

1 gói mì bao nhiêu calo

Có nhiều loại mì ăn liền có một lớp màng bám bên ngoài sợi mì như một lớp mỡ hoặc sáp. Để tránh gây hại sức khỏe, khi ăn bạn nên chần qua nước sôi, rồi vớt mì sang bát khác để ăn, giống như thêm một lần bạn "rửa" sạch mỡ bám trên sợi mì vậy. Như vậy cũng sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc phòng chống các bệnh gan, ung thư, tim mạch do ăn nhiều mì gây ra.

Lưu ý, khi thấy sợi mì vừa nở bạn hãy đổ ngay nước đó đi, tránh để lâu sẽ khiến mì trương phình ăn mất ngon.

Húp ít nước mì

Các chuyên gia khuyên bạn chỉ nên ăn sợi mì và không nên uống nước. Vì thực tế rằng lượng muối trong mì vượt quá ngưỡng cho phép gây hại cho cơ thể. Nếu muốn ăn cả sợi lẫn nước mì, bạn chỉ nên để khoảng 1/3 lượng muối trong gói mì.

1 gói mì bao nhiêu calo

Phải công nhận là một số thương hiệu mì có cách chế biến gia vị làm cho nước dùng rất thơm ngon. Thế nhưng, đừng vì vậy mà húp sạch nước trong tô mì nhé, sẽ vô cùng nguy hiểm đối với sức khỏe của bạn. Trong nước dùng của mì chứa khá nhiều muối và dầu, do đó uống quá nhiều nước này có thể khiến cho cơ thể bạn bị phù thũng, suy thận.

Kiểm soát lượng mì gói tiêu thụ

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên mỗi người dân chỉ nên ăn tối đa 2 gói mì một tuần để đảm bảo sức khỏe tốt nhất. Ăn quá nhiều mì tôm nhất là việc ăn mì thay cho bữa chính, khiến bạn mất cân bằng dinh dưỡng và sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe. Nóng trong người, nổi mụn, nhiệt miệng chính là những hậu quả đầu tiên của việc bạn ăn mì quá thường xuyên.

Ngoài ra khi bạn tiêu thụ quá nhiều mì tôm thường xuyên có thể sẽ gây rối loạn chức năng dạ dày, làm xuất hiện các triệu chứng như đầy hơi, đau dạ dày, bởi mì tôm ăn liền thường chứa nhiều dầu, chất hương liệu với các chất phụ gia nên sẽ khiến cho vị giác của bạn bị giảm sút nghiêm trọng và tạo áp lực cho dạ dày trong việc tiêu hóa chung.

Tuyệt đối không ăn "mỳ úp"

Thay vì tiết kiệm thời gian bằng cách cho vắt mỳ vào tô, đổ nước nóng, đậy nắp đợi chín, chúng ta nên đun sôi, đổ ra để ráo, tiếp tục nấu nước lần 2 và cho mì đã chín sơ vào chế biến.

Bằng cách này, lượng chất béo và một số chất dinh dưỡng không tốt đã bị biến đổi trong vắt mì sẽ giảm được phần nào. Đối với rau và thịt, cần nấu chín trước khi thêm vào mỳ.

Không ăn mì gói trước khi ngủ

1 gói mì bao nhiêu calo

Việc ăn mì tôm trước khi đi ngủ không quá 2 giờ sẽ khiến cơ thể bạn bị tích tụ bởi một lượng mì lớn. Từ đó chuyển hóa thành những chất béo no làm bạn tăng cân nhanh chóng. Những chất béo này không tốt cho sức khỏe của bạn, nhất là hệ tim mạch.

Vì thế, đối với những bạn hay đói vào ban đêm thì tốt nhất nên trữ sẵn những thực phẩm an toàn, nhanh tiêu hóa như sữa, chuối, trứng, hạnh nhân, rau củ... để không sử dụng mì gói và giúp cơ thể khỏe mạnh hơn.

Không ăn mì tôm sống

1 gói mì bao nhiêu calo

Trước khi đóng gói và đến tay người tiêu dùng, sợi mì tôm đã được chiên qua dầu nên đã chín, có thể ăn sống. Bởi giòn giòn, thơm thơm nên cũng là món khoái khẩu của nhiều người. Cũng chính vì lí do đã được chiên qua dầu nên chứa rất nhiều chất béo khó có thể tiêu hóa.

Những món ăn với mì tôm ngon nhất

Mì tôm xào trứng

Gợi ý đầu tiên dành cho bạn đó chính là món mì tôm xào trứng với 2 cách biến tấu cực kỳ hấp dẫn phù hợp cho các bạn có ít thời gian để chuẩn bị bữa sáng.

Mì xào cùng với trứng thơm béo, sợi mì dai, mềm vừa ăn, các loại rau củ đi kèm giòn ngọt, tuy đơn giản nhưng lại rất bổ dưỡng. Cùng làm thử ngay tại nhà nhé!

