520 nghĩa là gì? Ẩn ý đăng sau con số 520 là gì

20.03.2023 - 15:43

Bạn là người yêu thích những con số mật mã của xứ Trung, liệu bạn có từng thắc mắc về con số 520 nghĩa là gì? Khi con số này được sử dụng rất nhiều trong cộng đồng Trung Quốc không. Để giải đáp những thắc mắc về 520 nghĩa là gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu xem 520 nghĩa là gì? Ẩn ý đằng sau con số 520 là gì? trong bài viết hôm nay nhé!

520 nghĩa là gì? Ẩn ý đằng sau con số 520 là gì.

520 nghĩa là gì? Ẩn ý đằng sau con số 520 là gì.

520 nghĩa là gì trong tiếng Trung

Không quá phức tạp để giải mã ra 520 nghĩa là gì? bởi theo tiếng Trung hay Hán ngữ số 520 mang một ý nghĩa rất đặc biệt mà giới trẻ ngày nay thường dùng nó để bày tỏ cảm xúc của bản thân. Có rất nhiều con số ý nghĩa trong tiếng Trung khi được ghép với nhau để tạo thành một từ có nghĩa, thể hiện hoặc bày tỏ nội dung nào đó do hiện tượng đồng âm khi phát âm số. Và 520 là một trong những con số đó. Các bạn trẻ ngày nay không chỉ ở Trung Quốc mà với những ai yêu văn hóa Trung, học tập hay làm việc liên quan tới tiếng Trung cũng đều thích những loại số như vậy.

Giải mã cụ thể hơn con số 520 nghĩa là gì: Trong tiếng Trung, số 520 khi đọc lên có âm điệu giống với "wo ai ni" (anh yêu em). Vậy nên, người ta thường sử dụng con số này để bày tỏ tình cảm một cách đặc biệt, tế nhị với người mà họ yêu thương.

Nếu bạn đã hiểu được 520 nghĩa là gì, sau đây hãy cùng nhau tìm hiểu thêm về con số tương tự như 520 là số 502 nghĩa là gì trong tiếng Trung nhé!

502 nghĩa là gì? Còn 502 nghĩa là gì trong tiếng Trung Quốc?

Nếu như ý nghĩa của con số 520 là gì? được sử dụng phổ biến thì ngược lại số 502 lại khá ít người biết. Nếu chàng trai nào mà nghe được cô gái nói với mình, nhắn cho mình số 502 thì là một điều bất ngờ đó. Không biết nên vui hay lo lắng đây nhỉ các chàng trai! Vậy thì 502 thực ra chính là gì?

  • 502 có nghĩa là Em có thai rồi, là một đứa con trai (我怀孕了,是个男孩) ! Bạn hiểu điều gì xảy ra rồi đó. Chuẩn bị tinh thần nha. 

Giải nghĩa cụ thể như sau: 

  • 5 = 我 (tôi, tớ), 0 = 怀孕了 (có thai rồi), 2 = 儿 (con trai).
  • 502 còn là số báo hiệu lỗi bad gateway trong máy tính nữa nhé. 

Vì thế nếu bạn nghe thấy con số này từ cô gái nào đó thì chắc là xong rồi. Và đây cũng chỉ là một cách giải thích dựa trên phát âm tương đối giống nhau giữa cách đọc các chữ số ghép với các từ. Cho nên đôi khi người gửi tin nhắn 502 chỉ đùa với bạn thôi. Ngoài ra thì các bạn trẻ bây giờ cũng diễn giải con số với nhiều ý nghĩa khác thú vị hơn nữa. Tiếp tục xem những con số 520 và 502 còn có ý nghĩa gì hay ho phía bên dưới nào. 

520 và 502 còn có ý nghĩa là gì khác trong tiếng Trung? 

  • 520 = 五分钟+两个人的事情=零. Có ý nghĩa là tình cảm diễn ra nhanh chóng trong 5 phút, câu chuyện của 2 người cuối cùng cũng bằng 0. Thế nên 520 nghĩa là chỉ yêu đương giả mà thôi. Còn 502 mới là thật sự (có thai mới là sự thật). 
  • 502 = 一滴就可+三秒钟=永远不分开. Có ý nghĩa là 1 giọt là dính (giọt gì tự suy luận nhé =))) cộng thêm 3 giây cao trào. Kết quả giống như ý nghĩa ban đầu của 502 là “mãi mãi không thể xa cách” do có sự ràng buộc rồi nhé. 

Những ý nghĩa về 520 và 502 trên này thực ra là cách giải thích thú vị của một số bạn trẻ có tư duy ngược của Trung Quốc thôi. Nên các bạn tham khảo thêm để hiểu thế hệ trẻ đang muốn nói gì nhé. 

520 nghĩa là gì? Ý nghĩa các con số khác nhau trong tiếng Trung.

520 nghĩa là gì? Ẩn ý đằng sau con số 520 là gì.

520 nghĩa là gì? Ẩn ý đằng sau con số 520 là gì.

Ngôn từ tiếng Trung thật sự rất phong phú, người Trung cũng thích biến hóa những con số trở nên thú vị hơn. Vì thế ngoài những con số ý nghĩa như 520 là gì? thì còn có vô vàn những con số đặc biệt sau. Nếu bạn thích ai thì có thế sử dụng những mật mã này để làm kí hiệu thả thính sẽ giúp bạn trở nên đáng yêu trong mắt người khác đấy. Và nếu ai đó mà có nhắc tới những con số như 520 thì rất có thể họ đang “bật đèn xanh” cho bạn đó. Hãy học thuộc những số này rồi chớp lấy tình yêu đang tới thôi nào. 

Nhiều cặp đôi tại Trung Quốc thường chọn ngày 520 để chụp ảnh cưới, đăng ký kết hôn, kỉ niệm ngày cưới... nhằm lưu lại kỉ niệm đẹp trong ngày đặc biệt, ý nghĩa này. Ngoài ra thì cộng đồng xứ Trung còn sáng tạo ra các con số mật mã về tình yêu khác như: 530, 930, 521, 1314, 9420 cũng là một mật mã tình yêu bằng số với ý nghĩa vô cùng thú vị nữa đấy!

Hi vọng rằng những chia sẻ về 520 nghĩa là? trên đây của chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc về 520 nghĩa là gì? Ẩn ý đằng sau con số 520 là gì? Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!