Friendzone nghĩa là gì? Các dấu hiệu để nhận biết FriendZone

04.08.2021 - 08:57

Friendzone là gì? Bạn có đang trong mối quan hệ Friendzone với một người nào đó hay không? Làm sao để nhận biết mối quan hệ đó là Friendzone? Để trả lời câu hỏi này, hãy tìm hiểu bài viết dưới đây để tìm hiểu rõ hơn về Friendzone nhé.

Friendzone có nghĩa là gì ?

Nếu như dịch sát nghĩa, Friendzone có nghĩa là “khu vực bạn bè”. Nghe rất bình thường đúng không, thế nhưng biết bao nhiêu người phải đau đầu vì nó đấy.

Thực chất “friendzone” là một cụm từ ghép được nối bởi hai từ: “friend” nghĩa là bạn bè, “zone” là khu vực.

Một cách cụ thể hơn là trong mối quan hệ nam nữ, bên này theo đuổi bên kia. Thế nhưng một bên thì muốn tán tỉnh, cưa cẩm, bên kia thì chỉ coi đối phương là một người bạn và chỉ muốn giữ mối quan hệ bạn bè.

friendzone-la-gi

Bạn có thể hiểu một cách khái quát hơn, friendzone là “khu vực” đặc biệt dành cho những chàng trai hay cô gái cố gắng theo đuổi người kia. Đến cuối cùng khi thổ lộ tình cảm thì bị từ chối bằng câu “chúng ta nên là bạn thì sẽ tốt hơn”, đại loại là như vậy.

Đôi khi những mối quan hệ kiểu này tương đối phức tạp. Một bên thì luôn muốn thể hiện tình cảm và sự quan tâm với hy vọng kết đôi thành cặp, bên kia thì đón nhận lấy tình cảm ấy một cách bình thường và còn có phần “tung hứng” đối phương.

Khi họ không muốn mối quan hệ giữa hai người đi xa hơn hai chữ “tình bạn”, bạn đã dính friendzone. Vậy làm thế nào để biết được rằng mình đang bị dính friendzone nhỉ?

Dấu hiệu nhận biết Friendzone

1. Thái độ và tốc độ trả lời tin nhắn

Nếu như đối phương có tình cảm với bạn, mỗi khi tin nhắn trao đi là được nhận lại ngay lập tức, chậm lắm là 1-2 phút.

Còn nếu như vài phút tới vài tiếng mới reply một lần, họ sẽ kèm theo lời giải thích. Thế nhưng bạn nên hiểu rằng ẩn sâu trong lời giải thích ấy là hàm ý “mình không có hứng thú nói chuyện với bạn đâu”.

Hãy xét trên khía cạnh của nữ giới, những lời tán tỉnh cò cưa là không hề thiếu. Nhiều khi dồn dập một lúc 5-10 tin nhắn khác nhau, chẳng biết trả lời thế nào. Lúc này người nào gây được thiện cảm và chú ý hơn sẽ có cơ hội lớn.

2. Không quan tâm tới diện mạo của mình khi gặp bạn

Để mà đi gặp người mình thích, con gái sẽ trang điểm và mặc đẹp, con trai sẽ vuốt vuốt tóc tai và xịt nước hoa thơm thơm. Phải có ấn tượng tốt thì mới mong tình cảm nảy nở như hoa mùa xuân.

Nếu như đối phương gặp bạn với một diện mạo bình thường nếu không muốn nói là mộc mạc nhất có thể, đó là một dấu hiệu đáng nghi ngờ rằng bạn đã dính “friendzone”.

3. Hành động và cử chỉ rất vô tư hồn nhiên

Nói chuyện với người mình coi là bình thường và với người mình thích là hai thái cực hoàn toàn khác nhau.

Bạn có thể vô tư cười đùa hô hố khi nói chuyện với những người bạn bình thường. Còn khi mà gặp người mình thích ấy, nói chuyện sẽ trở nên ấp úng ngại ngùng, một cái chạm tay là về không dám tắm. Thử đặt mình vào vị trí đối phương là bạn sẽ hiểu ngay vấn đề.

Tâm sự nhiều với bạn, đặc biệt là kể về “crush” của họ

Trường hợp này thì nhận biết rất dễ dàng, chẩng ai lại đi kể về crush của mình với người mình thích cả.

Nếu như dính phải điều trên, 90% bạn nằm trong danh sách những người bạn của họ. 10% còn lại là do đối phương cố tình nói như vậy để muốn bạn tỏ thái độ có tình cảm với bạn, đôi khi “dùng kế khích tướng” cũng là một chiêu trò rất hay đó.

Đừng vội mừng, 10% ấy là rất ít ỏi. Không sao, bạn vẫn có thể hy vọng rằng mình không nằm trong friendzone với 10% cơ hội ấy.

Friendzone có nên tỏ tình với nhau hay không?

Mặc dù là Friendzone nhưng bạn vẫn có cơ hội thoát ra khỏi mối quan hệ này. Vì vậy, nếu bạn có tình cảm với người đó thì đừng ngần ngại tỏ tình.

Khi chưa nằm trong mối quan hệ Friendzone

Khi nằm vùng trong danh sách bạn bè có thể giúp giúp bạn hiểu, thân thiết với đối phương hơn. Tuy nhiên điều đó có thể là “con dao hai lưỡi” khiến mối quan hệ hai bạn rất khó phát triển được hơn nữa.

Vậy nên, đừng xác định làm bạn rồi tiến tới tình yêu nhé. Theo kinh nghiệm dày dặn từ các bạn trẻ. Hãy tạo sự ấn tượng, trở thành người theo đuổi ngày từ lần đầu gặp gỡ. Nhờ đó bạn sẽ không bao giờ cảm thấy buồn bã khi trở thành mối quan hệ friendzone. Dù cho người ấy không chấp nhận bạn cũng chỉ buồn một chút ít thôi. 

Cách thoát Friendzone khi đã thuộc ranh giới xác định

Thoát khỏi mối quan hệ Friendzone này khó hơn rất nhiều. Bởi vì người kia khi xác định tình cảm với bạn thì chuyện để phát triển tương đối khó khăn. Chẳng may gặp trường hợp này, hãy thử “bơ” họ bằng cách hời hợt, không gọi điện cho họ. 

Những hình ảnh Friendzone ngoài đời và thực tế

friendzone-la-gi

Ảnh minh họa

friendzone-la-gi
friendzone-la-gi

Trên đây là những gì bạn cần biết về Friendzone. Nếu bạn có tình cảm với người đó thì hãy lựa từng tình huống để có thể tiến xa hơn nhé. Chúc bạn sẽ thành công thoát khỏi mối quan hệ Friendzone này hay đưa ra những lựa chọn đúng đắn nhất nhé.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!