1 gói mì bao nhiêu calo

Mì tôm xào hải sản

Nếu gia đình bạn đang trải qua những ngày "ngán cơm" thì mì tôm xào hải sản chính là một lựa chọn vô cùng hợp lý đó. Món ăn vô cùng hấp dẫn với các nguyên liệu thơm ngon. Hải sản bổ dưỡng cùng vị ngọt thanh của các loại rau củ, thêm vào đó là sợi mì giòn rụm thơm béo. Tất cả sẽ khiến cho bữa ăn của bạn đơn giản nhưng vô cùng hấp dẫn.

1 gói mì bao nhiêu calo

Pizza mì tôm

Một món ăn nghe có vẻ mới lạ nhưng lại cực kỳ thơm ngon mà mình muốn gợi ý đến cho bạn đó chính là món pizza mì tôm.

1 gói mì bao nhiêu calo

Với nguyên liệu đơn giản bạn có thể chế biến một món ăn "sang chảnh" hấp dẫn ngay tại nhà. Món ăn thơm giòn hòa cùng vị béo ngậy của phô mai, món ăn sẽ tuyệt vời hơn nếu ăn cùng 1 chén tương ớt nhé.

Mì tôm xào bò

Mì xào bò sau khi hoàn thành có mùi thơm cuốn hút. Thịt bò mềm ngọt, các loại rau cải được xào vừa chín tới vẫn giữ được độ giòn, mọng nước. Món này dùng nóng cùng với 1 ít nước tương hoặc tương ớt cay cay sẽ vô cùng tuyệt vời đấy!

1 gói mì bao nhiêu calo

Mì xào bò là món ăn sáng quen thuộc của rất nhiều người. Bạn có thể tham khảo các công thức trên internet để có thể chế biến món mì tôm xào bò với sợi mì dai ngon, vừa ăn mà không bị mềm bở nhé!

Mì tôm trộn muối ớt

Thời gian gần đây món mì trộn muối ớt đã trở thành một trong các món "hot" được rất nhiều người yêu thích đặc biệt là giới trẻ.

1 gói mì bao nhiêu calo

Mì trộn muối ớt là sự kết hợp hoàn hảo giữa các nguyên liệu. Muối ớt cay nồng kết hợp với 1 chén nước súp ngọt thanh hấp dẫn. Mì dai giòn cùng với hải sản và thịt bò bổ dưỡng sẽ khiến bạn xuýt xoa với công thức này.

Mì tôm trộn trứng lòng đào

1 gói mì bao nhiêu calo

Món mì tôm trộn trứng lòng đào có cách thực hiện rất đơn giản nhưng thành phẩm thì rất chất lượng. Mì dai ngon cùng với trứng lòng đào bổ dưỡng, thêm vào một chút ớt cay nồng, rồi lại được trung hòa bởi các loại rau củ thơm ngọt. Còn gì tuyệt vời hơn nào, thực hiện ngay cho gia đình mình nhé.

Mì cay

1 gói mì bao nhiêu calo

Ngoài các món xào, thì những món nước với mì tôm cũng hấp dẫn không kém. Món mì cay hấp dẫn với công thức vô cùng đơn giản với hương vị đặc trưng của xứ sở kim chi. Không cần phải ra hàng quán, bạn cũng có thể thực hiện ngay món ăn "gây nghiện" này tại nhà nhé!

Mì tôm xào rau cải

Nếu bạn ngại ăn nhiều mì tôm vì sợ nóng thì đừng vội lo, món mì tôm xào rau cải này chính là giải pháp cho mọi vấn đề của bạn đấy!

1 gói mì bao nhiêu calo

Đối với món mì này ngoài xào với rau cải, bạn có thể kế hợp với nhiều loại nguyên liệu khác nhau như bạch tuộc hay hành tây. Mỗi cách kết hợp sẽ cho ra đời các món ăn với hương vị thơm ngon, hấp dẫn khác nhau. Cùng vào bếp và trổ tài thực hiện ngay nhé!

Mì tôm trứng cà chua

Mì trứng cà chua là một trong những món nước hấp dẫn thích hợp làm món ăn sáng cho cả nhà, giúp cho mọi người có đủ năng lượng để làm việc và học tập suốt một ngày dài.

1 gói mì bao nhiêu calo

Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được vị nước dùng chua ngọt, đậm đà cùng sợi mì dai ngon. Món ăn thật đơn giản mà không tốn quá nhiều thời gian, cùng vào bếp và thực hiện ngay nhé!

Trên đây là những thông tin giúp bạn có thể giải đáp những thắc mắc của mình về việc sử dụng mì gói, cách sử dụng mì gói khoa học nhất, giúp bạn trả lời câu hỏi 1 gói mì bao nhiêu calo và những bí quyết ăn mì gói ngon mà không lo tăng cân.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!