Mì cay bao nhiêu calo? Ăn mì cay có tốt không? Có tăng cân không?

05.11.2023 - 16:51

Mì cay bao nhiêu calo? Ăn mì cay có tốt không? Có tăng cân không? Thực tế mì cay là món ăn Hàn Quốc hương vị cay nồng, được nhiều người yêu thích trong đó có các bạn trẻ Việt Nam. 

Thế nhưng lượng calo trong mì cay như thế nào? Hãy tham khảo bài viết này để có chế độ ăn uống phù hợp, tốt cho sức khoẻ nhé!

mi-cay-bao-nhieu-calo-0
Mì cay là món ăn được nhiều bạn trẻ yêu thích

1. Mì cay là gì? Mì cay bao nhiêu calo?

Mỳ cay là gì?

Mì cay là một trong những món ăn nổi tiếng của Hàn Quốc. Tại Việt Nam mì cay Hàn Quốc được du nhập vào Việt Nam từ những năm 2010 và nhanh chóng làm mưa làm gió trong cộng đồng giới trẻ Việt Nam.

Mì cay được gọi chung cho món mì với 2 nguyên liệu chính là sợi mì Hàn Quốc dai ngon cùng với nước dùng hòa trộn hài hòa với hương vị cay nồng, ấm nóng, mặn ngọt cân bằng.

Thực phẩm ăn kèm của mì cay cũng rất đa dạng. Bạn có thể thêm một số topping ăn kèm như hải sản, nghêu, xúc xích, rau, nấm, thịt bò, thịt lợn,...để món ăn thêm hương vị tươi ngon, hấp dẫn.

mi-cay-bao-nhieu-calo-1
Mì cay là một trong những món ăn nổi tiếng của Hàn Quốc. 

Mì cay bao nhiêu calo?

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, trung bình 1 tô mì cay chứa khoảng 600-800 calo. Hàm lượng calo này sẽ khác nhau phụ thuộc vào các nguyên liệu đi kèm và cách chế biến của từng người nấu. Dưới đây là lượng calo của một số món mì cay phổ biến:

1 gói mì cay Hàn Quốc bao nhiêu calo?

Giới trẻ rất thích ăn mì cay Hàn Quốc bởi hương vị cay nồng, sợi mì tròn dài, khá thú vị. Lượng calo trong 1 gói mì cay Hàn Quốc sẽ rơi vào khoảng 500-600 calo. Hàm lượng calo này tương đối cao cho một gói mì có thể sẽ khiến bạn tăng cân.

1 tô mì cay bò bao nhiêu calo?

Trung bình 1 tô mì cay bò cung cấp cho cơ thể khoảng 669 calo. Lượng calo tương đương với lượng calo cần thiết của 1 bữa ăn chính.

mi-cay-bao-nhieu-calo-2
Lương calo trong 1 tô mì cay bò khoảng 669 calo tưng đương với lượng calo cần thiết của 1 bữa ăn chính.

Mì cay Samyang bao nhiêu calo?

Trên thông tin được in sẵn trên bao bì sản phẩm chúng ta có thể biết rằng 1 gói mì cay Samyang cung cấp cho cơ thể 530 calo. Đây là con số rất quan trọng đối với những người quan tâm đến việc kiểm soát calo hàng ngày với chế độ ăn uống hàng ngày của mình.

1 tô mì cay hải sản bao nhiêu calo?

Đây là món ăn ngon và hấp dẫn được các bạn trẻ yêu thích. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, 1 tô mì cay hải sản chứa lượng calo rất cao khoảng 719 calo.

Mì cay thập cẩm bao nhiêu calo?

1 tô mì cay thập cẩm chứa khoảng 719 calo với các loại nguyên liệu như sau:

  • Mì: 350 calo
  • Nước sốt: 250 calo
  • Các loại hải sản: 100 calo
  • Các loại thịt: 89 calo
  • Các thực phẩm ăn kèm: 40 calo

Như vậy, câu hỏi mỳ cay bao nhiêu calo đã có lời giải. Tuy nhiên. đây chỉ là con số thống kê mang tính chất tham khảo vì lượng calo trong bát mì cay còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như nguyên liệu, gia vị, lượng mì,… nữa nhé!

2. Giá trị dinh dưỡng của bát mì cay

Thành phần nguyên liệu trong bát mì cay thông thường bao gồm: vắt mì, kim chi, thịt bò (hoặc hải sản), xúc xích và nước dùng được chế biến từ nước hầm xương hoặc nước hải sản.

Vắt mì trong mì cay sử dụng là mì sợi to, dai và không chiên qua dầu. Vì vậy lượng tinh bột trong mì cay có giá trị dinh dưỡng cao, tốt cho sức khỏe.

Ngoài ra trong bát mì cay còn chứa lượng protein cao từ thịt, xúc xích, hải sản giúp đẩy nhanh quá trình trao đổi chất của cơ thể, bù đắp, tái tạo, sản sinh ca calo tiêu hủy năng lượng nhiều quá mức ở cơ thể.

Bên cạnh đó các thành phần khác có trong mì như nước sử dụng, kim chi, rau ăn kèm giúp tăng chất xơ, cải thiện canxi chắc khỏe. Đặc biệt ớt trong mì cay chứa lượng vitamin A cao. Nếu điều chỉnh độ cay ớt vừa phải giúp cải thiện trạng thái mắt rất tốt.

3. Ăn mì cay có tăng cân không?

Sau khi biết mì cay bao nhiêu calo, chắc hẳn các bạn cũng đã có câu trả lời ăn mì cay có tăng cân không. Như đã chia sẻ ở trên lượng calo trong bát mì cay có thể lên đến 800 calo, lượng calo này tương đối lớn, vượt mức cần thiết của cơ thể.

Bởi mức calo mà người trưởng thành cần nạp 1 ngày khoảng 2000 calo, tương ứng với 667 calo/bữa. Do đó nếu bạn ăn mì cay vượt quá con số 670 calo thì món ăn này có khả năng sẽ khiến bạn tăng cân. Điều này dựa trên nguyên tắc khi lượng calo nạp vào cơ thể nhiều hơn lượng calo tiêu thụ sẽ gây ra tình trạng dư năng lượng, tích mỡ và ngược lại.

Ngoài ra, tinh bột và lượng chất béo bão hòa tròng mì cay cũng có thể khiến bạn tăng cân. Tuy nhiên, nếu bạn rất muốn ăn mì cay, bạn có thể ăn với lượng ít và kết hợp tập thể dục thể thao nhé!

mi-cay-bao-nhieu-calo-3
Nếu ăn nhiều mì cay, ít vận động sẽ khiến bạn tăng cân không kiểm soát

4. Ăn nhiều mì cay có tốt không?

Nếu bạn ăn mì cay với lượng vừa phải và đúng cách thì đây được xem là món ăn chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên nếu ăn quá nhiều mì cay sẽ gây ra tác động xấu cho cơ thể như:

  • Khi ăn mì cay quá nhiều và không đúng cách có thể gây hại cho sức khỏe, đặc biết sẽ rất dễ khiến bạn bị mắc bệnh viêm loét dạ dày, rối loạn tiêu hóa, các vấn đề liên quan đến tim mạch.
  • Lượng calo trong mì cay tương đối cao, nếu ăn nhiều sẽ dẫn đến tích tụ năng lượng dư thừa, gây ra tăng cân, béo phì.
  • Ngoài ra nếu thường xuyên ăn mì cay có thể khiến cơ thể thiếu hụt một số chất dinh dưỡng.
mi-cay-bao-nhieu-calo-5
Nếu ăn quá nhiều mì cay sẽ gây ra tác động xấu cho cơ thể

5. Cách ăn mì cay không tăng cân tốt cho sức khỏe

Sau khi đã biết mì cay bao nhiêu calo, chắc hẳn nhiều người e dè khi ăn món này, nhất là những người đang ăn kiêng, hay giảm cân. Dưới đây mình sẽ bật mí một số mẹo ăn mì cay không lo tăng cân duy trì vóc dáng cho bạn nhé:

  • Mỗi tuần chỉ nên ăn mì cay từ 1-2 lần, không nên ăn quá thường xuyên. Mỗi lần chỉ ăn 1 lượng vừa phải.
  • Nên sử dụng nhiều rau xanh, rau củ quả khi nấu mì để tăng chất xơ, tạo cảm giác no lâu, hạn chế thèm ăn cũng như nạp thêm calo từ các loại thực phẩm khác.
  • Trước khi ăn mì cay nên uống nhiều nước để lấp đầy dạ dày, giảm lượng mì cay nạp vào cơ thể, hạn chế tăng cân.
  • Chỉ nên ăn mì cay ở cấp độ vừa phải, tránh ăn quá cay sẽ khiến hồng cầu tăng cao, xuất hiện các hiện tượng như chóng mặt, đau đầu, ảnh hưởng đến dạ dày.
  • Sau khi ăn mì cay nên ăn trắng miệng thêm các loại trái cây, hoặc nước ép rau củ quả để hạn chế tình trạng nóng trong người và nổi mụn.
mi-cay-bao-nhieu-calo-6
Khi nấu mì cay, nên sử dụng nhiều rau xanh, củ quả để tăng thêm chất xơ tạo cảm giác no lâu

Trên đây là những chia sẻ về vấn đề mì cay bao nhiêu calo cũng như cách ăn mì cay lành mạnh, không tăng cân. Hy vọng bài viết hữu ích với bạn.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!